Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 27, 2016, 18:52:03
-
ยอดขายรถยนต์ เดือนเมษายน 59 กลับมารายงานให้คุณผู้อ่านชมกันอีกครั้ง
นี่ก็เป็นอีกเดือนหนึ่งประจำปีที่จะมียอดขายตกต่ำ นอกเหนือจากเดือนมกราคม
เนื่องจากในเดือนเมษายนนี้ มีเทศกาลสงกรานต์ วันหยุดยาวต่อเนื่อง โรงงาน
ผลิตหยุดทำการ โชว์รูมฝ่ายขายก็หยุด รวมถึงหลายคนก็ไม่อยากออกรถเดือนนี้
เนื่องจากในเทศกาลขับไปไหนมาไหน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าปกติ
ทำให้เดือนนี้ยอดขายลดลงอย่างเห็นได้ชัด ใกล้เคียงกับเดือนมกราคม
รวมถึงช่วงนี้ทั้งสภาพเศรษฐกิจโดยรวมก็ไม่ได้ดีนัก ทำให้คาดการณ์ในปีนี้
ยอดขายรถยนต์รวม 12 เดือน น่าจะอยู่ราวๆ 700,000 กว่าคันเท่านั้น
(ปกติยอดขายทั้งปีในสภาวะปกติแตะๆ 1,000,000 คันต่อปี สำหรับภายในประเทศ)
ปล. Mazda เดือนนี้สามารถมียอดขายรวมขึ้นนำ Nissan ได้อีกครั้ง หลังจากเคยขึ้นนำ
มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อเดือนกันยายน 2015 ถือเป็นการกลับมาในรอบ 6 เดือนครับ
เชิญรับชมได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/salesreport-april-2016/
(http://upic.me/i/15/banner_apr2016.jpg) (http://upic.me/show/58554278)
-
ปีนี้ดูท่าทางตลาดรถจะดิ่ง ปีหน้าน่าจะดิ่งยิ่งๆ ขึ้นไป
-
:)
-
ขอบคุณครับ :D
Vios กลับมาขายแล้ว รอดูเดือนหน้าว่ายอดทั้งเดือนจะเท่าไร
Mazda2 ยังขายดี
Camry โดน Acc แซงตามคาด
D-Max นี่ของจริง เยี่ยม :)
เดือนหน้ายอดขายรวมจะกระเตื้องมั้ยนะ
-
นิสสันตอนนี้ไม่มีรถที่สามารถเป็นแม่เหล็กดึงลูกค้าได้เป็นเรื่องเป็นราวเลย มัวแต่ไปเล่นเซกเม้นที่คนไม่นิยม เซกเม้นที่คนนิยมก็ไม่สนใจจะขายแข่งกับชาวบ้านเขา
การตลาดเขานี่ยังไงกันน่ะ ยังนึกถึงตอนที่เปิดตัวมาร์ชใหม่ๆตอนนั้นเซลล์เหนื่อยที่จะขาย ตอนนี้เหนื่อยที่จะต้องมาตบยุงซะงั้น
-
Isuzu กำลังทิ้งห่าง revo เรื่อยๆ ขับรถมา 3 เดือน ผมไม่เคยเห็น revo trd ซักคัน
-
ตัวรถ ก็ไม่ได้ขับดีเลย
แต่ honda กินเรียบ เกือบทุก segment ยกเว้น ECo กับ กระบะ วางแผนการออกรถสู่ตลาดมาดี ถูกโฉลกคนอาเซียน ถ้า CRV ใหม่ 7 ที่นั่ง (ถ้านั่งได้จริง) ออกมา หรือ หลายๆ รุ่น ออกเครื่อง ซีซีน้อย + Turbo มา (city jazz 1.0 Turbo) ราคาจับต้องได้ ยอดขายจะขึ้นไปอีก
ส่วน Toyota อาจจะคาดการณ์ผิด (ตลาดโลก) เน้นรถ hybrid มากไป ไม่มี Mini SUV / Compact SUV ใน line product เลย (ตลาดไทย)
