Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TG333 ที่ มิถุนายน 01, 2016, 16:41:35
-
พอดีแอบเห็นในคลับมาว่า มาสด้าไทยได้เริ่มส่งจดหมายให้ลูกค้า ไปเปลี่ยนชิ้นส่วนระบบเชื้อเพลิงเพื่อแก้ปัญหาที่ใช้ไประยะนึงแล้วไฟเครื่องโชว์ หรือรถบางคันมีอาการดับ ไม่ทราบ มีใครไปดำเนินการมากบ้างรึยังครับ
พอดีอยากทราบว่ามีการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไร ตรงไหนบ้าง แล้วถ้ามันส่งผลกระทบต่อหัวฉีด เค้าจะมีการเช็คหัวฉีด หรือทำความสะอาดหัวฉีดให้ด้วยมั้ย
ปล. ถ้ายังไมได้รับจดหมาย แต่เป็นรถล็อตแรกที่คาดว่าจะต้องไปเปลี่ยนด้วย อันนี้เข้าไปเช็คที่ศูนย์ได้เลยมั้ยครับ
-
อ้อ ผมจำได้ละ มันต้องเป็นปัญหามหากาพย์ที่สมาชิกในคลับบ่นกันมานานเรื่องไฟเอ็นจิ้นโชว์นั่นใช่มั้ยคับ โห แต่มันก็นานแล้วนะตั้งแต่รถล๊อตแรกๆละ เพิ่งมีการรีคอลเหรอคับ แต่ก็ยังดีนะคับที่มาสด้ารับทราบปัญหาแล้ว ดีใจด้วยคับที่มีทางแก้ไขแล้ว ;)
-
กว่าจะขยับได้ ต้องรอให้พี่หวิกมากระตุ้น พ่อ3เอ๋ย
-
เป็นตั้งแต่ล๊อตแรกๆยันปัจจุบัน
-
Recall คือไปเปลี่ยนชิ้นส่วนหรือครับ
-
Recall คือไปเปลี่ยนชิ้นส่วนหรือครับ
ใช่ครับ เท่าที่อ่านๆ คือเปลี่ยนพวกท่อเชื้อเพลิงเป็นแบบใหม่ ที่เค้าบอกว่าได้ทดสอบแก้ปัญหาการกัดกร่อนไปเรียบร้อยแล้ว น่าจะเปลี่ยนหลายชิ้นอยู่ครับ แต่ผมยังไม่ทราบข้อมูล รอสมาชิกทานอื่นที่ไปเปลี่ยนมาแล้วมายืนยัน
-
น่าจะเป็นหัวฉีดกับตัวเลกูเรเตอร์ ปั๊มติ๊กไม่แน่ใจ เดานะ
-
ของผมก็ล็อตแรกครับ ยังไม่ได้รับจดหมาย แต่ไม่เคยมีปัญหาเครื่องดับ ไฟมรณะขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว มารอฟังเพื่อนสมาชิกที่ไปเปลี่ยนมาเช่นกัน
-
กว่าจะทำอะไรได้ ต้องส่งเรื่องไปญี่ปุ่น คุยกันกว่าจะจบ กว่าจะคิดหาทางออกกลับมา นานตลอด
-
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วแน่นอน ..
เจอเองเลย ช่วงสงกรานต์ ไปเที่ยวชลบุรี แวะกินข้าวร้านข้างทาง (ทางเข้าอ่างศิลา)
mz3 สีฟ้า คันนึงมาจอดตรงหน้าร้าน แล้วมานั่งทานอาหาร
นั่งมองไปเรื่อย เห็นมีน้ำหยดใกล้ๆล้อหลังซ้าย .. หยดแบบน้ำแอร์เลย (จอดเกิน 10 นาที ก็ยังไม่หยุดหยด)
กินเสร็จ เช็คบิล แอบไปดมกลิ่น แต่ไม่ชัด .. เลยเดินไปโต๊ะเจ้าของรถดีกว่า บอกขออนุญาติ
สรุป .. เป็นน้ำมันรั่วจริงๆ
-
ผมอ่านมาเหมือนกัน เกิดจากสารเคลือบอะไรซักอย่างในระบบท่อน้ำมัน (ผมไม่มีความรู้ด้านนี้) ทางมาสด้าจริงๆแก้มาหลายปัญหา หาต้นตอไม่เจอ ค่อยๆไล่มาตั้งแต่หน้ารถจนมาเจอที่เกิดจากภายในเพราะสารเคลือบในระบบท่อน้ำมัน มันถูกน้ำมันประเภทที่มี แอลกอฮอล์ผสมกันกร่อน จนไปอุดตันหัวฉีด ไม่แปลกว่าทำไมบางครั้งจึงเกิดอาการเครื่องดับ มันจะเกิดขึ้นได้หมดทุกน้ำมันที่ไม่ใช้น้ำมัน 100% แต่ E85 จะมีโอกาสเกิดไวกว่าชนิดอื่น
