Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 26, 2016, 16:17:30
-
เนื่องตัวเลขสรุปยอดรวมทั้งหมด ของแต่ละแบรนด์ยังไม่มา
เลยเอายอดของกลุ่ม C-Segment เดือน เมษายน 59 มาให้ชมกันก่อนครับ
(น่าจะไม่เกิน 1-2 วันนี้ ตัวเลขทั้งหมดน่าจะมาครบ + แยกตาม Segment)
ยอดขายรถยนต์กลุ่ม C-Segment เดือน เมษายน 59
กลุ่ม C-Segment เดือนที่แล้ว Honda Civic พึ่งจะส่งมอบเป็นเดือนแรก
ตั้งแต่เปิดตัว ส่งมอบได้เพียงครึ่งเดือน มาถึงเดือน เมษายน 59 ส่งมอบได้
เต็มเดือน รวมถึงส่งมอบได้ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และ 1.5 ลิตรเทอร์โบ
Toyota Corolla Altis ปรับอุปกรณ์ในรุ่น MY2016 เพิ่ม VSC + TRC ทุกรุ่น
รวมถึง Mazda 3 เพิ่มระบบ i-stop / กุญแจ Keyless / กล้องมองภาพถอยจอด
มาแล้วตั้งแต่ต้นปี แต่ยังคงต้องแพ้ความสดใหม่ของซีวิค คงต้องรอรุ่น Minorchange
มาเสริมทัพ เติมความสดใหม่กันอีกทีช่วงปลายปีนี้
Nissan มีการเพิ่มกำลังการผลิตของ Sylphy Turbo เพิ่มอีกเท่าตัว ตั้งแต่
เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่จองเข้ามา
ส่วน Ford Focus 1.5 EcoBoost Turbo เริ่มเปิดสายการผลิตเรียบร้อยแล้ว
เตรียมส่งมอบให้ลูกค้าได้ใน เดือน มิถุนายน นี้
(http://upic.me/i/5s/cseg_apr16_edit.jpg) (http://upic.me/show/58547686)
*ยอดจดทะเบียน รย.6 รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน
หรือที่เรียกกันว่า แท็กซี่มิเตอร์ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
ยอดจดทะเบียนเดือน เมษายน 2559 รวม 529 คัน โดยไม่ได้มีการระบุยี่ห้อ
เพราะฉะนั้นแล้วยอด Toyota Corolla Altis ที่เป็น Taxi ทั้งหมด
จะไม่ใช่ตัวเลขนี้ เราเอามาเทียบเพื่อให้เห็นตัวเลขประมาณคร่าวๆเท่านั้น
ที่มา : apps.dlt.go.th/statistics_web/statistics.html
ดังนั้นยอดขาย Corolla Altis ที่ไม่ใช่ Taxi เดือน เมษายน 59 คือ
1,052 529 = หรือประมาณ 523 คัน +++
หมายเหตุ :
รถที่เลิกผลิตไปแล้ว ยังคงมียอดคงค้างในสต๊อกอยู่บ้างครับ
Mitsubishi Lancer EX - 23 คัน
Nissan Pulsar - 14 ค้น << เป็น Pulsar Turbo ทั้งหมด
Toyota Prius - 0 คัน
-
Altis จัดทัพปรับออฟชั่นครั้งใหญ่เหมือน Camry MC แน่ๆ
-
Civic มาถุกเวลาจริงๆ แถมมีให้เลือกturbo กับธรรมดา
ยิ้มแฉ่งละทีนี้
Altis ตัวนี้ต้องยอมรับเลย. ทำออกมาได้ดี ยอดยิ่งมีportion กับtaxi ครึ่งๆ ถือว่าดีกว่าเดิม
Mazda3. ก้อลุ้นต้องรอmc มากู้หน้าหน่อย ขาดความสดไปเยอะ
ที่เหลือก้อเป้นสีสัน โดยเฉพาาะครุช ที่ผมไม่ค่อยเห้นสักเท่าไร
-
โว๊ะ! ???
