Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chinjung ที่ พฤษภาคม 29, 2016, 22:34:20
-
ใครพอรู้เบาะแสไหม ว่ามันดีมากมาย แต่ยอดนี้น้อยมากๆ 300คันต่อเดือน ฟอร์จูนเหยียบ2000คันต่อเดือน
เพราะอะไร?
-
ไม่มีรถส่งมอบลูกค้า เห็นบางคนจองไว้ตอนเปิดตัวไม่ได้รถ แต่คนที่เพิ่งจองแต่มีพิเศษให้เซลส์กลับได้รถไป
-
รุ่นที่ลูกค้าต้องการไม่เพียงพอ ( ส่งออกหมด )
หน้าตาแตกต่างจากกระบะน้อย ( renger ก็ดูดี )
ลืมไปคู่แข่งก็ใหม่เหมือนกัน ( มีส่วนลดด้วย )
ต่างจังหวัด ยังไงก็ toyota
-
คนยังไม่ได้รถยังถามหารถอยู่เลย ไม่ต้องเว็บคลับหรอก เพจของฟอร์ดไทย ยังโดนทวงรถอยู่เลย
ฟอร์ดเลยจะอัดรุ่น 2.2+ มาลดยอด 3.2+ ที่ส่ง ตปท ไม่ทัน คนไทยก็ไม่ทัน บางคนยอมทิ้งสีที่ชอบไปเอาสีที่หลุดจองโยกไฟแนนท์ กันเลย
หรือหาที่หลุดตามศูนย์ ตจว ไกลๆ ตัดสดเลยด้วย ยอดมันแค่นี้แหละครับ ตราบใดที่ออฟชั่น 3.2+ ที่คนอยากได้มาขายได้ทีละน้อยๆ
รถผมนี่ก็รอ 6 เดือน
-
1.เห็นด้วยเรื่องไม่มีรถส่งมอบครับ
2. "รถที่ดี" ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ไม่งั้นรถแต่ละค่ายคงไม่มีกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันออกไป
-
- รูปร่างหน้าตายังไม่หนีความเป็นปิคอัพเท่าที่ควร แต่จะดูดีทันทีถ้าชอบความเป็นเรนเจอร์อยู่แล้ว
- รุ่น 2.2 ราคาเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ยังไม่มีแรงจูงใจให้ซื้อเท่าที่ควร
- รุ่น 3.2 ไม่พลัส ก็ก้ำกึ่ง ผมว่าคนที่สามารถจ่ายเงินเกือบ1.6ล้านได้ ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากอะไรที่เขาจะเลื่อนไปเล่นตัวพลัสที่มาครบจัดเต็มเลยจะดีกว่าทีเดียวจบ
- รุ่น 3.2 พลัส รุ่นที่คนสนใจสุด ฟอร์ดกลับไม่ตอบสนองความต้องการเท่าที่ควร บางคนรอนานหมั่นไส้ทิ้งจองไปเล่นค่ายคู่แข่งแทนก็เยอะครับ
- defect ตอนนี้ถือว่ามีเยอะพอตัว เล็กน้อยยันใหญ่โตแล้วแต่บุญกรรมและวาสนาตามเคย ความน่าไว้วางใจยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้อยู่ดี
-
อีกเรื่องก็คือ คนยังไม่มั่นใจ ตัวรถ และศูนย์บริการ
-
รอนาน กับ Defect เยอะ (นั่งอ่านในคลับ เยอะจนน่ากังวล)
-
ตอนจะไปจองปีที่แล้ว เดือน ต.ค. เชลล์บอกนู่นเลย เมษา ปีนี้ แต่ไม่รับปากนะว่าจะมีรถ 8)
ความเห็นส่วนตัวหลังไปลองขับ คือ ถือว่าดี ออฟชั่นแน่น ช่วงล่างดี นั่งสบาย
