Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: biozebastian ที่ พฤษภาคม 24, 2016, 21:51:22
-
คือตอนนี้กำลังชั่งใจระหว่าง ev3.2+กับcx-5 2.2awd อยู่ครับ เนื่องจากเคยสนใจev3.2+มาก่อนแต่รอรถนานมากจนต้องถอนจองแล้วมาจองcx-5 แทน พอดีเซลลฟอร์ดโทรมาเมื่อสองวันที่แล้ว
ว่าถ้าจองเดือนนี้เดือนหน้าได้รับรถเลยมีรถมาเยอะ ซึ่ง cx-5ที่จองไว้ก็มาเดือนหน้าเหมือนกัน อยากได้ความคิดเห็นของเพื่อนๆหน่อยครับ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำยังไง เพราะทั้งสองคันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน
ผมใช้ในตัวเมืองและวงแหวนเป็นส่วนใหญ่ ปรกตินั่ง3คนพ่อแม่ลูก(4ขวบ) จะมีปู่กับย่าไปด้วยเป็น5คนเดือนนึง9-10ครั้ง ปีนึงเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ1-2ครั้ง
-
สำหรับผม everest3.2+ ชนะใจในทุกๆด้านครับ
-
ออฟชั่นใกล้ๆกันเลย ไม่รู้ เอเวอร์เรสมี adaptive cruise ไหม แต่ผมชอบไอ้เจ้านี้มาก และความประหยัดรวมถึงแรง ช่วงล่าง ผมว่า CX-5 เข้าวินใสๆ
-
ตอนแรกก็คิดว่า Ev ดีกว่า แต่หลังจากซื้อแล้ว ใช้จริง
ดีคนละอย่าง
Ev options ดีกว่ามาก
CX5 การขับขี่ อัตราเร่งดีกว่ามาก
-
คนละสไตล์ครับ
เจ้ายักษ์ ใช้ลุยได้ด้วย
ใหญ่ อุ้ย อ้าย
ระบบความปลอดภัยไม่เป็นรองใคร
ขับบนท้องถนน คันอื่นๆ เกรง เพราะคันใหญ่กว่า
ส่วนเจ้าชายห้า
ได้เรื่องความคล่องตัวในเมือง กระฉับกระเฉงกว่า พุ่งกว่า
ความประหยัด แน่นอน ประหยัดกว่าเจ้ายักษ์
มีคนนั่งเกิน 4 คนบ่อยๆ ยังไงๆ
ผมเอาเจ้ายักษ์ครับ
(แน่นอนคิดว่าเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับ จขกท.)
-
นึกว่าพี่เจ้าของกระทู้ตัดสินใจได้แล้วเห็นในคลับบอกจะเอา CX-5 สะแล้ว :-X
-
แนะนำEVครับ เผื่ออยากเที่ยวต่างจังหวัดแบบลุยๆ
แถมมีหลังคากระจกเด็กๆจะชอบเป็นพิเศษเวลาเปิดกินลมตอนอากาศดีๆ
-
ถ้าต้องโดยสาร 5 คนก็คงต้องรถใหญ่แล้วมั้ง ให้ลูกนั่งแถวสาม หรือนั่งเบียดแถวสองก็น่าจะสบายกว่า CX-5 ไหนจะพับเบาะนอนเฝ้ารถ ตั้งวงไพ่ก็ยังได้
แต่ถ้าขับรถเร็ว เน้นคล่องตัว ประหยัดก็ CX-5
-
อย่าลืมคิดถึงตอนใช้ด้วยนะครับ defect ของฟอร์ดในคลับผมแอบส่องดูทุกวันทำให้ผมไม่กล้าใช้เลย
ก่อนหน้านี้อยากได้EV 3.2+ ใจจะขาด แต่เห็นคลับละผมกลัว
รอบความเร็วต่ำเครื่องสั่นงี้ เครื่องร้อนมากดับงี้ หลังคาพาโรนามิกสะเทือนงี้
น่าจะแก้ปัญหาพวกนี้ให้จบ ผมว่ายอดขายพุ่งอีกแน่
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
นึกว่าพี่เจ้าของกระทู้ตัดสินใจได้แล้วเห็นในคลับบอกจะเอา CX-5 สะแล้ว :-X
เซลโทรมาบอกเลยมีเขวเลยครับ หาข้อมูลอีกซักพักกลางเดือนหน้าคงได้บทสรุปครับ