-
มาตามนัด altis น่าสงสารนะครับรุ่นนี้อุตส่าห์ทำรถที่ดีขึ้นออกมา ยอดดันไม่ค่อยโอ ส่วนนึงโดนพวกcrossover ดึงด้วย ที่แน่ๆ ขายไปๆมาๆ mg6 ติดทอป5 เดือนนี้นะ5555 น่าจะเพราะfocus ยังไม่มีecoboost
-
เอ่อ ทุกรุ่นรวมกัน ต่อให้รวมแท็กซี่ยังสู้ซีวิคไม่ได้ ทั้งๆที่โดนด่าไปเต็มๆ วัสดุไม่ดีมั่งล่ะ เตี้ยไปนั่งไม่สบายมั่งล่ะ ขับสู้3 ไม่ได้ พลาสติกเบาะหลัง
อย่างว่าคนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ
-
รอดู Civic จะติดลมบนแบบ Hrv รึเปล่า
-
Civic กับ HR-V
ฐานลูกค้าคาบเกี่ยวกันไหมครับ?
-
เอ่อ ทุกรุ่นรวมกัน ต่อให้รวมแท็กซี่ยังสู้ซีวิคไม่ได้ ทั้งๆที่โดนด่าไปเต็มๆ วัสดุไม่ดีมั่งล่ะ เตี้ยไปนั่งไม่สบายมั่งล่ะ ขับสู้3 ไม่ได้ พลาสติกเบาะหลัง
อย่างว่าคนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ
มันยังใหม่อยู่ครับ ยอดจองค้างน่าจะเยอะ รถตลาดด้วย ต้องรอดูยาวๆ
-
โอ้ว Civic ตัวจริงเสียงจริง
-
Pulsar Turbo 14 คันรวดนี่คงปล่อยผีกันมาก ส่วนลดกระจาย ส่วน Civic พ่อมาเอง ยอดนี่เยอะกว่าเอาอันดับที่เหลือรวมกัน
-
กลับมาแล้ว FC ยอดมากกว่า ALTIS เท่าตัว
แต่ ALTIS ก็ครองแชมป มา 2014-2015 สองปี
-
ให้เค้าเถอะครับ รุ่นที่แล้วอั้นยอดมาเยอะด้วยแฟนๆซีวิคเค้ารอตัวใหม่กันคงอันดับ1ไปซักพักใหญ่ๆจนกว่าคู่แข่งจะมี MC ถึงจะเริ่มกลับมาสูสีอีกครั้งนึง
-
สงสารซิลฟี่ต่ำกว่า 100 :'(
-
ผมว่าอนาคตรถ C-seg คงค่อยๆ หดลงๆ จนในที่บ้านเราคงมีขายอยู่ไม่กี่รุ่นเท่านั้น
น่าเป็นห่วง คือ Sylphy MG6 Cruze
ยอดขายน้อยจริงๆ ประกอบในนี้ด้วย
-
ใครมี ซิลฟี่ Turbo ในครอบครอง
ภูมิใจได้เลยครับ ได้ของดี ราคาเหมาะสม และจะเป็นของหายากในอนาคตแน่นอน
-
รอดูตัวซีดานของซีวิคครับ อยากได้5ประตู
-
Pulsar Turbo หมดแล้วหมดเลยครับ ล็อตนี้
ส่วนCivicนี่ ผมเห็นตัวTurboวิ่งเยอะพอๆกะตัว1.8เลย
-
อันดับสี่ ลงไป บวกรวม ยังไม่เท่า ยอดอันดับสามเลย
Segment นี่ นี้ ใกล้ ดับ ละนะเนี่ย
ยอดค่อยๆ หดลง
ยอดโดน พวกHr_v ,Br_v, Cx3เอาไปหมดแล้ว
-
นิสสันเพิ่มการผลิต....เพื่อยอดห้าสิบกว่าคัน
-
อยากเห็นยอดรวมไวๆ
-
Civic ต้องรีบโกยยอดส่งรถให้เร็วที่สุดก่อน Altis MC จะมาผมว่าน่าจะมีคนทิ้งใบจอง Civic มาเอา Altis ไม่มากก็น้อย เดี๋ยวก็รู้ใครของจริง
-
เห็นยอดแล้วอึ้ง เป็นไปได้เหรอเนี่ย เดือนเดียวสองพันกว่าคัน คาดว่าคงโกยได้อีกยาว นี่ยังไม่รวม HRV ที่ยังขายได้เรื่อยๆ
โตนี่จะเอาเครื่องอะไรมาสู้ แค่ปรับโฉมเอาไม่อยู่แน่
-
รอดูตัวซีดานของซีวิคครับ อยากได้5ประตู
ซีดาน(4 ประตู) ก็เปิดตัวมานานแล้วนี่ครับ
ส่วน 5 ประตู ไทยไม่แน่ใจว่าจะมาหรือเปล่า
โอกาสคงน้อย
-
Civic กับ HR-V
ฐานลูกค้าคาบเกี่ยวกันไหมครับ?
