Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw_BenZ'' ที่ มีนาคม 23, 2010, 09:36:05
-
เป็นข้อถกเถียงกับน้า(ที่จะซื้อรถlสูงๆ)มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วว่า จะออกรุ่นไหนดี ผมเชียร์CR-V แล้วคุณน้าก็สนใจ แต่ตอนนั้นตัวไมเนอร์ยังไม่ออกเลยบอกให้รอก่อน และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาโอกาสได้ขับ Fourtuner 3.0 2WD AT ไปเที่ยวเขาค้อมา แอบประทับใจในอัตราเร่ง แรงบิดมากมาย รวมถึง Handling ก็โอเคเลย เพราะตอนนั้นมีความจำเป็นต้องขับเร็วเพื่อทำเวลา ก็รู้สึกมั่นใจดี (เพียงแต่เบาะนั่งไม่สบายเท่านั้นเอง) ก็เลยเกิดอาการไขว้เขว รวมทั้งทำให้คุณน้าเขวตามไปด้วยพราะเค้าให้อำนาจการตัดสินใจกับผม และที่เวลามันล่วงเลยมานานขนาดนี้เพราะคุณน้าขับเป็นแต่เกียร์ธรรมดา เลยไม่กล้าซื้อซะที แต่ผมจะเร่งให้มันเร็วขึ้น 55+ ก็เลยอยากรบกวนข้อเปรียบเทียบตามความคิดเห็นของท่านทั้งหล่ายดังนี้ครับ :
1. อัตราการกินน้ำมัน (ขับแบบเรื่อยๆ เพราะคุณน้าเป็นผู้หญิง)
2. สองยี่ฮ้อนี้ใครจะตกรุ่นเร็วกว่ากัน และประมาณช่วงไหนครับ
3. คันไหนได้ "Option" คุ้มกว่ากัน (เท่าที่รู้คือ Fourtuner มี VSC ด้วย)
4. ถ้าท้ายสุดต้องซื้อ CR-V จิงๆ รุ่น 2.0 S หรือ E ดีคับ เทียบกับส่วนนต่าง แสนกว่าๆ (จิงๆไม่สนว่าจะต้อง 4WD)
ปล. ตัด Pajero Sport เพราะคุณน้าบอกว่ามันดูแก่ (ทั้งๆที่พยายามบอกแล้วว่ามันนั่งนิ่มตูดมากมาย)
ตัด Captiva เพราะเครื่อง Diesel ออกจะเกินงบไปหน่อย 1.4 M ใช่มั้ยครับ?
MU-7, Ford Everst, Escape, X-Trail จังหวะนี้ไม่แม้แต่จะพูดถึง
ปล 2 ขอบคุณกับทุกความคิดเห็นครับ
-
1. อัตราการกินน้ำมัน (ขับแบบเรื่อยๆ เพราะคุณน้าเป็นผู้หญิง)
- Fortuner ประหยัดกว่านะครับ
2. สองยี่ห้อนี้ใครจะตกรุ่นเร็วกว่ากัน และประมาณช่วงไหนครับ
- อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ เพราะทั้ง 2 ยี่ห้อก็เพิ่ง Minorchange ไป
3. คันไหนได้ "Option" คุ้มกว่ากัน (เท่าที่รู้คือ Fourtuner มี VSC ด้วย)
- ตัวผมมองว่าน่าจะไล่เลี่ยกันครับ
4. ถ้าท้ายสุดต้องซื้อ CR-V จิงๆ รุ่น 2.0 S หรือ E ดีคับ เทียบกับส่วนต่าง แสนกว่าๆ (จิงๆไม่สนว่าจะต้อง 4WD)
- เชียร์ตัวขับ 2 ครับ(บ้านผมมีขับ 4 อยู่กินน้ำมันดุมากครับ! แล้วก็มีอาการยางสึกไม่เท่ากันด้วยค)
-
ผมว่ารถทั้งสองรุ่นนี้ดูจะใกล้เคียงกันแต่ตามจริงมันป็นรถที่ต่างกันมากนะครับ
เพราะความรู้สึกในการขับก็ต่างกันมากรวมถึงการดูแลรักษา
ถ้าขับทางไกล ไม่แคร์เรื่องช่วงล่างกระด้างหน่อย ขับในเมืองไม่คล่องตัวเท่าที่ควร เสียงเครื่องดัง ความรู้สึกยังไงก็คล้ายคลึงกับขับรถกระบะอยู่ ภายในใช้วัสดุไม่ค่อยสมราคา เพราะเป็นรถกระบะดับแปลง(PPV)
แต่ดูแลง่าย ประหยัดน้ำมัน เพราะก็คงต้องเลือก Fortuner ครับ
แต่ถ้าอยู่ในเมืองไม่ค่อยได้ออกทางไกล และชอบรถที่ช่วงล่างให้ความนุ่มนวลมากกว่า เวลาขับเหมือนขับรถเก๋งแต่ยกสูง เสียงเครื่องเงียบและเดินเรียบ ความคล่องตัวมีสูงกว่า ภายในสวยกว่าวัสดุที่ใช้ดูดีกว่ามาก เพราะเป็นรถแนวCrossover