แต่รอนานเกินไปและยังไม่นับถึงความกังวลเรื่องอื่นๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้รถ
-
กำลังผลิตไม่ทันส่งมั้งครับ ละก็เดาว่ามีจำนวนหนึ่งที่รอไม่ไหวจนต้องไปซื้อคันอื่นแล้วแหงๆ ก็คงไม่พ้นฟอกะปานั่นแหละ
-
อร่อยไม่กลัว กลัวช้า
รถดีแต่ถ้าคนขายมันไม่ง้อลูกค้า ไม่คิดจะหารถให้ลูกค้า ไม่คิดว่าทำยังไงให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน คนก็หนีไป FTN แหละครับ
ช่วงล่าง FTN มันปรับแต่งกันทีหลังได้ หน้าตา FTN คมกว่า ภายใน ผมว่า Ford ดีกว่านิดๆ แต่ให้ใช้ FTN ผมก็ไม่เสียดาย หรือจะเอาคุ้ม PJS ก็เป็นทางเลือกที่ดี
-
รถที่ขายแบบอินดี้ รอนานๆบางทีก็เบื่อนะ
นอกจากคนรักจริงหวังแต่ง บางคนเท่าที่เห็น รอทรหดจริงๆ
ถ้ารอทรหดแล้วมาเจอดีเฟค เค้าจะเจ็บมากไหมนะ
-
ส่งมอบช้า มองทางอ้อมว่าservice mind ไม่ดี ความเชื่อมั่นลดลง ราคาก็ไม่ได้ถูก ไม่ง้อสิครับ ส่วนFTN ไปที่ศูนย์บอกรุ่นไหนมีในสต็อกหมด บอกปุ๊ปได้ปั๊ป ถึงจะแพงแต่ได้ใจกว่า
-
สำหรับผมการหารถไม่ใช่เรื่องยากสำหรับFord ที่มีโรงงานผลิตที่ระยอง
ปัญหาคือขาดความเชื่อมั่นมากกว่า คงไม่เหลือเวลาไปกังวลบางเรื่องที่มีทางเลือกได้
รถดี แต่ยังขาดบางเรื่อง แต่บางเรื่องมันสำคัญกับเรา ก็แค่นั้น
@@@ใครหารถอยู่ Everest ติดต่อ ford กัลปพฤกษ์เลยครับ 2.2 รับรถเลย ดอกเบี้ยพิเศษด้วย
เขาติดป้ายหน้าshowroomเลย ขับผ่านมาอาทิตยที่แล้ว
-
รอนาน หลักๆเลย คนอยากได้เยอะแต่ รถไม่พอถอดใจไปหา FTN/PJS กัน
-
รุ่นที่ขายดีสุด 3.2+ ดันมีขายน้อย
แต่
รุ่นขายได้น้อย 2.2 ดันมีเยอะสลัดๆ
-
สำหรับผมนะ เรื่องอื่นยังไม่ต้องพูดถึง เอาแค่หน้าตาก่อน ผมชอบ fortuner > mu x = pajero sport > ... > ... แค่นี้ก็ตัดออกไปง่าย ๆ แล้วครับถ้าจะซื้อ
-
คือรถมันขับดี อ้อฟชั่นเพียบนะ แต่หลักๆ เลยผมว่าเรื่องความสวยมีส่วนมาก ไม่สังเกตเหรอ ปาเจโร่ ราคาถูกกว่าอ้อฟชั่นก็มาเต็ม ขายแพ้ฟอจูนเนอร์ ที่ราคาแพงกว่าซะงั้น
ก็เหมือนกระบะรีโว่ มันไม่สวยไงยอดขายก็ดิ่งเหวแบบนั้น
-
สมรรถนะรถดีครับแต่ รุ่นทอปที่เป็นที่ต้องการต้องรอนานเกินไป โควต้าตัวนั้นในไทยน้อยครับ อันนั้น 1 เหตุผล อีกเหตุผลนึงคือต่อให้มีรถส่งผมว่า
ยอดก้ไปแตะ for ไม่ได้หรอกครับผมว่าอย่างมากก้ได้แค่ที่ 3 รองจาก pjs ด้วยแบรนด์และความน่าเชื่อถือสำหรับในไทย อีกอย่างมีคนเยอะแยะ
ที่มอง for สวยกว่า EV นะครับ
