Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 07:07:50
-
ตามรูปครับ ดูมันไม่น่าซ่อมมากอะไรนะครับ แบบนี้เขาใช้หลักการอะไรประเมิณ?
http://picture.in.th/id/9997b7d4ae7fa41e692705430c321566
-
ไม่เห็นรูปนะ
แต่วงการนี้มันชั่วกว่าที่คิด
คันที่โดนมาหนักๆ บางครั้งมันจับบังคับซ่อมห่วยๆ >:(
คันที่โดนมาไม่มาก มันกะเอาซากไปซ่อมย้อมแมว ขาย
แถวบ้านมีอู่ย้อมแมวซากรถ ผมเห็นจากซากเป็นคันมานับไม่ถ้วน >:(
-
บางทีประกันก็รู้กันครับ ขายซากได้ส่วนแบ่งอีกต่างหาก
-
การขายซากคือไม่คุ้มที่จะซ่อม ford fiesta ราคา2.5แสน บางทีอาจจะไม่คุ้มจริงๆก็ได้
ยี่ห้อนี้ราคามันดิ่งนรก
-
เจ้าของอ่จจะอยากขายซากครับ ประกันชั้น 1 ได้วงเงินประกันเยอะกว่าขายเองเยอะ จะได้ซื้อรถใหม่
-
มันมีหลายปัจจัยนะครับ
ในรูปคือ Fiesta ซึ่งคุณว่า ราคามือสอง เต้นท์รับเท่าไหร่ ? ... ผมว่า 2 แสนก็หรูละ ซึ่งทุนประกันมันก็มักจะพอๆกับราคามือสองนั่นแหละ
จากภาพ เหมือนชนไม่หนัก แต่รูปเล็กมาก ผมมองรายละเอียดไม่เห็น แต่ที่แน่ๆ ถุงลมกางเนี่ย โดนไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาทละ ตามด้วยด้านหน้าที่ชน ถ้าเจอ เกียร์แตกเข้าไปอีก ก็จบครับ เกียร์ลูกเป็นแสน หามือสองไม่มี ยังไงก็เกินทุนประกันครับ
-
ดูจากการชนก็ไม่น่าถึงต้องขายซาก แต่จากการวิเคราะห์ของ rep บนๆ ก็คงตามนั้น
แต่ถ้าได้ขายซากผมว่าเจ้าของอาจจะแฮปปี้นะ
-
ทุนประกันรถผมนะ ปี 2011 ยังได้อยู่ 380,000 แต่เป็นซ่อมอู่ละ
ดังนั้นจากในรูปผมว่า ขายซากยังเวอร์ไป ยกเว้นมีเครื่อง + เกียร์แตก
-
ตอบแบบมองแง่ดีในฐานะอยู่ในวงการประกันนะครับ
FORD ทำทุนประกันประเภท 1 ทำไว้ไม่สูงมาก
แล้วเป็นแบบซ่อมศูนย์
ชนมาพังถึงเครื่องยนต์ เสียหาย ช่วงล่างคด
ถุงลมแตก คอนโซลพัง ไฟแตก ช่วงหน้าเสียหนัก
อะไหล่ห้างโหด ค่าซ่อมเลยสูงปรี๊ดเกินทุนประกัน
เจ้าของรถเทียบกับถ้าซ่อมเพิ่มเงิน เสร็จถ้าเอาไปขายต่อก็โดนกดราคายับเยิน
ตัดใจเอาทุนประกันคืนเลยละกัน ไม่ต้องซ่อมละ
ประกันมองแล้ว ไปซ่อมมาขายตลาด น่าจะอยู่ได้
วินๆ กันไป เจรจาจบง่าย
-------------------------------------
ถ้ามีเจตนาไม่ดี
●ทุนสูงมาก อันนี้เจ้าของอาจสู้เต็มที่เพื่อขอคืนทุน
●ทุนต่ำมาก อันนี้เจ้าของอาจจะเสียรู้ประกัน
-
Ford Focus / Fiesta ส่วนใหญ่ การสร้างรถ น่าจะมาจาก Ford Germany ที่เมือง Koln (โคโลนญ์)
