Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 31, 2016, 21:51:47

หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 31, 2016, 21:51:47
จริงๆไม่ใช่คำถามของเรานะ แต่มีพี่ที่ทำงานคนนึงแกจะออกรถกระบะ เหลือ 2 ตัวนี้เข้ารอบ
แกชอบเรนเจอร์มากกว่านะ แต่เท่าที่เราสังเกตแล้วแกคงไม่ซื้อนะ เพราะเรื่องปัญหาตามเน็ต (อันนี้ไม่ขอดรามา คิดว่าแกคงหาข้อมูลมา)
เราจึงอยากขอถามเป็นความรู้หน่อยค่ะว่า 2 ตัวนี้ถ้าตัดเรื่องศูนย์บริการ ปัญหารถ และเรื่องความสวยงามออก
ถามว่า มันมีข้อเด่นข้อด้อยต่างกันยังไง 

ขอบคุณค่ะ
ปล. เท่าที่เราดูการเปรียบเทียบของเว็บนี้ ออพชันต่างๆก็สูสีกันนะ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: armallstar ที่ พฤษภาคม 31, 2016, 22:06:02
Ford อัด OP มาเยอะกว่างั้นขายไม่ได้ด้วยชื่อเสียง

Ranger 2.2 D-Cab WT AT 985,000 กับ Revo  2.4G+ D-Cab Pre AT 1,009,000

Ford ไม่มีแอร์หลัง มีครูส ขับมั่นใจ พวกมาลัยไฟฟ้า
TOYOTA มีแอร์หลัง ไม่มีมีครูส

ที่เหลือเหมือนๆกัน
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 31, 2016, 22:10:23
Ford อัด OP มาเยอะกว่างั้นขายไม่ได้ด้วยชื่อเสียง

Ranger 2.2 D-Cab WT AT 985,000 กับ Revo  2.4G+ D-Cab Pre AT 1,009,000

Ford ไม่มีแอร์หลัง มีครูส ขับมั่นใจ พวกมาลัยไฟฟ้า
TOYOTA มีแอร์หลัง ไม่มีมีครูส

ที่เหลือเหมือนๆกัน
ขอบคุณค่ะ
ตัวท็อป 2.8 กับตัว 3.2 ??
เท่าที่เราเคยหาข้อมูลมา ระบบขับ 4 ของฟอร์ดจะดีกว่า??
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ พฤษภาคม 31, 2016, 22:35:04

 ถ้านับเฉพาะตัวรถ  ford เหนือกว่ามาก
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: z4kas ที่ พฤษภาคม 31, 2016, 23:18:16
ถ้าตัดเรื่องศูนย์ กับปัญหา

คงไม่มีใครซื้อ ...รถตลาดอีก
ถ้าได้ลองฟอร์ด.....

ป.ล.งดมาม่านะครับ
ได้ลองมาหลายรุ่นของทั้งสองแบรนด์แล้ว
และมันคือเรื่องจริง

ป.ล.2 แต่ถ้าเอาเรื่องศูนย์ กับปัญหาเข้ามารวมด้วย
ความคิดจะกลับกันครับ

คงจะซื้อแต่รถตลาด ...ลาขาดFord 555+
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Tedjung84 ที่ มิถุนายน 01, 2016, 00:21:30
สำหรับผมไม่เคยมีปัญหากับฟอร์ดนะเท่าที่ใช้ ranger มา 3ปีกว่า
แต่สำหรับคนที่เจอปัญหาก็แย่หน่อยเห็นใจครับ
แต่ถ้าชอบก็จัดไปเถอะกระบะฟอร์ดมันไม่ได้น่ากลัวในความคิดผมนะ
ต่างจากรถเก๋งของค่ายนี้ที่น่าระแวงมากกว่าหน่อย :)
ชอบคันไหนเอาคันนั้นครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Bluedoft ที่ มิถุนายน 01, 2016, 00:49:41
เทียบตัวท๊อปทั้งสองตัว ตอบแบบไม่ bias นะครับ ranger ให้ option เยอะกว่ามาก
ทั้ง
Lane Keeping System
Adaptive Cruise Control
Forward Collision Warning System
Driver Alert SYstem
Auto high beam System
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ มิถุนายน 01, 2016, 06:52:25
https://youtu.be/dh8kYKeMcVw
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มิถุนายน 01, 2016, 07:15:03
เลือกรถที่ชอบครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: เซลล์ขายรถ ที่ มิถุนายน 01, 2016, 08:01:00
ถ้าเลือกฟอร์ดระวัง3 เรื่อง ปัญหาประจำ