-
ประหยัดให้ cx-5 ครับ
รวมๆ ev 3.2+ ดีกว่า
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
นึกว่าพี่เจ้าของกระทู้ตัดสินใจได้แล้วเห็นในคลับบอกจะเอา CX-5 สะแล้ว :-X
เซลโทรมาบอกเลยมีเขวเลยครับ หาข้อมูลอีกซักพักกลางเดือนหน้าคงได้บทสรุปครับ
ครับพี่ ผมตัดสินใจกะที่บ้านร่วม2เดือน คงเอาcx-5ละครับ EV ผมกลัวดีเฟคมันกับศูนย์ ถ้าผมจำเป็นต้องppv คงไป For กับ pa อ่ะครับ
-
อย่าลืมคิดถึงตอนใช้ด้วยนะครับ defect ของฟอร์ดในคลับผมแอบส่องดูทุกวันทำให้ผมไม่กล้าใช้เลย
ก่อนหน้านี้อยากได้EV 3.2+ ใจจะขาด แต่เห็นคลับละผมกลัว
รอบความเร็วต่ำเครื่องสั่นงี้ เครื่องร้อนมากดับงี้ หลังคาพาโรนามิกสะเทือนงี้
น่าจะแก้ปัญหาพวกนี้ให้จบ ผมว่ายอดขายพุ่งอีกแน่
ตามนี้เลย Everest โคตรน่ากลัว ผมสิงอยู่ในคลับเช่นกัน
จริงๆฟอร์ดเป็นกันหลายรุ่นเลย เรื่องพวกระบบส่งกำลังเอ๋อๆ เครื่องดับอะไรแบบนี้
-
Cx5ครับ
-
ชอบEV มากกว่า แต่ผมคงซื้อCX-5
เพราะนั่งคนเดียวตลอด อัตราเร่งดี คล่องตัวกว่า
-
ถ้ารับได้กับ Feeling ของ PPV
EV น่าจะคุ่มกว่า
-
cx-5 อีกเสียงครับ
-
เชียร์ cx-5 ครับ ส่วนตัวไม่ชอบรถที่ใหญ่เกินไป
-
ตอบในฐานะคนใช้ ev3.2+ 2016
ใช้ในตัวเมืองส่วนใหญ่ ไป cx-5 ดีกว่าครับ ขับในเมืองสบาย ตอบสนองดี ประหยัดด้วย
Ev ใช้ในเมือง อาจจะขัดๆนิดหน่อยเเรก อัตราเร่งสำหรับขับในเมืองยังสู้ Cx-5 ไม่ใด้ ที่สำคัญ ขับในเมืองติดไฟเเดงบ่อย มี 6 กิโลลิตรเเน่ๆ
เเต่เดินทางใกลๆนี่ ev กินเรียบนะครับ สบายขับไม่เหนื่อย เร่งเเซงช่วง 80-120 สบายครับ ช่วงล่างมั่นใจกว่าในความเร็วสูง หนักเเน่นมาก เเต่ไม่กระด้างเกินไปนะครับ ออปชั่นเต็ม ยกเว้น push start ที่เหลือ ออปชั่นเด่นอะไรที่ cx-5 มี ev มีหมดครับ เเต่ออปชั่นเด่นใน ev ที่ล้นเหลือ cx-5 ยังเทียบไม่ใด้ ในเเง่ความเเตกต่าง เช่น moonroof , drl , ฝาท้ายเปิดปิดไฟฟ้า , lane keeping system ,
-
ตอบในฐานะคนใช้ ev3.2+ 2016
ใช้ในตัวเมืองส่วนใหญ่ ไป cx-5 ดีกว่าครับ ขับในเมืองสบาย ตอบสนองดี ประหยัดด้วย
Ev ใช้ในเมือง อาจจะขัดๆนิดหน่อยเเรก อัตราเร่งสำหรับขับในเมืองยังสู้ Cx-5 ไม่ใด้ ที่สำคัญ ขับในเมืองติดไฟเเดงบ่อย มี 6 กิโลลิตรเเน่ๆ
เเต่เดินทางใกลๆนี่ ev กินเรียบนะครับ สบายขับไม่เหนื่อย เร่งเเซงช่วง 80-120 สบายครับ ช่วงล่างมั่นใจกว่าในความเร็วสูง หนักเเน่นมาก เเต่ไม่กระด้างเกินไปนะครับ ออปชั่นเต็ม ยกเว้น push start ที่เหลือ ออปชั่นเด่นอะไรที่ cx-5 มี ev มีหมดครับ เเต่ออปชั่นเด่นใน ev ที่ล้นเหลือ cx-5 ยังเทียบไม่ใด้ ในเเง่ความเเตกต่าง เช่น moonroof , drl , ฝาท้ายเปิดปิดไฟฟ้า , lane keeping system ,
