Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vicc ที่ พฤษภาคม 30, 2016, 14:48:47
-
เพิ่งได้มีโอกาสไปทดลองขับ รถ BMW X5 มาสดๆร้อนๆ ทั้ง 2 รุ่น คือ 25 d กับ 40 e
ซึ่งทั้ง ออฟชั่น เครื่องยนต์ ก็แตกต่างกัน ใจจริงอยากได้เครื่องยนต์ดีเซล แต่ติดที่ตัวออฟชั่นที่ให้มาของ 25 d โดนตัดไปหลายอย่างมาก ครั้นจะออกตัว 40 e ก็กลัวปัญหาของไฮบริดในระยะยาว กะว่าถ้าซื้อจะใช้รถคันนี้ไป ไม่เกิน 5 ปีแล้วขายต่อ คิดว่าภายใน 5 ปี ทั้งสองรุ่นคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหมด BSI แล้ว เพื่อนๆลองประเมินให้หน่อยครับ ว่าตัวไหนน่าจะมีโอกาสราคาตกมากกว่ากัน
อีกเรื่องที่กังวล เกี่ยวกับ ข่าว All New X5 ที่มีข่าวลือว่า จะออกมาใหม่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่า ข่าวลือที่ว่าจะเป็นจริงแค่ไหน เพราะตัวนี้ เพิ่งออกมาได้ 2 ปีกว่าๆเอง แต่ถ้าซื้อก็ยังไม่อยากให้ตกรุ่นเร็วจนเกินไป อันนี้เพื่อนๆช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ขอบคุณครับ
-
แนะนำกลับหา 3.0D ดีที่สุดครับ ทำไมยกเลิกรุ่นนี้ไม่รู้ครับ อาจเพราะภาษีใหม่ที่ออกปลายปี
-
หา 3.0D ก่อนน่าจะดีกว่าครับ แต่เท่าที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นรถ Demo ไม่ก็ รถผู้บริหาร แต่ถ้าหารถใหม่ไม่ได้หรือไม่อยากได้รถ Demo หรือผู้บริการ ตัว 25d Celebration Edition ที่ผลิตมาจำกัดก็น่าสนนะครับ รู้สึกจะได้ออฟชั่นมากกว่า 25d ปกติ แล้วเป็น Limited 100 คัน แต่อาจจะไม่เท่า 40e ส่วนตัว Hybrid ถ้ารับได้กับราคาขายต่อในอนาคตที่อาจจะลงมากกว่าตัวดีเซล ก็จัดเลยครับ
-
ขับแล้วประทับใจคันไหนมากกว่ากันครับ
-
ข่าวลือน่าจะจริงเพราะ ตปท วิ่งทดสอบกันมาสักพักแล้วครับ
-
หลายๆคนก็เจอแบบนี้ครับ คือ option ไปกองที่ตัว top หมด แต่ตัว top ดันเป็น hybrid ถ้าไม่เอาตัวนี้ ก็มีตัวล่างให้เลือกอีกแค่ตัวเดียว ซึ่งก็มาแบบโล้นๆ ทำใจลำบาก
-
อย่าเอา plug in เลยครับ ยิ่ง bm ด้วยแล้ว
-
ถ้าใช้ยาวๆ ดีเซลน่าวางใจมากกว่าครับ
หลายๆคนก็เจอแบบนี้ครับ คือ option ไปกองที่ตัว top หมด แต่ตัว top ดันเป็น hybrid ถ้าไม่เอาตัวนี้ ก็มีตัวล่างให้เลือกอีกแค่ตัวเดียว ซึ่งก็มาแบบโล้นๆ ทำใจลำบาก
นึกถึง XC90 เลยครับ อยากได้ option เต็มๆ แต่เครื่องยนต์ธรรมดา ก็อดไป
-
เซงกับ บีเอ็ม ตัด30d ออกไปแล้วก็มายัด40eแทน ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต้องการ30dมากกว่า
-
สำหรับบีเอ็มแล้วส่วนตัวไม่แนะนำ plug in
ถ้าหา 30d ไม่ได้จริงๆ แนะนำไป 25d ออฟชั่นยังพอไหว
หากไม่แคร์เรื่อง hybrid 40e ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสดใจ เมื่อเทียบกับออฟชั่นที่ได้มา
-
ตามข่าวหลายๆที่บางที่ว่า X7 ครับผมว่าไม่น่าจะทำแบบนี้นะไม่เคยเห็นเปลี่ยนโฉมเร็วขนาดนี้รุ่นนี้ก็ขายได้เรื่อยๆ
30d ลองถามหลายๆที่ครับอาจจะยังพอมีค้างสต๊อกบ้าง 40e นี่จริงๆน่าสนมากถ้าไม่แคร์เรื่องไฮบริดและราคาขายต่อ
30d ตอนนี้ที่บ้านวิ่งไป 4 หมื่นกว่าแล้วครับตอนแรกเห็นออปชั่นกับราคา 40e แอบเสียดายได้ Harman kardon ด้วยจริงๆตัว HiFi Loudspeaker System ที่ให้มาก็ดีมากแล้ว
แต่ 40e ดีกว่า :'( ถ้า 30d ยังมีผมก็เลือก 30d เหมือนเดิมครับถ้าเหลือแค่ 40e กับ 25d ต้องถามตัวเองก่อนเลยครับต้องการออปชั่นที่เพิ่มจาก 25d รึเปล่าถ้าไม่ได้สนใจเท่าไหร่
25d ก็คุ้มค่าครับถ้าจะจัดเต็มไม่กลัวไฮบริดลองสอบถามดูครับว่ารับประกันชิ้นส่วนต่างๆยังไงถ้าดูน่าไว้ใจใช้ 5 ปีเปลี่ยนผมว่าคุณได้รถ SUV ที่ครบเครื่องมากๆคันนึงเลยครับแรงออปชั่นดีขับดี
-
2คันนี้ผมขอเลือก25D แต่ถ้ายังมี30Dขอเป็น30Dจะไปที่30Dครับ ถ้าได้มาจะเอาไปเปลี่ยนลำโพงตรงรุ่นกับSonic Designครับ
https://www.sonic-design.co.jp/english/products/sonicplus/
-
จัด 25d โลดครับ บริษัทจะได้รู้ไว้ว่า เราต้องการเครื่องธรรมดาตัว Top เหมือนกัน ไปซื้อ hybrid อีกหน่อยคงไม่มีรุ่นธรรมดาให้เลือก
-
แต่ฝากไว้หน่อยนะครับ ปีหน้าเปลี่ยนโฉมนะครับ.. ^^ คอนเฟิมแน่นอน..เพราะต้อง ใช้ตัวถังใหม่ เพื่อดัน X7 ออกมาครับ
-
Volvo XC90 inscription t8 ;D ;D
-
25D ดีกว่าครับ
5ปีขายดีเซลราคาดีกว่าเยอะเลย