Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chalongs ที่ พฤษภาคม 25, 2016, 16:11:32
-
ผมเห็นการรณรงค์เรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์ การใส่หมวกกันน็อคของกลุ่มมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเหล่านี้เป็นการป้องกันการบาดเจ็บของบุคคลที่เกิดอุบัติเหตุเอง ซึ่งเท่าที่เห็นก้อดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก
แต่จากการใช้รถที่ผมเจอในปัจจุบันนี้ เจอบรรดารถยนต์ และโดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์ ที่ไม่มีไฟท้าย (โดยเฉพาะในต่างจังหวัดนี่จะเจอมาก)
ปัญหามันก้ออย่างที่รู้ๆกัน พอค่ำมืด พวกที่ไม่มีไฟท้ายนี่เเหละที่จะนำโชคร้ายมาให้ ไม่ว่าจะไปชนเอาเต็มๆ หรือหักหลบพวกนี้แล้วไปประสพเคราะห์กรรมแล้วแต่ที่เคยทำมา
ไม่รู้เมื่อไหร่จะรณรงค์จับปรับกันให้จริงจังซะที เห้อออออ
-
มอเตอร์ไซค์ไม่สวมหมวกก็มีเยอะขึ้นนะครับเดี๋ยวนี้
-
ความรู้สึกส่วนตัวมอเตอร์ไซด์ไม่มีไฟท้ายนี่ ขับผ่านอยากจะเบริดกะโหลกซักที ไม่รับผิดชอบต่อสังคมเลย แต่ในความเป็นจริงถ้ามีเงินเหลือๆนี่ โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซด์นี่อยากจะให้เค้าจอดแล้วผมไปเปลี่ยนให้เลย หลอดไฟท้ายมอเตอไซด์พวกมีโอ ฟีโน่าหลอดละไม่กี่สิบบาท เปลี่ยนให้ฟรีไม่คิดค่าแรงค่าของด้วยซ้ำ ส่วนรถใหญ่นี่มีทั้งรู้ตัวกับไม่รู้ตัว แต่อันตรายกับเพื่อนร่วมทางมาก
-
ผมว่าที่น่ากลัวกว่า ในตอนนี้คือมอเตอร์ไซค์ ขับกันไม่มีกฏจราจร
ขับสวนเลน, ขับบนฟุตบาท, ฝ่าไฟแดง, กลับรถข้ามฟุตบาท, อยากเลี้ยวก็เลี้ยว, รถกำลังเลี้ยวพวกมาตรงอยากจะฝ่ารถก็ฝ่าไปเลย มึงชนกรูมึงผิด....
พวกนี้เสี่ยงอุบัติเหตุมากๆ นับวันยิ่งจะขับกันไม่เกรงกลัวกฏหมาย เพราะตำรวจไม่เคยจับเลย
-
ถ้ากวดขันไฟท้ายได้แล้ว
ก็ต่อด้วยไฟเลี้ยวด้วยนะครับ
บางคนซื้อรถมาแพง ไม่ซื้อไฟเลี้ยวมาด้วยเลย 555
-
สั้นๆนะ เกือบชนตายห่าไปหายรอบ ลละ โมโห >:( >:(
ยิ่งพวกแว้นนะ ทุกคัน คงคิดว่าตำรวจตามไม่ได้เวลา หลบเข้าซอยหละสินะ โถ่
-
งั้นฝากไว้ในทู้นี้ด้วย
รณรงค์ ขับช้าแช่ขวา จับ ปรับ ด้วยกล้องด้วย
นี่เป็นหนึ่งในต้นเหตุของอุบัติเหตุ
-
รณรงค์ อะไรก็เอาเถอะครับ ขอให้ทำจริงๆๆ ทำต่อเนื่องนานๆๆ
