Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ พฤษภาคม 28, 2016, 07:35:54
-
:) :) :) ทั้งที่ความมั่นใจใน Hybrid ของ nissan ก็ยังเป็นของใหม่อยู่ แต่ไปได้ดีกว่ารถ Hybrid ของเจ้าตลาดทั้งสองได้อย่างไรครับ หรือราคาเค้าดูคุ้มค่ากว่าครับ แสดงว่าถ้าราคา ok คนก็เปิดใจรับ Hybrid เยอะขึ้นหรือเปล่าครับ
-
ราคา+option ที่คุ้มกว่า
Hybrid เปนแค่ของแถม
-
ราคาเทียบกับ Option ที่ได้ครับ
ยังไม่ได้ศึกษาละเอียด แต่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขับอีกด้านของเกียร์ก่อนไปขับล้อ ไม่ได้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขับตรงที่ล้อแบบเจ้าตลาด
ส่วนตัวเข้าใจว่าหากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่นี้มีปัญหา ก็น่าจะสามารถปิดระบบและวิ่งน้ำมันอย่างเดียวได้ไม่ยาก
ประมาณว่าถ้าซ่อมแพงก็ไม่ซ่อม ใช้วิ่งน้ำมันต่อไปก็ได้ แต่ Hybrid อื่นๆ เห็นว่าหากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่นี้มีปัญหานี่จะวิ่งไม่ได้เลย
จริงเท็จประการใด โปรดชี้แนะครับ ด้วยความเคารพ :D :D
-
ราคาครับผมว่า
-
ราคาครับ
และลักษณะของรถครับ
-
ราคาครับ
-
กระแส suv มาแรง + ไฮบริดราคาถูกสุด
-
ราคาครับ
-
ราคาขายที่ไม่ได้สูงเกินไปนัก ตัวเลือกในตลาดมีน้อยด้วยครับ
-
ราคามาเป็นอันดับ 1 เลยครับ ลองตั้งราคาเหมือน Cam HV หรือ Acc HV เจ๊งตั้งแต่ยังไม่ออกแน่นอน
-
ราคาล้วนๆ
แถม ออฟชั่นมาดี
โอ...เลย
ลอง camry & accord HV ตัวเริ่มต้น 1.499 พุ่งแน่นอน
คนไทยซื้อที่ราคา พร้อม ออฟชั่นครบๆ ตอน cefiro A31 ใครๆก็อยากได้ อยากซื้อ
-
ราคาไงครับชัดเจน คนรอบตัวผมที่ซื้อพูดแต่เรื่องราคา ทั้งนั้นครับ
-
คุณภาพรถที่มาพร้อมกับราคาที่เหมาะสม รถรุ่นนี้มีข้อดีมากกว่าข้อด้อย นิสสันมักชอบทำรถที่มีข้อดีแปดข้อมีข้อด้อยสองข้อ แต่ข้อด้อยสองข้อสามาถฆ่าข้อดีอีกแปดข้อได้ โชคดีที่รุ่นนี้ไม่เป็นเลยทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของนิสสันในตอนนี้ครับ ถ้าจะซื้อรถนิสสันตอนนี้ผมก็เลือก X-Trail เหมือนกัน
-
ทั้งตัวรถ และ ราคา ทำให้ผู้ซื้อ สนใจที่จะซื้อมาครอบครอง ...เดี๋ยวนี้คนเล่นเก๋งใหญ่(D-เซกเม้นท์)น้อยลงไปพอสมควรนะผมว่า
ปล.เมื่อก่อนผมเป็นวัยรุ่นตอนปลาย ผมยังอยากได้แคมรี่กับแอคคอร์ดเลย แต่พอมา ณ วันนี้ ผมอยากได้PPVละครับ
ไม่มีความคิดที่อยากจะซื้อเก๋งD-เซกเม้นท์เลย เนื่องโดยการที่มันตอบโจาย์การใช้งานที่หลากหลาย และ ราคาขายต่อที่ดี นั่นเอง
อย่างผมชอบปั่นจักรยาน เอาจักรยานใส่ในรถPPVสบายกว่าเอาใส่ในรถเก๋งเยอะเลย ...แจ๊สยังใส่จักรยานได้สบายกว่าเก๋งD-เซกเม้นท์เลยครับ
-
กระแส suv มาแรง + ไฮบริดราคาถูกสุด
เจ้าตลาดไม่มี suv ไฮบริด
ขนาดตอนนี้ d secment เครื่องธรรมดา
ยังแพ้ suv,หรือ ppv เลย
คนไทยชอบของใหญ่
-
ราคาเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้มันคุ้มค่าครับ ยิ่งตัวเบนซินธรรมดาออฟชั่นไม่ได้ดีเด่อะไร ราคาก็ไม่ถูกไปกว่าไฮบริดมาก คนจึงไปไฮบริดหมด
-
ลูกค้าไม่รู้ว่าฝาท้ายเป็นพลาสติคไงครับ
เอาจริงๆ เพราะมันเป็น SUV Hybrid คันแรกที่เป็นรถตลาดไงครับ ราคาเหมาะสม
เป็น hybrid ที่ไม่ใช้ตัวท๊อป ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้ม กว่าซื้อตัวท๊อปที่กินน้ำมัน ราคาเพิ่มจากตัว 2.0 ไม่เท่าไหร่ แต่แรงกว่า ประหยัดพอๆกับ 2.0
(เจ้าตลาด ทำราคาตัว hybrid เป็นตัวท๊อปของรุ่น)
แต่สุดท้ายตอนซ่อมก็ว่ากันอีกที เพราะอะไหล่นิสสันก็ไม่ถูกอยู่แล้ว อีกสัก 5 ปีรู้กัน
-
ราคาล้วนๆ
