Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gojito ที่ พฤษภาคม 24, 2016, 22:45:21
-
ยางใส่รถ Benz C300 ครับ
ยางขนาด 18 นิ้ว ล้อหน้า 225/45 ล้อหลัง 245/40 ครับ
เป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว(มาก)ครับ
ปัจจุบันยางติดรถคือ continental sportcontact SSR
อยากเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นเพราะ
1. ยางเกาะถนนพื้นแห้งได้ดี แต่พื้นเปียกไม่ดีเลย รีดน้ำได้แย่
2. ดอกยางหมดไวมาก ตอนนี้วิ่งมา 29000 โล คู่หน้ายางเรียบไปแล้วครับเรียบร้อย เกือบเป็นยางสลิคละ
3. มันกระด้างสุดๆ
เลยอยากได้คำแนะนำ ยางที่เกาะถนนดีทั้งเปียกและแห้ง นุ่นนวลกว่าตัวนี้ ดอกหมดช้ากว่านี้หน่อยก็ดีครับ เคยใช้ yoko Adv DB ใส่คันอื่น วิ่ง 40000 ดอกเหลือเยอะเลย
ตอนนี้สนใจ
michelin super sport
michelin sport 3 (ผมเห็นว่าราคายางถูกลงมาหน่อย แต่เพื่อนบอกว่า แก้มย้วนเวลาเข้าโค้งแรงๆ)
Bridgestone Potenza S001 (ไม่รู้ว่าต่างกับ 050 ยังไงครับ?)
goodyear asym 2 (ในเว็บเห็นคนใช้เยอะครับ แต่ผมไม่เคยใช้ goodyear)
ขอบคุณครับ
-
Pilot Sport 3 ไม่น่าเอามาเทียบในกลุ่ม เพราะด้อยสุด
Asym2 เป็น Goodyear เพียงไม่กี่รุ่น ที่คนนิยม รู้สึกจะทำในเยอรมัน ด้วยมั้ง น่าเล่นครับ ขึ้นชื่อลือชา เรื่องความหนึบ
-
ถามยางเหมือนกัน ทำไมต้องตั้งหัวข้อใหม่ให้เปลืองกระทู้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50929.0
2 กระทู้ มันรวมกันได้ครับ
-
ถามยางเหมือนกัน ทำไมต้องตั้งหัวข้อใหม่ให้เปลืองกระทู้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50929.0
2 กระทู้ มันรวมกันได้ครับ
ผมเห็นว่า ลักษณะการใช้งานเป็นคนละประเภทกันครับ แค่นั้นแหละ ขอโทษด้วยครับ
-
Pilot Sport 3 ไม่น่าเอามาเทียบในกลุ่ม เพราะด้อยสุด
Asym2 เป็น Goodyear เพียงไม่กี่รุ่น ที่คนนิยม รู้สึกจะทำในเยอรมัน ด้วยมั้ง น่าเล่นครับ ขึ้นชื่อลือชา เรื่องความหนึบ
ขอบคุณครับ
-
PSS ไปเลยครับ
แต่มี Pilot sport cup2 ไม่รู้เป็นไงบ้าง เหมือนจะแพงกว่าPSS
-
PSS ไปเลยครับ
แต่มี Pilot sport cup2 ไม่รู้เป็นไงบ้าง เหมือนจะแพงกว่าPSS
ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้มั้งครับ sport cup2 4 เส้นนี่ บิลบัตรเครดิตมา จะมีคนที่บ้านช็อค ส่วนผมเสียชีวิตไปเลยครับ เป็นเหตุการณ์ อาฟเตอร์ช็อค ;D
-
goodyear asym 2
เห็นเค้าว่าสุดยอดแต่ผมก็ไมไ่ด้ใช้ เนื่องจากขอบ 17 เริ่มมีแก้มยาง series ตั้งแต่ 45 ลงไป
