Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: -Anonymous- ที่ มิถุนายน 04, 2016, 16:14:30
-
เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ PTT HyForce Series 2 Premium Diesel คาลเท็กซ์ พาวเวอร์ ดีเซล
3 ต้วนี้ ตัวไหนให้อัตราเร่งดีสุด เครื่องเงียบที่สุดหรอครับตอนนี้
ผมพยายามหาตัวพาวเวอดีเซลของคาลเท็กซ์แต่หายากมากๆเลยครับ มีใครได้ลองแล้วบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
ตัวท็อปคาลเท๊กซ์ยังไม่เคยลองครับ
แต่อีก2ตัวผมว่าpttดีกว่านิดนึงนะครับ เครื่องนิ่งเงียบขึ้นกลิ่นน้ำมันนัอยลงด้วยครับ
-
PTT HyForce ผมว่าเป็นน้ำมันที่เห็นความต่างเรื่องอัตราเร่งนะ ดีจริงๆ ส่วนสิ้นเปลืองไม่ต่าง
-
ผมขอบวีมากสุด ลองมาก็ดาวครับ
-
เชลล์ วี-เพาเวอร์ ดีเซลไนโตร+ เงียบ+อัตราเร่งและการสิ้นเปลืองน้ำมัน เวอร์ที่สุด
คาลเท็กซ์ พาวเวอร์ ดีเซล ใกล้เคียงกับ เชลล์ วี-เพาเวอร์ ดีเซลไนโตร+มาก หาปั้มหาเติมยากหน่อย รองลงมาครับ
PTT HyForce Series 2 Premium Diesel อันนี้ไม่เคยลองครับ
-
เติมมา "ความรู้สึก" ชอบ ไฮฟอจ กับ ของคาลเท็ก
-
พรีเมี่ยม ดีเซล ผมลองใน E300 hybrid กับ trailblazer 2.8
PTT Hyfroce เครื่องเงียบลง เหยียบสนุกขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
V-Power เครื่องไม่ค่อยเงียบลงจนรู้สึกได้ แต่ อัดตราเร่งดีขึ้นขัดเจนมาก
esso ดีเซล+ จะคล้ายๆ hyfroce แอบหมดช้ากว่า(ความรู้สึกส่วนตัว)
Caltex PowerTechronD ลองมา3ถัง ผมว่ามันไม่ต่างจากตัวดีเซลธรรมดาเท่าไหร่นัก
บางจาก ดีเซลเอส ไม่อยู่ในกลุ่มพรีเมียม ไม่เพิ่มราคา แต่ผมใช้มาหลายถังแล้ว รู้สึกว่ามันอัดตราเร่งดีขึ้นจากดีเซลธรรมดา แบบรู้สึกได้ แต่ไม่ถึงขนาด hyforc , V-power,ดีเซล+
ปล (ความรู้สึกส่วนตัวจากการใช้งาน)
-
ส่วนมากใช้ความรู้สึกจับครับ แต่ละคนอาจจะชอบไม่เหมือนกัน ส่วนตัวผม ชอบ power d caltex ที่สุด เงียบ ที่มันชอบคือ อาการ ลื่นๆ ครับ กดแล้วมันไหลดี รองมาก็พอๆ กันหมดทั้ง hyforce shell esso แต่ถ้าไม่ premium ผมชอบ shell fuel save น่ะ หมดถังช้าสุด รองมาก็ caltex :)
-
พอดีประสาทสัมผัสไม่เทพแยกไม่ออก เน้นส่วนลดค่าน้ำมันจัด "บางจาก" คุ้มสุดแล้ว
-
จากที่เคยลองเกรดพรีเมี่ยม V Power , Hyforce , esso+
ทุกตัวเร่งลื่นกว่าดีเซลธรรมดา ผมให้ esso ด้อยกว่าอีก 2 ค่าย นิดนึง
อัตราสิ้นเปลือง ไม่ได้ดีกว่าดีเซลธรรมดาแบบชัดเจน เทียบบาท/กิโลเมตร จ่ายแพงกว่าดีเซลธรรมดา แต่ได้ที่ขับสนุกกว่านิดนึง
ปกติผมจะเติมบางจาก ในเกรดธรรมดา ผมให้ดีกว่าทุกค่าย แต่สู่เกรดพรีเมี่ยมไม่ได้แน่นอนครับ
