Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Inwsatan ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 13:30:57
-
หลายๆรุ่นไม่มีให้หรือเมืองนอกให้เข้าไทยตัดออกครับ
-
นั่นน่ะสิครับ เหตุผลหลักๆก็คงเป็นเรื่องต้นทุนแหละครับ ของผมก็ต้องไปติดเพิ่มอีก 8900 เพื่อความสะดวกเวลาขับทางภูเขา
-
เกียร skyactiv เค้าคงเทพ ทำงานได้ดีมาก เลยไม่ต้องมี peddleshift
-
น่าจะเป็นเพราะต้นทุนครับ ผมเองก็คนนึงที่ไม่ได้ใช้มันเลยออฟชั่นนี้ ไม่อยากให้มีด้วยเพราะมันเกะกะมือ
-
ยีงไม่เคยได้ใช้เลย
-
ต้นทุนก็มีส่วนครับ
แต่ถ้าดูรีวิว ของนอกก็จะมีเฉพาะตัวท๊อปๆ น่ะครับ ซึ่งบ้านเรา 3 ตัวท๊อปก็มีเช่นกัน
-
ลองคิดตรงข้ามครับ
ผมอ่านๆมา ประเทศที่ได้ 2.0 L 165 hp น้อยมากนะคับ หลายๆที่เป็น 1.5 D
-
ง่ายๆสั้นๆ ลดต้นทุนครับ แต่จริงๆ เกียร์มาสด้ายุคนี้ ฉลาดมาก paddle shift แทบจะไม่ได้ใช้เลยครับ
-
กั้กไว้รุ่นท้อป / MC
จริงๆผมว่าแนวทางมาสด้าคือรถขับสนุกซิ่งๆ
ควรมีใว้สนองตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเลย
กลับกันfortuner คือรถครอบครัว เที่ยวตจว.
แต่กลับให้paddle shiftมาทุกรุ่น ทั้งๆที่ควรจะเป็น
Cruise controlซะมากกว่า
-
ใช้โยกมาที่M โยกขึ้นลง + - เอาเอง
ของ สาม
-
เห็นแล้วก็แอบขัดใจอยู่นิดนึงแต่ไม่มากนักไหร่เพราะมี M mode ให้อยู่แล้ว แต่ขัดใจมากตรง cruise เนี่ย :'(
-
มีประโยชน์แค่ตอนขับรถขึ้นหรือลงเขายาว ให้เครื่องยนต์ช่วยเบรค
ส่วนที่เอามาใช้บนถนนจริงๆไม่ค่อยมีประโยชน์
หากจะแซงก็กดเอา engine เบรกก้อ+,-เอาครับ
แต่... ถามว่ามีแพดเดิลชิฟมันสะดวกกว่า ถนัดมือ
และมีไว้ในตัวท้อปซะส่วนใหญ่ ราคาก็แพงขึ้น สำหรับคนที่อยากสะดวก
100คน. ใช้สักกี่คน. แต่ถามว่าเกียร์skyactive จะรุ้ใจคนขับเวลาต้องการเอ้นจิ้นเบรกหรือไม่. ไปคิดดู
-
ใช้ประจำครับ เร่งแซง ขึ้น ลง เขามันส์ดี 8)
-
ขับบ่อยๆแต่ไม่เคยใช้เลย
ผมชอบ ผลักคันเกียร์มากกว่า มันกว่าเยอะ
-
กั้กไว้รุ่นท้อป / MC
จริงๆผมว่าแนวทางมาสด้าคือรถขับสนุกซิ่งๆ
ควรมีใว้สนองตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเลย
กลับกันfortuner คือรถครอบครัว เที่ยวตจว.