แถม ออฟชั่นมาดี
โอ...เลย
ลอง camry & accord HV ตัวเริ่มต้น 1.499 พุ่งแน่นอน
คนไทยซื้อที่ราคา พร้อม ออฟชั่นครบๆ ตอน cefiro A31 ใครๆก็อยากได้ อยากซื้อ
+1
-
ราคา hybrid กับตัวธรรมดา ราคาไม่ต่างกันมาก เหมือน รุ่นอื่นๆ
เหมือน nissan เน้นขาย hybrid ไปเลย
-
ราคาและออฟชั่นที่ได้เมื่อเทียบกับตัวธรรมดาครับ
-
ดูกันไปยาวๆดีกว่าครับ ของแบบนี้ยังพิสูจน์อะไรไม่ได้มากนัก เพราะมันยังสดใหม่อยู่สำหรับตลาดsuv hybrid ในราคาระดับนี้ และไม่มีคู่แข่งเลยด้วย เจ้าตลาดทั้งโตโยต้าและฮอนด้าเอง ก็ไม่ได้ทำตลาดรถhybridในกลุ่มนี้
สิ่งที่น่าสนใจจริงคือ. ราคา+ความคุ้มค่า เพราะคนเริ่มหันมานิยมใช้รถประเภทนี้กันมากขึ้น
แต่นิสสันเองยังมีชื่อเสียงทางด้านคุณภาพของอะไหล่ที่ไม่ทนทานเอาซะเลย และผมเองก็เคยใช้นิสสันมาบ้างพอจะทราบดี ช่วงแรกอาจจะเปรี้ยงปร้างเหมือนตอนจู๊ค ตอนอัลเมร่า ตอนมารช์ แต่พอสักพักมันก็จะซาๆไปเอง
-
ราคา + ออฟชั่น ครับ :D
-
น่าจะเพราะ Option กับ ราคา ของตัว Hybrid มันน่าสนใจ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง เพราะถ้าต้องการแรงเท่านี้ Xtrail hybrid ก็ต้องเล่นคู่แข่งเครื่องรุ่นใหญ่ เช่น CRV2.4 หรือ CX52.2D ซึ่งราคาก็โดดเกิน 1.5 ล้านกันหมด
-
ทุกๆอย่าง สมเหตุสมผลครับ ฝาท้ายพลาสติกผมไม่ซีเรียสนะ เพราะเทคโนโลยีทางด้านวัสดุมันไปไกลกว่าที่เราคิดแล้วครับ มาห่วงเรื่อง hybrid ดีกว่าครับ ;)
-
ผมว่า ราคางท่มากำลังดี ตัวรถที่มันอเนกประสงค์กว่า HV ตัวอื่นๆในบ้านเรา เป็นตัวที่ทำให้ยอดขายดี
-
ราคาเทียบกับ Option ที่ได้ครับ
ยังไม่ได้ศึกษาละเอียด แต่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขับอีกด้านของเกียร์ก่อนไปขับล้อ ไม่ได้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขับตรงที่ล้อแบบเจ้าตลาด
ส่วนตัวเข้าใจว่าหากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่นี้มีปัญหา ก็น่าจะสามารถปิดระบบและวิ่งน้ำมันอย่างเดียวได้ไม่ยาก
ประมาณว่าถ้าซ่อมแพงก็ไม่ซ่อม ใช้วิ่งน้ำมันต่อไปก็ได้ แต่ Hybrid อื่นๆ เห็นว่าหากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่นี้มีปัญหานี่จะวิ่งไม่ได้เลย
จริงเท็จประการใด โปรดชี้แนะครับ ด้วยความเคารพ :D :D
มอเตอร์แทรกกลางระหว่างเครื่องกับเกียร์ครับ เป็น เครื่อง > มอเตอร์ > เกียร์
ส่วนเรื่องฝาท้าย
https://www.youtube.com/watch?v=ylQyTlKXfXY (https://www.youtube.com/watch?v=ylQyTlKXfXY)
"The new model is also 90kg lighter than the model it replaces. Ultra high strength steel now accounts for 49 per cent of the X-Trail's body construction, making the structure lighter and stronger than before.
The advanced use of composites has also helped drive down the X-Trail's kerb weight. The tailgate, for example, is constructed from plastic rather than steel, while the front and rear bumper assemblies have been optimised for material thickness. This incredible attention to detail means that the all-new X-Trail is as strong and as light as possible."
https://www.netcarshow.com/nissan/2014-x-trail/
-
ช่วงล่างกับเบาะนั่งสบายกว่าคู่แข่งด้วยรึเป่าคะ
-
ราคา+เทรนSUV
-
Civic ตัวท็อป กับTeana ตัวล่าง เลือกอะไรครับ
อีกเรื่องคือฮอนด้าในเมือง หลังๆเหมือนเซลล์ไม่อยากขายรถยังไงก็ไม่รู้
ไม่ลด ไม่แถม เทสต์รถได้แค่วนสั้นๆ 2-3 กม.
คงขายได้กับแฟนพันธุ์แท้ละครับ