Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NattakornTGX ที่ พฤษภาคม 27, 2016, 13:30:08
-
มีงบ 200,000 อยากได้ A33 ติดตั้งแก๊ซ lpg ขอคำแนะนำด้วยครับ
การซ่อมบำรุง ราคาอะไหล่ เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ มีปัญหาจุกจิก อย่างไรบ้างครับ
-
....ให้ความเห็นดังนี้....
เครื่องยนต์ หกสูบ ถ้าช่างเก่ง ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่เก่ง ปัญหาตามมาแน่
ตัวถัง รถญี่ปุ่น อายุประมาณนี้ เริ่มผุครับ โดยเฉพาะรถที่ทำสีมาไม่ดี
ถึงแม้รถจะดี นุ่มนวล นั่งสบาย ก็ตาม
ดังนั้น ถ้าคุณหาอู่เก่ง ๆได้ ซื้อได้ (หาอู่ก่อน)......อย่างผมก่อนเล่น ซาบ ผมก็หาอู่ก่อน..มั่นใจว่าดูแลรถเราได้ ถึงซื้อ....
-
ใช้อยู่ครับ A33 รถวิ่งมา1แสนโล ติดแก็สแล้ววิ่งเพิ่มอีก1.2แสนโล เปลี่ยนอะไหล่แทบทุกอย่างแล้วครับ แต่ผมมีอู่รู้จัก อย่าง คห ข้างบนบอก หาอู่ดูแลให้ได้ก่อน กะ ต้องมีรถสำรอง A33 เข้าอู่บ่อยปีละ1-2 ครั้ง
-
เท่าที่เคยใช้มานะครับ แปดหมื่น วาล์วน้ำพัง แสนสอง หม้อน้ำแตก รุ่นนี้ตัวเปราะจะมี speed sensor gear ตัวเท่าแมงสาปเกือบหมื่น วิ่งอะไหล่เองถูกกว่าเยอะก้านคอล์ยจ่ายไฟแตก ยื่งติดแก๊สมีเปลี่ยนเป็นว่าเล่นแต่มีก้านคอล์ยแยกขายไม่เกินสองร้อย เครื่องทนจริงแต่ตัวอื่นไม่ค่อยทนครับลองดูถ้าเจ้าของเก่าเปลี่ยนตามนี้มาหมดหรือยังถ้ายังเตรียมตัวได้เลยครับ อ่อ โอริงปั้มติ๊กอีกตัวครับ หากชอบจริงหาตัว 3.0 มีม่านไฟฟ้าหลังมาด้วยกินแก๊สพอๆตัว 2.0 แต่แรงกว่าเยอะครับนึกถึงสมัยก่อนยังติดใจเครื่อง v6 บล๊อค VQ นี้วิ่งไกลๆเสียงมันหวานได้ใจดีครับ เงียบนิ่งเบรคดีวิ่งทางไกลสบาย แต่กินน้ำมันดุมาก โชคดีครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ได้การบ้านเลยครับ
-
เป็นรถที่ดีนะครับ แต่รถสภาพดีหายาก เครื่องกับเกียร์มือสองก็ไม่มี เกียร์คงจะไปหรือไกล้ไปกันหมดแล้ว ซ่อมทีก็ 50,000 นะครับ รถส่วนใหญ่จะเป็นมือสามมือสี่ แนะนำเป็นรุ่นอื่นดีกว่าครับ เช่น J31 อะไหล่เยอะ หาง่าย รถสภาพดียังมี หรือ Honda City 2008 - 2012 แต่ถ้ายังชอบก็ลองไปดูคันนี้ครับ
http://m.one2car.com/for-sale/nissan-cefiro-a33-executive-bangkok-metropolitan-ram-inthra-sukhaphiban-5/2845678/