อะไหล่ส่วนใหญ่ น่าจะ Made in Europe ไม่ว่าจะเป็น Germany, Poland, Portugal, USA, ไทย (บางส่วน) etc
ดังนั้น ราคาจะแพงกว่า รถญี่ปุ่น ที่มี supplier ในไทย เยอะ
ในรูป เครื่องอาจจะได้รับความเสียหายด้วย
ฝ่ายประกัน น่าจะคำนวนราคาอะไหล่ + ค่าซ่อม > ตีคืนทุน
จ่ายคืนทุนประกันให้กับผู้เอาประกัน แล้ว ประกันเอาสภาพแบบนี้ไปขายต่อ ไม่ต้องซ่อม อาจจะขาดทุนน้อยที่สุด
แต่ ดูในรูปเป็นรถเก่า ไม่น่าเปลี่ยนของใหม่ ถ้าฝั่งญี่ปุ่น มีรถ Ford Fiesta ขาย ก็น่าจะหา หัวตัดมาย้ายอุปกรณ์ได้ แต่เครื่องไม่รู้เหมือนกันหรือเปล่า ในกรณีที่ญี่ปุ่นไม่มีรุ่นนี้ขาย ก็ไม่ต้องไปหาของเก่า ประกันจำเป็นต้องขายซาก
-
ถึงเครื่องเกียร์กระมังครับ ตัวถังยังดูโอเคอยู่ แต่ถ้ามีสองชิ้นนี้ ทะลักทุนแน่ๆ
-
รถผมfiesta ทุนประกันยังได้มากกว่าราคาขายมือ2เลยครับ
-
รถผมfiesta ทุนประกันยังได้มากกว่าราคาขายมือ2เลยครับ
เหมือนกันครับ รถผมตอนนี้จอดๆอยู่ยังคิดเลยว่าโดนขโมยไปยังได้ทุนประกันสูงกว่าขายเอง
-
อย่ามองที่แค่ตัวถังครับ มองอย่างอื่นด้วย เช่น เครื่องยนต์ เกียร์
ผมเคยขับรถCITYแล้วชนกับก้อนหิน (มันมาอยู่กลางถนนได้ยังไง) ก้อนใหญ่นะครับ
ปรากฏว่าทำเอาชุดเกียร์รถผมแตกครับ รถนิ่งสนิท ต้องลากไปอู่ ครับ แล้วประกันภัยที่ผมใช้อยู่ ลากไปที่ศูนย์ให้ครับ
บริษัทประกัน ยกเกียร์ชุดใหม่ให้ผมเลยครับ ถ้าเป็นบริษัทอื่นคงแค่ซ่อม เปลีย่นอะหลั่ยแค่บางชิ้นให้ ยอมรับว่าประทับใจ
กับบริษัทประกันแห่งนี้มากๆครับ เห็นราคาซ่อมแล้วจะเป็นลม ทั้งหมดประมาณแสนสามครับ ทั้งๆที่ดูแล้วไม่น่าจะเสียอะไรเยอะเลย
ปล.ในรูปคือวันที่เกิดเหตุ กับ ก้อนหินไม่รู้ประสาไม่มีเท้าเดินมาเองได้ แต่ คนเลวตะไล คงมาวางเอาไว้ครับ
-
เฟียสต้า 1.6 สีส้ม ถุงลมแตกทั้งสองใบ
รถน่าจะปีเก่า ทุนประกันคงไม่สูง
แสดงว่าอะไหล่คงจะแพง ประกันเลยคิดว่าไม่คุ้ม
คืนทุนจบกว่า
-
ในรูปเป็น Fiesta1.5ครับ น่าจะไม่เกิน 5 ปี แต่ผมเดาหมวดทะเบียนสงขลาไม่ออก
ขอนุญาติลงแหล่งที่มา
http://www.manheimthailand.com/th/site/car_listing/detail/204/X6SBK395/1195219
-
เขาจะมี rate ราคาอยู่แล้วครับ ถ้ารวมแล้วซ่อมแพงกว่าขายซากเขาก็ไม่ซ่อมครับ
ขายซากเอาทุนไปเลย
-
ตอบแบบมองแง่ดีในฐานะอยู่ในวงการประกันนะครับ
FORD ทำทุนประกันประเภท 1 ทำไว้ไม่สูงมาก