DRL
Lane keeping มีครับ
-
อย่าลืมคิดถึงตอนใช้ด้วยนะครับ defect ของฟอร์ดในคลับผมแอบส่องดูทุกวันทำให้ผมไม่กล้าใช้เลย
ก่อนหน้านี้อยากได้EV 3.2+ ใจจะขาด แต่เห็นคลับละผมกลัว
รอบความเร็วต่ำเครื่องสั่นงี้ เครื่องร้อนมากดับงี้ หลังคาพาโรนามิกสะเทือนงี้
น่าจะแก้ปัญหาพวกนี้ให้จบ ผมว่ายอดขายพุ่งอีกแน่
นิ่งแล้วนี่ครับ หลังๆไม่มีอะไรแล้ว ยกเว้นเรื่องไฟต่ำของ My2016 ที่ไฟต่ำเกิน นอกนั้นนิ่งมานานแล้ว
-
ใจจริงเราชอบ CX-5 มากกว่า แต่กรณีนี้ เราขอเลือก Everest ละกันนะคะ
เรากลัวว่าตอนลูกคุณโตขึ้นแล้ว เบาะหลัง CX-5 น่าจะไม่ค่อยสบายเท่าไหร่สำหรับสามคน
ถ้าเลือก Everest อย่างน้อยลูกคุณก็ไปนั่งแถวสามได้ เวลาคุณปู่กับคุณย่าไปไหนมาไหนด้วยค่ะ :)
-
ความต้องการของเจ้าของกระทู้ คือ การโดยสาร
คันที่คาดว่าจะใช้มากกว่า 10 ปี เลือก EV ถึงตอนนั้นเด็กอายุ 14 ปี พอนั่งแถวสามได้
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมคงเลือกeverest แต่หลังจากอ่านปัญหาในคลับ รถป้ายแดงดับกลางอากาศเยอะไป QC ford จ้ดว่าห่วยมาก ถ้าซื้อมาต้องมาจิตตก นั่งลุ้นทุกวันผมไม่ไหว เลยเลือก cx5 แทนครับ
-
ppv จะพริ้วน้อยกว่า
-
ใช้ EV3.2+ อยู่วันเต็มๆ ขับดี (ถ้าขอบแน่นๆ เฟิร์มๆ) แต่ก็ไม่ได้อะไรมากเมื่อเทียบกับ CX5 (Test Drive) ถามว่าแรงไหม ถ้ากดก็มา แต่วิ่งในเมืองเนื่องจากรถคันใหญ่ ผมว่าเทอะทะไป เกียร์ก็รู้สึกตื้อ แต่ไฟส่องต่างๆ ทั้งข้างประตู ภายใน ฯลฯ อลังมาก ฟีลแบบขับรถดีๆ ใหญ่ๆ ได้เต็มๆ
เสียอย่างเดียว (ไม่ใช่ไม่มี Keyless Entry หรือ Push Start นะ) ไม่มีไฟส่องรูกุญแจ จะสตาร์ทกลางคืนนี่ "ฮา" ครับ คล่ำรูกันเพลินเลย (ทำมาขนาดนี้ ก็น่าจะติดไฟซะหน่อยน้อ)
คหสต. ถ้าไม่ได้ยึดมั่นถือมั่นชื่นชมในตัวรถและตัวแบรนด์ระดับขับแล้วน้ำตาเล็ด รวมถึงอยากได้รถที่ภายในดูอลังการงานสร้างคล้ายรถยุโรปนิดๆ คงไม่ซื้อล่ะครับ แฮ่
ณ ตอนนี้ CX5 MC โลด
-
สองตัวนี้ ออฟชั่นถือว่าเยอะสุดในกลุ่มทั้งคู่แล้วครับ
Everest มีสิ่งที่ CX5 ไม่มีคือ ฝาท้ายไฟฟ้า เบาะแถว 3 มูนรูฟ
CX5 มีสิ่งที่ Ev ไม่มีคือ ไฟหน้า adaptive , Smart city break ด้านหลัง
ที่เหลือพอกันครับ เลือกได้ตามใจชอบ และวัตถุประสงค์การใช้งานได้เลย
-
ตอบยากนะแบบนี้
วิ่งในเมืองส่วนใหญ่ cx5 ก็พริ้วกว่า ประหยัดกว่า
แต่นั่งหลายคน โดยเฉพาะเบาะหลังให้ผู้ใหญ่นั่ง ผมว่า Everest ก็สบายกว่า
ส่วนเรื่อง Defect ก็น้อยแล้วนะครับเครื่อง 3.2 และเรื่องอะไหล่ก็เยอะกว่า
การซ่อมบำรุงก็ง่ายกว่า อานิสงค์จากเรนเจอร์ทั้งนั้น
ถ้าหาข้อมูลเป็นจะเจออู่ที่ทำของเรนเจอร์และเอเวอร์เรสเยอะมาก
ไม่อยากพูด เดี๋ยวจะเป็นการโฆษณา..