- ซีลท้ายเครื่องซึม ไม่รู้ล๊อตใหม่ๆนี้แก้ที่supplier ยัง
- ท่ออินเตอร์แตก น่าจะแก้แล้วแต่ต้องฝ้าระวัง
- ถ้าใช้ออโต้ ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ทุกๆ50,000 อย่ารอจน250,000 เพราะ แค่ 150,000 ก็ไปแล้ว และเป็นหลายลูกแล้วด้วย ทั้งจากใน Ranger T6 และ BT- 50 เท่าที่ได้ข้อมูลมา ยกใหม่อย่างเดียวครับ แสนนิดๆ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Smart ที่ มิถุนายน 01, 2016, 08:26:59
จริงๆ ผมชอบ Ranger มากกว่า...แต่พอเป็นรถที่เอามาใช้งานก็คำถึงถึงเรื่องการ supply อะหลั่ยในท้องตลาดเป็นหลัก คือถ้าเป็น Toyata เวลาต้องซ่อมส่วนมาก 2-3 วันก็จบ แต่พอเป็น Ranger นี่ต้องนอนอู่นานหน่อยเพราะขั้นตอนการเบิกอาหลั่ยจากศูนย์ยาวนานมาก
***
ป.ล. ไม่เคยใช้ ranger นะครับ แต่เคยเอารถคันเก่าๆ ไปซ่อมที่อู่และก็เห็น Ranger จอดอยู่ (accident มา) เจ้าของอู่เค้าเล่าให้ฟังว่าจอดมา 3 เดือนระ ซ่อมไม่เยอะ แต่อาหลั่ยมาไม่ครบซักที ถ้ามาครับ 2-3 วันก็เสร็จ พอไปอีกอู่นึงก็เจอ case คล้ายๆ กันกับ BT50
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 01, 2016, 08:27:05
ถ้าตัดเรื่องศูนย์ กับปัญหา

คงไม่มีใครซื้อ ...รถตลาดอีก
ถ้าได้ลองฟอร์ด.....

ป.ล.งดมาม่านะครับ
ได้ลองมาหลายรุ่นของทั้งสองแบรนด์แล้ว
และมันคือเรื่องจริง

ป.ล.2 แต่ถ้าเอาเรื่องศูนย์ กับปัญหาเข้ามารวมด้วย
ความคิดจะกลับกันครับ

คงจะซื้อแต่รถตลาด ...ลาขาดFord 555+

อันี้ ผมก็ว่าจริง
ถ้าค่าแรงขั้นต่ำของไทย เท่า ชาติเจริญแล้ว
จะซื้อรถใช้ สาม ปี ทิ้ง ก็คงไม่เอา toyota
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: AT ที่ มิถุนายน 01, 2016, 08:31:18
เท่าที่อ่านสเปกเรื่องความปลอดภัยมาครับ ที่ Ranger มี แต่ Revo ไม่มี
- ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย
- ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง (อันนี้ ไม่รุ้สำคัญป่าว)
- ระบบเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเวลาเบรกกระทันหัน

ปล.Ranger 2.2 D-Cab WT AT 985,000 กับ Revo  2.4G+ D-Cab Pre AT 1,009,000
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ มิถุนายน 01, 2016, 08:52:39
ท็อป 2.8 กับตัว 3.2(wt??)
ถ้าดูเฉพาะตัวรถ ออฟชั่นคันนึงมีอีกคันนึงไม่มี นับดูดีๆก็พอกันครับ ทั้งเรื่องออฟชั่นการใช้สอยพื้นที่ภายใน ระบบความปลอดภัย ระบบความช่วยเหลือ ออฟชั่นฟรุ้งฟริ้งภายนอก แต่ 3.2wt จะมีการตกแต่งดีกว่านิดนึงเพราะเป็นสเปคส่งนอก
ถ้าเป็นรุ่น 9 แสน-ล้าน ผมเชียร์เรนเจอร์ไม่ลังเล, 7-8 แสน ผมเชียร์รีโว่, แต่รุ่นท็อปแบบนี้คงต้องคิดนานหน่อย
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ มิถุนายน 01, 2016, 09:01:17
ถ้าตัดเรื่องศูนย์ กับปัญหา

คงไม่มีใครซื้อ ...รถตลาดอีก
ถ้าได้ลองฟอร์ด.....