J31 : http://m.one2car.com/for-sale/nissan-teana-230jm-bangkok-metropolitan-thanyaburi-ongkharak/2865611/
-
ที่บ้านมีอยู่ครับ A33 2.0 วิ่งไป แสนแปดเองครับ เป็นรถที่ดีครับ แต่ปัญหาจุกจิกเยอะครับ
-การซ่อมบำรุง ราคาอะไหล่
การซ่อมบำรุงถ้าเข้าศูนย์บอกเลยค่อนข้างสาหัสครับอะไหล่บางชิ้นต้องซื้อยกชุดครับ แต่ช่างอู่นอกเก่งๆมีเยอะครับ(ถ้าอยู่กทม.) อะไหล่มือ
สองหาได้ไม่ยากครับ(ทั้งภายใน,ภายนอก,เครื่อง)
-เครื่องยนต์ ระบบเกียร์
เครื่องVQ เป็นV6เดินเรียบรอบสูงไม่มีสะท้านครับ อันนี้ต้องยอมรับ(แท่นเครื่องA33เป็นระบบโช็คไฮดรอลิคการสะท้านนี้แทบไม่มีเลย)
เครื่องVQนี้เท่าที่รู้มาค่อนข้างทนแก๊สนะครับไม่เหมือนตระกูลMRใหม่ๆที่วาลว์ทรุดกันเป็นว่าเล่น ของผมติดมา8หมื่นโลหละยังไม่มีปัญหาครับ
เกียร์ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวถ้าเจ้าของเก่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ โดยรวมเครื่องกับเกียร์ถือว่าดีครับ แต่เครื่อง 2,000 อืดมากครับ จะวิ่งหน่อย
ก็ต้องลอยลำแล้วแถมกินน้ำมันมากอีก ถ้าจะหาแนะนำหาตัว3.0ครับ วิ่งกว่า แถมได้ยินว่ากินน้อยกว่าด้วยเพราะA33นี้ตัวถังหนักครับ
-ปัญหาจุกจิก
เยอะครับ .... ส่วนใหญ่ปัญหามักจะมากันแบบไล่ๆ เช่นเปลี่ยนตรงนี้เสร็จไอนี้พังตาม ไอนู่นพังตาม คนใช้A33จะรู้กันครับ
แล้วแต่หละชิ้นพังแบบรถอื่นไม่ค่อยพังกัน แต่พี่แกพังได้พังดี .... อะไหล่ที่ควรระวัง Speedsensorเกียร์ ,ท่อเพาเวอร์แรงดันสูง,
แร็คพวงมาลัย,Iacvวาลว์(เบิก0ยกทั้งชุด3หมื่นบาท),ระบบน้ำหล่อเย็น(วาล์ว,ปั๊ม,หม้อน้ำ) เครื่องVQระบบน้ำต้องดูดีๆครับ,คอยล์
จุดระเบิดก้านก็ก็พังกันง่ายเหลือเกินของผมเบิกศูนย์ ประมาณตัวหละ2.5K แต่มือ2สภาพดีๆก็เยอะครับ,เรกูเรเตอร์มี2ตัว ,ปั๊มติ๊ก (2อย่างนี้
ถ้า ติด แก๊สไม่ตัดติ๊กพังกันบ่อยมากครับ),เซนเซอร์เครื่องมีประมาณ4-5ตัว(ไม่ชัวร์จำมาคร่าวๆ)ก็เริ่มถึงอายุเสื่อมๆกันแล้วครับO-linkเสื่อม
เซนเซอร์เสื่อม,ยางแท่นเครื่องไฟฟ้าหลักที่จุกจิกบ่อยๆและเจอกันเยอะจะมีประมาณนี้ครับ หลายคนบอกเออรถมันเก่ามันก็ธรรมดาที่ต้องพัง
