Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Inwsatan ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 13:30:57

หัวข้อ: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Inwsatan ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 13:30:57
หลายๆรุ่นไม่มีให้หรือเมืองนอกให้เข้าไทยตัดออกครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: sumruay ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 14:57:16
นั่นน่ะสิครับ เหตุผลหลักๆก็คงเป็นเรื่องต้นทุนแหละครับ ของผมก็ต้องไปติดเพิ่มอีก 8900 เพื่อความสะดวกเวลาขับทางภูเขา
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 15:01:03
เกียร skyactiv เค้าคงเทพ ทำงานได้ดีมาก เลยไม่ต้องมี peddleshift
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 15:08:53
น่าจะเป็นเพราะต้นทุนครับ  ผมเองก็คนนึงที่ไม่ได้ใช้มันเลยออฟชั่นนี้ ไม่อยากให้มีด้วยเพราะมันเกะกะมือ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 15:22:03
ยีงไม่เคยได้ใช้เลย
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: muying ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 15:28:06
ต้นทุนก็มีส่วนครับ

แต่ถ้าดูรีวิว ของนอกก็จะมีเฉพาะตัวท๊อปๆ น่ะครับ  ซึ่งบ้านเรา 3 ตัวท๊อปก็มีเช่นกัน
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 16:02:04
ลองคิดตรงข้ามครับ

ผมอ่านๆมา ประเทศที่ได้ 2.0 L 165 hp น้อยมากนะคับ หลายๆที่เป็น 1.5 D
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 16:30:40
ง่ายๆสั้นๆ ลดต้นทุนครับ แต่จริงๆ เกียร์มาสด้ายุคนี้ ฉลาดมาก paddle shift แทบจะไม่ได้ใช้เลยครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Wen ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 16:39:06
กั้กไว้รุ่นท้อป / MC


จริงๆผมว่าแนวทางมาสด้าคือรถขับสนุกซิ่งๆ
ควรมีใว้สนองตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเลย

กลับกันfortuner คือรถครอบครัว เที่ยวตจว.
แต่กลับให้paddle shiftมาทุกรุ่น ทั้งๆที่ควรจะเป็น
Cruise controlซะมากกว่า
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: sk-non ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 17:34:08
ใช้โยกมาที่M  โยกขึ้นลง + - เอาเอง
ของ สาม
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: faked ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 17:36:06
เห็นแล้วก็แอบขัดใจอยู่นิดนึงแต่ไม่มากนักไหร่เพราะมี M mode ให้อยู่แล้ว แต่ขัดใจมากตรง cruise เนี่ย :'(
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 19:05:57
 มีประโยชน์แค่ตอนขับรถขึ้นหรือลงเขายาว ให้เครื่องยนต์ช่วยเบรค
 ส่วนที่เอามาใช้บนถนนจริงๆไม่ค่อยมีประโยชน์

หากจะแซงก็กดเอา engine เบรกก้อ+,-เอาครับ
แต่... ถามว่ามีแพดเดิลชิฟมันสะดวกกว่า  ถนัดมือ

และมีไว้ในตัวท้อปซะส่วนใหญ่ ราคาก็แพงขึ้น สำหรับคนที่อยากสะดวก

100คน. ใช้สักกี่คน. แต่ถามว่าเกียร์skyactive จะรุ้ใจคนขับเวลาต้องการเอ้นจิ้นเบรกหรือไม่. ไปคิดดู
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 19:10:12
ใช้ประจำครับ เร่งแซง ขึ้น ลง เขามันส์ดี 8)
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: เซลล์ขายรถ ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 19:58:01
ขับบ่อยๆแต่ไม่เคยใช้เลย

ผมชอบ ผลักคันเกียร์มากกว่า มันกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 20:24:21
กั้กไว้รุ่นท้อป / MC


จริงๆผมว่าแนวทางมาสด้าคือรถขับสนุกซิ่งๆ
ควรมีใว้สนองตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเลย

กลับกันfortuner คือรถครอบครัว เที่ยวตจว.
แต่กลับให้paddle shiftมาทุกรุ่น ทั้งๆที่ควรจะเป็น
Cruise controlซะมากกว่า
เรื่องตลกของโตต้า คือฟอร์รุ่นนี้ติดครูสเพิ่มเองได้ในงบไม่ถึงพันบาท (ก้านแท้เบิกศูนย์)
เฉพาะก้าน 6ร้อยกว่า ค่าติดแล้วแต่ว่าสนิทกับช่างแค่ไหน
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: มึน!! ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 20:44:09
งก
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Notez ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 21:25:49
ผมว่ามันก้อเหมือนยี่ห้ออื่นๆนะที่ให้มาเฉพาะตัวท๊อปๆ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 22:18:23
เหมือนเป็นแค่ gimmick นะ มีก็ดี ใช้เอามาพูดขายได้ แม้คนส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้กัน
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 23:22:10
เกียร์เค้าเทพ มันรู้ใจคนขับ เปลี่ยนเกียร์ขึ้นลง ได้ตามจิตสั่ง เลยไม่จำเป็นต้องมี paddle shift