ป.ล.งดมาม่านะครับ
ได้ลองมาหลายรุ่นของทั้งสองแบรนด์แล้ว
และมันคือเรื่องจริง

ป.ล.2 แต่ถ้าเอาเรื่องศูนย์ กับปัญหาเข้ามารวมด้วย
ความคิดจะกลับกันครับ

คงจะซื้อแต่รถตลาด ...ลาขาดFord 555+

อันี้ ผมก็ว่าจริง
ถ้าค่าแรงขั้นต่ำของไทย เท่า ชาติเจริญแล้ว
จะซื้อรถใช้ สาม ปี ทิ้ง ก็คงไม่เอา toyota
แต่น่าสนใจที่ในชาติที่จริญแล้วหรือชาติบ้านเกิดมันเอง ก็ไม่ได้ขายได้มากกว่า toyota อ่ะดิครับ 555
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: carenaruk ที่ มิถุนายน 01, 2016, 09:03:14
ท็อป 2.8 กับตัว 3.2(wt??)
ถ้าดูเฉพาะตัวรถ ออฟชั่นคันนึงมีอีกคันนึงไม่มี นับดูดีๆก็พอกันครับ ทั้งเรื่องออฟชั่นการใช้สอยพื้นที่ภายใน ระบบความปลอดภัย ระบบความช่วยเหลือ ออฟชั่นฟรุ้งฟริ้งภายนอก แต่ 3.2wt จะมีการตกแต่งดีกว่านิดนึงเพราะเป็นสเปคส่งนอก
ถ้าเป็นรุ่น 9 แสน-ล้าน ผมเชียร์เรนเจอร์ไม่ลังเล, 7-8 แสน ผมเชียร์รีโว่, แต่รุ่นท็อปแบบนี้คงต้องคิดนานหน่อย
ถ้าเป็นตัวกลาง ถ้าผมจำไม่ผิด ทั้งคู่เกียร์ธรรมดา ราคาประมาน845000 พอๆกัน ออฟชั่นโล้นทั้งคู่ แต่รีโวุ่งลมเยอะกว่า แต่ภายในผมหั้ย เรนเจอร์ชนะ  ซึ่ง ไททันกับนาว่ารา ถูกกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า แต่ถ้าตัวทอปของ2.2 กับรีโว่2.4g  ภายในรีโว่ชนะลิศ สวยหรูจริงๆ แต่ 2.2wtได้ตกแต่งภายนอกเยอะกว่า
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: AT ที่ มิถุนายน 01, 2016, 09:08:05
แต่ถ้าเทียบรุ่นใหญ่สุดทั้งคู่ผมจิ้มไปที่ฟอร์ดเลยครับ  :D ยิ่งรุ่นปี2016ของเล่นเยอะดีชอบๆ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: porcupine ที่ มิถุนายน 01, 2016, 09:31:22
เลือกสมรรถนะ ไม่ใช่รถคันเดียว ไปเรนเจอร์
เลือกสบายใจไปรีโว้
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มิถุนายน 01, 2016, 10:04:24
ตัดปัญหาทุกอย่างที่เป็นฟอร์ดออกไปแล้ว ก็เลือกฟอร์ดสิครับ  ;D

เพราะดูแล้วน่าจะชอบมาก จุดด้อยทุกอย่างของฟอร์ดไม่สน จุดเด่นของโตต้าทุกอย่างไม่เอา แล้วจะเหลืออะไรล่ะฮ๊าฟ 555

เหลืออย่างเดียวคือหน้าตา และ ของเล่น ก็ลองดูครับว่าชอบแบบไหน ford เยอะกว่ามากครับ

ดูแล้ว ford น่าจะเหมาะกับผู้ใช้ท่านนั้นๆมากกว่าครับ ;)
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ มิถุนายน 01, 2016, 10:21:06
ถ้าสองตัวเลือกนี้ ในตัวฟอร์ด ผมไม่ชอบแค่เครื่อง 3.2 มันใหญ่เกินไปสำหรับผม
แต่ถ้าเป็น 2.2 ผมคงเลือกฟอร์ดครับ

หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Untouchable ที่ มิถุนายน 01, 2016, 10:36:08
ตัดเรื่องศูนย์ออกจากหัว เอาเรนเจอร์ครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ มิถุนายน 01, 2016, 10:42:29
พึ่งไปขับรีโว่ตัวท็อป4wd AT ของญาติเล่นมา2วันครับ ของเค้าใส่ชุดแต่งศูนย์ข้างนอกมาเกือบหมดด้วย ดูสวยกว่ารถเดิมๆพอสมควร การขับขี่ดีกว่าวีโก้เยอะมาก ยกเว้นวงเลี้ยวที่รู้สึกได้เลยว่ามันกว้างกว่าชาวบ้านเค้าหมด ให้ใกล้เคียงกับนาวาร่า D40 อุปกรณ์ติดรถก็ถือว่าดี ความปลอดภัยได้มาครบหมด ถุงลมก็มีรอบคัน ถ้าเอาความสบายใจเลือกรีโว่าตัวท็อปผมก็ว่าไม่ผิดหวังนะ มันไม่ได้ขี้เหร่อะไร ยกเว้นหน้าแบนกับยื่นไปหน่อย 555
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Arturoz ที่ มิถุนายน 01, 2016, 10:48:15
ถ้าตัดเรื่องศูนย์ กับปัญหา

คงไม่มีใครซื้อ ...รถตลาดอีก
ถ้าได้ลองฟอร์ด.....

ป.ล.งดมาม่านะครับ
ได้ลองมาหลายรุ่นของทั้งสองแบรนด์แล้ว
และมันคือเรื่องจริง

ป.ล.2 แต่ถ้าเอาเรื่องศูนย์ กับปัญหาเข้ามารวมด้วย
ความคิดจะกลับกันครับ

คงจะซื้อแต่รถตลาด ...ลาขาดFord 555+

อันี้ ผมก็ว่าจริง
ถ้าค่าแรงขั้นต่ำของไทย เท่า ชาติเจริญแล้ว
จะซื้อรถใช้ สาม ปี ทิ้ง ก็คงไม่เอา toyota
แต่น่าสนใจที่ในชาติที่จริญแล้วหรือชาติบ้านเกิดมันเอง ก็ไม่ได้ขายได้มากกว่า toyota อ่ะดิครับ 555
เป็นเพราะสเปกของโตต้าที่ขายในตลาดประเทศเจริญแล้วทั้งหลาย ไม่เหมือนกับสเปกที่ขายในไทยป่าวครับ ดูเหมือนของไทยจะสเปกห่วยกว่านะ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มิถุนายน 01, 2016, 11:34:22
Ford อัด OP มาเยอะกว่างั้นขายไม่ได้ด้วยชื่อเสียง

Ranger 2.2 D-Cab WT AT 985,000 กับ Revo  2.4G+ D-Cab Pre AT 1,009,000

Ford ไม่มีแอร์หลัง มีครูส ขับมั่นใจ พวกมาลัยไฟฟ้า
TOYOTA มีแอร์หลัง ไม่มีมีครูส

ที่เหลือเหมือนๆกัน
ขอบคุณค่ะ
ตัวท็อป 2.8 กับตัว 3.2 ??
เท่าที่เราเคยหาข้อมูลมา ระบบขับ 4 ของฟอร์ดจะดีกว่า??
ระบบขับ 4 ดีกว่ายังไงผมไม่เข้าใจ     ทั้ง 2 ตัวให้ Rear Diff lock เฟืองท้ายมาเหมือนกัน   การจุกจิกและการซ่อมบำรุงหลังลุยออฟโรด  Hilux Revo  ได้เปรียบกว่าอันนี้คนที่ใช้รถของฟอร์ดที่ไปออกทริปลุยป่าก็ยอมรับในจุดนี้ว่าบางทีฟอร์ดมันมีจุดปัญหาที่เกิดขึ้นมากกว่่า             การเลือกระบบขับเคลื่อนตอนลุยหนักก็ทำได้พอพอกัน             พอดีรูปจากทางกลุ่มแต้งแต้มฝันโดนลบไปหมดล่ะจะเอามาให้ดูพอดีกลุ่มนั้นสลายไปแล้ว   เพราะกลุ่มนั้นมีคนเอา Ford 3.2 Wildtrack  ออกทริปกันหลายคน
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ มิถุนายน 01, 2016, 12:20:03
ถ้าเลือกฟอร์ดระวัง3 เรื่อง ปัญหาประจำ

