Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 03, 2016, 10:58:36
-
MG5 1.5 Turbo X Sunroof
MG ประเทศไทยเทียบรถคันนี้กับคู่แข่งราคาไม่เกิน 7 แสนปลาย..ก็คือ B-segment แต่ขนาดตัวของมันนั้นใหญ่กว่า Chevrolet Cruze ซะอีก ตัวถังกว้าง 1.8 เมตร! นี่คือ B-Segment คันแรกที่เอาคนอ้วนสองคนนั่งคู่กันแล้วแขนแทบไม่ถูกันเลย เนื้อที่ด้านหน้าสบาย ด้านหลัง Legroom ยาวกว่า City แต่ Headroom น้อยกว่าประมาณนิ้วสองนิ้ว
เบาะนั่งใหญ่ ส่วนรองก้นอาจจะใหญ่กว่า Tiida อีก นั่งสบายดี แต่ไม่ชอบตรงที่ตัวเบาะปรับสูงต่ำไม่ได้ ไอ้ที่เราคิดว่าปรับสูงต่ำได้น่ะ มันแค่ปรับตัวเบาะเทหน้าเทหลัง และตำแหน่งการขับก็สูงเหมือน Focus หรือ Tiida ในขณะที่หลังคามันไม่ได้สูงโปร่งมากนัก พวงมาลัยปรับเข้า-ออกไม่ได้ แต่เข็มขัดปรับระดับได้ละกัน
ดีไซน์ภายในไม่ได้สวยล้ำแบบภายนอก แดชบอร์ดเชยๆ พลาสติกแข็งๆ นุ่มเฉพาะส่วนที่หุ้มหนังคือเบาะและแผงข้างกับที่เท้าแขนตรงประตู กุญแจรีโมทธรรมดา เรื่องความแพรวพราวทันสมัยยังห่าง City, Fiesta และ Mazda มาก แต่ยังดีว่ามีจอกลาง (หน้าจอกดแล้วหยุ่นๆเหมือนโน้ตบุ๊คยุคก่อน) ซึ่งเป็นทัชสกรีนและมีระบบนำทางซึ่งใช้การได้ดี โชว์ทางเลี้ยวแบบ Turn-by-Turn ได้ (คู่แข่งไม่มีใครให้แบบนี้)
เครื่องยนต์ 15S4G 129 ม้า 210Nm เจอน้ำหนักตัว 1,315 กก. อัตราเร่งออกตัวกับแซงเลยไม่หนีคู่แข่ง แต่ถ้าหลัง 120 ไปมีเฮ ปลายไหลเร็วเหมือนพี่มัน 1.5 กม.เข้าเส้นที่ 188 (City ได้ 179, Ecoboost 182, Mazda 172) เกียร์อัตโนมัติบ้านๆไม่ใช่คลัตช์คู่หรือ AMT แต่ทำงานของมันได้ดี ขับง่ายเหมือนเกียร์ออโต้ทั่วไป มี 6 จังหวะ กดมากได้แรง กดน้อยค่อยๆไต่ โหมด S จะเลี้ยงรอบไว้สูงขึ้น และ Manual Mode ทำงานไว ตบซ้อน 2ทีลงให้ 2 เกียร์ตามสั่ง
เวลาออกตัว คันเร่งตอบสนองทันทีแต่จะมีการค่อยๆปลดปล่อยพลังทำให้เหมือนรอรอบมากทั้งที่ความจริงบูสท์มาตั้งแต่ 2700ในเกียร์ต่ำและ 2500ในเกียร์ 3..ออกตัวเหมือน Sonic 1.4 แต่หลัง 2700 ไปอย่างโหดเหมือน EcoBoost
ช่วงล่าง? สไตล์ MG ชัดเจนมาก มันไม่ใช่รถเบาที่ช่วงล่างบาลานซ์นุ่มแข็งพอดีแบบ Mazda แต่เป็นลักษณะรถหนักๆที่ใช้โช้คแข็ง เสียงจากการสะเทือนจะดังแต่ตัวรถจะไม่ดีดดิ้น การเล่นโค้งแคบความเร็วต่ำๆยังสู้ Fiesta กับ Mazda ไม่ได้ เหมือนน้ำหนักมันจะลากรถออกนอกแนวนิดๆ แต่ถ้าเป็นการวิ่งทางไกลความเร็วสูง บอกเลยว่าบางทีนึกว่าวิ่งอยู่ 140 เหลือบมองเข็ม..ตายห่า 165 แล้ว นิ่งหนึบสวรรค์โปรดเลยถ้าไม่มีลมตีข้าง