ล้อเล่นนะครับ
เอาตามตรงนะครับ ผมขับรถที่มีเกียร์ +/- มาเป็นสิบๆ ปี ผมไม่เคยได้ใช้เลยอ่ะ ไม่ว่าจะชิล จะมุด จะขึ้นเขา ลง เขา นะครับ สำหรับผมไม่ค่อยจำเป็น
แต่กับบางท่านที่ขึ้นลง เขา ชันๆ ทุกวันอาจจะจำเป็น
แต่ถ้าขับในเมืองนี้ไม่จำเป็นเลย นอกจากจะเอาไว้กด +/- เล่นตอนรถติดๆ 555
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 07:50:11
คงเป็นที่ต้นทุนแหล่ะ แต่เอาเข้าจริงที่ผมเคยใช้รถที่มี paddle shift มันก็สะดวกดี แต่มันไม่มันเท่าเอื้อมมือไปตบ + - เองง่ะ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: keamgladnan ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 07:59:45
จริงๆมีประโยชนมากนะครับ ตอนขับปกติคงไม่ได้ใช้  แต่ถ้ามาเร็วๆเอาไม่อยู่ แล้วมีเนี่ย กดที่ก้านติีกๆๆๆ  เชนเกียลง 4-3-2-1 เร็วๆ มันหน่วงความเร็วอยู่กว่าใช้เบรคอย่างเดียวครับ รถดูดลงอย่างเร็วเลยละ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: watchakt ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 08:50:18
รถที่บ้านมีแต่ไม่เคยใช้เลยแฮะ  เค้าใช้กันตอนไหนครับส่วนใหญ่
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 09:23:29
ใช้โยกมาที่M  โยกขึ้นลง + - เอาเอง
ของ สาม
mแล้ว+-ผมรู้สึกว่ามันช้ากว่าเพดเดิ้ลชิพนะครับ ช้ากว่ากันนิดนึง
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 10:19:44
มันมีปุ่มคล้าย overdrive อยู่ที่ใต้คันเร่งนี่ครับ

พอเราบี้คันเร่งไปโดนปุ่มกระสันต์ที่ว่า เครื่องก็จะส่งเสียงครางลั่น เพราะมันจะลดเกียร์ลงมาให้ครับ  ;D
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 13:41:04
ต้องไปดูรายละเอียดลึกๆน่ะครับ ว่าแต่ละรุ่นในต่างประเทศนั้น อุปกรณ์ที่ได้ มันเหมือนบ้านเราเลยไหม

เช่น ครบทุกอย่างทั้งระบบ ทั้งรูปร่างหน้าต้าและอุปกรณ์ประดับภายนอก

หลายอย่างเมืองนอกได้ หลายอย่างเมืองนอกก็ไม่ได้

ก็ขึ้นอยู่กับการบริหารต้นทุนของแต่ละประเทศครับ

ถามว่า ใส่มาให้แล้วมีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากน้อยแค่ไหน ผมว่าเขาน่าจะ Research มากันแล้วนะสำหรับตลาดบ้านเรา

ว่าต้องการ หรือไม่ต้องการ

ประเภทคำตอบ "มีก็ดี ไม่มีก็ได้" เขาก็ตัดทิ้งไปก่อน เอาอย่างอื่นที่ "ต้องมี ไม่มีฉันไม่ซื้อ" อันนี้ สำคัญกว่าครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 17:13:45
บางคนแทบไม่ได้ใช้ บางคนก็ชอบใช้
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.C ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 17:14:20
ผมว่าเล่นโหมดบวกลบที่เกียร์หนุกกว่า ได้อารมณ์เกียร์ธรรมดาเล็กๆ
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 19:06:39
ผมใช้บ่อยนะ เวลารู้สึกอยากเชนจ์เกียร์เอง มันได้ตามสั่งเรามากกว่า แพดเดิ้ล จะช่วยให้เราไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย จะเล่นโค้ง จะแซงคับขัน ขึ้นเขา ลงห้วย ไม่ต้องพะวงเรื่องเปลี่ยนเกียร์

แต่ถ้าไม่มี ผมก็ไม่ซีเรียสนะ เอาจริงๆ เพราะมันโยกที่คันเกียร์ได้อยู่แล้ว แถมจะได้อารมณ์มากกว่าด้วยซ้ำ

หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Sencha ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 21:28:33
กั๊กไว้ minor ครับ พอ model change ก็ตัดออกอีก เป็น loop ไป
หัวข้อ: Re: สงสัยทำไมมาสด้าไม่ค่อยให้peddleshift
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 01, 2016, 02:52:55
กั๊กครับ
MZ3ก่อนMY16 รุ่นS ยังมีแค่ปุ่มสตาร์ทเลย แต่ไม่มีKeyless เอากับเค้าดิ