- ซีลท้ายเครื่องซึม ไม่รู้ล๊อตใหม่ๆนี้แก้ที่supplier ยัง
- ท่ออินเตอร์แตก น่าจะแก้แล้วแต่ต้องฝ้าระวัง
- ถ้าใช้ออโต้ ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ทุกๆ50,000 อย่ารอจน250,000 เพราะ แค่ 150,000 ก็ไปแล้ว และเป็นหลายลูกแล้วด้วย ทั้งจากใน Ranger T6 และ BT- 50 เท่าที่ได้ข้อมูลมา ยกใหม่อย่างเดียวครับ แสนนิดๆ
แปลกใจ  กับคนที่ไม่ได้ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์ แต่กลับมาบอกว่าปัญหาโน่น นี่ นั่น เยอะมากๆ
โดยส่วนตัว มีโอกาสคลุกคลี อยู่กับเก๋ง 2 ยี่ห้อ  กระบะ 3 ยี่ห้อ ตอนนี้ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์ โฉม 2012   4 ปีแล้วครับ
ถามผมว่า  ให้เชียร์ยี่ห้อไหน ก็ไม่เชียร์ (ไม่มีประโยชน์ร่วมกะยี่ห้อ) ให้ตัดสินใจเอง
ถามว่ารักยี่ห้อไหน ก็ไม่รักเป็นพิเศษ ชนิดที่ว่าจะไม่เปลี่ยนยี่ห้อเลยนั้น ไม่ใช่ผม  ถ้าตอนที่พร้อมซื้อมีตัวไหน ออฟชั่น สมราคา (ราคาใกล้เคียงกัน ให้ได้เยอะกว่า) หน้าตาโดน  ผมจะจัดโดยที่ไม่แคร์ใคร
เหมือนตอนเปลี่ยมาเป็นคันนี้ หาข้อมูลมีแต่ปัญหา  คนรอบข้างเชียร์แต่โตโย กะอีซูซุ สุดท้ายผมฟังหัวใจตนเอง จึงเป็นที่มาของ T6 คันนี้
คันต่อไปถ้ากำลังซื้อไหว หรือพอใจจะเปลี่ยน ก็จะใช้อารมณ์เดิมในการซื้อแน๋นอน 

ต่อคำถาม จขกท.    ทั้งหมดนี้เพียงแค่อยากบอกว่า   ฟังหัวใจตนเองเรียกร้อง พร้อมเผชิญกับข้างหน้า  แล้วจะมีความสุข

หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มิถุนายน 01, 2016, 13:00:58
จริงๆควรเลือกรถที่ชอบนะครับ จะได้มีความสุขกับมัน

แต่การเลือกรถ ก็ขึ้นกับการใช้ง่ายด้วยนะครับ ถ้าต้องใช้วิ่งงานตลอด รถตลาดน่าจะได้เปรียบ ซ่อมเร็วกว่า อะไหล่น่าจะพร้อมกว่า หาง่ายกว่า
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: AT ที่ มิถุนายน 01, 2016, 13:18:20
ถ้าเลือกฟอร์ดระวัง3 เรื่อง ปัญหาประจำ