พวงมาลัยไฟฟ้า ความเร็วต่ำเบาเหมือนรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ แต่ความเร็วสูงหน่วงแบบหนักหนึบมือมากขับแล้วไม่เกร็งเลย เอามันไว้อย่างนี้แหละดีแล้ว
อัตราสิ้นเปลือง กินจุกว่ารถคู่แข่งจากญี่ปุ่น แต่เลขสวยกว่า Sonic 1.6 ที่ตัวหนักเหมือนกัน ยิ่งถ้าขับตีนโหดมี 10 กิโลลิตร แต่ถ้าวิ่งทางไกลเร็วๆแล้วรถไม่ติด ขับตามธรรมชาติช้าบ้างเร็วบ้าง 13.5 กม./ลิตรก็ได้มาไม่ยาก
สรุปคือภายในไม่แพรวพราว ออพชั่นเด่นแค่ซันรูฟกับระบบนำทางและ InkaNet อุปกรณ์ความปลอดภัยใกล้เคียงชาวบ้าน ถุงลม 2 ลูก กินน้ำมัน ตีนต้นเกาะกลุ่ม แต่เด่นที่ขนาดตัวรถ การขับขี่ความเร็วสูง ความผ่อนคลายและมั่นใจเวลาขับทางไกลเร็วๆที่ทั้งสนุก สบาย ผ่อนคลายไปพร้อมๆกัน
https://www.youtube.com/watch?v=FqXnOix8Yq4
https://www.youtube.com/watch?v=aZzXahaXU5s
-
เย่ๆๆมาแล้วขอบคุณสำหรับผลงานดีๆครับรอติดตามคลิปต่อไป
-
ขอบคุณครับ
เป็น B-Segment ที่ใหญ่มาก
-
หน้า ข้าง โอ นะ
แต่ท้ายมัน........หลงยุค
พยายามต่อไป :)
-
ขอบคุณครับ ใหญ่โตดีจริงๆ ซดโฮกเลย
-
กำลังอยากอ่านพอดี ขอบคุณครับ
-
ถ้าจับมาจูนเรื่องอัตราการกินน้ำมันได้ เป็นรถที่น่าใช้เลยทีเดียว
-
เป็นรถที่ช่วยส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่านได้ดีมากครับ 555
-
ขอบคุณครับ
สอบถามพี่แพนครับ พวงมาลัยและช่วงล่างระหว่าง MG3 กับ MG5
พี่แพนคิดว่าใครดีกว่ากันครับ
-
17.32 โฟกัสอีโคบุส สุดติ่งกะดิ่งแมว
ยังไม่ได้ขายคร้าบบบบบพี่แพน
เฟียสต้าใช่มะครับ
-
ขอบคุณครับ
สอบถามพี่แพนครับ พวงมาลัยและช่วงล่างระหว่าง MG3 กับ MG5
พี่แพนคิดว่าใครดีกว่ากันครับ
MG3 ช่วงล่างหนึบกว่าชัดเจนมากครับ เวลาขึ้นบูรพาวิถี MG5 ถ้าลมตีแรงๆ ที่ 120 นี่เริ่มหวิวแล้ว แต่ MG3 140 ยังสบายๆ
ส่วนพวงมาลัยความคมไม่ค่อยต่าง ต่างแค่น้ำหนัก MG3 เป็นพาวเวอร์ไฮดรอลิกหนักกว่ามาก MG5 นี่ฟีลไฟฟ้าแต่คมและหน่วงน้ำหนักดีมาก ส่วนตัวชอบ MG5 มากกว่า เพราะเวลาจอดรถก็เบาหมุนพวงมาลัยง่าย เวลาขับเร็วๆ พวงมาลัยก็หนักแน่นไม่หวิวครับ
-
ชัดเจนว่า.....
