Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มิถุนายน 04, 2016, 16:15:30

หัวข้อ: สตรัทปรับเกลียว เบากว่าโช๊คเดิมติดรถเหรอครับ (มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มิถุนายน 04, 2016, 16:15:30
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/62727016/2016-04-15%2012.56.02.png)

ในรูปคือกล่องของ H-drive รุ่นปรับ 32 ระดับ

ข้างกล่องผมเดาว่ามันบอกน้ำหนัก ตัวหน้า 5 กก. ตัวหลัง 3 กก. หรือเปล่า ทำไมเบาจัง

พอรวมกัน 4 ต้นก็น่าจะอยู่ที่ 16 กก.

โช๊คเดิมติดรถจับใส่กล่องชั่งน้ำหนักได้ที่ 23 กก. เกือบ 24

สรุปได้ไหมว่า สตรัทปรับเกลียวนั้นเบากว่าโช๊คเดิมติดรถ?
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว เบากว่าโช๊คเดิมติดรถเหรอครับ (มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: Notez ที่ มิถุนายน 04, 2016, 16:58:08
น่าจะค่า k สปริงนะครับ
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว เบากว่าโช๊คเดิมติดรถเหรอครับ (มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มิถุนายน 04, 2016, 17:24:13
งั้นผมก็หน้าแตกสิฮะ

555 หัวเราะกลบเกลื่อน

แล้วถ้าผมอยากลดอาการ rebound ที่ก้นยกจากเบาะ

ผมต้องเปลี่ยนสปริงเป็นแข็ง หรืออ่อนลงครับ
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว เบากว่าโช๊คเดิมติดรถเหรอครับ (มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ มิถุนายน 04, 2016, 19:50:03
อลูมิเนียมเบากว่าเหล็กครับ
สปริงขดใหญ่กว่าก็จะหนักกว่าด้วย
ฐานรองสปริงก็ใหญ่ตามขนาดสปริงทำให้หนักกว่าครับ
หัวข้อ: Re: สตรัทปรับเกลียว เบากว่าโช๊คเดิมติดรถเหรอครับ (มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: wildstocks ที่ มิถุนายน 04, 2016, 22:36:38
Hooke's law

F = -kX

F = Force vector
k = Spring Constant
X = phase (ระยะระหว่าง)

ข้างกล่อง F=Front
                R=Rear