Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 28, 2016, 09:27:31
-
ผมถามทางช่างของ MG ว่าทำไมรถใหม่ๆ ของ MG อย่าง MG5 กับ MG GS ถึงได้ออกตัวหน่วงเป็นวิสองวิแบบนี้ อุตส่าห์มีแรงม้าตั้งเยอะ ทางช่างบอกผมว่าเค้าตั้งมาเพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมายจีน คือจะออกตัวพุ่งพรวดไม่ได้
ผมเลยอยากสอบถามว่าจริงเท็จประการใดครับ ถ้าเป็นจริงต่อจากนี้ MG ก็จะไม่มีรถที่ขับสนุกๆ แบบ MG6 ตัวเก่า (รุ่นที่เครื่องห่วย เกียร์เห้ คันเร่งโง่ อัพเฟิร์มแวร์แล้วขับมันส์จริงนะ) ผมรู้สึกเสียดายครับ
-
ผมว่าไม่น่าใช่มั้งครับ ไม่งั้นทุกยี่ห้อที่ขายที่จีนคงต้องทำหมด ผมนั่งแท็กซี่รถโฟล์คที่จีนก็เห็นมันพุ่งดีอยู่น่ะ
-
ผมว่าไม่น่าใช่มั้งครับ ไม่งั้นทุกยี่ห้อที่ขายที่จีนคงต้องทำหมด ผมนั่งแท็กซี่รถโฟล์คที่จีนก็เห็นมันพุ่งดีอยู่น่ะ
รุ่นใหม่ๆ อะครับ เห็นว่ากฏไม่นานมานี้
-
ถ้ากฎแบบนี้มีจริง มาขายไทยก็ปรับใหม่ได้นะครับ
-
ผมเพิ่งกลับจากจีนมาเมื่อวาน ไปมาหลายเมืองมาก คนจีนขับรถใจร้อนจะตายชัก ไม่น่าจะมี กม. แบบนั้นครับ
แท็กซี่ก็โหดสลัด ยิ่งที่ฮาร์บินนี่ไม่ต้องพูดเลย แต่ดีกว่าไทยตรงหยุดให้คนข้ามถนนก็เท่านั้นเอง
รถมันเซ็ตคันเร่งมาหน่วงเอง กลัวเกียร์พังอ่ะดิ ถ้ามันจริง พวกยี่ห้ออื่นๆ ขายในจีนด้วยไทยด้วย ก็ต้องมีอาการด้วยมั้งครับ?
อีกอย่างนึง ถ้ามันต้องหน่วง ผมว่า Tesla ในจีนคงขายไม่ได้เยอะแบบนั้นหรอก นั่นน่ะตัวซิ่งม้าตีนต้นเลยนะ
แถมขับเครื่องบินแม่มก็เหมือนขับรถ มีอย่างที่ไหน ขากลับนั่งอิ 737-800 เครื่องเดียวกะอินกแอร์ กทม.-นครพนม
ตี๋ไพลอตล่อขับซะ ขึ้นทีวาบ ลงทีวูบ ลงหลุมอากาศทีหัวสั่นหัวคลอน ถึงก่อนเวลา 40 นาที (สำหรับไฟลท์ 4 ชม.ครึ่ง) งี้ ผมนี่เฮ้ยยย มันจะโหดไปแว้ววว
-
ผมเคยขับในshanghaiกับxiamenครับ แต่ไม่ใช่ MG ตอนนั้นที่ขับรถก็ปกตินะไม่ได้มีการโปรแกรมให้ออกตัวหน่วงๆอะไร
เพียงแต่ว่ารถในตัวเมืองค่อนค้างทำความเร็วได้ช้าถึงช้ามาก รถเยอะมากจริงๆ และกฏหมายบ้านเขาเข้มมาก เช่นในอุโมงค์ห้ามขับเร็วเกิน 70km/hก็ห้ามเกินไม่งั้นโดนถ่ายรูป ยึดใบขับขี่ หรือว่าMGที่ขายในจีนจะเป็นแบบที่คุณเจ้าของกระทู้ว่าจริงๆ อันนี้รอผู้รู้มาตอบ
-
ผมเพิ่งกลับจากจีนมาเมื่อวาน ไปมาหลายเมืองมาก คนจีนขับรถใจร้อนจะตายชัก ไม่น่าจะมี กม. แบบนั้นครับ
แท็กซี่ก็โหดสลัด ยิ่งที่ฮาร์บินนี่ไม่ต้องพูดเลย แต่ดีกว่าไทยตรงหยุดให้คนข้ามถนนก็เท่านั้นเอง
รถมันเซ็ตคันเร่งมาหน่วงเอง กลัวเกียร์พังอ่ะดิ ถ้ามันจริง พวกยี่ห้ออื่นๆ ขายในจีนด้วยไทยด้วย ก็ต้องมีอาการด้วยมั้งครับ?