Toyota ต้องรีบเอา CHR มาเร็วๆ หน่อย (อย่าให้แพง) แล้ว ปรับ อัลติส ให้มี option เจ๋ง อย่าเอาแต่เพิ่มราคา ไม่ระวังหลัง เดี๋ยวโดน Mazda แซงได้
Mazda เกือบ สมบูรณ์แบบแล้ว ขาดแต่ " ห้องโดยสาร " คนจะซื้อ Mazda จะชักเข้าชักออก ซื้อไม่ซื้อ ก็ไอตรงนี้ละ => CX3,M2
ส่วน nissan คงจะต้องรอ รถ Generation ใหม่ ออกแบบให้น้องๆ Mazda + เครื่องกินน้ำมันน้อยๆ แล้วค่อยมาสู้กับเขา ตอนนี้มีแค่ x-trail เท่านั้น ที่น่าซื้อ
-
ช็อคกับยอดรีโว่
เรนเจอร์กับดีแมกถือว่ายอดทรงตัวดีที่สุดในตอนนี้
-
VIGO คงเป็นตำนานกระบะขายดีอันดับ 1 ของโตโยต้าไปแล้วซิน่ะ ยังไม่ลด 2 แสนอีก หยิ่งจัง
เก๋ง ก็สู้ HONDA ไม่ได้
กระบะ ก็สู้ ISUZU ไม่ได้
-
ลาก่อย Revo ทุกรุ่นก้ยอกตกหมดเลย
-
Thank you หลายๆเด้อ
-
MG6 จะไหวมั๊ยเนี่ยย
-
Vios นี่มัน Vios จริงๆ ส่งมอบกลางเดือนปาไปเกือบเท่า mazda2 ทั้งเดือน ตอนแรกก็งงทำไม Vios เครื่องใหม่ไม่ออกมาวิ่งซะทีแต่ลืมไปมันยังไม่ปรับโฉม
Civic พ่อมาเอง ดึงยอดทุกคนในเซกเมนต์
XV โดน Forester ค่ายเดียวกันเชือดซะงั้น
X-Trail ผีเข้าผีออก แต่งงว่าเป็น SUV Hybrid ที่ดันขายดีผิดกับผู้บุกเบิกทั้งสองยี่ห้อหลัก
Revo สมควรแล้ว รอเห็นตัวเลขนี้มานาน ที่จริงชอบนะ มันดีกว่าวีโก้มากๆแต่ราคากับออปชั่นนี่ไม่ไหวจริงๆ
-
ถ้าเอา Ranger มาแปะยี้ห้อ TOYOTA
รับรองว่า D MAX โดนทิ้งเป็นทุ่ง
-
Eco-cars ทุกค่ายเมื่อรวมซีดานกับแฮทแบ็คเข้าด้วยกัน นี่ตัวเลขแตะหลักพันกันหมด (ยกเว้นฮอนด้า)
ฟอร์ดรถเก๋งไม่กระเตื้องเลยแฮะ Sub-compact SUV จับยัด Ecoboots 1.0 มาเลยไหนๆตัว Black Edition ก็ขายไม่ดีอยู่ละ ยังไงส่งไป aus ก็มีตัวนี้อยู่แถมมีเกียร์ธรรมดาด้วยซิ
มีแต่กระบะที่ขายได้ แต่ดูเอเวอร์เรสต์แล้วยอดตกนะ ตัว MTเลยต้องใกล้มาแล้วละ
โตโยต้า TRD นี่ผมเห็นป้ายแดงน้อยมากเลย
-
- Ford Thailand อยู่รอดได้เพราะ Ranger
- Revo ขาลงต่อเนื่อง เชื่อแล้วละครับ โหงวเฮ้ง มีส่วนสำคัญ สำหรับยอดขาย พวกเราจะได้เห็นยักษ์ใหญ่ มีอะไรให้เซอร์ไพรซ์ งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ แน่นอน
- All New Civic กระชากยอด HR-V ไปเยอะนะนั่น
- ไม่อยากเชื่อ H-1 แทบชนะ ยอด Commuter + Ventury
โดยรวม แผ่วทุกตลาด
น่าเศร้า
-
น่าสงสารรีโวครับ สงสัยจะโดนแซงทั้งปี
-
โตโดนทุบรอบด้าน ทั้งเก๋งทั้งกระบะ ไม่รู้จะรับมือด้านไหนก่อนดี
TmT ร้องไห้ขี้มูกโป่ง 555 แซวกับขำๆนะคร้าบ
-
น่าสงสารรีโวครับ สงสัยจะโดนแซงทั้งปี
ไม่ใช่ทั้งปีครับ
โดนแซงข้ามปี แน่นอน ตั้งแต่ปลายปี 58 แล้ว
-
น่าสงสารเค้านะครับ>>> ;D revo
