Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sirisak_ac118 ที่ มิถุนายน 03, 2016, 00:40:50
-
ได้มีโอกาสไปทำข่าวการแข่งขันรถยนต์ ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
ในการแข่งจะมีการออกบูธของแต่ละค่ายรถยนต์
เจอบูธของค่ายรถยนต์ TOYOTA เจอ C-HR Hybrid จอดเด่นอยู่เลยไปเก็บภาพมาให้ชมกัน
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/1.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/2.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/3.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/4.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/5.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/6.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/7.jpg)
สเป็คที่ขายจริงในยุโรปมี 2 รุ่น ให้เลือก
- เบนซิน 1.2L Turbo มีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT ส่วนระบบขับเคลื่อน
มีทั้งขับเคลื่อน4ล้อและ 2ล้อหน้า
- เบนซิน ไฮบริด 1.8L เกียร์ E-CVT ขับเคลื่อน 2ล้อหน้า
-----------------------------------------------------------------------------------------
สำหรับในตลาดโลกจะมีให้เลือก 4 รูปแบบเครื่องยนต์ ด้วยกัน
เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) / VVT-i (exhaust)
ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 71.5 x 74.5 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT
เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1 กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT
รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร NA จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิด 193 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที
(ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกใด)
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ (สำหรับตลาดรัสเซียเท่านั้น)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/8.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/9.jpg)
ทางด้านมิติตัวถังของ Toyota C-HR มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ยาว x กว้าง x สูง : 4,350 x 1,795 x 1,565 มิลลิเมตร
(รุ่น Hybrid สูง 1,555 มิลลิเมตร) ระยะฐานล้อ : 2,640 มิลลิเมตร
ความจุห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย 370 ลิตร
ส่วนในสนามแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
(http://upic.me/i/ce/5g410.jpg) (http://upic.me/show/58596210)
ทีม Toyota Gazoo Racing ส่งToyota C-HR เข้าแข่งในสนามนี้ด้วย ในรถหมายเลข326
โดยส่งลงแข่งในคลาส SP2T สามารถสร้างชื่อเสียงได้โดยที่เป็นรถ Crossover คันเดียว
ในการแข่งขันในครั้งนี้ และสามารถวิ่งจบ 24ชั่วโมง ได้ลำดับที่ 3 ในคลาส โดยวิ่งได้ 97 รอบสนาม
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/11.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/12.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/13.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/C-HR/14.jpg)
ส่วนในเมืองไทยจะได้ใช้เมื่อไหร่ต้องรอลุ้นกันแต่อาจจะต้องรอถึง ปี 2018 ต้องติดตามกันต่อไป
ปล.ขอบคุณภาพในสนามแข่งจากพี่ อาคม รวมสุวรรณ
-
เข้าอันดับต่อจาก Altis พี่ไทยเราเลยครับ
เทสรถในสนามจริงๆ ในการแข่งจริงๆก่อนวางขายแบบนี้ หวังว่าช่วงล่างมันจะเป็นรถที่เอาใจนักขับน่ะ
ตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ แอบหวังอยากให้ช่วงล่างมันหนึบไม่แพ้ XV จริงๆ
-
มองหน้าตรงนี่ เหมือนยาริสเลย
-
ยาริสชัดๆ แต่ชอบ
-
hrv ขายจนปลิ้นแล้ว
-
ขอบคุณครับ สวยมากจริง เสียดายมาช้าไปหน่อย
-
มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร
ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี
-
ของเค้าดี มาเมื่อไรก็ขายได้ แต่ถึงตอนนั้น HR-V ,CX-3 คง minorchange รอบ 3 กันแล้ว แต่ตอนนี้ทางค่ายคงต้อง ให้ความสำคัญกับยอดขาย กระบะกันก่อน ยอดมันโดนคู่ปรับทิ้งห่างไปเรื่อยๆแล้ว..