ลูกค้าตอบเอง ฐานเดียวกันครับ เพราะผมใช้ city อยู่ กำลังจะถอย civic แล้ว
ใจจริงอยากได้ Hrv แต่คนนั่งหลังชอบ civic มากกว่า
ปล. ถ้าขับคนเดียวผมเลือก Mazda 3 เพราะได้ส่วนลด ขับสนุก กำลังดี และ ราคาไม่แพง
-
Civic ใหม่สด สวยเฉี่ยว กว้าง ขับแล้วคนมอง แค่นี้ก็เพียงพอแล้วมั๊งที่จะขึ้นครองอันดับ 1
-
รอดู Civic จะติดลมบนแบบ Hrv รึเปล่า
HRV ยอดร่วงแล้วนะครับ
-
_ผมกลับคิดว่า civic ตังนี้จะครองที่ 1 ไปเรื่อยๆจนกว่าจะใกล้ mC ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันที่ 3 และ altis ต้องปรับโฉม เพราะ altis ต่อให้ปรับภายนอกมาดีแค่ไหนถายในสุดแสนเห่ยๆ ก็ทำให้ลูกค้าเลือกได้ไม่ยากนัก ส่วน 3 ผมว่าหลีง mc ดีขึ้นแต่คงไม่ชนะ civic อยู่ดี
-
น่าใช้ที่สุดในคลาสแล้วครับ เปิดตัวขนาดนี้ก็มีแค่Civicนี่แหละ
แต่ถูกใจแฟนToyotaก็ตรง ยิ่งCivicขายดีเท่าไหร่ Altis MC ยิ่งทุ่มทุนสร้างกว่าเดิม ใครเป็นแฟนพี่โตนี่รอเลย Power Up
-
ปกติ ผมว่า Altis กับ Civic เขารั้งอยู่ตำแหน่งขายดีอยู่แล้ว จากฐานลูกค้า และ ชื่อชั้นแบรนด์
ถ้าเมื่อไร ทำรถมา เข้าตา ถูกใจ ผู้บริโภค ก็ขึ้นที่ 1 และ ที่ 2 อยู่แล้ว แต่ถ้ารุ่นไหนพลาดท่า อาจถูก Mazda 3 แซงได้ชั่วขณะ
ส่วน Mazda 3 โดนใจวัย Generation ใหม่ เน้น สเปค การขับขี่ design รถ ไม่ได้เน้นใช้งานเหมือนอย่าง Civic กับ Altis ก็คงที่ 3 ต่อไป คงต้องใช้เวลาอีก 10 ปี ถ้าทำรถมาดีขึ้นเรื่อยๆ อีกหน่อยคงเทียบแบรนด์กับ Toyota กับ Honda ได้
-
รอดู Civic จะติดลมบนแบบ Hrv รึเปล่า
HRV ยอดร่วงแล้วนะครับ
เพราะคนรอดู civic ใหม่ไงครับ และยอด 2พันกว่าคันต่อเดือนของ Hrv จะกลายมาเป็นยอดของ civic แทน
ส่วน Hrv ก็คงจะมีโปรดีๆมาสักที หลังจากที่แทบไม่ลดไม่แถมอะไรเลยมาตั้งแต่เปิดตัว
-
ยอดรถเพิ่งเปิดตัวบอกอะไรไม่ได้หรอกครับ
ต้องรอสัก 6 เดือนหลังจากเปิดตัว จะได้เห็นยอดจริงๆ
ดูอย่าง hrv นั่นเรียกขายดีจริง ยืนระยะได้เป็นปี
-