-
ถ้า 1.5 กิโลเมตร Altis mazda 3 โดนฉีกเรียบบบบบ
-
MG5 ใช้คอมแอร์ของ denso ป่าวครับ เหมือนผมได้ยินเสียงมันทำงานเป็นระยะๆ เหมือน altis ที่บ้านเด๊ะเลย
-
- เป็น MG คันแรกที่ผมชอบ
- เป็น MG คันแรกที่ผมตั้งตารอดูคลิป
- เป็น MG คันแรกที่อยากลองขับ
- และเป็น MG คันแรกที่ผม อยากได้
-
- เป็น MG คันแรกที่ผมชอบ
- เป็น MG คันแรกที่ผมตั้งตารอดูคลิป
- เป็น MG คันแรกที่อยากลองขับ
- และเป็น MG คันแรกที่ผม อยากได้
ส่วนผมรู้ตัวอีกทีที่บ้านก็ซื้อ MG มา 2 คันล่ะ ^ ^"
MG3 กับ MG5
ขอบคุณครับผมขอดูรีวิวหน่อยละกัน ตั้งตารอดูรอรีวิว
-
เสียงตอน 180 น่ากลัวจริงๆ
-
ขอบคุณครับบบบ
-
เรื่องเบาะนี่ ตรงตามที่ผมคิดไว้เมื่อตอนเพื่อนลากผมไปเทสต์ไดรฟ์ที่ศรีนครินทร์จริงๆ ด้วย
ด้วยสรีระผมที่ผอม (แอบกระโดดโลดเต้นตีลังกาเหินหาวแป๊บด้วยความหลงตัวเองชั่วครู่) ทำให้นั่งแล้วหันหน้าใส่เพื่อนว่า "ถ้าเป็นคนที่ตัวใหญ่หรืออ้วน น่าจะนั่งได้รู้สึกสบายมากๆ แต่คนผอมๆ เวลาซัดโค้งจะไหลเทข้างซะแนบแผงประตู"
เรื่องเกียร์ เสียดาย ตอนเทสต์ไดรฟได้ขับตัว N/A และข้อจำกัดการใช้พื้นที่เลยได้ลองแค่เล็กๆ ลองเข้า D บ้าง +/- บ้าง ก็โอเคเลยทีเดียว
*เนื่องสนามที่ศรีนครินทร์จะมีข้อบังคับตามเวลาเนื่องจากอยู่ใกล้กับอาคารเรียนของทางวิทยาลัยที่อยู่ข้างๆ เลยห้ามให้เกิดเสียงดัง ฉะนั้นเลยซัดจนยางไถลเอี๊ยดอ๊าดไม่ได้ กระแทกคันเร่งจมมิดไม่ได้ เทสต์ ABS ไม่ได้ (ขนาดสลาลอมยังได้ไม่เกิน 30 km/h ไม่งั้นเสียงยางจะดังจนหนวกหู)
สิ่งที่โอเคเลย การตอบสนองเกียร์ น้ำหนักพวงมาลัย ช่วงล่างที่แน่นๆ ดี (เสียดาย ติดข้อจำกัดสถานที่)
-
ขอให้คงคอนเซปราคา กับขนาดตัวรถแบบนี้ไว้จนถึงรุ่นหน้านะครับ คงถึงเวลาเปลี่ยนรถพอดี
ผมจับตาดูคุณอยู่ อยากได้ฟาสแบค และทรงรถสวยขึ้นกว่านี้ ให้รู้สึกเหมือนมอง mg6 ก็ยังดี ภายในรับได้ยอมแลกกับราคา
-
เป็น MG คันแรกที่ผมแอบสนใจเหมือนกันครับ
-
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ แต่รอบนี้ผมดูคลิปสองแล้วมึนมากเลย ภาพมันสั่นและหลุดโฟกัสบ่อย
-
เยี่ยม เป็นรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ
ขอบคุณสำหรับคลิปคุณภาพครับ
-
MG3 ขายได้เอาตัวรอดสบาย
รุ่นอื่นไม่แน่ใจ