-
ฟอร์ด ไม่เห็นความสำคัญของ ตลาดเมืองไทยหรือเปล่า เห็นหลายครั้งละ เปิดตัวแล้วไม่มีรถขาย ล่าสุด โฟกัส เปิดตัวมาส่งเสริมการขาย ซีวิค
-
1. ปัญหาคือตัว 3.2 + ไม่ค่อยมีรถส่งมอบลูกค้า คนต้องการเลือกตัว Top เพราะอ๊อพชั่นมันชนะคู่แข่งทั้งหมด
2.ปัญหา Defect ที่น่ากลัวของแบรนด์ทำให้ึคนไม่มั่นใจ ถึงศูนย์ไม่ดีแต่ Defect น้อยหรือไม่มียังพอทน แต่ Defect เยอะด้วยศูนย์แย่ด้วยทำให้กลัว
3. ศูนย์บริการคุณภาพการบริการ การแก้ปัญหา และราคาซ่อมในศูนย์ เรื่องอื่น ๆ ทุกเรื่องแพ้คู่แข่งเจ้าตลาดหมด
4.หน้าตาผมไม่ออกความเห็น
-
2.2 มีรถ รับได้เลย ผมเคยถามเซลล์ตอนงานมอเตอร์โชว์ครับ ส่วนทำไมเมืองไทยส่งมอบน้อย ผมคิดว่าเป็นเพราะขายเมืองนอกได้ราคาดีหรือเปล่า (เห็นราคาทำไปใกล้เคียงกับ prado เลยนะครับ เวลารีวิวก็เอาไปเทียบกับพราโด)
-
ไม่มี โลโก้ โตโบต้า ติดแบบ ฟอร์จูนเนอร์ ครับ
-
1) ไม่มีรถส่งลูกค้า
2) คุณภาพตัวรถเอง
-
หากคำว่ายอดน้อย ในมิติของคนนอก ก้อสงสัยได้
แต่ในมุมฟอร์ด มันถือว่า ประสบความสำเร็จครับ เพราะความต้องการมีมากกว่าโควต้าสินค้า
มีร้านก้วยเตี๋ยว3ร้าน ร้านแรกev มีโต๊ะจำกัด รอคิวนาน แต่มีคนรอเยอะ และหลายคนก็ไม่รอ เดินไปร้านpjs ftn ที่เป็นร้านใหญ่ ที่นั่งเยอะ ไม่ตองรอ
ทั้งนี้สามร้านมีลุกค้าประจำอยู่แล้ว
ประเด็นที่น่าวิเคราะห์อยุ่ที่ร้านevมักจะมีคนเลือกก่อน และรอไม่ไหว
ดังนั้นยอดขายน้อยในมุมที่ท่านเจ้าของหัวข้อสงสัย
มันคือ ยอดที่ขายได้จริง และตั้งใจจะขายเท่านั้น
ลองคิดเล่นๆว่า หากมีของพร้อมส่งไม่ต้องให้ลุกค้าร้านอื่น ยอดคงไม่น้อยกว่าทุกวันนี้
ผมคนนึงที่รอมาหลายเดือนละ จนเดือนหน้าถึงได้3.2+
ที่รอได้เพราะคิดว่าตอบโจทย์กว่าppv อื่น ที่สำคัญ
ผมไม่รุ้ว่าการรอนานมันมีปัญหาอะไร ยกเว้นว่ามีรถใช้แค่คันเดียวของบ้าน หรือรถคันเดิมเก่าจนต้องเปลี่ยน
-
หากคำว่ายอดน้อย ในมิติของคนนอก ก้อสงสัยได้
แต่ในมุมฟอร์ด มันถือว่า ประสบความสำเร็จครับ เพราะความต้องการมีมากกว่าโควต้าสินค้า
มีร้านก้วยเตี๋ยว3ร้าน ร้านแรกev มีโต๊ะจำกัด รอคิวนาน แต่มีคนรอเยอะ และหลายคนก็ไม่รอ เดินไปร้านpjs ftn ที่เป็นร้านใหญ่ ที่นั่งเยอะ ไม่ตองรอ
ทั้งนี้สามร้านมีลุกค้าประจำอยู่แล้ว
ประเด็นที่น่าวิเคราะห์อยุ่ที่ร้านevมักจะมีคนเลือกก่อน และรอไม่ไหว
ดังนั้นยอดขายน้อยในมุมที่ท่านเจ้าของหัวข้อสงสัย