-
ถ้าเอาสุดๆ ก็ต้อง Super Sport ครับ ส่วน PS3 แม้จะราคาไม่แรง แต่ด้วยลักษณะการขับขี่ กับกำลังเครื่องรถ น่าจะเอาไม่ค่อยอยู่ครับ
-
มี 3 ตัวเลือกครับ
ML/PILOT SUPER SPORT , BS/POTENZA S001 , BS/POTENZA S001 RUN FLAT
(เห็นบอกค่อนข้างขับเร็วมาก อยากแนะนำให้ไป S001 RUN FLAT น่าจะปลอดภัยกับตัวคุณ
อีกอย่าง นุ่มหน่อย ก็คงเป็น S001 RUN FLAT ค่อนข้างได้เปรียบ Super Sport
แต่ถ้าไม่สนใจเรื่อง RUN FLAT เอา S001 ธรรมดา ก็ได้ครับ)
ส่วนเรื่องราคา ที่ผมโพสต์ไว้ เป็นราคาของร้าน tivanon นะครับ
อย่าเอาไปเทียบกับร้านอื่นๆ หรือพวก Cockpit นะครับ
เพราะร้านพวก Cockpit ถ้ารวม4เส้นแล้ว แพงกว่า 2หมื่นได้ครับ
(http://www.tivanon.com/contentfiles/productmodels/productmodels_lgpicurl/ML_PILOT%20SUPER%20SPORT.jpg)
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
225/45R18 ML/PILOT SUPER SPORT 95Y 10,500฿
245/40R18 ML/PILOT SUPER SPORT 97Y 10,500฿
(http://www.tivanon.com/contentfiles/productmodels/productmodels_lgpicurl/BS_POTENZA%20S001.jpg)
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
225/45R18 BS/Potenza S001 95Y 8,500฿ (Cockpit 10,900฿)
245/40R18 BS/POTENZA S001 93Y 9,600฿ (Cockpit 13,300฿)
(http://www.tivanon.com/contentfiles/productmodels/productmodels_lgpicurl/BS_POTENZA%20S001%20RUN%20FLAT.jpg)
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
225/45R18 BS/POTENZA S001 *RUN FLAT 11,000฿
245/40R18 BS/POTENZA S001 **RUN FLAT 13,800฿
-
ผมใช้ RE003 อยู่ ก็ดีครับ แห้งเปียกได้หมด
Pilot Sport 3 เพิ่งตกรุ่นไป 4 ที่เมืองนอกออกแล้ว ในไทยอาจจะต้องรออีกพักนะครับ
-
ผมว่า supersport มันเกาะเกินความแรงของรถครับไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่จะทำให้รถอืดเปล่าๆครับแต่ถ้ารับได้เน้นเข้าโค้งก้โอครับแต่แน่ๆเลยคือ
ถ้าไปเจอ c300 ด้วยกันใส่ S001 PS3 กดออกตัวพร้อมกัน pss ตามไม่ทันแน่นอนครับ ผมเชียร์ PS3 PS4 นะ 2 ตัวนี้กำลังดีเหมาะกับตัวรถ
ครับ PS4 ต่างประเทศว่าดีเดี๋ยวรอดูในไทยครับ ส่วน S001 ผมเคยใช้ผมว่ามันแพงไปถ้าเทียบกะราคาแต่ข้อดีก้เหมือนเดิมครับ bs ทนมาก
เรื่องเงียบแพ้ PS3 PSS นะผมว่า เรื่องเกาะ แพ้ pss แน่นอนแต่ผมลองเทสยังไงมันก้ไม่ได้เกาะกว่า PS3 เท่าไหร่ แต่ราคาตอนนี้เหมือนลงนะ