อีกอย่างนึง ถ้ามันต้องหน่วง ผมว่า Tesla ในจีนคงขายไม่ได้เยอะแบบนั้นหรอก นั่นน่ะตัวซิ่งม้าตีนต้นเลยนะ
แถมขับเครื่องบินแม่มก็เหมือนขับรถ มีอย่างที่ไหน ขากลับนั่งอิ 737-800 เครื่องเดียวกะอินกแอร์ กทม.-นครพนม
ตี๋ไพลอตล่อขับซะ ขึ้นทีวาบ ลงทีวูบ ลงหลุมอากาศทีหัวสั่นหัวคลอน ถึงก่อนเวลา 40 นาที (สำหรับไฟลท์ 4 ชม.ครึ่ง) งี้ ผมนี่เฮ้ยยย มันจะโหดไปแว้ววว
ผมก็ว่าอยู่ คนจีนขับรถกันได้โหดสลัดผักกว่าคนไทยเยอะ ขับมาเที่ยวในไทยก็มีปัญหาอยู่เรื่อยๆ แต่ทำไมสถิติอุบัติเหตุไทยมันสูงกว่าจีนฟระ งงจริงๆ
-
ที่ผมไปมาเร็วๆนี้ แทบไม่เห็นรถ MG เลยใจจีน :) 555 แล้วเรื่องคันเร่ง บ้านเราเซตเองคับ ไม่ใช่ทางโน่น ส่วนเรื่องคันเร่งดีเล ผมไม่เห็นน่ะคับนั่ง audi ที่จีนก็เร็วแรง :)
-
ที่ผมไปมาเร็วๆนี้ แทบไม่เห็นรถ MG เลยใจจีน :) 555 แล้วเรื่องคันเร่ง บ้านเราเซตเองคับ ไม่ใช่ทางโน่น ส่วนเรื่องคันเร่งดีเล ผมไม่เห็นน่ะคับนั่ง audi ที่จีนก็เร็วแรง :)
เม้งกวงในจีนไม่ใช่รถขายดีนะครับ ผมเดินแทบตาย เจอ MG-GS สองคันมั้ง X-Trail ตัวใหม่ยังเห็นบ่อยกว่าอีก (แต่ไม่เห็นตัวไฮบริดเลย) ในปักกิ่ง
ที่ขายดีจะเป็น Volkswagen มากกว่า มาทุกไลน์ ตั้งแต่ Bora Sagitar ยันตัวสูงๆ แล้วก็ Audi เต็มบ้านเต็มเมือง
เอาง่ายๆ Nissan หน้าตาแปลกๆ ยังเห็นได้มากกว่า MG อีกครับ - -'
-
ไม่น่าจะเกี่ยวกับกฎหมายประเทศจีนหรอกครับ แต่น่าจะเป็นเจตนาของผู้ผลิตมากกว่าที่ต้องการให้รถมีความนุ่มนวลเวลาเปลี่ยนเกียร์ คล้ายๆเบนซ์หน่ะครับ ก่อนหน้านี้เบนซ์ก็จะมีหน่วงเวลาออกตัวหรือเวลาที่เราเหยียบคันเร่งซึ่งทำให้รถไม่กระตุก รุ่นหลังๆของเบนซ์ไม่ค่อยหน่วงเวลาแล้ว แต่ก็ทำให้เกิดปัญหารถกระตุก
-
ช่างมั่วแล้วหล่ะ
ผมไปอยู่มาเป็นสิบปี ขับรถหลายๆคัน แต่ละคันก็ลักษณะเฉพาะตัว สวาเก้น โปโล พวงมาลัยหนัก คันเร่งเนือยๆ แต่พาสสาท พวงฯเบาโหวงๆ คันเร่งปานกลาง
รถแบรนด์จีนบางรุ่นก็เเรง แตะเป็นพุ่ง
สรุปคือ ช่างมั่วครับ
-
เกียรจะพังก่อนนะสิครับ เลยต้องตั้งหน่วงๆไว้หน่อย :D :D :D
-