มันคือ ยอดที่ขายได้จริง และตั้งใจจะขายเท่านั้น
ลองคิดเล่นๆว่า หากมีของพร้อมส่งไม่ต้องให้ลุกค้าร้านอื่น ยอดคงไม่น้อยกว่าทุกวันนี้
ผมคนนึงที่รอมาหลายเดือนละ จนเดือนหน้าถึงได้3.2+
ที่รอได้เพราะคิดว่าตอบโจทย์กว่าppv อื่น ที่สำคัญ
ผมไม่รุ้ว่าการรอนานมันมีปัญหาอะไร ยกเว้นว่ามีรถใช้แค่คันเดียวของบ้าน หรือรถคันเดิมเก่าจนต้องเปลี่ยน
เห็นด้วยครับ (คนกลัวไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้กลัว) ดีใจกับรถใหม่ด้วยครับ ;)
-
ราคาครับ สูงเกินไปสำหรับกระบะดัดแปลง ราคาตอนเปิดตัว 1.7 ล้านแม้เจ้า
แม้แต่แม่ยกขวัญใจ มิตรรักแฟนเก่า ก็ยังต้องตั้งหลักทบทวนก่อน
-
หลักๆคือ รอรถนาน และฟอร์ดเองก็บอกมาตั้งแต่แรกแล้วว่า รถรุ่นนี้เน้นตลาดส่งออกมากกว่าครับ ตัว 2.2 เทกระจาดลดแลกแจกแถมกระจาย แต่คนที่ซื้ออยากได้ 3.2 กัน เลยรอรถนาน เพราะบริษัทแม่เน้นส่งออกครับ เรื่องอื่นผมว่าเฉยๆ เพราะคนที่อยากได้และพอมีภูมิคุ้มกันเรื่องพวกนี้แล้ว เขาหาทางออกได้ครับ
-
ไม่น่าจะใช่เพราะผลิตไม่ทันหรอกครับ เพราะเดือนก่อนๆหน้า ที่ยอดขายเยอะๆกว่านี้ ก็เห็นมีคนในนี้ออกมาบอกว่าเต็มกำลังการผลิตแล้ว ประมาณว่า ถ้าผลิตได้เยอะคงมียอดขายอันดับ 1 แล้วมั้ง ถึงตอนนี้ขายได้น้อยขนาดนี้ั ไม่น่าจะใช่ปัญหากำลังการผลิตแล้วครับ ส่วนตัวผมมองว่า มันไม่สวยครับ ตอนเปิดตัวใหม่มันว้าวจริงครับ แต่พอเห็นจนชินตาบนท้องถนน ผมกลับมองว่ามันไม่สวยเลยครับ ต่างกับคู่แข่ง ที่ตอนเปิดตัวดูงั้นๆ แต่ พอเจอบนถนน กลับยิ่งสวยและดูเด่นมาก ทั้ง ฟอร์ และ ปา แม้กระทั่ง Mu-X ผมว่ายังดูสวยลงตัวกว่าเลยครับ โดยเฉพาะ โคมไฟหน้า กับโคมไฟท้าย ถ้าแก้ไขจุดนี้ได้ มันจะดูสวยขึ้นอีกเยอะเลย
-
รถดีๆ ไม่จำเป็นต้องขายดีครับ
-
คงจะเป็นเพราะช่วงเศรษฐกิจขาลงกระมังครับ
ทำให้คนส่วนใหญ่ ไม่กล้าซื้อรถแพง ๆ ระดับ 1.5 ล้านขึ้นไป
อีกอย่างคือ มีตัวเลือกเด็ด ๆ (เฉพาะ option นะ 555) ที่ถูกกว่า อย่าง PJS เป็นต้นครับ
-
รุ่นที่คนต้องการไม่มีส่งครับสำหรับ3.2+ รอนาน รอไม่ไหวถ้าไม่จองตั้งแต่ปีที่แล้วกว่าจะได้รถนานมาก
ปัญหาdefectที่เจอสำหรับ3.2+ น้ำมันมีรอยซึมแต่ไม่ถึงกับหยด ใช่สักฟักก็แห้ง
ส่วนเกียร์กระตุก พอวิ่งเกิน10,000โลกลับหายเป็นปลิดทิ้งถึงกับงงเลยทีเดียว
กระจกไฟฟ้ารวนเปิดไม่ติดข้างนึง กะจะไปเครมดันหาย :)
-
น้ำขึ้นให้รีบตัก ฟอร์ดคงไม่รู้จัก!