ดังนั้นโดยรวมผมเลือก Everest ครับ..
-
ถ้าในกลุ่มไม่ใช่รถพรีเมี่ยม EV3.2+ & WT3.2+ เป็นยี่ห้อเดียวที่ให้ Adaptive cruise control
-
มวยคนละแบบเลย
แกร่งกับพริ้ว ดีเด่นคนละอย่าง
ขับ+นั่ง 2คนหน้า ข้างหลังเด็กนั่งคนเดียวหรือสองคน ชอบขับรถ ชอบแอบซิ่งบ้าง ชอบแบบกดเป็นมา ประหยัด ผมไปมาสด้า
ขับ + นั่ง ผู้ใหญ่ 4คนขึ้นไป ชอบรถใหญ่ อยากออกลุยทางหลุม ปีนเขา ออกทางทุรกันดารบ้าง แนวถึกๆ ผมไปฟร์อด
ตอนนี้มีปาแล้ว บอกตรงๆ ผมอยากได้ CX5 เหมือนกัน ผมว่าสวยกำลังดี ขับแค่2คนผัวเมีย ออกลุยชนบทค่อยไปใช้ปา
-
cx-5 น้ำหนักตัวเบากว่า everest3.2+ พอสมควร มันมีผลต่อการบังคับควบคุม และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
-
สำหรับฝาท้ายไฟฟ้าเปิด-ปิด
ตัวTop EV 1.76 น่าจะประมาณผิดถูกประการนะครับ
CX-5 1.69 ราคาต่างกัน 7 หมื่น ไปทำฝาท้ายแถวอุดมสุขไม่เกิน 3 หมื่น เหลืออีก 4 หมื่นเติมน้ำมัน
ป้าผมใช้ฟอร์ด Escape ซ่อมศูนย์ไม่ได้เลยแพงโคตร ต้องซ่อมแต่อู่เอาครับ
ค่ายนี้ทำศูนย์นี้น่าใช้มากๆครับ แต่ไม่รู้อีกนานเท่าไรครับ
-
CX-5 ครับ แต่ผมขอ 2.2 2wd พอละ จัดจ้าน จี๊ดจ๊าด และประหยัดมาก 8)
-
เป็นผมๆเอา cx5 2.2 2wd เพราะไม่รู้จะเอาขับ 4 ไปทำไม 5555 ได้แรงกว่าประหยัดกว่าด้วย แต่ จขกท คงมีความจำเป็นถ้าเป็นผมๆก้ยังเอา
cx5 awd ครับ ทางตรงขับเร็วอาจจะนิ่งเงียบสู้ไม่ได้แต่ถ้าเอาไปซิ่งจริงๆยังไงก้แรงกว่ามันกว่าเยอะครับ ช่วงล่างเอาจริงๆก้ไม่แพ้ครับ ออปชั่น
น้อยกว่าอันนี้จริง แต่ก้ไม่ได้น่าเกลียดครับ คนรู้จักใหช้ EV 3.2+ อยู่ก้ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แต่กินน้ำมันอันนี้จริงครับเพราะฉะนั้น cx5
คงเหมาะกว่ายิ่งในเมืองคล่องตัวกว่าแน่นอนครับ
-
ถ้าต้องโดยสารด้วย คงต้อง EV ดูจะเหมาะกว่าครับ
ตัว 2016 ดูๆแล้ว option ไม่ได้หนีกันมากครับ
อย่างอื่นตามที่หลายๆท่านบอกครับ ส่วนเรื่องน้ำมัน อย่าเรียกว่ากินเลยจะดีกว่าครับ สำหรับ EV ;D ;D ;D ;D
ในเมืองที่เคยทำได้สุดๆ 5.9 กม./ลิตร แบบติดบานตะเกียง ;D
-
ถ้าพ่อ แม่ ลูก นั่งกันแค่ 3 - 4 คนผมคงเลือก cx5 ครับ แต่นี่เห็นมี ผู้ใหญ่อีก 2 คน ผมเชียร์ ev ครับ
-
CX-5 ครับ สำหรับผม