หาดีๆถูกพอรับได้อยู่เมื่อ 2 ปีก่อนราคาแรงมาก Pirelli กับ Toyo ก้น่าสนใจนะครับลองดู โดยเฉพาะยี่ห้อหลัง ถูกและเกาะไม่แพ้พวกกลุ่มแพงๆ
ส่วน pirelli อันนั้นราคาไม่เบาแต่วิ่งลุยน้ำมันมากนะครับ รีดน้ำดีสุดตั้งแต่ผมลองมา
-
ขอบคุณทุกๆคนที่มาให้คำแนะนำนะครับ
ตอนนี้ในใจเหลือ PSS กับ S001 ครับ
คุณ AKE บอกว่า PSS ออกตัวจะช้ากว่า อืดกว่านิดหน่อย ผมว่าเรื่องออกตัวแรงๆ สำหรับผมไม่ใช่ประเด็นหลักเท่าไหร่ครับ อยากได้เกาะถนนมากกว่าครับ เพราะผมออกรถไม่แรง แต่ทางไกลจะไหลไปสูงครับ เลยตัด PS3 ออก
แต่ในใจเก็บ S001 ไว้อยู่เพราะ เห็นว่านุ่มกว่า อยากได้ตัวที่นุ่มๆ เพราะช่วงล่าง AMG รูดถนนคอนกรีดนี่ รู้ถึงรอยต่อทั้งหมดเลย คนนั่งหลังเวียนหัวหนักเลยครับ แล้วก็เห็นว่าทนทานด้วย
เลือกยากเลย ;D
S001 runflat กับ S001 ธรรมดา ความนุ่มต่างกันเยอะมั๊ยครับ ถ้าไม่เยอะ ผมตัดธรรมดาทิ้งแน่นอนครับ เพราะมีประสบการณ์ที่ดีกับยาง runflat พอสมควร เคยมีชุดแต่งของรถคันหน้าหลุดมา ผมหลบแต่ไม่ทันโดนล้อระเบิด รถก็ยังไม่เป๋มาก ที่ความเร็ว 140 ผมถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ จอดลงมาดูนี่ ระเบิดเป็นรูขนาด 1.5 x 2 นิ้วเลยครับ ที่แก้มยาง ถ้าเป็นยางธรรมดาคงทรุดไปแล้วครับ
ปล. ไม่ทราบว่า PSS เป็น runflat หรือเปล่าครับ ในเว็บ michelin ไม่ได้เขียนไว้ครับ
-
ขอบคุณทุกๆคนที่มาให้คำแนะนำนะครับ
ตอนนี้ในใจเหลือ PSS กับ S001 ครับ
คุณ AKE บอกว่า PSS ออกตัวจะช้ากว่า อืดกว่านิดหน่อย ผมว่าเรื่องออกตัวแรงๆ สำหรับผมไม่ใช่ประเด็นหลักเท่าไหร่ครับ อยากได้เกาะถนนมากกว่าครับ เพราะผมออกรถไม่แรง แต่ทางไกลจะไหลไปสูงครับ เลยตัด PS3 ออก
แต่ในใจเก็บ S001 ไว้อยู่เพราะ เห็นว่านุ่มกว่า อยากได้ตัวที่นุ่มๆ เพราะช่วงล่าง AMG รูดถนนคอนกรีดนี่ รู้ถึงรอยต่อทั้งหมดเลย คนนั่งหลังเวียนหัวหนักเลยครับ แล้วก็เห็นว่าทนทานด้วย
เลือกยากเลย ;D
S001 runflat กับ S001 ธรรมดา ความนุ่มต่างกันเยอะมั๊ยครับ ถ้าไม่เยอะ ผมตัดธรรมดาทิ้งแน่นอนครับ เพราะมีประสบการณ์ที่ดีกับยาง runflat พอสมควร เคยมีชุดแต่งของรถคันหน้าหลุดมา ผมหลบแต่ไม่ทันโดนล้อระเบิด รถก็ยังไม่เป๋มาก ที่ความเร็ว 140 ผมถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ จอดลงมาดูนี่ ระเบิดเป็นรูขนาด 1.5 x 2 นิ้วเลยครับ ที่แก้มยาง ถ้าเป็นยางธรรมดาคงทรุดไปแล้วครับ