ไม่ได้ขับครับ แค่นั่งเฉยๆ ก็ไม่ทราบอาการ เพราะคนขับขับนิ่ม สบายมาก ผมว่าเขาคงอบรมกันมาแบบนี้มากกว่า ให้ไปในทางเดียวกัน เพราะเอาเข้าจริงๆ รถมีกล่องมันจูนได้อยู่แล้ว จะเอายังไง มาบ้านเราก็ต้องปรับให้เข้ากับคนบ้านเราถึงจะขายได้และขายดี ผมว่าเป็นเหตุผลให้แก้ต่างมากกว่า จะได้ไม่ต้องถามมากต่ออีก
-
เซทมาแบบนี้ ที่จีนนยังขายไม่ออกเลย
-
ผมเพิ่งกลับจากจีนมาเมื่อวาน ไปมาหลายเมืองมาก คนจีนขับรถใจร้อนจะตายชัก ไม่น่าจะมี กม. แบบนั้นครับ
แท็กซี่ก็โหดสลัด ยิ่งที่ฮาร์บินนี่ไม่ต้องพูดเลย แต่ดีกว่าไทยตรงหยุดให้คนข้ามถนนก็เท่านั้นเอง
รถมันเซ็ตคันเร่งมาหน่วงเอง กลัวเกียร์พังอ่ะดิ ถ้ามันจริง พวกยี่ห้ออื่นๆ ขายในจีนด้วยไทยด้วย ก็ต้องมีอาการด้วยมั้งครับ?
อีกอย่างนึง ถ้ามันต้องหน่วง ผมว่า Tesla ในจีนคงขายไม่ได้เยอะแบบนั้นหรอก นั่นน่ะตัวซิ่งม้าตีนต้นเลยนะ
แถมขับเครื่องบินแม่มก็เหมือนขับรถ มีอย่างที่ไหน ขากลับนั่งอิ 737-800 เครื่องเดียวกะอินกแอร์ กทม.-นครพนม
ตี๋ไพลอตล่อขับซะ ขึ้นทีวาบ ลงทีวูบ ลงหลุมอากาศทีหัวสั่นหัวคลอน ถึงก่อนเวลา 40 นาที (สำหรับไฟลท์ 4 ชม.ครึ่ง) งี้ ผมนี่เฮ้ยยย มันจะโหดไปแว้ววว
ผมก็ว่าอยู่ คนจีนขับรถกันได้โหดสลัดผักกว่าคนไทยเยอะ ขับมาเที่ยวในไทยก็มีปัญหาอยู่เรื่อยๆ แต่ทำไมสถิติอุบัติเหตุไทยมันสูงกว่าจีนฟระ งงจริงๆ
สถิติอุบัติเหตุไทยสูงกว่าจีน เพราะไทยมีอุบัติเหตุตายเพราะมอเตอร์ไซค์เยอะมากหรือเปล่าครับ แต่ที่จีนไม่ค่อยมีมอเตอร์ไซค์
-
สถิติอุบัติเหตุไทยสูงกว่าจีน เพราะไทยมีอุบัติเหตุตายเพราะมอเตอร์ไซค์เยอะมากหรือเปล่าครับ แต่ที่จีนไม่ค่อยมีมอเตอร์ไซค์
ผมก็ว่า ไม่ค่อยเห็นมอเตอร์ไซค์ครับ จีนจะเป็นพวกรถไฟฟ้าที่ถีบได้ซะเยอะ วิ่งได้ราวๆ 30-40 ไม่เกินนี้
แต่อีกอย่างหนึ่งคือ ประเทศอื่นๆ เขาจำกัดความเร็วและกวดขันกันเข้มงวดครับ
คนจีนขับรถโหดสลัดยังไง ความเร็วสูงสุดถ้าไม่เกรียนจริงๆ ผมก็เห็นวิ่งตามๆ กันได้ตลอดนะ
ในขณะพี่ไทย มีช่องก็เสียบ แต่พอรถโล่งจริงๆ พ่อคุณก็ขับช้าๆ แช่ขวากัน เป็นงง...