แต่กลับให้paddle shiftมาทุกรุ่น ทั้งๆที่ควรจะเป็น
Cruise controlซะมากกว่า
เรื่องตลกของโตต้า คือฟอร์รุ่นนี้ติดครูสเพิ่มเองได้ในงบไม่ถึงพันบาท (ก้านแท้เบิกศูนย์)
เฉพาะก้าน 6ร้อยกว่า ค่าติดแล้วแต่ว่าสนิทกับช่างแค่ไหน
-
งก
-
ผมว่ามันก้อเหมือนยี่ห้ออื่นๆนะที่ให้มาเฉพาะตัวท๊อปๆ
-
เหมือนเป็นแค่ gimmick นะ มีก็ดี ใช้เอามาพูดขายได้ แม้คนส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้กัน
-
เกียร์เค้าเทพ มันรู้ใจคนขับ เปลี่ยนเกียร์ขึ้นลง ได้ตามจิตสั่ง เลยไม่จำเป็นต้องมี paddle shift
ล้อเล่นนะครับ
เอาตามตรงนะครับ ผมขับรถที่มีเกียร์ +/- มาเป็นสิบๆ ปี ผมไม่เคยได้ใช้เลยอ่ะ ไม่ว่าจะชิล จะมุด จะขึ้นเขา ลง เขา นะครับ สำหรับผมไม่ค่อยจำเป็น
แต่กับบางท่านที่ขึ้นลง เขา ชันๆ ทุกวันอาจจะจำเป็น
แต่ถ้าขับในเมืองนี้ไม่จำเป็นเลย นอกจากจะเอาไว้กด +/- เล่นตอนรถติดๆ 555
-
คงเป็นที่ต้นทุนแหล่ะ แต่เอาเข้าจริงที่ผมเคยใช้รถที่มี paddle shift มันก็สะดวกดี แต่มันไม่มันเท่าเอื้อมมือไปตบ + - เองง่ะ
-
จริงๆมีประโยชนมากนะครับ ตอนขับปกติคงไม่ได้ใช้ แต่ถ้ามาเร็วๆเอาไม่อยู่ แล้วมีเนี่ย กดที่ก้านติีกๆๆๆ เชนเกียลง 4-3-2-1 เร็วๆ มันหน่วงความเร็วอยู่กว่าใช้เบรคอย่างเดียวครับ รถดูดลงอย่างเร็วเลยละ
-
รถที่บ้านมีแต่ไม่เคยใช้เลยแฮะ เค้าใช้กันตอนไหนครับส่วนใหญ่
-
ใช้โยกมาที่M โยกขึ้นลง + - เอาเอง
ของ สาม
mแล้ว+-ผมรู้สึกว่ามันช้ากว่าเพดเดิ้ลชิพนะครับ ช้ากว่ากันนิดนึง
-
มันมีปุ่มคล้าย overdrive อยู่ที่ใต้คันเร่งนี่ครับ
พอเราบี้คันเร่งไปโดนปุ่มกระสันต์ที่ว่า เครื่องก็จะส่งเสียงครางลั่น เพราะมันจะลดเกียร์ลงมาให้ครับ ;D
-
ต้องไปดูรายละเอียดลึกๆน่ะครับ ว่าแต่ละรุ่นในต่างประเทศนั้น อุปกรณ์ที่ได้ มันเหมือนบ้านเราเลยไหม
เช่น ครบทุกอย่างทั้งระบบ ทั้งรูปร่างหน้าต้าและอุปกรณ์ประดับภายนอก
หลายอย่างเมืองนอกได้ หลายอย่างเมืองนอกก็ไม่ได้
ก็ขึ้นอยู่กับการบริหารต้นทุนของแต่ละประเทศครับ
ถามว่า ใส่มาให้แล้วมีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากน้อยแค่ไหน ผมว่าเขาน่าจะ Research มากันแล้วนะสำหรับตลาดบ้านเรา
ว่าต้องการ หรือไม่ต้องการ
ประเภทคำตอบ "มีก็ดี ไม่มีก็ได้" เขาก็ตัดทิ้งไปก่อน เอาอย่างอื่นที่ "ต้องมี ไม่มีฉันไม่ซื้อ" อันนี้ สำคัญกว่าครับ
-
บางคนแทบไม่ได้ใช้ บางคนก็ชอบใช้
-
ผมว่าเล่นโหมดบวกลบที่เกียร์หนุกกว่า ได้อารมณ์เกียร์ธรรมดาเล็กๆ
-
ผมใช้บ่อยนะ เวลารู้สึกอยากเชนจ์เกียร์เอง มันได้ตามสั่งเรามากกว่า แพดเดิ้ล จะช่วยให้เราไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย จะเล่นโค้ง จะแซงคับขัน ขึ้นเขา ลงห้วย ไม่ต้องพะวงเรื่องเปลี่ยนเกียร์
แต่ถ้าไม่มี ผมก็ไม่ซีเรียสนะ เอาจริงๆ เพราะมันโยกที่คันเกียร์ได้อยู่แล้ว แถมจะได้อารมณ์มากกว่าด้วยซ้ำ
-
กั๊กไว้ minor ครับ พอ model change ก็ตัดออกอีก เป็น loop ไป
-
กั๊กครับ
MZ3ก่อนMY16 รุ่นS ยังมีแค่ปุ่มสตาร์ทเลย แต่ไม่มีKeyless เอากับเค้าดิ