- ซีลท้ายเครื่องซึม ไม่รู้ล๊อตใหม่ๆนี้แก้ที่supplier ยัง
- ท่ออินเตอร์แตก น่าจะแก้แล้วแต่ต้องฝ้าระวัง
- ถ้าใช้ออโต้ ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ทุกๆ50,000 อย่ารอจน250,000 เพราะ แค่ 150,000 ก็ไปแล้ว และเป็นหลายลูกแล้วด้วย ทั้งจากใน Ranger T6 และ BT- 50 เท่าที่ได้ข้อมูลมา ยกใหม่อย่างเดียวครับ แสนนิดๆ
แปลกใจ  กับคนที่ไม่ได้ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์ แต่กลับมาบอกว่าปัญหาโน่น นี่ นั่น เยอะมากๆ
โดยส่วนตัว มีโอกาสคลุกคลี อยู่กับเก๋ง 2 ยี่ห้อ  กระบะ 3 ยี่ห้อ ตอนนี้ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์ โฉม 2012   4 ปีแล้วครับ
ถามผมว่า  ให้เชียร์ยี่ห้อไหน ก็ไม่เชียร์ (ไม่มีประโยชน์ร่วมกะยี่ห้อ) ให้ตัดสินใจเอง
ถามว่ารักยี่ห้อไหน ก็ไม่รักเป็นพิเศษ ชนิดที่ว่าจะไม่เปลี่ยนยี่ห้อเลยนั้น ไม่ใช่ผม  ถ้าตอนที่พร้อมซื้อมีตัวไหน ออฟชั่น สมราคา (ราคาใกล้เคียงกัน ให้ได้เยอะกว่า) หน้าตาโดน  ผมจะจัดโดยที่ไม่แคร์ใคร
เหมือนตอนเปลี่ยมาเป็นคันนี้ หาข้อมูลมีแต่ปัญหา  คนรอบข้างเชียร์แต่โตโย กะอีซูซุ สุดท้ายผมฟังหัวใจตนเอง จึงเป็นที่มาของ T6 คันนี้
คันต่อไปถ้ากำลังซื้อไหว หรือพอใจจะเปลี่ยน ก็จะใช้อารมณ์เดิมในการซื้อแน๋นอน 

ต่อคำถาม จขกท.    ทั้งหมดนี้เพียงแค่อยากบอกว่า   ฟังหัวใจตนเองเรียกร้อง พร้อมเผชิญกับข้างหน้า  แล้วจะมีความสุข

เห็นด้วยครับ ตอนนี้ผมก็ขับตัว 2.2 at WT MC อยู่ครับ ใช้มาหลายเดือนแล้วครับ เพราะใจชอบฟิวในการขับขี่ 160km/h ยังหนึบ แรกๆปัญหาตอนที่ซื้อเลยคือ เพื่อนบ้านชอบเดินมาดู มาชมว่าสวยบึก ผมละเหนื่อยใจ ::) ::)
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ มิถุนายน 01, 2016, 13:25:15
Revo ก็ใช่ไร้ปัญหานะครับ ในคลับ ปัญหาเพียบ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ มิถุนายน 01, 2016, 14:24:29
ปีที่แล้วซื้อ3.2 wildtrak  mc  2015 ให้คุณพ่อใช้  8 เดือนแล้วยังไม่มีปัญหานะครับ  ใช้เองอยู่สองเดือน   ถามว่าเสียวมั้ย  เสียวอยู่ครับ
เพราะก่อนซื้อ  ม่ีพี่ที่รู้จัก  แกใช้2.2  pre mc  มีปัญหาเยอะมาก  ท่ออินเตอนี่แกบอกในคลับเจอเยอะมาก  แกอยู่ในคลับ
แล้วของแกปัญหาศูนย์แก้ให้ไม่ได้  คือช่างไม่มีความรู้พอ  เจอช่างข้างอู่นอกแก้ไขให้จบ  แต่แกรักรถมากครับ ขับจะ 200,000
โลและ  ยังบ่นอยากได้ EV  อยู่เลย
  ส่วนผมเพิ่งจอง3.2 wildtrak  ตัว2016  กำลังรอรถอยู่   ทนไม่ไหว  อยากขับมาขับเล่นสู้หน้าน้ำท่วม  เห็นมีออฟชั่นเพิ่มด้วย  ตอนนี้กำลังรอรถอยู่  ตอนแรกก็ว่าจะลองใช้ toyota ดูครับ
ไปลองมาแล้ว  ก็ยังชอบฟอร์ดมากกว่าอยู่ดี  ก็เผื่อใจว่าถ้ามีปัญหายังมีรถสลับใช้
   บางทีเลือกรถก็อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลครับผม
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: เซลล์ขายรถ ที่ มิถุนายน 01, 2016, 16:07:28
ถ้าเลือกฟอร์ดระวัง3 เรื่อง ปัญหาประจำ

