Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Activehybrid ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 10:52:46
-
อยากได้รถที่ใช้ยาวๆ10ปีขึ้นไปถ้าเป็นไปได้จะขับให้ถึง15ปี กะจะขับให้เกินครึ่งล้าน(500,000)กิโลเมตร คันไหนจะประหยัดกว่ากันครับ
ระหว่าง Mazda2 1.5D High plusL 779,000บาท กับ CivicFC 1.8E 869,000บาท
-
ผมว่ารุ่นนี้ขายดีทั้งคู่ อะไหล่เซียงกงคงหาได้ทั้งคู่เช่นกัน (แต่ Civic ไม่แน่เพราะไม่มีขายในญี่ปุ่น) ดูแล้ว Mazda 2 น่าจะประหยัดกว่าครับ ทั้งราคา Maintenance อะไหล่และค่าน้ำมัน
-
Civic FC คงต้องเปลี่ยนเกียร์ไปอย่าง 1-2 ครั้งอะครับถ้าจะใช้ถึง 500,000 โล
เกียร์ CVT ตัวนี้จากที่อ่านในรีวิวถ้าจำไม่ผิด (อายุเกียร์ 170,000-240,000กิโลเมตร)
แต่เกียร์ MZ2 ก็ไม่รู้จะเปลี่ยนกี่ครั้ง 555
แต่ถ้ามองมุมประหยัดน้ำมันก็ MZ2 D แหละครับ รถเพื่อนเหยีบบ้างช้าบ้าง ก็ได้ 20+ โลลิตร เอาส่วนต่างค่าน้ำมันไว้ Maintenance ก็ไม่เสียหายครับ
ลองศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ
-
รถเดียวนี้ไม่ได้ทนทานอะไรขนาดนั้นครับ 7-8 ปี ก็เปลี่ยนรถกันแล้ว เจอรุ่นใหม่ๆสวยๆมา ก็ใจอ่อนแล้วครับ
ผมเองซื้อก็ตั้งใจว่าจะใช้ยาวๆ 10 ปี เอาเข้าจริงๆ 5 ปีก็เปลี่ยนรถแล้ว เจอรุ่นใหม่ๆเข้าไป เสร็จเลย :D :D :D :D
555555
ผมว่าส่วนนึงคือวัสดุที่ใช้ ไม่น่าทนทานยาวนานได้ถึงขนาดนั้นแล้ว ในรถรุ่นใหม่ๆ เพราะคนเปลี่ยนรถกันเร็ว ผู้ผลิตจึงไม่เลือกใช้วัสดุทนทานนานขนาดนั้นด้วยครับ
-
ครึ่งล้านนี่ถือว่าวิ่งไปพอสมควร
รถสมัยนี้ก็ใช่ว่าจะทนเหมือนรุ่นก่อนๆ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากระบบไฟฟ้ารอบคัน
เรื่องความประหยัดแน่นอน 2 Diesel
สองตัวเลือกนี้ความทนทานผมว่าพอๆกันครับ ชอบตัวไหนไปตัวนั้น
ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ
-
Civic น่าใช้กว่านะ
ใช้นานขนาดนั้น กับรถคันเล็กๆ โจทย์การใช้งานเปลี่ยนไป ไม่น่าจะพอ
-
15ปีถ้ามีลูกซัก2คนอายุก็แค่13เองคนโตค่อยเปลี่ยนรถใหญ่ก็ไม่สายผมเชียร์2ดีเซลซีดานนะครับ
-
Mazda 2 +1 ครับ วิ่ง 500,000 โล
คิดแค่ค่าน้ำมัน
Civic ขับแบบประหยัด 14 km/l E20 คิดตอนนี้ลิตรละ 23 บาท ก็ตก แปดแสนกว่า
Mazda 2 ขับแบบประหยัด 20 km/l ดีเซล คิดตอนนี้ลิตรละ 25 บาท ก็ตก หกแสนกว่า
สวนต่าง 200,000 ค่าน้ำมันทำอะไรได้เยอะครับ
-