-
ที่บ้านเคยบ้าเติมน้ำมันพรีเมียมมาพักนึง สำหรับปิคอัพ 3 คัน
ตอนนี้เหลือ 1 คัน (วีโก้) ดีแมกซ์กะนาวาร่าไม่อยู่แล้ว
สรุปมาลงเอยกะบางจากครับ แล้วไปใช้น้ำมันเครื่องดีๆ หน่อยแทน ขับดี๊ดี
เข้าศูนย์มันให้ใช้แต่กึ่งสังเคราะห์ รถโหลดหนักๆ มีครางอยู่
-
น่าจะแบบมีtest 0-100 หาความต่างของน้ำมันนะ จะได้วัดกันไปเลย เร็วจริงหรือแค่ความรู้สึก
-
ทุกวันนี้วิ่งในเมืองเติมแต่บางจากครับ
ออกตจว.ถึงจะจัด V power ครับ
-
ผมลองมาแล้ว ในความรู้สึก caltex premium power d ดีสุด ขับแล้วเครื่องลื่น เงียบขึ้น แต่หาที่เติมยากมาก มีไม่กี่ปั็มใน กทม
ส่วน v power ptt hyforce เติมแล้วความรู้สึก ใกล้เคียงกัน
-
จากที่ลอง ดีเซล แบบแพง 3 ยี่ห้อ shell ptt esso ผมชอบ shell v power มากสุดนะ
แต่เรื่่องหาเติมง่าย ผมว่า ptt hyforce หาเติมง่ายกว่าสำหรับแถวบ้านผม
ถ้าเรียงเป็นความชอบส่วนตัว รู้สึกว่าเติมแล้วดี
1 shell
2 esso
3 ptt
-
V Power ครึ่งถังได้ 500KM
บางจาก ตัวถูก ครึ่งถังได้ 420-440KM
Shell ตัวถูก ครึ่งถังได้พอๆกะ บางจาก
เติมแบบกรอกคอถัง
Toyota Revo 2.4 G Preruner AT
ขับเส้นทางเดิมความเร็ว 90-120 ประมานนั้นแหละ โดยรวมเทียบกะราคาแล้วพอกัน แต่อัตราเร่ง V power ดีกว่า เสียงเครื่องเงียบกว่านะ
ผมลองมาหลายถังละ
-
ผมขับ Cruze 2.0 ตามประสบการณ์จริงที่ลองมานะครับ
น้ำมันที่เติมบ่อยคือ Shell V power diesel พอใจที่สุดครับ อัตราเร่งดีจริงๆ กดติดเท้ามาก เครื่องเดินเรียบมาก กดหนักแค่ไหนก็ไม่มีสั่น
อัตราสิ้นเปลืองเคยได้ดีที่สุด 18 km/litre avg. กด cruise control วิ่งที่ 110 km
เส้นทางกรุงเทพ-ภูเก็ต 900 km ใช้น้ำมันไป 1 ถัง + 1/4 ถือว่าประหยัดพอสมควร
Caltex ยังไม่เคยลองครับ
ส่วน Hyforce เคยเติมแค่ 2 ครั้ง ยังวัดอะไรไม่ได้ จับความรู้สึกแล้ว อัตราเร่งด้อยกว่า shell
แต่วิ่งระยะสั้นอัตราสิ้นเปลืองดีกว่า shell ครับ ส่วนทางยาวยังไม่เคยลองเติมเลย
Hyforce ผมว่าหาเติมยากครับ ขนาดปั้มใหญ่ๆ ตามต่างจังหวัดยังไม่มีเลย
-
ใช้แต่บางจาก ไฮดีเซล
-
V Power ครึ่งถังได้ 500KM
บางจาก ตัวถูก ครึ่งถังได้ 420-440KM
Shell ตัวถูก ครึ่งถังได้พอๆกะ บางจาก
เติมแบบกรอกคอถัง
Toyota Revo 2.4 G Preruner AT
ขับเส้นทางเดิมความเร็ว 90-120 ประมานนั้นแหละ โดยรวมเทียบกะราคาแล้วพอกัน แต่อัตราเร่ง V power ดีกว่า เสียงเครื่องเงียบกว่านะ
ผมลองมาหลายถังละ
น้ำมันแต่ละชนิด ได้อัตราสิ้นเปลืองกี่กิโลเมตรต่อลิตรครับ
เพราะการวัดเป็นถังต่อกิโลเมตร ครึ่งถังต่อกิโลเมตร ความคลาดเคลื่อนมันสูงครับ