Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bigrocket ที่ มิถุนายน 02, 2016, 15:31:46
-
http://www.ukipme.com/engineoftheyear/
สำหรับรถฝั่งเอเชีย หลุดเข้าไป 2
Mazda 2.2-litre diesel (Mazda 3 / Axela (150ps), 6 / Atenza, CX-5 (150ps, 175ps)) อันดับ 4 ในกลุ่ม 2.0 L
Honda 2-litre turbo (Honda Civic Type R (310ps)) อันดับ 4 ในกลุ่ม New Engine
ที่ใกล้ตัวที่สุดน่าจะเป็น Ford Fiesta 998cc three-cylinder turbo คว้าอันดับ 1 ไปครองแบบซิว ๆ(ไม่รู้ได้กี่ปีแล้ว) ในกลุ่ม Sub 1-Litre (ขวัญใจยานแม่)
นี้เป็นคำตอบได้หรือไม่ว่า รถยุโรป เทคโนโลยี ดีรถทางฝั่งเอเชีย
ขออภัยถ้าข้อมูลนานแล้ว พอดีพึ่งอ่านเจอครับ
-
มีรางวัล Gear of the year หรือเปล่า จะได้จับคู่กับ Engine ครับ อิอิ
-
เครื่อง ecoboot เค้าดีจริงๆเเฮะ
เสียดายเกียร์ทำพิษ --"
-
ดูจากราคารถก็คงใช่แหละ เครื่องเท่าๆกันแต่แรงม้าแรงบิดมาจากไหนไม่รู้ มหาศาล
-
4 ปีซ้อน ไม่น่ายกเลิกเลย ยังไม่ได้ลองใช้อ่ะ
-
คนไทยแม่งอยากใช้ จะตายชัก Ecoboost ไม่ทำให้มันดีๆหน่อย ฟอร์ดไทยเอ๋ย
-
ภาวนาให้เกียร์โฟกัสใหม่ไม่มีปัญหา จะได้ใช้อีโค้บูสบ้าง
-
หมั่นใส้ครับ
ขี้อิจฉาครับ
ข่าวเก่าๆก็อย่าเอามาให้บาดใจบ่อยๆเลย
ฮอนด้า มาสด้า โตโยค้า ก็มีดีครับ
-
หมั่นใส้ครับ
ขี้อิจฉาครับ
ข่าวเก่าๆก็อย่าเอามาให้บาดใจบ่อยๆเลย
ฮอนด้า มาสด้า โตโยค้า ก็มีดีครับ
มีดีครับ แต่ของต่างประเทศเท่านั้น ของไทย ตราบใดที่ยอดขายดี แทบไม่มีวันได้ใช้เครื่องใหม่ๆ
-
พอมีเข้ามาในบ้านเราบ้างนะเนี่ยย ;) ;)
-
บางตัวที่ติดอันดับมันก็น่าติดอยู่นะครับ แต่บางตัวมันก็ตะขิดตะขวงใจ
เห็นตา Chris Harris เคยรีวิวไว้ว่าเครื่องเทอร์โบตัวใหม่ของเฟอร์รารี่ แรงระดับเดียวกัน หรือแรงกว่า Enzo แต่ no Turbo Lag
แต่เครื่อง i8 นี่ดู Topgear ผมว่ามันยังไม่น่าให้นะ โอเค มันแรง 1.5 ลิตร แรงได้ขนาดนั้น แต่ว่า พอวิ่งโหมด Hybrid เพื่อชาร์ตแบต มันก็ไม่ประหยัด ใช้จริงๆไม่ได้ตัวเลขอย่างที่คุยไว้ แล้วถังน้ำมันก็เล็กมากๆ พอใช้ วิ่งแปปๆ ก็ต้องเติมน้ำมันถี่ๆ ใช้ไฟฟ้าก็อยู่ได้แปปเดียวก็ต้องจอดชาร์จบ่อยๆอีก ยังไม่สมบูรณ์แบบพอที่จะได้รางวัลนะผมว่า
ส่วนที่เหลือผมว่าคู่ควรครับ
เรื่องวิศวกรรม ผมว่าทางโตโยต้าเค้าไม่เท่าทางโน้นจริงๆ (แต่ก็ไม่ถึงกับขาดลอยมากมายนัก) ช่วงหลังๆเงียบเลย ไม่รู้ซุ่มเงียบทำไรอยู่หรือเปล่า อยากเห็นเครื่อง Hybrid + Turbo + Plugin + ชุดเกียร์ Multistage Hybrid จากทางโตโยต้าบ้าง
-
มุมหนึ่งซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่า เจ้า Ecoboost ซึ่งได้รับรางวัลมา 5 ปี ได้พิสูตจ ตัวมันเองแล้วว่าไม่ได้แสดงพิษสง อะไรให้ชาวยุโรปเป็นกังวลเลย ทำไมเมืองไทยปัญหาเยอะ
-
8) 8) 8)
-
เครื่อง Ecoboost นะไม่มีปัญหาเท่าไร อยู่ที่เกียรทั้งนั้น
-
ถ้าวัดกันที่ความทนทานไม่จุกจิก ดูแลรักษา ซ่อมบำรุงง่าย ผมว่าฝั่งญี่ปุ่นทำได้ดีกว่า
แต่ปีนี้ mazda นี่ก็ไม่เลวนะยังติดอันอับ
จำได้ว่าเมื่อหลายปีก่อน rotary เคยชนะใจกรรมการมาแล้ว