แล้วเป็นแบบซ่อมศูนย์
ชนมาพังถึงเครื่องยนต์ เสียหาย ช่วงล่างคด
ถุงลมแตก คอนโซลพัง ไฟแตก ช่วงหน้าเสียหนัก
อะไหล่ห้างโหด ค่าซ่อมเลยสูงปรี๊ดเกินทุนประกัน
เจ้าของรถเทียบกับถ้าซ่อมเพิ่มเงิน เสร็จถ้าเอาไปขายต่อก็โดนกดราคายับเยิน
ตัดใจเอาทุนประกันคืนเลยละกัน ไม่ต้องซ่อมละ
ประกันมองแล้ว ไปซ่อมมาขายตลาด น่าจะอยู่ได้
วินๆ กันไป เจรจาจบง่าย
-------------------------------------
ถ้ามีเจตนาไม่ดี
●ทุนสูงมาก อันนี้เจ้าของอาจสู้เต็มที่เพื่อขอคืนทุน
●ทุนต่ำมาก อันนี้เจ้าของอาจจะเสียรู้ประกัน
+1
-
อย่างน้อนก็ไเ้คันนี้ไปเป็นอะไหล่คันต่อไปละนะ. ;D
-
กรณีที่ไม่มีลูกตุกติกของประกันฯ
ตามเงื่อนไข ถ้าค่าซ่อมเกิน 80% ของทุนประกัน บ.มีสิทธิ์จ่ายตามทุนประกัน ถ้าทุนฯต่ำ ราคาค่าซ่อมก็ถึงเร็ว
-
รถผมทุน 230,000 บาท
นิสสัน มาร์ช รุ่นล่างสุด ปี 2011
ถ้าผมชนหนักๆ ห้องเครื่องยุบ ผมเองก็อยากได้ทุนคืนคับ
เพราะซื้อใหม่มือสอง ปีเดียวกัน ราคาถูกกว่าทุนอีก
ไปนั่งซ่อมก็เสียเวลา แถมรถเล็กๆ แบบผม หรือ เฟียสต้า ผมว่าซ่อมก็เหมือนเดิมยากมาก เพราะบอดี้เล็ก เบา
เอาจริงๆ แค่เครื่องกับเกียร์ ของ March ถ้าหาดีๆ มือ 1 ราคาต่ำสุดก็ประมาณ 6 หมื่นแล้วครับ
ดัดตัวรถอีก ไม่คุ้ม
ขอทุนคืนดีสุดคับ ;)
-
ขอบคุณครับ
-
ขอตอบคนวงในอู่กับประกันนะครับ
หลักๆเรื่องทุนครับ ให้ผมเดานะเคสนี้ 2+ ชัวร์ ทุนประมาณ 200000 เพราะป1 ปี 2011 เทียบจากรถผมนะครับ ทุน320000
ส่วนการตีราคานั้น ประกันจะให้อู่ เหมาซ่อมครับ เคสนี้ประมาณรถกลาง
ตัวบอดี้ ไม่เยอะครับ ประมาณ30000
air bag สองลูก ประมาณ 2-3หมื่น
เครื่อง+เกียร์ อู่ตีเสียหมดครับ ประมาณ 1แสน
แล้วเคสพวกนี้อะไหล่ไม่ใช่มือหนึ่งนะครับ มือสองปน ของเทียบ ปนมาเยอะพอควร
เกิน80 % แล้วครับ ยังไม่รวมประกันตัดราคาอีก
แล้วถามว่าทำไมอู่ไม่ตรวจสอบเครื่องเกียร์ก่อนซ่อม เคสรถหนักประกันจะตีเหมาเลยครับ
ว่ารับราคาได้ไหม รับได้รับครับ รับไม่ได้ประกันก็เร่ไปหาอู่ที่รับได้ ถ้าไม่มีตีซากครับ
เคสพวกนี้ถ้าอู่ไม่มีความชำนาญเรื่องราคา มันเสี่ยงถึงกำไรขาดทุนเลยครับ
-
ขอตอบคนวงในอู่กับประกันนะครับ
หลักๆเรื่องทุนครับ ให้ผมเดานะเคสนี้ 2+ ชัวร์ ทุนประมาณ 200000 เพราะป1 ปี 2011 เทียบจากรถผมนะครับ ทุน320000
ส่วนการตีราคานั้น ประกันจะให้อู่ เหมาซ่อมครับ เคสนี้ประมาณรถกลาง