-
ผมเคยโพสถามว่าจะซื้อรถไปเมื่อ 2 - 3 เดือนก่อน
3.2+ ไม่มีต้องรอ หรือไม่ก็ต้องรอพวกหลุดจอง เลือกสีไม่ได้ แล้วได้ของแถม โปรฯ ไม่ค่อยดี
2.2 รับรถได้เลย ตอนนี้ แต่มีสีให้เลือกไม่มากนัก ถ้าจะเลือก หลังบ้านเค้าวิ่งหากันให้พอได้
ทราบข่าวว่า รง ระยอง เฟส 1 / 2 จะแยกไลน์การผลิต รถ แยกจากกันเพื่อจะได้รถที่น่าจะเร็วขึ้น (ตามคำบอกเล่า แยกการผลิต E co boots)
แล้ว 2.2 Titanium+ กำลังมา คาดว่าจะเปิดตัว กค นี้ และรถจริงน่าจะเปิดตัวในงาน Big Motorshow ที่ไบเทค บางนา ปลายเดือนสิงหาคม นี้
เคยถามเซลครับว่า ขายดีไหมไม่รู้ แต่เค้าบอก ขายหมด ไม่มีเหลือครับ
ปัญหา ศูนย์ยังหลอกหลอน ผู้ซื้อครับ
-
ราคาครับ สูงเกินไปสำหรับกระบะดัดแปลง ราคาตอนเปิดตัว 1.7 ล้านแม้เจ้า
แม้แต่แม่ยกขวัญใจ มิตรรักแฟนเก่า ก็ยังต้องตั้งหลักทบทวนก่อน
ที่นี่คงขายถูกสุดในโลกล่ะมั้ง ที่ออสเตรเลีย เเพงกว่า Range Rover Evoque พอสมควร ราคาพอๆกับ prado เเต่พอมาบ้านเราราคาถูกกว่าที่นู่นเกือบล้านยังบ่นเเพง บางทีตรรกะ ความเเพงเเต่ละคนคงไม่เหมือนกัน 55555
-
ตลาดเราตลาดรองครับ ขายออสได้ราคากว่ามาก ถามศูนย์ที่ออกรุ่น 3.2+ quota ได้สีละคันสองคันต่อเดือนเท่านั้นครับ
-
ผมรบกวนสอบถามครับ ถ้าเขาไม่ได้เน้นขายที่ไทย แล้วเขาทำมาขายทำไมครับ ตัว 3.2+ ทั้งๆที่ขายเมืองนอกได้กำไรเยอะกว่า
และทำไมไม่ขาย ตัว 2.2 ตัวเดียวไปเลยครับที่ไทย เอาตัว 3.2+ มาขายทำไมครับ ถ้าไม่คิดทำตลาดในไทยและได้กำไรน้อย
ดูแล้วงงๆ หรือว่าเขาคิดลองขายถูกๆแบบไม่ได้กำไรดูเพื่อหาข้อมูลที่มีต่อสินค้าของเขาในไทยเก็บไว้เป็นข้อมูลดูหรือเปล่าครับ
-
อ่านๆดูก็สงสารคนไทยเรานะครับ บริษัทรถมองเป็นประเทศโลกที่สาม อย่างเคสนี้เอฟเวอเรสก็ตัดแบ่งรุ่นเทพๆมาขายให้เดือนละไม่กี่คัน อย่างรีโว่ก็ออฟชั่นโหลยโท่ยมากเมื่อเทียบกับโฉมที่ขายยุโรป...