ปล. ไม่ทราบว่า PSS เป็น runflat หรือเปล่าครับ ในเว็บ michelin ไม่ได้เขียนไว้ครับ
ML/PILOT SUPER SPORT เป็นยางธรรมดาครับ
ส่วน S001 RUN FLAT เนื้อยางจะแข็งกว่า S001 ธรรมดาครับ
รายละเอียดเค้าลงไว้ ความนุ่มนวลใกล้เคียง S001 ธรรมดามาก
แล้วก็ S001 กับ RE050 แตกต่างที่
RE050 คือตัวเก่า ส่วน S001 คือตัวใหม่ ภาคต่อจาก RE050 ครับ
(http://www.uppic.org/image-F3D8_5745515A.jpg)
-
ขอบคุณทุกๆคนที่มาให้คำแนะนำนะครับ
ตอนนี้ในใจเหลือ PSS กับ S001 ครับ
คุณ AKE บอกว่า PSS ออกตัวจะช้ากว่า อืดกว่านิดหน่อย ผมว่าเรื่องออกตัวแรงๆ สำหรับผมไม่ใช่ประเด็นหลักเท่าไหร่ครับ อยากได้เกาะถนนมากกว่าครับ เพราะผมออกรถไม่แรง แต่ทางไกลจะไหลไปสูงครับ เลยตัด PS3 ออก
แต่ในใจเก็บ S001 ไว้อยู่เพราะ เห็นว่านุ่มกว่า อยากได้ตัวที่นุ่มๆ เพราะช่วงล่าง AMG รูดถนนคอนกรีดนี่ รู้ถึงรอยต่อทั้งหมดเลย คนนั่งหลังเวียนหัวหนักเลยครับ แล้วก็เห็นว่าทนทานด้วย
เลือกยากเลย ;D
S001 runflat กับ S001 ธรรมดา ความนุ่มต่างกันเยอะมั๊ยครับ ถ้าไม่เยอะ ผมตัดธรรมดาทิ้งแน่นอนครับ เพราะมีประสบการณ์ที่ดีกับยาง runflat พอสมควร เคยมีชุดแต่งของรถคันหน้าหลุดมา ผมหลบแต่ไม่ทันโดนล้อระเบิด รถก็ยังไม่เป๋มาก ที่ความเร็ว 140 ผมถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ จอดลงมาดูนี่ ระเบิดเป็นรูขนาด 1.5 x 2 นิ้วเลยครับ ที่แก้มยาง ถ้าเป็นยางธรรมดาคงทรุดไปแล้วครับ
ปล. ไม่ทราบว่า PSS เป็น runflat หรือเปล่าครับ ในเว็บ michelin ไม่ได้เขียนไว้ครับ
PSS ไม่มี runflat ครับ ผมว่าถ้ารับได้อยู่แล้วชอบอยู่พอสมควรแล้ว S001 runflat ไปเลยครับมันแข็งกว่ากันไม่มากหรอกครับ
ผมใส่ใน F10 จะ runflat หรือไม่ ผมว่ามันก้ไม่ได้นุ่มอะไรมากอยู่แล้ว C300 AMG น่าจะแข็งกว่าอีก 555 ก้จัด runflat ไปเลยครับ
-
ขอบคุณครับ 8)
ปล. AMG แข็งจริงๆครับ รับตอนรถมาวันแรก จั๊มคอสะพาน นึกว่าคันนี้นี่เกวียนแน่ๆ ไม่มีโช็คเลย ::)
-
RE003, PS3 ก็เหลือๆ แล้วนะผมว่า สำหรับรถแรงเท่านี้
PSS S001 จะคุ้มค่าสำหรับรถ 400 แรงม้าขึ้นไป
-
รถที่บ้านเคยใส่ PSS กับS001 ในW212 AMG ผมชอบPSS มากกว่าตรงที่นุ่มเงียบ เรื่องเกาะทางเปียกทางแห้งผมว่า2 ตัวนี้ไม่ต่างกัน โค้งแคบโค้งกว้าง 2ตัวนี้ไม่มีย้วยครับ
-
รถที่บ้านเคยใส่ PSS กับS001 ในW212 AMG ผมชอบPSS มากกว่าตรงที่นุ่มเงียบ เรื่องเกาะทางเปียกทางแห้งผมว่า2 ตัวนี้ไม่ต่างกัน โค้งแคบโค้งกว้าง 2ตัวนี้ไม่มีย้วยครับ
ขอบคุณครับ :)