-
พูดได้เต็มปากแล้วว่า
โตโยต้ายอดแย่
-
ขอบคุณยี่ห้ออื่นๆที่ผลิตรถมาและยอดขายเอาชนะ toyota ได้ ทั้ง isuzu dmax, honda accord, civic
อยากเห็นยี่ห้ออื่นๆในไทยอีก ผลิตสินค้าดีๆ ศูนย์บริการที่ดี ราคาขายเป็นธรรม ขอให้สามารถแข่งขันเอาชนะ toyota ให้ได้ทุกๆเดือน ทุกปี
และอยากเห็น isuzu ตั้งใจทำ mu-x ให้มันดีกว่านี้ จับลูกค้าในเมืองหลวงบ้าง ดีไซน์ปัจจุบันและอดีต ไม่ไหว ไม่สวยเลย
-
ขอบคุณครับ การเป็นผู้นำนั้นมันเหนื่อย ต้องแข่งกับคู่แข่งนับ 10 กองแช่งก็เยอะ แต่ก็ดี โตโยต้า จะได้ผลิตรถเน้น option กับเขาซะที ผมเชื่อว่าวันไหน toyota จัด option เต็มแบบฟอร์ดได้ วันนั้นเขาจะกลับมาอีกครั้ง
อ้อเรื่องการออกแบบอีกเรื่อง หลังๆ นี่ออกแบบอินดี้ไม่แคร์สื่อมาก
-
ทำไงจะล้ม yaris ได้ ชนะถล่มทลายทุกเดือน
-
Nissan ไทย ทุกวันนี้เหมือนยังหาฐานลูกค้าตัวเองไม่ได้เลย ลองผิดลองถูกไปเรื่อย รุ่นรถนั้นเยอะจับฉ่ายเกินไป ไม่ดีไม่เด่นซักด้าน รุ่นรถเมื่อเทียบกับยอดขายแล้ว ผมยังสงสัยอยู่ว่าไปเอากำไรมาจากไหน ต้องแบกรับภาระต้นทุนสูงมากขนาดนี้ ระยะยาวผมว่าจะลำบากแน่ ถ้ายังฝืนทำตลาดแบบนี้ต่อไป ผมว่ารอวันเจ๊งอย่างเดียว
-
ยอดรวมที่ 1 2 3 คงไม่มีใครสู้เค้าได้ นำไปยาวๆ เหลือกลางตารางให้แย่งกันเล่น
-
ยอดขายมิตซู นำนิสสันทุกเดือน ?
-
ทำไงจะล้ม yaris ได้ ชนะถล่มทลายทุกเดือน
คงต้องรอ Jazz / City 1.0T ละครับ
-
โตโยต้าคงต้องเลิกนโยบายลดต้นทุนแล้ว ถ้าปล่อยไปแบบนี้อนาคตยอดขายในตลาดไทยอาจดิ่งลง ต้องหาจุดเปลี่ยนโดยด่วน
-
PPV แผ่วลงไปแยะ
MU X โฉมเก่า option เดิมๆยังแซง EVR ได้ เผลอๆอาจมาทัน PJS
SUV CX5 มาแรงขึ้นเรื่อยๆท้าชน CRV
-
Compact SUV เหมือนว่าผู้ซื้อรถกลุ่มนี้จะเน้น AWD กันมากกว่า 2WD นะครับ
Ford Everest นี่ต้องรอดู รุ่น 2.2 Trend กับ 2.2 Titanium+ ว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้แค่ไหน เพราะราคาปัจจุบันมันพุ่งไปเยอะแล้ว
Isuzu mu-X รุ่นถูกสุดน่าใช้สุดครับ ราคาถูกกว่าเพื่อน แถมมี ESP ให้ด้วย
Revo สมควรละ สมัย Tiger มาเป็น Vigo ยังคุมราคาให้เท่าเดิม + ถูกลงได้ พอขายดีค่อยขึ้น อันนี้ขึ้นมาซะเยอะ แถมอุปกรณ์ต่างๆดันไม่ต่างจากเดิม
ตัวรถบางจุดก็แย่กว่า Vigo อีก
-