อีกอย่างหนึ่งที่ต้องซูฮกจีนคือ ผมนั่งรถไปบ้านนอกขนาดไหน ผิวถนนเขาก็ไม่นรกแบบบ้านเราครับ
-
ข้ออ้างนี้ ผมว่าฟังไม่ขึ้นเลย
-
ผมเพิ่งกลับจากจีนมาเมื่อวาน ไปมาหลายเมืองมาก คนจีนขับรถใจร้อนจะตายชัก ไม่น่าจะมี กม. แบบนั้นครับ
แท็กซี่ก็โหดสลัด ยิ่งที่ฮาร์บินนี่ไม่ต้องพูดเลย แต่ดีกว่าไทยตรงหยุดให้คนข้ามถนนก็เท่านั้นเอง
รถมันเซ็ตคันเร่งมาหน่วงเอง กลัวเกียร์พังอ่ะดิ ถ้ามันจริง พวกยี่ห้ออื่นๆ ขายในจีนด้วยไทยด้วย ก็ต้องมีอาการด้วยมั้งครับ?
อีกอย่างนึง ถ้ามันต้องหน่วง ผมว่า Tesla ในจีนคงขายไม่ได้เยอะแบบนั้นหรอก นั่นน่ะตัวซิ่งม้าตีนต้นเลยนะ
แถมขับเครื่องบินแม่มก็เหมือนขับรถ มีอย่างที่ไหน ขากลับนั่งอิ 737-800 เครื่องเดียวกะอินกแอร์ กทม.-นครพนม
ตี๋ไพลอตล่อขับซะ ขึ้นทีวาบ ลงทีวูบ ลงหลุมอากาศทีหัวสั่นหัวคลอน ถึงก่อนเวลา 40 นาที (สำหรับไฟลท์ 4 ชม.ครึ่ง) งี้ ผมนี่เฮ้ยยย มันจะโหดไปแว้ววว
ผมก็ว่าอยู่ คนจีนขับรถกันได้โหดสลัดผักกว่าคนไทยเยอะ ขับมาเที่ยวในไทยก็มีปัญหาอยู่เรื่อยๆ แต่ทำไมสถิติอุบัติเหตุไทยมันสูงกว่าจีนฟระ งงจริงๆ
เพราะมอเตอร์ไซร์เป็นตัวแปรครับ นับสถิติไม่นับมอเตอร์ไซร์ ไทยไม่ได้แย่เลย อยู่ในเกณฑ์ทั่วไปนี่แหละ
แล้วรัฐฯ ก็ออกแต่อะไรที่มาเข้มกับรถยนต์ ทุกวันนี้ยังเห็นคลิปพวก บิ๊กไบท์ ขี่กัน 300 บนถนนต่างจังหวัดอยู่เลย หรือแอบเข้ามอเตอร์เวย์ไปยกล้อแข่งกัน ความเร็ว 220 กว่า แต่ก็ขี้เกียจไปยุ่ง เค้าว่าเราโลกสวย ไม่ซิ่งก็ตุ๊ด อะไรแบบนี้ ;D ;D ;D ไม่แปลกใจทำไมเค้าบังคับกฏหมายไม่หย่อนให้มอเตอร์ไซร์
ขนาดมีกฏยังขนาดนี้ นี่ถ้าเข้ามอเตอร์เวย์ได้ ขึ้นทางด่วนได้ สนุกแน่
-
จขกท ขับรถเร็วหรือเปล่า ชอบออกตัวพุ่งๆ เลยรู้สึกว่า เหยียบแล้วมันต้องทันทีเลย
ซึ่ง กลุ่มคนซื้อส่วนใหญ่ อาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นทั้งหมด บางคนมาขับรถเหยียบแล้วพุ่งเลย อาจไม่ชอบ
MG ก็เลยไม่จำเป็นต้องเซ็ตมาแบบหน่วงกลางๆ ไม่ต้องตอบสนองทันที
มันจะได้ประหยัดน้ำมันด้วย
-
จริงครับ คนจีนขับรถได้แบบโหดสลัดมาก (ทั้งเบียด ปาด แซง)
แต่ไม่เจอใครอารมณ์เสีย แบบต้องเอาคืนเหมือนในไทย คือทุกคนทำเหมือนเป็นเรื่องปกติ
(ตอนเดินทางเท้า นี่ก็ชนไปเลย เหมือนปกติสุด ไม่มีโกรธ มองหน้า คือ เหมือนเดินชนแล้วไปเลย ทุกคนเดินชนกันปกติ )
คนไทยแค่บางทีบีบแตร (สั้นมาก 1 ปริ๊น) เตือนมอไซว่าเราจะไปแล้วนะ แหม๋ เกือบมีเรื่อง