ปัญหาจราจรบ้านเรา มีไม่รู้กี่เรื่อง เห็นว่าทำแล้วทั้งนั้น แต่ไม่มีปัญหาไหนหมดไปซักที
-
สมมุตินะครับ ถ้าออกกฏหมาย ขับรถชนท้ายรถมอเตอร์ไซที่ไม่มีไฟส่องสว่างด้านท้าย ถือว่าไม่มีความผิดใดๆทั้งสิ้นนี่ เชื่อไหม วันนึงผมคงชนเป็นสิบๆคันอะ
-
รถยนต์หลายคันก็ชอบลืมเปิดไฟกันครับ โดยเฉพาะใน กทม. แสงไฟทางเยอะ ขับตามแล้วเซ็งมากๆ ตีไฟก็ไม่รู้เรื่อง
-
หาคนเปิดไฟเลี้ยวยากกว่าคนไม่เปิดอีกเดียวนี้
-
บางคันก็ติดซะ 5-6 ดวง ไม่รู้จะเยอะไปไหน น่ามาแบ่งให้คนไม่มีไฟท้ายบ้างครับ
-
สมมุตินะครับ ถ้าออกกฏหมาย ขับรถชนท้ายรถมอเตอร์ไซที่ไม่มีไฟส่องสว่างด้านท้าย ถือว่าไม่มีความผิดใดๆทั้งสิ้นนี่ เชื่อไหม วันนึงผมคงชนเป็นสิบๆคันอะ
ผมชอบความคิดนี้จังเลยครับเเต่เพิ่มอีกหน่อย ถ้าพวกรถเก๋ง กระบะ ทั้งหลายไม่เปิดไฟเลี้ยว ไฟท้ายขาด ขับมุดๆ เสียงดัง ขับเร็ว แล้วผมสามารถชนได้โดยไม่มีความผิด วันนึงผมคงชนได้เป็นพันคันเลย
;D ;D ;D
-
รณรงค์จับรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านท้ายรถด้วยอีกอย่างเลยคับ
-
เห็นแล้วหงุดหงิดจะเตือนอย่างไรดีเสนอแล้วกันครับ
ถ้าหลอดไฟดวงใดขาดให้รถมีเสียงสัญญาณเตือนแบบการไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
ไม่ต้องถึงขั้นสตาร์ทไม่ติด ขอให้ชาวไทยด้วยไม่น่ายาก รถผมอายุ20ปีแล้วถ้าหลอดไฟขาดจะมีไฟเตือนที่หน้าปัด อีกคันถ้าประตูฝั่งคนขับปิดไม่สนิท รถจะขยับไม่ได้....
-
หมวกยังไม่ใส่กันเลยครับ ไฟท้ายคงไม่มีทางไปแก้ไขหรอก พอจับก็หาว่าโดนรังแก
-
ผมนี่สำรวจรถตัวเองประจำ
-
รณรงค์ อะไรก็เอาเถอะครับ ขอให้ทำจริงๆๆ ทำต่อเนื่องนานๆๆ
ปัญหาจราจรบ้านเรา มีไม่รู้กี่เรื่อง เห็นว่าทำแล้วทั้งนั้น แต่ไม่มีปัญหาไหนหมดไปซักที
นานหนึ่งสัปดาห์ อะไรประมาณนี้สินะครับ
พอจับก็หาว่าโดนรังแก
เปิดการ์ดคนจน!!
-
ถ้ามาเจอ ปิกอัพแถวบ้านผม มีแค่ไฟหรี่หน้าดวงเดียว แล้วจะหนาววววว 5555 ;D ;D ;D
-
คุณภาพของหลอดไฟท้ายมอเตอร์ไซค์ ที่ติดมาจากโรงงาน ดูเหมือนจะคุณภาพแย่ครับ ขาดได้ง่าย ๆ
อีกทั้งคนใช้ก็ไม่คิดถึงเรื่องความปลอดภัย จริง ๆ แล้วดูเหมือนจะไม่คิดอะไรเลย ขี่อย่างเดียว
ทั้ง ๆ ที่หลอดราคาไม่กี่บาท เปลี่ยนง่าย ๆ แต่เอามาแลกกับชีวิตของตัวเอง
นี่ยังไม่รวมเรื่องหมวกกันน๊อก ไฟเลี้ยว ตัดหน้า ตัดหลัง ตัดกลาง ฯลฯ ..