-
เอาที่โตสบายใจ ชาวบ้านเค๊าไปถึงไหนกันแล้ว
-
ไฟท้ายคล้ายๆ Civic FC เลยครับ
-
ถ้าเปิดตัวพร้อม HR-V คงมีคิดหนัก หนักมากๆ
-
ดีไซน์สวย ชอบเลย
-
มีรูปภายในด้วยไหมครับ
จนป่านนี้ยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมาเลย สงสัยติดฟิล์มทึบทุกคันที่โชว์
มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร
ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี
ส่วนที่เปิดประตูหลังผมว่าน่าเปิดในลักษณะ โหนลง ไม่ได้งัดขึ้น
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมว่าก็ไม่ได้ผิดสรีระอะไร
-
ผมว่าkicksของนิสสันสวยกว่าแยะเลย
-
สวยครับ รอดูภายในว่าจะทำได้ดีแค่ไหน
-
มีรูปภายในด้วยไหมครับ
จนป่านนี้ยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมาเลย สงสัยติดฟิล์มทึบทุกคันที่โชว์
มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร
ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี
ส่วนที่เปิดประตูหลังผมว่าน่าเปิดในลักษณะ โหนลง ไม่ได้งัดขึ้น
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมว่าก็ไม่ได้ผิดสรีระอะไร
ถ้าใช้วิธีดึงลง ก็เปิดสะดวกเลยครับ แต่เห็นจากภาพยังคิดว่าเหมือนที่จับปกติคือดึงออกนะ ต้องรอดู
-
ที่เปิดประตูหลังทำไมสูงจัง
แต่รถนี้ยาริสเปลี่ยนท้ายใส่ Civic FC ชัดๆ-*-
ปล.ดูรถคันแข่งก็ไม่เลวร้ายอะไรนิน่า ตอนแรกดูรูปรถโชว์แล้วก็รูปเก่าๆที่โชว์งานก่อนๆ ดูเส้นสายไม่สวย
-
สวยล้ำมาก ถ้ามาราคาถูกกว่า HR-V นี่จะเอาสักคัน
-
ไหนๆก็จะแข่งกับ HR-Vแล้ว ลงเครื่อง 1.8 CVT ของอัลติสเลยเป็นไง
-
แต่งหน้าทาปากใส่สปอยหลัง มันเท่อย่างบอกไม่ถูก
-
ขอ 1.2 ครับ
ผมประกาศ ไว้นะที่นี้เลย มาจริง ผมซื้อ 1.2 Bo
-
ไฟท้าย กับชีวิค ใครลอกใครนี่ 8) 8) 8)
-
เอารถยกสูง เอามาโหลดเตี๊ยเป็นตัวแข่งเลย 5555
-
สวยมากๆ แต่มาช้าไปหน่อย
-
เอามาเป็น vios allnew เถอะะ
-
ไฟท้ายคล้ายๆ Civic FC เลยครับ
ข้างหน้าเหมือน MG ด้วยครับ
-
ขอบคุณครับ คันนี้โตโยต้าออกแบบได้สวยจริงๆ
-
ขอบคุณครับสำหรับการพาชม 8) 8) 8) 8) 8)
-
เป็นรถที่น่าใช้อีกคัน แต่รอดูราคา ออฟชั่น แล้เครื่องยนต์ของไทยก่อน ถ้า1.2turbo นี่น่าสนใจอย่างแรง
-
น่าจะคันพอ MG GS ?
-
มีรูปภายในด้วยไหมครับ
จนป่านนี้ยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมาเลย สงสัยติดฟิล์มทึบทุกคันที่โชว์
มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร
ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี
ส่วนที่เปิดประตูหลังผมว่าน่าเปิดในลักษณะ โหนลง ไม่ได้งัดขึ้น
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมว่าก็ไม่ได้ผิดสรีระอะไร
ถ้าใช้วิธีดึงลง ก็เปิดสะดวกเลยครับ แต่เห็นจากภาพยังคิดว่าเหมือนที่จับปกติคือดึงออกนะ ต้องรอดู
ถ้าดึงลงจะใช้ง่ายครับ แต่น้ำฝนและขี้ฝุ่นคงขังอยู่เต็มเลยครับ
-
มันจะสวยหรือไม่สวยดี 55+
-
รอบสนาม หนูบวกลิง
https://www.youtube.com/embed/0JIYhDf1f34