ตอบยากครับว่าอะไรมากกว่ากัน มาสด้าได้ประหยัดน้ำมันผมเลือกมาสด้าครัับ เอาส่วนต่างมาทำอะไรได้เยอะ ๆ
1. ซิวิคเกียร์ CVT ยังไงก็โดนซ่อมเกียร์แน่ครับ ตรงนี้ค่าซ่อม 3 หมื่น + - แต่จะซ่อมกี่ครั้ง 1- 2 ครั้งไม่แน่
2. มาสด้าดีเซล หลังจาก 1.5 แสนโลไปแล้ว ถ้าไม่มีซ่อมพวกเทอร์โบ หัวฉีดคอมมอนเรล ผมว่าโชคดี แต่ถ้ามีซ่อมก็หลายหมื่นละครับ
-
Mazda2 ครับ เพราะราคาถูกกว่าและประหยัดน้ำมันกว่าเยอะ ยิ่งวิ่งเยอะยิ่งคุ้ม
เอาส่วนต่างค่าน้ำมันและค่ารถก็บไว้ซ่อมรถได้ยาวๆ
-
ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ
พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ
1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ
พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ
1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ
จากผู้ใช้ ข้อ1 ไปต่างจังหวัด ขับ 120-140
มาสด้ายังมั่นใจได้ดีครับ เกินจากนั้นเคยวิ่งแต่ไม่เคยแช่ดวามเร็วไว้นานๆ ส่วนซีวิคไม่ทราบครับ
ส่วนหัวฉีด ปั๊ม เทอร์โบ เรามีทางเลือก สมัยก่อนพี่โต
ก็หัวละหลักหมื่นก็กลัวกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อมมีใครบ่นเพราะ
เสียยาก ใช้น้ำมันเลือกเข้าปั๊มมาตราฐานครับอย่าเห็นแก่ถูก คอมมอนเรลใช้ทุกค่ายครับ เทอร์โบก็มีมานานแล้วครับ ไม่ใช่ของใหม่ ผมว่า เรื่องเทอร์โบ ฮอนด้านี่
แหละที่ใช้ช้ากว่าค่ายอื่น ที่ผ่านมาลองดูประวัติได้พี่
ฮอนฯใช้เครื่อง NA มาตลอด
-
ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ
พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ
1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ
จากผู้ใช้ ข้อ1 ไปต่างจังหวัด ขับ 120-140
มาสด้ายังมั่นใจได้ดีครับ เกินจากนั้นเคยวิ่งแต่ไม่เคยแช่ดวามเร็วไว้นานๆ ส่วนซีวิคไม่ทราบครับ
ส่วนหัวฉีด ปั๊ม เทอร์โบ เรามีทางเลือก สมัยก่อนพี่โต
ก็หัวละหลักหมื่นก็กลัวกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อมมีใครบ่นเพราะ
เสียยาก ใช้น้ำมันเลือกเข้าปั๊มมาตราฐานครับอย่าเห็นแก่ถูก คอมมอนเรลใช้ทุกค่ายครับ เทอร์โบก็มีมานานแล้วครับ ไม่ใช่ของใหม่ ผมว่า เรื่องเทอร์โบ ฮอนด้านี่
แหละที่ใช้ช้ากว่าค่ายอื่น ที่ผ่านมาลองดูประวัติได้พี่
ฮอนฯใช้เครื่อง NA มาตลอด
