Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wen ที่ พฤษภาคม 27, 2016, 22:22:41
-
สวัสดีครับ
ผมได้ดูคลิปอัตราเร่ง cx3 เทียบกับ mazda3
เครื่องเดียวกันแท้ๆแต่ฟังความsmoothของรอบ
เครื่องที่กวาดขึ้นไปแล้ว cx3 มีความต่อเนื่องเร้าใจ
กว่ามาก พบว่าอาจเป็นเพราะcx3ตัดเกียร์ที่ความเร็ว
ตำ่กว่าmazda3 เกือบทุกเกียร์
ผมจึงสงสัยว่าทำไมรถเก๋งส่วนใหญ่ต้องsetเกียร์1 ให้ยืดยาวถึง60km/h
ด้วยครับ
อีกตัวอย่างเช่นaccord 2.0 ถ้าset เกียร์ 1 ตัด50 2 ตัด90. 3ตัด130
4ตัด180. แล้ว5 overdriveยาวๆเลย
แบบนี้น่าจะกระฉับกระเฉงกว่ามาก แต่เพราะอะไรเค้าถึงไม่ทำแบบนี้ครับ
และ สิง่ผมเข้าใจถูกต้องแล้วหรือเปล่าครับ 55555+
-
ถ้าmazda3 ได้เกรียรที่ตัดที่ความเร็วเร็วขึ้นแบบcx3
มันจะเร่งเร็วขึ้นหรือเปล่าครับ
-
เกียร์เดียวกันแต่เฟืองท้ายcx3จัดกว่า
ถ้า3เอาเฟืองท้ายcx3มาใส่คงจิ๊ดแน่นอนแต่คงเปลืองน้ำมันขึ้นนะครับ
-
สวัสดีครับ
ผมได้ดูคลิปอัตราเร่ง cx3 เทียบกับ mazda3
เครื่องเดียวกันแท้ๆแต่ฟังความsmoothของรอบ
เครื่องที่กวาดขึ้นไปแล้ว cx3 มีความต่อเนื่องเร้าใจ
กว่ามาก พบว่าอาจเป็นเพราะcx3ตัดเกียร์ที่ความเร็ว
ตำ่กว่าmazda3 เกือบทุกเกียร์
ผมจึงสงสัยว่าทำไมรถเก๋งส่วนใหญ่ต้องsetเกียร์1 ให้ยืดยาวถึง60km/h
ด้วยครับ
อีกตัวอย่างเช่นaccord 2.0 ถ้าset เกียร์ 1 ตัด50 2 ตัด90. 3ตัด130
4ตัด180. แล้ว5 overdriveยาวๆเลย
แบบนี้น่าจะกระฉับกระเฉงกว่ามาก แต่เพราะอะไรเค้าถึงไม่ทำแบบนี้ครับ
และ สิง่ผมเข้าใจถูกต้องแล้วหรือเปล่าครับ 55555+
ต้นจัด ปลายก็หายสิครับ
-
หลักๆก็ต่างกันที่เฟืองท้ายครับ แต่เข้าใจว่า ECU คงจูนมาต่างกันนิดหน่อย
ถ้า 3 ใส่เฟืองท้ายเบอร์สูงหน่อย รถจะจี๊ดจ๊าดกว่านี้มากครับ
แต่เห็นในเฟส แค่ Reflash กล่องมาสด้า3 ราคาราวๆหมื่นกว่าบาท
ก็ได้ม้ามา 8-9 ตัวแล้วนะครับ น่าจะขับสนุกขึ้นอีกมาก
ลองดูครับ
-
ทดจัดกว่าไม่จำเป็นต้องกินน้ำมันกว่าเสมอไปครับ
ต้องดูรูปแบบของการขับ ถ้าขับเร็วแช่ไว้ในความเร็วสูงทดจัดกินกว่าแน่
แต่หากขับความเร็วไม่คงที่ มีผ่อนมีเร่ง ทดจัดได้เปรียบกว่าครับ
แต่ทั้งนี้ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้นดีที่สุดครับ
-
สร้างจุดขายให้แต่ละรุ่น
น้ำหนัก?
-
จัดเฟืองท้าย แล้ว อย่าลืมจัดภายในให้มันดูดี แบบ CX3 หน่อย
อย่างน้อยก็ให้มันดีกว่า 2 ก่อนแล้วกัน
-
อะไรคือเฟืองท้ายในรถขับหน้า
-
อะไรคือเฟืองท้ายในรถขับหน้า
Final gear
-
รอดูตัว MC ครับ เผื่อมีอะไรดีๆๆ ปรับปรุงมา
-
เข้าใจว่า CX-3 คงเน้นความคล่องตัวในเขตเมืองด้วย
ส่วนน้อง3 นั้น เน้นขับด้วยตวามเร็ว
(มั๊ง)
เพราะส่วนตัวเท่าที่เคยได้ขับทั้งคู่ (CX-3 นี้ขับจากเทสไดรฟ์ ) รู้สึกแบบนั้น
-
อะไรคือเฟืองท้ายในรถขับหน้า
เฟืองท้ายไม่ได้อยู่ท้ายรถครับ มันอยู่ท้ายเกียร์
ขับหน้าขับหลังขับ4 มีหมดดด