คุณภาพของหลอดไฟท้าย เท่าที่ผมลองดูที่มีขายทั่วไป
ของ สแตนเลย์ ดูเนื้อแก้ว เป็นคลื่น ไม่เรียบ ตัวไส้หรือโครงที่รับไส้ ดูเหมือนงานไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร
เมื่อเทียบกับ GE. OSRAM หรือแม้กระทั่ง BOSCH ซึ่งผิวแก้วเรียบเนียนสวยกว่า
จากที่ใช้หลอดท้ายมอเตอร์ไซค์ที่บ้าน เป็น OSRAM ก็พบว่า คุณภาพดี ไม่ขาดง่าย
อายุการใช้งานนานมากครับ
หัวข้อกระทู้นี้ ถ้าเอาไปลงในพันทิพ
จะมีคนตอบต่างออกไปเยอะครับ
จะมีแถว่า รถยนต์ก็ไฟท้ายขาดเยอะ ติดไม่ครบบ้าง (ขาด 1 ดวงยังเหลืออีก 1 แต่เอ็งมีดวงเดียว)
ไปจัดการก่อน บลาๆๆๆๆๆ
-
ควรใช้ ม.44
ออกใบสั่ง แบบมีเงื่อนไข คือก่อนมาจ่ายค่าปรับ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงปรับ แก้ไข ให้เรียบร้อยก่อน
และมีการติดตามใบสั่งด้วย เพื่อความปลอดภัยของทุกคนบนท้องถนน
-
เห็นด้วยอย่างแรงครับ แต่ผมคิดว่าไฟท้ายขาด เจ้าของรถอาจไม่รู้ด้วยซ้ำ แต่ถ้าไฟหน้าขาดรู้ได้ทันที ส่วนหนึ่งอาจมาจากเปิดไฟใส่หมวก ไฟมันเปิดทั้งกลางวันกลางคืน ไม่เหมือนก่อน เลยทำให้หลอดอายุสั้นลงไปด้วย
สรุปทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ควรตรวจสอบระบบไฟกันให้บ่อยนิดหนึ่งนะครับ. อย่าคิดว่าแค่ไฟดวงเดียวไม่สำคัญ เพราะไม่แน่ว่าครั้งต่อไปอาจเป็นเราก็ได้
-
เป็นเรื่องที่ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เจอมอไซไม่เปิดไฟหน้าไฟท้ายตอนกลางคืนเยอะมาก ราวกับว่าชีวิตตัวคนที่ขับแบบไม่เปิดไฟนั้นมีค่าน้อยกว่าหลอดไฟเล็กๆดวงนึง ไม่กลัวอุบัติเหตุกันบ้างหรือไงนะ
-
โคตรอันตรายครับ พวกไฟหน้าขาดมั่ง ขาดฝั่งนึงมั่ง ยิ่งไปกันใหญ่
-
การกวดขันไม่เข็มงวดเอง และอ้างว่าเจ้าหน้าที่น้อย และคนขับเองต้องตรวจเช็ครถตัวเอง หลอดไฟขาดขับต่างจังหวัดอันนี้น่ากลัวครับ
-
คุณภาพของหลอดไฟท้ายมอเตอร์ไซค์ ที่ติดมาจากโรงงาน ดูเหมือนจะคุณภาพแย่ครับ ขาดได้ง่าย ๆ
อีกทั้งคนใช้ก็ไม่คิดถึงเรื่องความปลอดภัย จริง ๆ แล้วดูเหมือนจะไม่คิดอะไรเลย ขี่อย่างเดียว
ทั้ง ๆ ที่หลอดราคาไม่กี่บาท เปลี่ยนง่าย ๆ แต่เอามาแลกกับชีวิตของตัวเอง
นี่ยังไม่รวมเรื่องหมวกกันน๊อก ไฟเลี้ยว ตัดหน้า ตัดหลัง ตัดกลาง ฯลฯ ..
คุณภาพของหลอดไฟท้าย เท่าที่ผมลองดูที่มีขายทั่วไป
ของ สแตนเลย์ ดูเนื้อแก้ว เป็นคลื่น ไม่เรียบ ตัวไส้หรือโครงที่รับไส้ ดูเหมือนงานไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร
เมื่อเทียบกับ GE. OSRAM หรือแม้กระทั่ง BOSCH ซึ่งผิวแก้วเรียบเนียนสวยกว่า
จากที่ใช้หลอดท้ายมอเตอร์ไซค์ที่บ้าน เป็น OSRAM ก็พบว่า คุณภาพดี ไม่ขาดง่าย
อายุการใช้งานนานมากครับ
หัวข้อกระทู้นี้ ถ้าเอาไปลงในพันทิพ
จะมีคนตอบต่างออกไปเยอะครับ
จะมีแถว่า รถยนต์ก็ไฟท้ายขาดเยอะ ติดไม่ครบบ้าง (ขาด 1 ดวงยังเหลืออีก 1 แต่เอ็งมีดวงเดียว)
ไปจัดการก่อน บลาๆๆๆๆๆ
จริงครับ ผมเบื่อเว็บนั้นมากทุกวันนี้ ปกติจะเข้าไปดูกระทู้ท่องเที่ยวบ้างไรบ้าง แต่เดี๋ยวนี้มีแต่อวย 2 ล้อ ด่า 4 ล้อ
มีคนตั้งด่าคนขี่บนฟุตบาท ก็พากันโยงไปเรื่องอื่น
ไม่รู้จะแบ่งแยกกันทำไม 4 ล้อ 2 ล้อ