แต่ต้องทำใจกับการกินน้ำมันที่มากกว่า การดูแลรักษายากกว่า เพราะเป็นเครื่องเบนซิน แต่ถ้าชอบแบบนี้ก็คงต้องCR-V
ก็ลองชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียดูว่าคันไหนจะเหมาะที่สุด แต่ยังไงก็ขอให้ได้ลองทั้งสองคันจริงๆก่อนซื้อจะได้ไม่ผิดหวังครับ
ปล. ระบบVSCในFortunerจะมีในรุ่น 3.0Vขึ้นไปนะครับ
-
Captiva 2.0LS 1.28 ล้านครับ
-
Pajero Sport โดนข้อหาหน้าตาไม่ผ่านตามเคย ของแบบนี้ต้องลองเองครับ
เรื่องตกรุ่นผมว่าระยะเวลาไม่น่าต่างมาก เพราะ Toyota ชอบยืดอยู่แล้ว
-
ผมเลือก ฟอร์จูนเนอร์ อะครับ
-
ต้องดูตามสถานการณ์ครับ
ขับธรรมดาเป็นก็ออโต้เป็นครับ
แต่ถ้าเป็น CR-V อย่าเหยียบเบรคจอดนะ
-
ผมว่าโดยรวมแล้ว Fortuner ให้ความคุ้มค่าที่มากกว่า
-
ถ้าเปนผมfortunerครับผม
-
;)ดูจากที่ถามมาและคนขับเป็นผู้หญิง...น่าจะชอบที่ CRV มากกว่าครับถ้าไม่เน้น 4wd เสนอ captiva LSX 2wd(ดีเซล)อีกหนึ่งทางเลือกครับ ;)
-
ไม่รู้นะครับ แต่ผมเลือก CRV ผมว่าเขาพัฒนามามากแล้ว CRV ออกมาหลายรุ่นแล้ว การพัฒนาน่าจะสมบูรณ์แบบพอควร
-
1. อัตราการกินน้ำมัน (ขับแบบเรื่อยๆ เพราะคุณน้าเป็นผู้หญิง)
- ถ้าเรื่อยๆ Fortuner ประหยัดกว่าครับ // แต่ถ้าเหยียบก็กินกว่าเช่นกัน
2. สองยี่ฮ้อนี้ใครจะตกรุ่นเร็วกว่ากัน และประมาณช่วงไหนครับ
- Fortuner ตกรุ่นช้ากว่าครับ ดูๆแล้วน่าจะยืดไปอีกพอสมควร
3. คันไหนได้ "Option" คุ้มกว่ากัน (เท่าที่รู้คือ Fourtuner มี VSC ด้วย)
- พอๆกันครับ อยู่ที่คุณจะเลือกครับว่าอันไหนมันน่าคุ้มค่าสำหรับคุณมากกว่ากัน
4. ถ้าท้ายสุดต้องซื้อ CR-V จิงๆ รุ่น 2.0 S หรือ E ดีคับ เทียบกับส่วนนต่าง แสนกว่าๆ (จิงๆไม่สนว่าจะต้อง 4WD)
- อันนี้ไม่ทราบครับ แหะๆ
ปล.ถ้าเป็นไปได้ขอให้ทบทวน pajero sport อีกซักครั้งนึงครับ
-
ขอบคุณคับสำหรับความคิดเห็นมากมาย ^_^ เดี๋ยวคงต้องพาน้าไปตลุยตาม 0 ต่างๆ ช่วงหลังสงกรานต์อีกที และคิดว่าคงแวะไปหา เชฟวี่ อีกซักทีก
ปล. Fourtuner แอบมาแรง (รวมทั้งผมด้วยก็เชียร์) อ้อ รถจะใช้ที่ต่างจังหวัดตลอด คงไม่ต้องคำนึงถึงความคล่องตัวเท่าไหร่คับ
-
รถ body หนักๆ ขอดีเซลเท่านั้นครับ เบนซินแรงบิดมันต่ำกว่าพอสมควร ถ้าจะเร่ง กินน้ำมันมากเลย กินกว่า 20%+ ได้นะครับ นอกจาก fortuner ขอแนะนำ pajero sport กับ captiva รุ่นขับ 2 ครับ ไม่แพงเท่าไหร่ 2 รุ่นนี้เข้าออกแบบช่วงล่างให้เกาะถนนมากกว่า fortune ครับ
-
ระหว่าง2คันนี้เป็นรถต่างชนิดใช้งานกัน ต้องถามคุณก่อนว่าใช้งานแบบใหน
1 CR-V เป็นรถที่ใช้กับถนนทางหลวง การออกแบบยึดแนวรถเก๋ง ในการวิ่งทางไกลปลอดภัยมากกว่า นั่งสบายกว่า
2 Fortuner เป็นรถที่เหมาะที่ใช้กับทางขึ้นเขา ลงห้วย ลุยน้ำ หรือใช้กับถนนดินแดงมากกว่า การออกแบบยึดแนวรถกะบะ ในการวิ่งทางไกล ให้คิดถึงนั่งรถกะบะอย่างไรก็อย่างนั้น
3 ทั้งCR-Vและ Fortunerถ้าขับ2ทั้งคู่ บอกได้เลยว่าชดน้ำมันพอๆกัน