Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sirisak_ac118 ที่ มิถุนายน 03, 2016, 00:40:50

หัวข้อ: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak_ac118 ที่ มิถุนายน 03, 2016, 00:40:50
ได้มีโอกาสไปทำข่าวการแข่งขันรถยนต์ ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
ในการแข่งจะมีการออกบูธของแต่ละค่ายรถยนต์
เจอบูธของค่ายรถยนต์ TOYOTA เจอ C-HR Hybrid จอดเด่นอยู่เลยไปเก็บภาพมาให้ชมกัน

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/1.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/2.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/3.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/4.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/5.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/6.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/7.jpg)

สเป็คที่ขายจริงในยุโรปมี 2 รุ่น ให้เลือก

- เบนซิน 1.2L Turbo มีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT ส่วนระบบขับเคลื่อน
มีทั้งขับเคลื่อน4ล้อและ 2ล้อหน้า

- เบนซิน ไฮบริด 1.8L เกียร์ E-CVT ขับเคลื่อน 2ล้อหน้า

-----------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับในตลาดโลกจะมีให้เลือก 4 รูปแบบเครื่องยนต์ ด้วยกัน

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) / VVT-i (exhaust)
ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 71.5 x 74.5 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1  กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i  ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1  กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า

– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร NA จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิด 193 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที
(ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกใด)

– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ (สำหรับตลาดรัสเซียเท่านั้น)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/8.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/9.jpg)

ทางด้านมิติตัวถังของ Toyota C-HR มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ยาว x กว้าง x สูง : 4,350 x 1,795 x 1,565 มิลลิเมตร
(รุ่น Hybrid สูง 1,555 มิลลิเมตร) ระยะฐานล้อ : 2,640 มิลลิเมตร
ความจุห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย 370 ลิตร


ส่วนในสนามแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring

(http://upic.me/i/ce/5g410.jpg) (http://upic.me/show/58596210)

ทีม Toyota Gazoo Racing ส่งToyota C-HR เข้าแข่งในสนามนี้ด้วย ในรถหมายเลข326
โดยส่งลงแข่งในคลาส SP2T สามารถสร้างชื่อเสียงได้โดยที่เป็นรถ Crossover คันเดียว
ในการแข่งขันในครั้งนี้ และสามารถวิ่งจบ 24ชั่วโมง ได้ลำดับที่ 3 ในคลาส โดยวิ่งได้ 97 รอบสนาม

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/11.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/12.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/13.jpg)

(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/14.jpg)

ส่วนในเมืองไทยจะได้ใช้เมื่อไหร่ต้องรอลุ้นกันแต่อาจจะต้องรอถึง ปี 2018 ต้องติดตามกันต่อไป

ปล.ขอบคุณภาพในสนามแข่งจากพี่ อาคม รวมสุวรรณ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มิถุนายน 03, 2016, 01:40:09
เข้าอันดับต่อจาก Altis พี่ไทยเราเลยครับ

เทสรถในสนามจริงๆ ในการแข่งจริงๆก่อนวางขายแบบนี้ หวังว่าช่วงล่างมันจะเป็นรถที่เอาใจนักขับน่ะ 
ตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ  แอบหวังอยากให้ช่วงล่างมันหนึบไม่แพ้ XV จริงๆ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ มิถุนายน 03, 2016, 06:16:07
มองหน้าตรงนี่ เหมือนยาริสเลย
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ มิถุนายน 03, 2016, 06:36:27
ยาริสชัดๆ แต่ชอบ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มิถุนายน 03, 2016, 07:26:26
hrv ขายจนปลิ้นแล้ว
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: luxifer ที่ มิถุนายน 03, 2016, 07:27:18
ขอบคุณครับ สวยมากจริง เสียดายมาช้าไปหน่อย
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: kan.kom ที่ มิถุนายน 03, 2016, 07:40:26
มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร

ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ มิถุนายน 03, 2016, 07:46:34
ของเค้าดี มาเมื่อไรก็ขายได้ แต่ถึงตอนนั้น HR-V ,CX-3 คง minorchange รอบ 3 กันแล้ว   แต่ตอนนี้ทางค่ายคงต้อง ให้ความสำคัญกับยอดขาย กระบะกันก่อน ยอดมันโดนคู่ปรับทิ้งห่างไปเรื่อยๆแล้ว..

หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: porcupine ที่ มิถุนายน 03, 2016, 08:07:23
เอาที่โตสบายใจ ชาวบ้านเค๊าไปถึงไหนกันแล้ว
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ มิถุนายน 03, 2016, 08:21:10
ไฟท้ายคล้ายๆ Civic FC เลยครับ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: bubball ที่ มิถุนายน 03, 2016, 08:31:30
ถ้าเปิดตัวพร้อม HR-V คงมีคิดหนัก หนักมากๆ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: seeker ที่ มิถุนายน 03, 2016, 08:38:28
ดีไซน์สวย ชอบเลย
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ มิถุนายน 03, 2016, 09:17:44
มีรูปภายในด้วยไหมครับ

จนป่านนี้ยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมาเลย สงสัยติดฟิล์มทึบทุกคันที่โชว์

มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร

ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี

ส่วนที่เปิดประตูหลังผมว่าน่าเปิดในลักษณะ โหนลง ไม่ได้งัดขึ้น
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมว่าก็ไม่ได้ผิดสรีระอะไร
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: SUN-PS ที่ มิถุนายน 03, 2016, 09:20:06
ผมว่าkicksของนิสสันสวยกว่าแยะเลย
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ มิถุนายน 03, 2016, 09:30:46
สวยครับ รอดูภายในว่าจะทำได้ดีแค่ไหน
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: kan.kom ที่ มิถุนายน 03, 2016, 09:31:09
มีรูปภายในด้วยไหมครับ

จนป่านนี้ยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมาเลย สงสัยติดฟิล์มทึบทุกคันที่โชว์

มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร

ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี

ส่วนที่เปิดประตูหลังผมว่าน่าเปิดในลักษณะ โหนลง ไม่ได้งัดขึ้น
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมว่าก็ไม่ได้ผิดสรีระอะไร

ถ้าใช้วิธีดึงลง ก็เปิดสะดวกเลยครับ แต่เห็นจากภาพยังคิดว่าเหมือนที่จับปกติคือดึงออกนะ ต้องรอดู
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: เซลล์ขายรถ ที่ มิถุนายน 03, 2016, 09:40:45
ที่เปิดประตูหลังทำไมสูงจัง
แต่รถนี้ยาริสเปลี่ยนท้ายใส่ Civic FC ชัดๆ-*-

ปล.ดูรถคันแข่งก็ไม่เลวร้ายอะไรนิน่า ตอนแรกดูรูปรถโชว์แล้วก็รูปเก่าๆที่โชว์งานก่อนๆ ดูเส้นสายไม่สวย
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ มิถุนายน 03, 2016, 09:44:12
สวยล้ำมาก ถ้ามาราคาถูกกว่า HR-V นี่จะเอาสักคัน
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ มิถุนายน 03, 2016, 10:21:26
ไหนๆก็จะแข่งกับ HR-Vแล้ว   ลงเครื่อง  1.8 CVT ของอัลติสเลยเป็นไง
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Matlab ที่ มิถุนายน 03, 2016, 10:26:00
แต่งหน้าทาปากใส่สปอยหลัง มันเท่อย่างบอกไม่ถูก
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 03, 2016, 10:56:47
ขอ 1.2  ครับ
ผมประกาศ ไว้นะที่นี้เลย มาจริง ผมซื้อ 1.2 Bo
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ มิถุนายน 03, 2016, 11:07:30
ไฟท้าย กับชีวิค ใครลอกใครนี่ 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มิถุนายน 03, 2016, 11:20:01
เอารถยกสูง เอามาโหลดเตี๊ยเป็นตัวแข่งเลย 5555
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Tuned by Pex ที่ มิถุนายน 03, 2016, 12:31:09
สวยมากๆ แต่มาช้าไปหน่อย
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: WiNNz ที่ มิถุนายน 03, 2016, 16:39:03
เอามาเป็น vios allnew เถอะะ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: eaksuchart ที่ มิถุนายน 03, 2016, 17:44:57
ไฟท้ายคล้ายๆ Civic FC เลยครับ

ข้างหน้าเหมือน MG ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มิถุนายน 03, 2016, 20:27:45
ขอบคุณครับ คันนี้โตโยต้าออกแบบได้สวยจริงๆ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nrburgring
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มิถุนายน 04, 2016, 11:46:43
ขอบคุณครับสำหรับการพาชม   8) 8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ มิถุนายน 04, 2016, 13:22:42
เป็นรถที่น่าใช้อีกคัน แต่รอดูราคา ออฟชั่น แล้เครื่องยนต์ของไทยก่อน ถ้า1.2turbo นี่น่าสนใจอย่างแรง
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ มิถุนายน 04, 2016, 14:34:30
น่าจะคันพอ MG GS  ?
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ มิถุนายน 04, 2016, 19:56:33
มีรูปภายในด้วยไหมครับ

จนป่านนี้ยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมาเลย สงสัยติดฟิล์มทึบทุกคันที่โชว์

มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร

ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี

ส่วนที่เปิดประตูหลังผมว่าน่าเปิดในลักษณะ โหนลง ไม่ได้งัดขึ้น
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมว่าก็ไม่ได้ผิดสรีระอะไร

ถ้าใช้วิธีดึงลง ก็เปิดสะดวกเลยครับ แต่เห็นจากภาพยังคิดว่าเหมือนที่จับปกติคือดึงออกนะ ต้องรอดู
ถ้าดึงลงจะใช้ง่ายครับ แต่น้ำฝนและขี้ฝุ่นคงขังอยู่เต็มเลยครับ
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 06, 2016, 19:14:15
มันจะสวยหรือไม่สวยดี 55+
หัวข้อ: Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
เริ่มหัวข้อโดย: zipp ที่ มิถุนายน 18, 2016, 14:06:39
รอบสนาม หนูบวกลิง
https://www.youtube.com/embed/0JIYhDf1f34