-
ผมรบกวนสอบถามครับ ถ้าเขาไม่ได้เน้นขายที่ไทย แล้วเขาทำมาขายทำไมครับ ตัว 3.2+ ทั้งๆที่ขายเมืองนอกได้กำไรเยอะกว่า
และทำไมไม่ขาย ตัว 2.2 ตัวเดียวไปเลยครับที่ไทย เอาตัว 3.2+ มาขายทำไมครับ ถ้าไม่คิดทำตลาดในไทยและได้กำไรน้อย
ดูแล้วงงๆ หรือว่าเขาคิดลองขายถูกๆแบบไม่ได้กำไรดูเพื่อหาข้อมูลที่มีต่อสินค้าของเขาในไทยเก็บไว้เป็นข้อมูลดูหรือเปล่าครับ
ในไทยคือฐานการผลิต เพื่อส่งออกเป็นหลัก ขายในไทยก็พอขายได้แต่ไม่ถึงกับสู้อันดับ 1-2 ได้ครับ
ในไทยเน้นแค่ กระบะ ก็พออยู่ได้ รถนั่ง และ suv ยอดขายก็อย่างที่เห็นๆครับ รถดี ออปชั่นครบๆ การขับขี่เยี่ยม แต่ยอดขายสวนทางกับออปชั่นเหลือเกิน
-
แพงไป ราคา 1.599 ล้านบาท คือราคาที่สมเหตุสมผลที่สุด
พอปรับภาษี แล้วพรวดดดดดดดดดดดด มาล้านเจ็ดกว่า แพงเกินความจำเป็นไปเลย
-
เป็นรถที่ดีมากๆนะคันนี้อดสงสัยไม่ได้
-
หากคำว่ายอดน้อย ในมิติของคนนอก ก้อสงสัยได้
แต่ในมุมฟอร์ด มันถือว่า ประสบความสำเร็จครับ เพราะความต้องการมีมากกว่าโควต้าสินค้า
มีร้านก้วยเตี๋ยว3ร้าน ร้านแรกev มีโต๊ะจำกัด รอคิวนาน แต่มีคนรอเยอะ และหลายคนก็ไม่รอ เดินไปร้านpjs ftn ที่เป็นร้านใหญ่ ที่นั่งเยอะ ไม่ตองรอ
ทั้งนี้สามร้านมีลุกค้าประจำอยู่แล้ว
ประเด็นที่น่าวิเคราะห์อยุ่ที่ร้านevมักจะมีคนเลือกก่อน และรอไม่ไหว
ดังนั้นยอดขายน้อยในมุมที่ท่านเจ้าของหัวข้อสงสัย
มันคือ ยอดที่ขายได้จริง และตั้งใจจะขายเท่านั้น
ลองคิดเล่นๆว่า หากมีของพร้อมส่งไม่ต้องให้ลุกค้าร้านอื่น ยอดคงไม่น้อยกว่าทุกวันนี้
ผมคนนึงที่รอมาหลายเดือนละ จนเดือนหน้าถึงได้3.2+
ที่รอได้เพราะคิดว่าตอบโจทย์กว่าppv อื่น ที่สำคัญ
ผมไม่รุ้ว่าการรอนานมันมีปัญหาอะไร ยกเว้นว่ามีรถใช้แค่คันเดียวของบ้าน หรือรถคันเดิมเก่าจนต้องเปลี่ยน
เห็นด้วยครับ (คนกลัวไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้กลัว) ดีใจกับรถใหม่ด้วยครับ ;)
+1 อีกเสียงครับ ขายน้อยในมุมของคนรอซื้อ แต่คนขายเขาจะขายจำนวนเท่าที่เขากำหนด(แบบอินดี้)
-
ยอดในเดือน มิถุนายน จะบอกได้ว่าเป็นเพราะอะไร
-
เพราะมันคือฟอร์ดไงครับ สั้นๆ ง่ายๆเลย ฮาๆ