Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ROJER ที่ มิถุนายน 01, 2016, 15:28:14
-
ตัวไหน นุ่ม เก็บเสียงดีกว่ากัน ณ เวลานี้ ยังน่าสนใจอยู่มั๊ย
-
320d ครับ ใหม่อีกนานกว่าหลายปีอยู่ เก็บเสียงผมว่าดีนะครับพอๆกันเลยทั้งคู่ เรื่องความนุ่มไม่นุ่มทั้งคู่ ผมขับ 320d ล้อ m กับ 525d ล้อ 18
นะครับไม่รู้ว่า 520d ตัวล้อ 17 จะนุ่มกว่ามั้ยผมไม่เคยลอง ถ้าไม่มายตกรุ่นปีหน้า 525d น่าสนครับแรงหน่อย ไม่ก้ลงไป 320d มุดมันกว่าครับ
แถมใหม่นานกว่าแน่นอน ถามมาขนาดนี้คงเอาดีเซลแน่นอนช่ายมั้ยครับ เพราะถ้าเอาเบนซินด้วยผมเชียร์ 330e & 528i ครับ ขับสนุกยาวๆกว่าแน่
ครับ ประมาณนี้ครับ
-
S5 ครับโดยพื้นฐานรถใหญ่กว่าก็ได้เปรียบความนุ่มกับเงียบอยู่แล้ว S3 ได้ความใหม่กว่าแต่มันก็ไม่ได้สดกว่ากันซักเท่าไหร่
ถ้าต้องเลือกเอา5ครับ แต่ถ้าเป็นผมจะรอ5ใหม่ออกก่อน
-
5 ดีกว่า ทั้งความนุ่ม โดยเฉพาะความเงียบในห้องโดยสาร เวลาขับไม่รู้สึกว่าใหญ่หรือเทอะทะมาก ปัญหาเดียวคือจะตกรุ่นแล้ว
-
ดีทั้งคู่ แต่ดีกว่าคือ f10 แต่จะตกรุ่นแล้วนะปีหน้า
-
ใช้ทั้งสองรุ่นอยู่นะครับ
ความนุ่ม ถ้าในความรู้สึกคนนั่งหลัง 5จะนุ่มหนึบกว่าครับ ไม่นุ่มย้วยๆ แบบรถญี่ปุ่นนะครับ
ส่วน 3 (การ MC) ก็เป็นรถที่นุ่ม แต่ไม่หนึบเท่า 5 ยิ่งนั่งหลังจะรู้สึกว่าท้ายดิ้นๆ มากกว่า 5 อยู่นิดนึง
ส่วนการเก็บเสียง 5 เหนือกว่า 3 อย่างชัดเจนครับ
ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นคิดแบบผมไหม แต่3 ผมขับ 130 ก็มีเสียงดังทั้งลมทั้งยางเข้ามา จนเวลาฟังเพลงที่ความเร็วนี้ไม่เพราะแล้ว เวลาคุยกับคนนั่งข้าง ก็ต้องพูดเสียงดังขึ้นแล้ว ส่วนตัวมองว่า 3 (ก่อนMC) เป็นรถที่เก็บเสียงแย่มากๆ เทียบกับราคารถ แต่รับได้ เพราะไม่ได้ซื้อมาขับชิล เงียบๆ นุ่มๆ แต่ซื้อมาเพราะชอบการตอบสนองของรถและความปรู๊ดปร๊าด
-
ถ้าเงินจำกัด 520D คือจบที่สุดครับ
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา 525D คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตครับ
จากปสก.ที่บ้านมีทั้งสองรุ่นนี้ครับ
คิดว่าถ้าสนใจ 320D ให้ข้ามไป 328i จะดีกว่าครับ
-
ถ้าเงินจำกัด 520D คือจบที่สุดครับ
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา 525D คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตครับ
จากปสก.ที่บ้านมีทั้งสองรุ่นนี้ครับ
คิดว่าถ้าสนใจ 320D ให้ข้ามไป 328i จะดีกว่าครับ
+1 ครับ
แต่ 328i ยังมีขายอยู่หรอครับ
-
เรื่อง นุ่ม เก็บเสียง f10 กินขาด ใหญ่กว่าย่อมดีกว่า
หากไม่แคร์เรื่องตกรุ่น f10 525d คือคำตอบ เครื่องฟิตๆ ช่วงล่างเฟิร์มๆ ใช้ยาวๆจบๆ ไม่ต้องเสียเวลาโมเพิ่ม
เพราะจากที่เห็น Rendered G30 ดูแล้วก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่
-
ตอนนี้ มี320d 520d low option ไม่อยากจะคิดตอนs5 ตัวใหม่มา จะลดลงถึงสักเท่าไหร่ อยากจะเกบไว้อีกสักคัน แต่s5 ใหม่รูปที่ออกมาดูสวยกว่ารุ่นเดิมอีก
-
เงินถึงก็ 5 ไม่ถึงก็ 3 ครับ ผมเงินไม่ถึงเลยได้ 320d LCI ก็ใช้ดีอยู่นะ เงียบใช้ได้ไม่ได้น่ารำคาญเท่าไหร่ นุ่มก็ไปได้ คล่อยตัวดีในเมือง ทางไกลๆก็ไม่เมื่อย อยากแรงก็พอไปได้ ที่ชอบมากคือประหยัดมาก
-
งบถึง 525d ผมว่าจัดไปเลย
ส่วนลดก็น่าจะเยอะกว่า 320d
-
ความนุ่ม f30 นุ่มกว่าเล็กน้อยครับแต่ก็โยนกว่า นิ่งหนึบสุ้ 5 ไม่ได้แน่นอน
การเก็บเสียง 5 ดีกว่าครับตัวถังหนาแน่นกว่า 3 ที่ดูเหมือนพยามจะ widebody ให้มันกว้างขึ้นสังเกตุจากจุดยึดชิ้นส่วนกับตัวถัง
ขับในเมืองไม่เกินร้อยไม่ต่างกันหรอกครับ
ลองขับดูก่อนตัดสินใจดีที่สุด
:)
-
ผมเคยใช้/นั่งแต่พวก toyota honda
คราวก่อนมีโอกาสได้นั่ง 520D F10
แบบว่านั่งกัน5คน แล้วเหยียบ120ยังเร่งแทรงแบบดึงๆได้อีกอะ รถก็นิ่งสุดๆ ชอบๆ
-
Series 3 F30 เวอร์ชั่นไทยแลนด์ ปรับช่วงล่างให้นุ่ม ซับเสียงและความรู้สึกต่างๆ ได้ดีมาก
เหมาะมากสำหรับถนนเมืองไทย ที่เป็นถนนบนดวงจันทร์ แต่แน่นอนแลกกับความนิ่งและเกาะ
ถนนแบบบีเอ็มไป ความเร็วสูงๆ อาจไม่มั่นใจเท่าเดิม พวงมาลัยและการบังคับเลี้ยว 3 ทำได้
ดีกว่า 5 พอสมควร
ส่วน F10 ช่วงล่างเดิมๆ แบบบีเอ็ม รู้กันอยู่ว่าเป็นยังไง แต่ฐานล้อที่ยาวมากๆ เกือบ 3 เมตร
(เพราะไปเอามาจาก Series 7) ทำให้คล่องตัวในการขับขี่ลดลงเยอะ แต่การขับขี่ต่างๆ ทุก
อย่างรวมถึงช่วงล่าง ดีกว่ารถเยอรมันยอดนิยมในบ้านเรา แบบคนละคลาส
กล่าวโดยสรุป ถ้าขับเยอะ งบไม่เป็นปัญหา 525D ครับ ถ้าขับน้อยต้องการความนิ่ง รื่นเรียบ
กำลังไหลไปเรื่อยๆ ของเครื่องยนต์ก็ 528i สุดยอดแล้วครับ ชอบหรูไป
Luxury ชอบแบบสปอร์ตก็ไป Sport แต่ซิ่งได้เหมือนกันทั้งคู่