- ซีลท้ายเครื่องซึม ไม่รู้ล๊อตใหม่ๆนี้แก้ที่supplier ยัง
- ท่ออินเตอร์แตก น่าจะแก้แล้วแต่ต้องฝ้าระวัง
- ถ้าใช้ออโต้ ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ทุกๆ50,000 อย่ารอจน250,000 เพราะ แค่ 150,000 ก็ไปแล้ว และเป็นหลายลูกแล้วด้วย ทั้งจากใน Ranger T6 และ BT- 50 เท่าที่ได้ข้อมูลมา ยกใหม่อย่างเดียวครับ แสนนิดๆ
แปลกใจ  กับคนที่ไม่ได้ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์ แต่กลับมาบอกว่าปัญหาโน่น นี่ นั่น เยอะมากๆ
โดยส่วนตัว มีโอกาสคลุกคลี อยู่กับเก๋ง 2 ยี่ห้อ  กระบะ 3 ยี่ห้อ ตอนนี้ใช้ฟอร์ดเรนเจอร์ โฉม 2012   4 ปีแล้วครับ
ถามผมว่า  ให้เชียร์ยี่ห้อไหน ก็ไม่เชียร์ (ไม่มีประโยชน์ร่วมกะยี่ห้อ) ให้ตัดสินใจเอง
ถามว่ารักยี่ห้อไหน ก็ไม่รักเป็นพิเศษ ชนิดที่ว่าจะไม่เปลี่ยนยี่ห้อเลยนั้น ไม่ใช่ผม  ถ้าตอนที่พร้อมซื้อมีตัวไหน ออฟชั่น สมราคา (ราคาใกล้เคียงกัน ให้ได้เยอะกว่า) หน้าตาโดน  ผมจะจัดโดยที่ไม่แคร์ใคร
เหมือนตอนเปลี่ยมาเป็นคันนี้ หาข้อมูลมีแต่ปัญหา  คนรอบข้างเชียร์แต่โตโย กะอีซูซุ สุดท้ายผมฟังหัวใจตนเอง จึงเป็นที่มาของ T6 คันนี้
คันต่อไปถ้ากำลังซื้อไหว หรือพอใจจะเปลี่ยน ก็จะใช้อารมณ์เดิมในการซื้อแน๋นอน 

ต่อคำถาม จขกท.    ทั้งหมดนี้เพียงแค่อยากบอกว่า   ฟังหัวใจตนเองเรียกร้อง พร้อมเผชิญกับข้างหน้า  แล้วจะมีความสุข
รถคันที่แฟนผมขับเป็น BT น่ะ ของผมเองเจอแค่ซีลรั่ว อินเตอร์ผมจัดของใหม่สแตนเลสไปแล้วครับ




ิ้ิ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 02, 2016, 01:26:04
Ranger แน่นสบ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ มิถุนายน 02, 2016, 09:14:56
ปัญหาน้อย ใช้งานแล้วสบายใจ Revo  ครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มิถุนายน 02, 2016, 10:29:44
ใช้มาสามปีกว่าละ ไม่เคยเจอปัญหาใหญ่. มันเป็นรถดีมาก  หากขับรีโว่ก็ใช้มองๆเอาเวลาติดไฟแดงนะ..ขำฟนะ

ปล. ขับranger แล้วไม่รุ้สึกเสียดายที่ไม่ได้เลือกคุ่แข่ง.
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: K_wat ที่ มิถุนายน 02, 2016, 10:57:59
เคยไปออกทริปออฟโร้ดเบาๆ
เรนเจอร์ 3.2 ลุยสู้วีโก้เก่าๆไม่ได้เลย

ปล. ยกสองยาง bf/at ทั้งคู่
      ranger 2857516
      vigo    2657516
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของรีโว่และเรอเจอร์ ตัวท็อปสุดของทั้งคู่
เริ่มหัวข้อโดย: pforu ที่ มิถุนายน 02, 2016, 12:10:10
ผมคิดแบบนี้ครับ ผมใช้เองมีรถหลายคันใช้ความรู้สึกและอารมณ์เหนือเหตุผลจึงเลือก Ford Ranger ถ้าให้พนักงานใช้รถไว้ส่งของใช้งานทั่วไป (รถเพื่อการภาณิช)ผมเลือก Isuzu ไม่ต้องแรง ไม่แพงมากที่สำคัญประหยัดไม่จุกจิก ปล.ในเคสขับสี่ การขับขี่ขึ้นอยู่กับทักษะของผู้ขับขี่ด้วยครับ แต่สำหรับผมมีทั้ง Revo4x4 และ Ranger 4x4 ผมว่าไม่ต่างกัน