แต่แบรนด์อื่นเท่าที่คุยกันมาไม่ค่อยจะจุกจิกบ้าบออะไรกันขนาดนี้ครับ เพิ่มเติมเรื่องช่วงล่าง ช่วงล่างไม่ค่อยจุกจิกครับยิ่งแพหลังเป็นทอชั่นบี
มนี้ใช้ลืมเลยครับแต่หวดโค้งแรงๆมันไม่ใช่สไตล์ของรถก็มีโยนกันตามสไตล์ ช่วงล่าง33มันเหมาะกับขับยาวๆนิ่มๆเรียบๆครับ ไม่แนะนำการมุด
ครับ
สำหรับผม ถ้าเป็นผม ผมจะแนะนำให้ไปหารถรุ่นอื่นมากกว่าครับ รถรุ่นนี้โดยรวมเป็นรถที่ดีครับ วิ่งดี ช่วงล่างแน่น ภายในกว้างขวาง แต่ด้วย
อายุและระบบที่เรียกได้ว่าค่อนข้างจุกจิกกว่าใครเพื่อน ทำให้ปัญหามันเยอะแยะจุกจิกยิบย่อย ถ้าเจอช่างที่ทำไม่จบก็ยาวปวดหัวกันไปครับ
รวมถึงรถในตลาดสภาพดีๆผมว่าหาเนี๊ยบๆได้ยากครับตัวถังก็เริ่มๆจะไปกันแล้วสำหรับบางคัน บางคันก็ติดแก๊สยำห้องเครื่องซะเละเทะ ถ้างบ
2แสน ผมแนะนำหาCamryดีกว่าครับ ไม่ก็หารถที่ขนาดเล็กหน่อยแต่ปีไม่มากเท่าพวกD-seg ก็ได้ครับ...สำหรับA33ผมก็เริ่มต้องหาตัว
อื่นมาแทนแล้วครับถึงขับไม่เยอะ แต่ก็ถึงอายุของมันแล้ว
-
ที่บ้านมีอยู่ครับ A33 2.0 วิ่งไป แสนแปดเองครับ เป็นรถที่ดีครับ แต่ปัญหาจุกจิกเยอะครับ
-การซ่อมบำรุง ราคาอะไหล่
การซ่อมบำรุงถ้าเข้าศูนย์บอกเลยค่อนข้างสาหัสครับอะไหล่บางชิ้นต้องซื้อยกชุดครับ แต่ช่างอู่นอกเก่งๆมีเยอะครับ(ถ้าอยู่กทม.) อะไหล่มือ
สองหาได้ไม่ยากครับ(ทั้งภายใน,ภายนอก,เครื่อง)
-เครื่องยนต์ ระบบเกียร์
เครื่องVQ เป็นV6เดินเรียบรอบสูงไม่มีสะท้านครับ อันนี้ต้องยอมรับ(แท่นเครื่องA33เป็นระบบโช็คไฮดรอลิคการสะท้านนี้แทบไม่มีเลย)
เครื่องVQนี้เท่าที่รู้มาค่อนข้างทนแก๊สนะครับไม่เหมือนตระกูลMRใหม่ๆที่วาลว์ทรุดกันเป็นว่าเล่น ของผมติดมา8หมื่นโลหละยังไม่มีปัญหาครับ
เกียร์ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวถ้าเจ้าของเก่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ โดยรวมเครื่องกับเกียร์ถือว่าดีครับ แต่เครื่อง 2,000 อืดมากครับ จะวิ่งหน่อย
ก็ต้องลอยลำแล้วแถมกินน้ำมันมากอีก ถ้าจะหาแนะนำหาตัว3.0ครับ วิ่งกว่า แถมได้ยินว่ากินน้อยกว่าด้วยเพราะA33นี้ตัวถังหนักครับ
-ปัญหาจุกจิก
เยอะครับ .... ส่วนใหญ่ปัญหามักจะมากันแบบไล่ๆ เช่นเปลี่ยนตรงนี้เสร็จไอนี้พังตาม ไอนู่นพังตาม คนใช้A33จะรู้กันครับ