พวกหัวใจหลักของดีเซล ยังซ่อมแพงอยู่ครับ เทอร์โบเสียไม่ต้องยกชุด 6 หมื่นกว่า- แสนกว่าขึ้นไปเหมือนสมัยก่อนแล้ว แต่ราคาซ่อมรถเจ้าตลาดก็มีหลักหมื่นขึ้นอยู่ดี พวกหัวฉีดหลักพันแต่ต้องซ่อม 4 หัว ยังไงก็ต้องจ่ายหลักหมื่น ปั๊มคอมมอนเรลซ่อมเทสต์ปั๊มก็หลักหมื่นครับ ราคาถูกลงแต่โดยรวมถือว่าจ่ายส่วนนี้สูงครับ
-
พวกหัวใจหลักของดีเซล ยังซ่อมแพงอยู่ครับ เทอร์โบเสียไม่ต้องยกชุด 6 หมื่นกว่า- แสนกว่าขึ้นไปเหมือนสมัยก่อนแล้ว แต่ราคาซ่อมรถเจ้าตลาดก็มีหลักหมื่นขึ้นอยู่ดี พวกหัวฉีดหลักพันแต่ต้องซ่อม 4 หัว ยังไงก็ต้องจ่ายหลักหมื่น ปั๊มคอมมอนเรลซ่อมเทสต์ปั๊มก็หลักหมื่นครับ ราคาถูกลงแต่โดยรวมถือว่าจ่ายส่วนนี้สูงครับ
[/quote]เห็นด้วยครับ ถ้าต้องซ่อมตามที่ว่า (ซึ่งอาจจะไม่เลยหรือเป็นบางอาการ) แต่ผมก็ว่ายังคุ้มเทียบกับความประหยัด ของผมแฟนใช้7เดือนตอนนี้ หมื่นเก้าพันกว่าโล ค่าน้ำมันหายไปครึ่งนึง (คันเดิมประมาณ 12 โล/ลิตร)
-
คันเก่าผม 17-18 ปี เพราะไม่มีตังก์เปลี่ยน :P :P :P
-
Mazda 2 Diesel ครับ
-
ตอบยากครับ
-
รถเก๋ง พอพ้นระยะ 5 ปี 150,000 Km. ก็พอๆกัน เตรียมเงินไว้เดือนละ 3-5 พัน ซ่อมไปเรื่อยๆ ตามอาการ ถ้าใช้ยาว 15 ปี ลองไปยืนมอง Honda Civic โฉมตาโต หรือ Mazda 323 ในวันนี้ ถ้าคุณรับได้ว่ามันยังสวย น่าใช้ ก็โอเค คุณเลือกคันที่ชอบ ใช้ยาว 15 ปีได้เลย
-
Honda Civic ครับ
รถใหญ่ทนกว่า
-
ระยะยาวขนาดนั้นดีเซลเทอร์โบน่าจะจุกจิกกว่าเบนซิลธรรมดาแน่นอน
-
ส่วนตัว ยังเชื่อใจ เจ้าตลาด ทั้งในการแง่ ความทนทาน จากรุ่นที่ผ่านๆมา ความแพร่หลายของอะไหล่ ยิ่งเป็นรถยอดนิยมนี่ ไม่ต้องห่วงเลย มีทุกแบบครับ
-
ยาวๆ15ปี จิ้มไปที่ Civic แบบไม่คิดมากเลย
ส่วนตัวสำหรับผม เรื่องอะไหล่ ของแต่ง ชิ้นส่วนการซัพพอร์ตต่างๆ ความเป็นฮอนด้าในระยะเวลา 15 ปี ให้ความไว้ใจได้มากกว่า
-
อ่านแต่ละความเห็นแล้ว
รู้สึก ดีเซลในเก๋ง จะไม่ได้ไปต่อนะ
(เฉพาะในบ้านเรา)
คือเน้นใช้ยาว ดูแลง่าย มากกว่าเทคโนโลยี
-
อ่านแต่ละความเห็นแล้ว
รู้สึก ดีเซลในเก๋ง จะไม่ได้ไปต่อนะ
(เฉพาะในบ้านเรา)
คือเน้นใช้ยาว ดูแลง่าย มากกว่าเทคโนโลยี
น่าจะเป็นเช่นนั้นครับ บ้านเราเน้นรถทนทาน เครื่องโบราณ(ซ่อมง่าย)
-
ใช้รถที่ทำเป็น TAXI น่าจะสบายกระเป๋ากว่านะครับ มีทุกชิ้นให้เปลี่ยน หาง่ายซ่อมได้ทุกจังหวัด
แต่ถ้า 2 ตัวนี้ เอา CIVIC เกียรพังเครื่องพัง R18 ของในเซียงกงมี
-
ถ้าเน้นเรื่องความประหยัดก็ต้อง Mazda2 ละครับ
-
ยังไงก็2ดีเซล ประหยัดกว่าอยู่แล้ว รถก็ถูกกว่า ซ๋อมถูกกว่ารึเปล่าไม่ทราบครับ