Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Paul sa ที่ มิถุนายน 02, 2016, 16:53:09
-
ปกติขับรถเก่งอยู่ ชอบรถอัตราเร่งดีๆ ขับเร็วประมาณ 120-140 ไม่มุด ไม่ซิ่ง ตอนนี้หา PPV ใหม่ ที่คุ้มค่าและราคาไม่แรง
หวยกำลังจะออกที่ MU-X อยากถามความเห็น พสมช ครับ
1. ออกเครื่อง 1.9 ตัว Top ราคา 1.324 ล้าน ได้เทคโนโลยีไหม่ ใช้ได้ยาวๆ ไปอีก 10 ปี แต่ยังกลัว defect เพราะยังใหม่มาก แต่อึดอัดเรื่องการออกตัว การเร่งแซง เกรงว่าใช้งานจริงจะไม่ Happy และไม่ชอบไปดันรางด้วย กลัวเครื่อง เกียร์ พังเร็วขึ้น
2. ออกเครื่อง 3.0 ตัวเริ่มต้น ราคา 1.364 ล้าน ได้เครื่องตัวเก่าที่ลากขายมา ปัญหา defect ไม่มี แต่อาจตกรุ่นในไม่นาน เพราะเห็นว่าจะมีเครื่องใหม่ออกมา แล้วระยะยาวอาจหาอะไหล่ลำบากขึ้น แต่เรื่องออกตัวและเร่งแซงสบายใจได้
3. รอเครื่องใหม่ที่จะมาแทน 3.0 ที่จะ down sizing แต่ก็กลัว defect ของเครื่องใหม่ คิดว่ามีแต่งหน้าทาปากซึ่งก็น่าสนใจเพราะอาจหนีคราบกระบะไปอีกหน่อย + เพิ่ม option แต่แน่นอนว่าราคาจะกระโดดไปไกล ไม่น่าต่ำกว่า 5 หมื่น เซ็ง!! ไม่อยากซื้อรถเกิน 1.4 ล้าน มันเว่อร์ไป
-
เอา 3.0 ดีกว่าครับ
เรื่องอะไหล่ระยะยาวพวกนี้ไม่น่าเป็นห่วงครับ..
เชื่อว่าอีก 10 ปีก็ยังหาง่ายอยู่นะ
แนะนำ 3.0 ราคา 1.36 ล้านนี่แหล่ะครับ..
-
3.0 เวิกว่าเยอะครับ..การออกตัวดีกว่า..กดครึ่งคันเร่งก็ไปไวกว่า. 1.9 ครับ
-
ถ้าเป็น mu-x นี่น่าจะไป 3.0 จบๆ เพราะตัวรถมีน้ำหนักเพิ่มจาก d max พอสมควรเลย
ส่วนเรื่องอะไหล่ สบายใจได้อีกยาว เพราะเครื่องตัวนี้อายุอานามก็นานพอดู อะไหล่เพียบ
แล้วก็ถูกมือช่างไทยด้วย
ส่วนเรื่องตัวใหม่ที่จะมา ก็เอาตามทีทเหมาะสมอ่ะครับ ต้องใช้รถก็ซื้อใช้ ถ้าไม่รีบก็รอดู
อยู่ที่ความจำเป็นแล้วแหละครับ
-
3.0 ครับ แล้วท่านจะไม่ผิดหวัง
(สมัยผมเลือก FTN ระหว่าง 2.5V กับ 3.0V -> สรุปก็เลือก 3.0V ครับ ไม่เสียดายเลยครับที่เลือกมา
เสียดายแต่ตอนนั้นน่าจะกัดฟันเอา 3.0V 4WD Full Time ไปเลย)
-
3.0 เสียข้อเดียวครับผมว่า ภาษีแพงเท่านั้นเองครับเมื่อเทียบกับ 1.9
เครื่อง 3.0 4*2 ตอนเปิดตัวถ้าจำไม่ผิดนะครับ 1,289,000 แล้วก็ขยับ มา 1,319,000
มาตอนนี้ 1,364,000 ถ้าไมเนอร์อีกที คราวนี้อาจมี 1.4ล้านนะผมว่า ขึ้นตลอดเลยครับราคา
แต่ 3.0 ผมว่าแรงดีนะ ออกตัวแบบเข้าเกียร์เอง ออกตัวที่เกียร์ 2แล้วสับเกียร์ 3 0-100 ผมว่าเร็วกว่าออกจากเกียร์ D อีก