รถของนิสสันตอนนี้ขาดความสดใหม่ทุกรุ่น ไม่แปลกที่ยอดไม่ดี Teana Juke March Almera Silphy ออปชั่นก็เริ่มจะสู้ชาวบ้านไม่ได้ การขับขี่ก็ไม่เด่น ศูนย์บริการก็ไม่เด่น ประหยัดน้ำมันก็ไม่เด่น การออกแบบหลายๆคนร้องยี้ ความเห็นผมจะมีแค่ X-trail คันเดียวที่ยังดูสดใหม่น่าซื้ออยู่ ถ้านิสสันยังอยากอยู่ในตลาดต้องกล้าเปลี่ยนแปลงให้เร็วกว่านี้ รู้ว่าขายไม่ดีก็รีบ MC แล้วทำพวกรีเสิชบ่อยๆจะได้รู้จุดอ่อนตัวเอง ไม่แปลกใจที่ฮอนด้าอันดับ 1 เกือบทุกSegment ทีมมาร์เก็ตติ้ง รีเสิรชเค้าทำงานหนักกันจริงๆกว่าออกมาแต่ล่ะคัน
-
เศร้าเลยรีโว่ผม
-
บริโอ้ ขายไม่ได้แม้แต่คันเดียว ชื่อฮอนด้าไม่ช่วย 5555
-
บริโอ้ ขายไม่ได้แม้แต่คันเดียว ชื่อฮอนด้าไม่ช่วย 5555
เคสเดียวกับรีโว้ครับ เจ้าตลาดก็ไม่ช่วยเสมอไป
-
Nissan ไทย ทุกวันนี้เหมือนยังหาฐานลูกค้าตัวเองไม่ได้เลย ลองผิดลองถูกไปเรื่อย รุ่นรถนั้นเยอะจับฉ่ายเกินไป ไม่ดีไม่เด่นซักด้าน รุ่นรถเมื่อเทียบกับยอดขายแล้ว ผมยังสงสัยอยู่ว่าไปเอากำไรมาจากไหน ต้องแบกรับภาระต้นทุนสูงมากขนาดนี้ ระยะยาวผมว่าจะลำบากแน่ ถ้ายังฝืนทำตลาดแบบนี้ต่อไป ผมว่ารอวันเจ๊งอย่างเดียว
น่าจะต้องมองแบบ macro ดูครับ เพราะตลาดโลกเขายิ่งใหญ่จริงๆ มีการร่วมมือกับ renault ในการแชร์เทคโนโลยี แชร์งานออกแบบ ในอนาคตน่าจะลดต้นทุนลงไปได้อีก เหมือน ford ประเทศไทย ขายได้แบบถูๆๆ ไถๆ ไป แต่ในตลาดโลกเขาก็ไม่ขี้เหร่
-
Revo ยังวิ่งตาม อีซุซุ
แต่
For นี่ ราคาแพงกว่า แต่ ดันทิ้งห่างคู่แข่งเรื่อยๆ
แบบนี้มันเป็นปัญหาทางด้านหน้าตาแล้วหละ
-
สงสัยตลาด MINI-MPV จะวายซะแล้ว
ยอดรวม 4 ยี่ห้อ แค่ 267 คัน
-
Mu-X ทำมาขายและลากขาย ก็ยังขายดีอยู่เลย ห่าง PJS ที่เปิดตัวไม่นาน ไม่มาก ตัวMCอาจมีแรงแซงPJSก็ได้นะ
Civic เปิดตัวมาใหม่ แรงจริงๆ ดีดอัลตัสซะกระเด็น ส่วนที่3 เจ้า3 มองไม่เห็นฝุ่น เรียกได้ว่า ถ้าเป็นเก๋งต้องยกให้ฮอนด้าเขาละ
Revo ผมไม่แปลกใจกับยอดขายเลยสักนิด แต่แปลกใจตรงที่ขายได้เยอะกว่าRanger แต่ทุกวันนี้ทำไมผมเห็นRangerทุกวันแล้วRevo
ที่ยอดขาย6000กว่าคัน เขาซื้อไปวิ่งที่ไหนกัน เพื่อนสมาชิกHLMหลายท่านพูดว่าRevoTRD แทบไม่เคยเห็นวิ่ง ผมเห็นด้วยเลย ยิ่งตัวTRD
แต่งยิ่งเลอะเทอะดูกลายเป็นรถที่เห่ยกว่าตัวธรรมดาอีก ผมซื้อหนังสือนักเลงรถกระบะฉบับเดือน พ.ค. หน้าปกRevoTRD สีแดง-ส้ม ไม่สวยเลย
พี่โตจะงัดเอาอะไรมาสู้ค่ายอื่นโดยเฉพาะพี่อีซูซุได้เยี่ยงไร ที่Revoขายได้เพราะแบรนด์โตโยต้า และ กลุ่มลูกค้าแท้ๆ ตัวรถไม่มีอะไรให้สนใจเลย
ผมได้แต่หวังว่าRevo ตัวMC จะทำออกมาใหม่หมด แบบ Ranger นะ ไม่งั้น ยอดขายก็ตัวใครตัวมันละครับ
Yaris รถที่ตอนแรกออกมาขายเหมือนจะแป๊ก แต่ กลายเป็นขายดิบขายดีซะจน ดีดพี่ของมันอย่างViosตกไหล่ทางไปเลย ผมยังอยากได้เลยน่ะ