แสดงว่ารสนิยมผม เข้ากันไม่ได้กับยุกสมัยนี้จริงๆ ไอ้ปากห้อยขายดีกว่าหน้าประจวด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ จะได้ทำสต็อกอะไหล่ถูก
-
ถึงว่า ช่วงนี้เห็น civic ตัว RS เรื่อยๆเลย
-
คนไปลองนั่งดูคงติดใจกับความกว้าง
-
ลางไม่ดีมานานแล้วครับ ฝั่งกระบะก็แพ้อีสุ ฝั่งเก๋งก็โดนฮอนด้า
เริ่มมาจากความเอาแต่ใจของทีมออกแบบแท้ๆนะผมว่า
-
มาแรงจริมๆ
-
เดี๋ยวเจอมาสด้า3 เครื่อง 2.2 มโนแป้บ
-
ตารางกำลังกลับไปเปนอย่างที่ควรจะเปน
FC ทำมาเอาใจแฟนเก่า ที่รอมานาน เข้าช่วงเปลี่ยนFDพอดี ทำการบ้านมาดี สมควรได้รับยอด
รถเพิ่งเปิดตัวรีบๆโกยยอดเลย
พี่3ก็อาการเหมือน cx5 ก่อน mc ก็อัดส่วนลด เล่นโปรประคองตัวเคลียสต๊อกไป น่าจะเอาตัวรอดไปได้สบายๆ
ที่น่าปรบมือคือ MG6
-
Civic ยอดยังร้อนแรง ต้องระยะยาวๆครับ
-
เดียวเจอคันนี้ ทุกอย่างก็เหมือนเดิม :D :D :D :D
(https://www.netcarshow.com/Toyota-Corolla_EU-Version-2017-1024-02.jpg)
มันคือ VIOS ขยายร่างใช่มั้ยครับ ^^
-
ผมว่าทีใครทีมันละครับ ช่วง Altis ออกมาใหม่ๆ ก็จัดหนัก คราวนี้ก็ถึงที Civic เอาคืนบ้าง
ก็ดีครับ จะได้มีการแข่งขัน สุดท้ายผู้บริโภคได้ประโยชน์ครับ
-
3 ต้องงัด 2.2D มาสู้ครับ (ราคาเดิมน่ะครับ!!!)
-
Civic กลับมาแล้ว fb คือตราบาปมานาน
คงขายดีช่วงแรก หลังจากนั้นก็ไป altis เหมือนเดิม
3 กลับไปเป็นที่ 3 อย่างที่สมควรจะเป็น ถึง mc ก็คงได้ที่ 3 เหมือนเดิม
ต้องยอมรับวันนี้ 3 คือมาไกลมากที่สุดแล้ว
-
ถ้าตัวรถไม่มีดีเฟค 0ไม่ดราม่ากับลูกค้า จนข่าวดังกระฉ่อน ก็คงโกยยอดขายไปอีกนาน
-
ต้องหันมามองCIVICบ้างแล้ว
-
ยอดทุกเซ็กเมนต์รวมกันได้ 54,986 คัน
-
Altis Minor Change คงจัดเต็ม
เหมือนตอน Camry โดน Accord นำ
ใครกำลังจะซื้อ C-Seg รอดูก่อนเลย
-
แสดงว่ารสนิยมผม เข้ากันไม่ได้กับยุกสมัยนี้จริงๆ ไอ้ปากห้อยขายดีกว่าหน้าประจวด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ จะได้ทำสต็อกอะไหล่ถูก
+1
มอง FC ก็แค่แปลกตา