เรื่องอะไหล่ผมว่าไม่น่าห่วงครับ กระบะผมเครื่อง 2500เทอร์โบ ปี 2004 ถ้าจะเอาเสื้อสูบใหม่ที่ศูนย์ยังมีอะไหล่ให้ได้เลยครับตอนนี้
ใช้ 15 ปีได้หายห่วงเรื่องอะไหล่ผมว่านะ
-
3.0อีกเสียง มิวน้ำหนักเยอะไม่เหมือนตัวกระบะเครื่องใหญ่น่าจะดีกว่า กับส่วนต่างไม่มาก เรื่องซ่อมไม่ต้องห่วงระยะยาวอะไหล่รองรับมีอีกเพียบต่อให้เลิกผลิตไปแต่อะไหล่มีเพียบแน่นอนครับ
-
ผมว่ารอเครื่องใหม่ที่มาแทน 3.0 ก็ดีนะครับ เรื่องดีเฟคอย่าไปกลัวครับค่ายนี้เค้าจบปัญหาเร็ว
-
เครื่องใหม่ ที่มาแทน 3.0 ผมยังไม่ได้ข่าวเลย
-
เครื่องเห็นแล้วว่าต่างกัน ผมว่าอยู่ที่ option ที่พอใจละครับ หากรับได้กับเครื่องใหญ่แล้ว option น้อยกว่าก็เลือก 3.0 แต่หากคิดว่า option ที่ 1.9มี แต่ 3.0 ไม่มีเราไม่ได้ใช้ หรือหาโอกาสใช้ได้น้อย หรือ ไม่มี ก็ได้ ก็จบที่ 3.0 ระยะยาวๆ 3.0 มีภาษีดีกว่าเรื่องอัตราเร่ง ถึงแม้ 1.9 จะมีเทคโนโลยีที่ดีกว่า แต่ทอร์คที่ต่อเนื่องทำให้ขับง่ายขึ้น สบายขาขึ้น แล้วจะมีความสุขกับการขับเพราะไม่ต้องกดคันเร่งหนักๆ ;D
-
ตัว 1.364 ล้านดีกว่าครับ
-
อยู่ในประเทศไทยคงไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่อิซูสุ เพราะเจ้าดราก้อนอายส์พ่อผมจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เคยมีปัญหาเรื่องอะไหล่หายากซักทีนะครับ ขนาดอยู่ต่างอำเภอต่างจังหวัดนอกๆ
-
เครื่องเห็นแล้วว่าต่างกัน ผมว่าอยู่ที่ option ที่พอใจละครับ หากรับได้กับเครื่องใหญ่แล้ว option น้อยกว่าก็เลือก 3.0 แต่หากคิดว่า option ที่ 1.9มี แต่ 3.0 ไม่มีเราไม่ได้ใช้ หรือหาโอกาสใช้ได้น้อย หรือ ไม่มี ก็ได้ ก็จบที่ 3.0 ระยะยาวๆ 3.0 มีภาษีดีกว่าเรื่องอัตราเร่ง ถึงแม้ 1.9 จะมีเทคโนโลยีที่ดีกว่า แต่ทอร์คที่ต่อเนื่องทำให้ขับง่ายขึ้น สบายขาขึ้น แล้วจะมีความสุขกับการขับเพราะไม่ต้องกดคันเร่งหนักๆ ;D
เท่าที่ดู 3.0DA ออฟชั่นเยอะกว่า1.9DA นะครับ
-
3.0ไปเลยครับ ถึงจะเก่าแต่อัตราเร่งดีเลย
1.9อืดแน่นอน
-
3.0 ครับทีเดียวจบ
-
3.0 ครับ เหยียบสนุกดี ::)
-
3.0 ขับสบาย ขับสนุก เหยียบคันเร่งเพลินแน่นอนครับ
-
ขับเรื่อย ๆ ชิว ๆ ไม่ซิ่ง ก็ 1.9 เพียงพอการใช้งาน ภาษี ซ่อมบำรุงถูกกว่า ได้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่
เครื่อง 3.0 อีกหน่อยก็เป็นตำนานแล้ว ส่วนตัวชอบของใหม่ ยังไงก็ไม่ตกเทรนด์ไปอีกนาน