Mazda2 เห็นเพื่อนสมาชิกมาตั้งกระทู้ว่า รุ่นล่างสุดหายไปไหน หากนโยบายไม่ผลิตรุ่นล่างแบบนี้ ยอดขายคงจะได้หายตามไปด้วยละมั้ง
MG3 รู้สึกว่า รุ่นนี้ ยอดขายดีขึ้นเรื่อยๆนะ ตั้งแต่เปิดตัวมา เป็นรุ่นที่ทำให้MGในบ้านเรา ยังยืนหยัดอยู่ได้จริงๆนะ ไม่ไ่ด้โม้
ส่วนรถDเซกเม้นท์ เหลือแค่3ค่ายที่ยังสู้กับรถกลุ่มนี้ ในอนาคตอาจจะไม่มีเหลือขายในบ้านเราก็ได้นะ หากDเซกเม้นราคาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
จนไปแตะรถยุโรปตัวล่างเข้าให้แล้ว ทำให้ผู้ใช้หลายๆท่าน เกิดความลังเล จนเป็นคำถาม เลือกซื้อDเซกเม้นท์หรือรถยุโรปดี
อีกอย่างที่ไม่พูดถึงไมไ่ด้คือComPact-SUV ยอดขายไม่ค่อยต่างจากDเซกเม้นท์ไปสักเท่าไรเลย ยอดขายไหลไปหาPPVซะมากกว่า
ซึ่งPPVสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าคนไทยได้มากกว่าCompact-SUVนั่นเอง ทั้งประโยชน์การใช้งาน ความประหยัด การดูแลรักษา
และการขายต่อ(ราคาไม่ค่อยตก)
เป็ความคิดเห็นส่วนตัวครับ และ วันนี้และในอนาคต กลุ่มรถเก่งเล็ก B-SUV จะขายดีเนื่องจากราคาที่ไม่สูงมาก เหมาะสำหรับคนโดยทั่วไป
หากเป็นรถคันใหญ่ คนไทยจะมองไปที่รถกระบะ และ PPV ยอดขายCเซกเม้นท์และDเซกเม้นท์ที่ขาดหายไป ส่วนหนึ่งมาจากคนไทยสมัยนี้
นิยมรถกระบะ4ประตู โดยปัจจัยที่ใช้งานได้หลากหลาย ราคารถก็เท่าๆกันหรือแพงกว่า ซึ่งรถกระบะในปัจจุบันลูกเล่นอะไรต่างๆเยอะมาก
อุปกรณ์มีมาให้ครบๆ คอนโซลหน้าออกแนวPPV/SUV ช่วงล่างก็ถูกพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วนSUVก็โดนPPVมาตีตลาด คาดการณืว่าหาก
ค่ายใดสามารถจับจุดในกลุ่มรถกระบะและPPVได้ ก็สามารถยืนหยัดทั้งยอดขายและกำไรในเมืองไทยได้ ดั่งเช่นที่อีซูซุ เป็นอยู่ในทุกวันนี้นั่นเอง
-
โตโยต้าเริ่มเพลี่ยงพล้ำแล้ว แต่พี่โตคงไม่ปล่อยไว้นานแน่
-
เฟอรจูนเนอร์ ที่คนเค้าว่าราคาแพงเว่อร์ ยังขายได้เกือบ 2 พันคัน จบกันพี่โตได้ใจแล้ว บอกตั้งราคาแพงไม่มีผลกระทบยอดขายเลย เสร็จเค้าแหละ gen หน้าถูกอัพราคาอีกแน่
-
บริโอ้ ขายไม่ได้แม้แต่คันเดียว ชื่อฮอนด้าไม่ช่วย 5555
เคสเดียวกับรีโว้ครับ เจ้าตลาดก็ไม่ช่วยเสมอไป
เดือนที่แล้ว บริโอ ขายสต็อก(และคิดว่าน่าจะหมด) เพื่อรอไมเนอร์ครับ
เหมือนวีออส ที่ยอดหายไปสองเดือนนั่นละ
-
ซีวิคมาแรง
-
Yaris ทิ้งอันดับ 2 เป็นทุ่ง
Civic ยังร้อนแรง
Pick Up Dmax 1.9 ทิ้งห่าง Revo กระจาย Ranger ยึดอันดับ3 ไว้เหนี่ยวแน่น
PPV Fortuner แพงแค่ไหนยังขายดิบขายดี MU-X กับ Pajero Sport ไล่บี้กันมาติดๆ