ตอนนี้ทางมาสด้าได้บทสรุปตามที่ผมบอกไปแล้ว จะ recall ฟรีซึ่งหลายๆคนได้เข้าไปเปลี่ยนมาแล้ว และเพิ่มเติมฟังจากรายการวิทยุ ทางมาสด้าบอกว่า อาการแบบนี้ถ้าเป็นหลังหมด warranty 3 ปี ก็จะสามารถเข้าไปเคลมได้อยู่เช่นกัน สำหรับอาการไฟเครืองยนต์โชว์ รถดับ ครับ
ตอนนี้แก้ปัญหาและ หมด defect ให้กลัวแล้ว พี่น้อง
-
ผมอ่านมาเหมือนกัน เกิดจากสารเคลือบอะไรซักอย่างในระบบท่อน้ำมัน (ผมไม่มีความรู้ด้านนี้) ทางมาสด้าจริงๆแก้มาหลายปัญหา หาต้นตอไม่เจอ ค่อยๆไล่มาตั้งแต่หน้ารถจนมาเจอที่เกิดจากภายในเพราะสารเคลือบในระบบท่อน้ำมัน มันถูกน้ำมันประเภทที่มี แอลกอฮอล์ผสมกันกร่อน จนไปอุดตันหัวฉีด ไม่แปลกว่าทำไมบางครั้งจึงเกิดอาการเครื่องดับ มันจะเกิดขึ้นได้หมดทุกน้ำมันที่ไม่ใช้น้ำมัน 100% แต่ E85 จะมีโอกาสเกิดไวกว่าชนิดอื่น
ตอนนี้ทางมาสด้าได้บทสรุปตามที่ผมบอกไปแล้ว จะ recall ฟรีซึ่งหลายๆคนได้เข้าไปเปลี่ยนมาแล้ว และเพิ่มเติมฟังจากรายการวิทยุ ทางมาสด้าบอกว่า อาการแบบนี้ถ้าเป็นหลังหมด warranty 3 ปี ก็จะสามารถเข้าไปเคลมได้อยู่เช่นกัน สำหรับอาการไฟเครืองยนต์โชว์ รถดับ ครับ
ตอนนี้แก้ปัญหาและ หมด defect ให้กลัวแล้ว พี่น้อง
สามารถนำรถเข้าไปเลยได้ใช่ไหมครับ
-
แสดงว่าพอเปลี่ยนคราวนี้จะเติม E85 ได้อย่างสบายใจแล้วสิครับ
ก่อนหน้านีเติมมามีลุ้น ควันขาว เครื่องดับ สตาร์ดไม่ติด เลยทีเดียว
-
เจอปัญหาก้อดีแล้วครับ มาช้านังดีกว่าไม่มา ดีกว่าลอยแพลูกค้า
มาสด้า2 ปัญหาแบตกับโชครั่วกำลังฮิตด้วย
-
ผมอ่านมาเหมือนกัน เกิดจากสารเคลือบอะไรซักอย่างในระบบท่อน้ำมัน (ผมไม่มีความรู้ด้านนี้) ทางมาสด้าจริงๆแก้มาหลายปัญหา หาต้นตอไม่เจอ ค่อยๆไล่มาตั้งแต่หน้ารถจนมาเจอที่เกิดจากภายในเพราะสารเคลือบในระบบท่อน้ำมัน มันถูกน้ำมันประเภทที่มี แอลกอฮอล์ผสมกันกร่อน จนไปอุดตันหัวฉีด ไม่แปลกว่าทำไมบางครั้งจึงเกิดอาการเครื่องดับ มันจะเกิดขึ้นได้หมดทุกน้ำมันที่ไม่ใช้น้ำมัน 100% แต่ E85 จะมีโอกาสเกิดไวกว่าชนิดอื่น
ตอนนี้ทางมาสด้าได้บทสรุปตามที่ผมบอกไปแล้ว จะ recall ฟรีซึ่งหลายๆคนได้เข้าไปเปลี่ยนมาแล้ว และเพิ่มเติมฟังจากรายการวิทยุ ทางมาสด้าบอกว่า อาการแบบนี้ถ้าเป็นหลังหมด warranty 3 ปี ก็จะสามารถเข้าไปเคลมได้อยู่เช่นกัน สำหรับอาการไฟเครืองยนต์โชว์ รถดับ ครับ
ตอนนี้แก้ปัญหาและ หมด defect ให้กลัวแล้ว พี่น้อง
ถือเป็นข่าวดี และแสดงให้เห็นว่าค่ายนี้มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคครับ
ผมเลยกล้าที่จะใช้ค่ายนี้ต่อไป ไม่เหมือนบางค่ายที่มีปัญหาคาราคาซังก็ไม่ยอมแก้ให้มันจบสักที ความซวยก็มาตกที่คนที่เสี่ยงซื้อไป