แล้วแต่หละชิ้นพังแบบรถอื่นไม่ค่อยพังกัน แต่พี่แกพังได้พังดี .... อะไหล่ที่ควรระวัง Speedsensorเกียร์ ,ท่อเพาเวอร์แรงดันสูง,
แร็คพวงมาลัย,Iacvวาลว์(เบิก0ยกทั้งชุด3หมื่นบาท),ระบบน้ำหล่อเย็น(วาล์ว,ปั๊ม,หม้อน้ำ) เครื่องVQระบบน้ำต้องดูดีๆครับ,คอยล์
จุดระเบิดก้านก็ก็พังกันง่ายเหลือเกินของผมเบิกศูนย์ ประมาณตัวหละ2.5K แต่มือ2สภาพดีๆก็เยอะครับ,เรกูเรเตอร์มี2ตัว ,ปั๊มติ๊ก (2อย่างนี้
ถ้า ติด แก๊สไม่ตัดติ๊กพังกันบ่อยมากครับ),เซนเซอร์เครื่องมีประมาณ4-5ตัว(ไม่ชัวร์จำมาคร่าวๆ)ก็เริ่มถึงอายุเสื่อมๆกันแล้วครับO-linkเสื่อม
เซนเซอร์เสื่อม,ยางแท่นเครื่องไฟฟ้าหลักที่จุกจิกบ่อยๆและเจอกันเยอะจะมีประมาณนี้ครับ หลายคนบอกเออรถมันเก่ามันก็ธรรมดาที่ต้องพัง
แต่แบรนด์อื่นเท่าที่คุยกันมาไม่ค่อยจะจุกจิกบ้าบออะไรกันขนาดนี้ครับ เพิ่มเติมเรื่องช่วงล่าง ช่วงล่างไม่ค่อยจุกจิกครับยิ่งแพหลังเป็นทอชั่นบี
มนี้ใช้ลืมเลยครับแต่หวดโค้งแรงๆมันไม่ใช่สไตล์ของรถก็มีโยนกันตามสไตล์ ช่วงล่าง33มันเหมาะกับขับยาวๆนิ่มๆเรียบๆครับ ไม่แนะนำการมุด
ครับ
สำหรับผม ถ้าเป็นผม ผมจะแนะนำให้ไปหารถรุ่นอื่นมากกว่าครับ รถรุ่นนี้โดยรวมเป็นรถที่ดีครับ วิ่งดี ช่วงล่างแน่น ภายในกว้างขวาง แต่ด้วย
อายุและระบบที่เรียกได้ว่าค่อนข้างจุกจิกกว่าใครเพื่อน ทำให้ปัญหามันเยอะแยะจุกจิกยิบย่อย ถ้าเจอช่างที่ทำไม่จบก็ยาวปวดหัวกันไปครับ
รวมถึงรถในตลาดสภาพดีๆผมว่าหาเนี๊ยบๆได้ยากครับตัวถังก็เริ่มๆจะไปกันแล้วสำหรับบางคัน บางคันก็ติดแก๊สยำห้องเครื่องซะเละเทะ ถ้างบ
2แสน ผมแนะนำหาCamryดีกว่าครับ ไม่ก็หารถที่ขนาดเล็กหน่อยแต่ปีไม่มากเท่าพวกD-seg ก็ได้ครับ...สำหรับA33ผมก็เริ่มต้องหาตัว
อื่นมาแทนแล้วครับถึงขับไม่เยอะ แต่ก็ถึงอายุของมันแล้ว
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
-
ถ้าจะเล่น A33 ต้องใจรักใน V6 จริงๆ และแนะนำเป็นตัว Brougham 3.0 ครับ วิ่งดีกว่า2.0เยอะ แต่กินน้ำมันใกล้ๆกัน (แดรกพอกันทั้งคู่)
จริงๆถ้าเพิ่มเงินได้ อยากแนะนำให้ไป Teana J31 (ตัวนี้ก็V6 เหมือนกัน) หรือไม่ก็ Camry ACV30 ครับ แพงกว่ากันหลักหมื่น แต่ได้รถใหม่กว่าครับ
ขอให้โชคดีในการหารถครับ