Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ พฤษภาคม 25, 2016, 21:34:38
-
อินเตอร์เดิมติดมาจากโรงงาน ใช้งานไปเรื่อยๆ โดนหินดีใส่ คลีบมันก็ล้มไป จะมีปัญหาอะไรกับตัวรถหรือสมรรถนะไหมครับ ซ่อมได้ไหมครับแล้วจะแพงรึป่าว
-
ครีบ ทำหน้าที่ รับความร้อนจากท่อที่รับอากาศร้อนๆ มาช่วยระบายความร้อน ให้ลดลงครับ โดยอาศัยพื้นที่ของตัวครีบนี่แหละ
ถ้า ครีบล้ม ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนก็ลดลงครับ มีผลต่อสมรรถนะ ถ้ามันล้มเยอะ แต่ถ้านิดๆหน่อยๆ ก็ไม่ซีเรียสครับ
วิธีแก้ก็ไม่ยาก หาไขควงแบน นั่งงัดมันขึ้นมา แค่นั้นแหละ
-
ถ้าล้มไม่มาก ไม่เป็นไร เป็นจุดๆ
ถ้าล้มเยอะทั้งแถบ เอาไปซ่อมได้ อาจรั่วได้ด้วย
ลองหาร้อนซ่อมหม้อน้ำดูคับ เขาซ่อมได้ ราคาแล้วแต่ความยากง่าย
-
ไม้จิ้มฟันช่วยท่านได้ครับ
-
อย่ากังวลเลยครับ อาจเช็คๆดู เพราะอย่าง อิซูสอดราก้อนอาย2.8 ที่มีตอนนี้ร่องรอยสารพัดแต่มันก็ยังใช้งานปกติดี
-
เครื่องจะร้อน อัดอากาศไม่ค่อยดี อากาศอาจจะรั่ว
ล้อเล่นนะครับ
ถ้าน้อยๆ ไม่มีปัญหาครับ ที่สำคัญต้องไม่รั่วครับ (คือต้องไม่ล้มจะทำให้ Tube กับ fin เกิดรอยร้าว) มีผลต่อความแรงไม่ถึง % ด้วยมั้งครับ
แต่จะให้ดี หาอะไร นุ่มๆ ค่อยๆเขี่ยมันให้ตั้งตรงก็ดีครับ
-
ครีบล้มธรรมดา ใช้แปรงครีบแก้ไข แล้วครีบจะสวยเหมือนเดิมครับ
-
คลีบล้ม ประสิทธิภาพการไหลผ่านของอากาศเข้ามาปะทะและการระบายความร้อนลดลง มีผลต่อสมรรถนะของรถครับ
คลีบล้มไม่มาก ผมใช้แหนบดึงขนรักแร้ ดึงและปรับแต่งคลีบให้ตรงมากที่สุดครับ
-
จะบังลมหม้อน้ำด้วย
ถ้าเครื่องไม่ร้อนก็ไม่เป็นไร ใช้ไปเรื่อยๆก่อน จนร้อนต้องแก้