-
สมควรจะRecall ตั้งนานแล้วครับ ปล่อยให้ผู้บริโภคคาใจอยู่ตั้งนาน หรือที่นานเพราะตรวจสอบหาต้นตอของปัญหาอยู่
ถ้าแก้ไขได้ 100% ก็ขอชมเชยครับ อย่างน้อยมาช้าก็ดีกว่าไม่มา
ทางที่ดีควรประกาศอย่างเป็นทางการไปเลยครับ ผู้บริโภคจะได้เชื่อมั่น ยอดขายจะได้ดีขึ้น ตอนนี้ยอดขาย CX3 แซงไปแล้ว
-
เคยอ่านเจอมานานมากนึกว่าแก้ปัญหาได้แล้วเห็นรถขายดี จริงๆเขาไม่ทดสอบมาก่อนออกขายเลยเหรอให้ผู้บริโภคเป็นหนูลองยาแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงจูงใจให้ซื้อรึป่าวทางวิศวกรน่าจะรู้ตั้งแต่ขั้นตอนออกแบบแล้ว เกิดลูกค้าใช้ไปแล้วดับกลางอากาศเกิดอุบัติเหตุมาใครรับผิดชอบนี่ ใช้อีแปดห้าไม่ได้ก็บอกลูกค้าไปเลยแมนๆออกแบบมาเป็นสกายแอคทีฟได้เจ๋งแล้วแต่มาตายน้ำตื้นนี่เสียฟอร์มจริงๆ
-
เคยอ่านเจอมานานมากนึกว่าแก้ปัญหาได้แล้วเห็นรถขายดี จริงๆเขาไม่ทดสอบมาก่อนออกขายเลยเหรอให้ผู้บริโภคเป็นหนูลองยาแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงจูงใจให้ซื้อรึป่าวทางวิศวกรน่าจะรู้ตั้งแต่ขั้นตอนออกแบบแล้ว เกิดลูกค้าใช้ไปแล้วดับกลางอากาศเกิดอุบัติเหตุมาใครรับผิดชอบนี่ ใช้อีแปดห้าไม่ได้ก็บอกลูกค้าไปเลยแมนๆออกแบบมาเป็นสกายแอคทีฟได้เจ๋งแล้วแต่มาตายน้ำตื้นนี่เสียฟอร์มจริงๆ
รถมันชิ้นส่วนหลากหลายนะครับ รถทดสอบกับรถผลิตจริงอะไหล่หลายตัวอาจจะไม่ได้มากจากบริษัทเดียวกัน
พอรถที่ต้องผลิตขายจริง ส่งตัวอย่างวัสดุไปให้ซับพลายเออร์แข่งขันกันด้านราคา ถามจริงๆครับเค้าจะเอาชิ้นส่วนนั้นมาเทสในระยะยาวจริงๆรึครับ
เปิด คุณสมบัติออกมามันเหมือนกันก็แปลว่ามันตรงตามสเปคใช้ได้แน่นอน แต่ระยะยาวอันนี้ไม่ทราบ
-
อาจจะ ช้าไปซักนิด สำหรับ บางท่าน
แต่ ก็ดี แล้วครับที่แก้ไข คนใช้รถ อย่างเราๆ ท่านๆ ก็สบายใจไปครับ
;D ;D ;D ;D
-
แม้จะช้าไปบ้างแต่ก็ถือว่าใส่ใจรับฟังแก้ปัญหา
มีความรับผิดชอบครับไม่เหมือนบางค่าย ด่าก็แล้วฟ้องก็แล้วประจานก็แล้ว ไม่รู้ไม่ชี้ไม่ฟังไม่สนพิจารณาเป็นรายๆไปแล้วก็ปล่อยให้เรื่องเงียบไปเอง
-
สังเกตว่าศิษย์แต่ละสำนักมีบุคลิกแตกต่างกัน
แปลกใจที่สำนักที่ไม่ยังสุด จะมักออกอาการเสมอ
-
2 ปี กับการหาสาเหตุ รับได้นะครับ
เพราะมันใหม่หมดทั้งคัน เครื่องเกียร์
ยังมีค่ายที่หนักกว่านี้นะ ขายจนจะตกรุ่นอยู่แล้ว
ยังหาสาเหตุเกียร์พังไม่เจอ
-
สังเกตว่าศิษย์แต่ละสำนักมีบุคลิกแตกต่างกัน
แปลกใจที่สำนักที่ไม่ยังสุด จะมักออกอาการเสมอ
สำนักบู๊ตึ๊ง สำนักเส้าหลิน สำนักง้อไบ๊ หรือว่าสำนักยาจก ครับ ;D
-
ซื้อรถ ต้องรอไมเนอร์
มันแก้ปัญหาไปหมดแล้ว ;D
-
ยังไม่ได้รับแจ้งจากมาสด้าเลยครับ :(
-
รอดูว่าแก้แล้วจะหายมั้ย
ถ้าแก้แล้วหาย เติม E85 ได้
MC เจอกัน