-
ถ้าห่วงเรื่องอัตราเร่ง 3.0 เลยครับ เครื่องที่ลากขายมานานจะได้เปรียบเรื่องอะไหล่ด้วย
-
ถ้าเป็นผมคงเลือก 1.9 ด้วยสาเหตุเสียงเครื่องยนต์ครับ
-
mu -x 1.9 ผมขับอยู่ มันไม่ได้อืดจนเกินไปครับ ถ้าเคยขับ 2.5 ของ isuzu มาก่อนแล้วรับได้ ตัว 1.9 ก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะดีกว่าเครื่อง 2.5 เดิมทุกด้าน แต่ถ้าเคยแต่ขับรถเก๋งแล้วมาขับ ppv ยังไงก็ต้องปรับตัวครับ เพราะต่อให้เป็นเครื่อง 3.0 คุณก็ยังบ่นอยู่ดีว่า "เต่า" (เฉพาะช่วงออกตัว) แต่ใช้ไปจนชินก็จะดีขึ้นเอง ปัญหาของเครื่อง 1.9 รุ่นใหม่ตั้งแต่ออกมายังไม่มีข่าวเรื่องปัญหาแบบหนักๆ นะครับ แต่ไปมีปัญหากับกล้องที่ติดมากับกระจกมองหลังค้างบ่อย ซึ่งทางช่างของศูนย์ยังหาวิธีแก้ปัญหาแบบจบยังไม่ได้ เรื่องราคายิ่งรอ ก็ยิ่งขึ้นไม่มีลดแน่นอน และกว่าจะมีการเปลี่ยนโฉมอาจต้องรอถึงปลายปี 17 ถ้ารอได้ รอเลยครับของใหม่ยังไงก็น่าลองกว่าของเก่า
-
1.9 เพียงพอ ภาษีถูกกว่าครึ่ง และได้ประหยัดน้ำมันมาเป็นของแถม
3.0 แนะนำให้เล่น 4WD จะคุ้มกว่า เพราะอย่างไงต้องจ่ายภาษีแพง ได้ 4WD มาขับในถนนลื่นๆ หน้าฝนจะแตกต่างชัดเจน
-
ผมว่าต้องลองขับดูน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสุดนะครับ
เพราะสุดท้ายต่อให้เทคโนฯ มันเก่า จวนเจียนตกรุ่นก็ตามที แต่ถ้ามันดีถูกใจทุกอย่าง ซ่อมก็ง่ายกว่า ถูกกว่า ได้ใช้เลย
ผมก็ไม่มีเหตุผลจะต้องไปพะวงว่า มันจะเป็นเทคโนฯเก่าอะไร เพราะมันก็ดีเซลคอมมอนเรล เหมือนกันนี่ครับ
ถ้าต้องตัดสินใจระหว่างเทคโนฯเก่าแบบว่า direct injection ธรรมดากะ commonrail อย่างนี้ก็คงต้องเลือกอันที่ใหม่กว่าครับ
แต่ถ้าจะรอ เข้าใจว่าคงเป็น 2.5 Bi turbo (เอาตามที่อีซูซุมีอยู่แน่ๆก่อนนะครับ) ปัญหาคือจะมาเมื่อไหร่ ถึงมาสิ้นปีนี้ พอเอาเข้าจริงก็ต้องคิดอีกแหละครับว่า ซื้อตอนออกใหม่จะถูกหวยมั๊ย defect หรือเปล่า รอไปรอมาเป็นปีแน่ๆ
สรุปไปลองเลยดีสุดครับ
-
เชียร์ 3.0 อัตรากินถือว่าพอได้ ประมาณ11โลลิตร ในเมืองสลับนอกเมืองออกตัวสบาย บรรทุกแยอะก็ไม่มีปัญหา
-
เรื่องอะไหล่เครื่อง 3.0 ผมว่าไม่น่ากังวลหรอกครับขนาดเครื่อง tfr ผ่านมากี่สิบปีแล้วอะไหล่แท้ก็ยังมีให้ใช้อยู่เลย แต่ถ้าให้เลือกขับทางไกลบ่อยผมแนะนำเครื่อง 3.0 ครับจบกว่าหมดปัญหาเรื่องเร่งแซง กดคันเร่งกำลังมาดั่งใจ