-
ดูจากโจทย์การใช้งาน Everest น่าจะเหมาะกว่า
มีผู้ใหญ่+นั่งเยอะๆ คงไม่ต้องการความพริ้วแบบ Cx5
-
ผมเชียร์ CX-5 ครับเพราะเหตุผลต่อไปนี้ครับ
1. EV 3.2 จะมาจริงรึเปล่าครับเซลอาจจะรีบบอกเพื่อจะดึงลูกค้ามาพอเอาเข้าจริงอาจจะต้องรอนานกว่าที่แจ้งก็ได้ครับ
2. EV บางคันก็พบปัญหาบ้างแล้วตามที่คุณจิมมี่ได้กล่าวไว้ในรายการวิทยุของคุณจิมมี่เมื่อเทียบกับ CX-5 ไม่เคยเห็นข่าวเรื่อง Defect ผ่านตาเลยแต่เก็บเสียงไม่ดีแน่ๆ
3. อัตราการบริโภคน้ำมัน CX-5 ดีกว่าแน่นอน
4. อัตราเร่ง CX-5 ก็ดีกว่าเยอะพอสมควร
CX-5 มันแพ้เรื่องเดียวเลยสำหรับผมคือที่นั่ง
-
ผมเชียร์ CX-5 ครับเพราะเหตุผลต่อไปนี้ครับ
1. EV 3.2 จะมาจริงรึเปล่าครับเซลอาจจะรีบบอกเพื่อจะดึงลูกค้ามาพอเอาเข้าจริงอาจจะต้องรอนานกว่าที่แจ้งก็ได้ครับ
2. EV บางคันก็พบปัญหาบ้างแล้วตามที่คุณจิมมี่ได้กล่าวไว้ในรายการวิทยุของคุณจิมมี่เมื่อเทียบกับ CX-5 ไม่เคยเห็นข่าวเรื่อง Defect ผ่านตาเลยแต่เก็บเสียงไม่ดีแน่ๆ
3. อัตราการบริโภคน้ำมัน CX-5 ดีกว่าแน่นอน
4. อัตราเร่ง CX-5 ก็ดีกว่าเยอะพอสมควร
CX-5 มันแพ้เรื่องเดียวเลยสำหรับผมคือที่นั่ง
+1 ครับ ผมว่าเรื่องเบาะนั่งถ้าจะนั่งให้สบายขึ้นสามารถติดตั้งตัวปรับเบาะได้ครับในบอร์ด CX-5 แค่เป็นสมาชิกกับสะสมคะแนน
แต่ทั้งหมดทั้งหลายขึ้นอยู่กับ จขกท ครับ ชอบคันไหนก็จัดคันนั้น ไม่มีอะไรสมบูรณ์ 100% เอาเรายอมรับได้พอครับ
-
รวมev3.2 ดีกว่าเยอะครับ
หากรอไม่ไหวก้อไปcx5. ส่วนใหญ่ก็รอกันนครับ
ขนาดผมยังรอเลยยย. ขนาดมีสิทธแซงคิว
-
ถ้าพ่อ แม่ ลูก นั่งกันแค่ 3 - 4 คนผมคงเลือก cx5 ครับ แต่นี่เห็นมี ผู้ใหญ่อีก 2 คน ผมเชียร์ ev ครับ
+1 ครับ
-
เลือกตัวไหนก็ได้ครับ มีจุดดีที่เเตกต่างกัน
CX-5 2.2 อัตราสิ้นเปลืองอยู่แถวๆ 14กม/ลิตร Ev คุณเห็นเเค่ใกล้ๆ 10กม/ลิตร
CX-5 เด่นที่อัตราเร่ง ขับสนุก แต่ ผมชอบเอาevลุย
Ev เรื่องเก็บเสียงก็ดีกว่ามาก ขนของได้เยอะกว่า ไปไหนมาไหน ออกตจว ผมขับเเต่Ev
EV พวงมาลัยเบากว่ามากในขณะวิ่งช้าๆ ส่วนวิ่งเร็วน้ำหนักดีทั้งคู่
เรื่องรถมีปัญหา อันนี้ถ้าคุณอ่านเวบมากก็จะวิตกจริตตาม ผมใช้Ev มา25,000กม ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ถ้าคุณขับเร็ว ต้องการความมั่นใจ มีสัมภาระเยอะ EV ครับ