ตัวบอดี้ ไม่เยอะครับ ประมาณ30000
air bag สองลูก ประมาณ 2-3หมื่น
เครื่อง+เกียร์ อู่ตีเสียหมดครับ ประมาณ 1แสน
แล้วเคสพวกนี้อะไหล่ไม่ใช่มือหนึ่งนะครับ มือสองปน ของเทียบ ปนมาเยอะพอควร
เกิน80 % แล้วครับ ยังไม่รวมประกันตัดราคาอีก
แล้วถามว่าทำไมอู่ไม่ตรวจสอบเครื่องเกียร์ก่อนซ่อม เคสรถหนักประกันจะตีเหมาเลยครับ
ว่ารับราคาได้ไหม รับได้รับครับ รับไม่ได้ประกันก็เร่ไปหาอู่ที่รับได้ ถ้าไม่มีตีซากครับ
เคสพวกนี้ถ้าอู่ไม่มีความชำนาญเรื่องราคา มันเสี่ยงถึงกำไรขาดทุนเลยครับ
ประกันสองพลัสเวลาาถชนประเมิณค่าซ่อมเกิน2แสนบาท เราขอเงินสองแสนกับรถไว้ได้ไหมครับ เช่นทุน2แสนเราไปหาอู่ซ่อมเอง
-
ขอตอบคนวงในอู่กับประกันนะครับ
หลักๆเรื่องทุนครับ ให้ผมเดานะเคสนี้ 2+ ชัวร์ ทุนประมาณ 200000 เพราะป1 ปี 2011 เทียบจากรถผมนะครับ ทุน320000
ส่วนการตีราคานั้น ประกันจะให้อู่ เหมาซ่อมครับ เคสนี้ประมาณรถกลาง
ตัวบอดี้ ไม่เยอะครับ ประมาณ30000
air bag สองลูก ประมาณ 2-3หมื่น
เครื่อง+เกียร์ อู่ตีเสียหมดครับ ประมาณ 1แสน
แล้วเคสพวกนี้อะไหล่ไม่ใช่มือหนึ่งนะครับ มือสองปน ของเทียบ ปนมาเยอะพอควร
เกิน80 % แล้วครับ ยังไม่รวมประกันตัดราคาอีก
แล้วถามว่าทำไมอู่ไม่ตรวจสอบเครื่องเกียร์ก่อนซ่อม เคสรถหนักประกันจะตีเหมาเลยครับ
ว่ารับราคาได้ไหม รับได้รับครับ รับไม่ได้ประกันก็เร่ไปหาอู่ที่รับได้ ถ้าไม่มีตีซากครับ
เคสพวกนี้ถ้าอู่ไม่มีความชำนาญเรื่องราคา มันเสี่ยงถึงกำไรขาดทุนเลยครับ
ประกันสองพลัสเวลาาถชนประเมิณค่าซ่อมเกิน2แสนบาท เราขอเงินสองแสนกับรถไว้ได้ไหมครับ เช่นทุน2แสนเราไปหาอู่ซ่อมเอง
ไม่ได้ครับ จะได้แค่ค่าซ่อมตามที่ประกันประเมินไว้ครับ แต่ไม่เกินทุนประกันครับ
ยังไงประกันไม่ยอมขาดทุนแน่นอนครับ ประกันเอาซากไปปล่อยประมูลขายเอามาโป๊ะส่วนที่คืนทุนไปไงครับ
-
ขอตอบคนวงใ......
ประกันสองพลัสเวลาาถชนประเมิณค่าซ่อมเกิน2แสนบาท เราขอเงินสองแสนกับรถไว้ได้ไหมครับ เช่นทุน2แสนเราไปหาอู่ซ่อมเอง
ไม่ได้ครับ จะได้แค่ค่าซ่อมตามที่ประกันประเมินไว้ครับ แต่ไม่เกินทุนประกันครับ
ยังไงประกันไม่ยอมขาดทุนแน่นอนครับ ประกันเอาซากไปปล่อยประมูลขายเอามาโป๊ะส่วนที่คืนทุนไปไงครับ
แบบนี้ถ้าวงเงินซ่อมสองแสนผมรับเงินสองแสนได้ใช่ไหมครับ ถึงแม้จะประเมิณค่าซ่อมเกินน่ะครับ หรือถ้าประเมิณเกินผมต้องถูกบีบขายซาก?