ผมใช้ทั้ง 2คัน มันก็ดีเด่นคนละแบบครับ ถ้าคุณมีลูก ไปEVเลยครับ ถ้าไม่มีลูก CX-5ครับ
ส่วนทำไมต้องเอา AWD เวลาฝนตกคุณจะรู้ว่ามันต่างเเค่ไหน อย่าประหยัดจนลืมชีวิตครับ
-
เน้นอัตราเร่งไว ความคล่องตัวในเมือง ความประหยัด
แต่พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างน้อย > CX-5 2.2 XDL
เน้นความกว้างสบายของห้องโดยสาร ความเงียบ
option จัดเต็ม แต่กินน้ำมันพอสมควร > Everest 3.2 Titanium+
ความเฟิร์มของช่วงล่างในภาพรวม ผมให้ไว้ใจได้ทั้งคู่
หนึบ แน่น นิ่ง แต่มาคนละแนวทางอย่างชัดเจน
หาเวลาพาไปลองนั่งกันทั้งครอบครัวสิครับ ลองให้โหวตกัน
ส่วนปัจจัยพิจารณาอื่นๆ ค่อยเอามาคิดต่ออีกที หลังจากฟังเสียงคนในบ้าน
-
EVR 3.2 น่าจะเหมาะกับครอบครัวคุณมากกว่า สำหรับ พ่อแม่ลูก+คุณปู่ย่า
-
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกคนเลยครับผม สำหรับความเห็นครับ ตอนนี้คุณพ่อกับแฟนและคุณลูกได้ลองทั้งสองคันแล้วเหลือพาคุณแม่ไปนั่งทั้งคู่ครับ ขอบคุณมากครับ
-
EV จะขึ้นจะลงระวังหน่อยนะครับ เหยียบบันใดดีๆ พลาดมาเจ็บฮ๊ะ
-
คือตอนนี้กำลังชั่งใจระหว่าง ev3.2+กับcx-5 2.2awd อยู่ครับ เนื่องจากเคยสนใจev3.2+มาก่อนแต่รอรถนานมากจนต้องถอนจองแล้วมาจองcx-5 แทน พอดีเซลลฟอร์ดโทรมาเมื่อสองวันที่แล้ว
ว่าถ้าจองเดือนนี้เดือนหน้าได้รับรถเลยมีรถมาเยอะ ซึ่ง cx-5ที่จองไว้ก็มาเดือนหน้าเหมือนกัน อยากได้ความคิดเห็นของเพื่อนๆหน่อยครับ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำยังไง เพราะทั้งสองคันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน
ผมใช้ในตัวเมืองและวงแหวนเป็นส่วนใหญ่ ปรกตินั่ง3คนพ่อแม่ลูก(4ขวบ) จะมีปู่กับย่าไปด้วยเป็น5คนเดือนนึง9-10ครั้ง ปีนึงเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ1-2ครั้ง
นั่งหลายคน ทั้งครอบครัว EV อย่าลังเล และมีความชอบเป็นทุนเดิมอยู่ ควรเลือกในสิ่งที่เลือกเริ่มต้น ครับ
-
ผมก็เล็ง 2ตัวนี้เหมือนกัน แต่ subaru forester ลดราคา มา ใจ เริ่ม เปลี่ยน รอ อีกนิด เพื่อ forester xt เหลือ 1.99