Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มิถุนายน 04, 2016, 16:15:30
-
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/62727016/2016-04-15%2012.56.02.png)
ในรูปคือกล่องของ H-drive รุ่นปรับ 32 ระดับ
ข้างกล่องผมเดาว่ามันบอกน้ำหนัก ตัวหน้า 5 กก. ตัวหลัง 3 กก. หรือเปล่า ทำไมเบาจัง
พอรวมกัน 4 ต้นก็น่าจะอยู่ที่ 16 กก.
โช๊คเดิมติดรถจับใส่กล่องชั่งน้ำหนักได้ที่ 23 กก. เกือบ 24
สรุปได้ไหมว่า สตรัทปรับเกลียวนั้นเบากว่าโช๊คเดิมติดรถ?
-
น่าจะค่า k สปริงนะครับ
-
งั้นผมก็หน้าแตกสิฮะ
555 หัวเราะกลบเกลื่อน
แล้วถ้าผมอยากลดอาการ rebound ที่ก้นยกจากเบาะ
ผมต้องเปลี่ยนสปริงเป็นแข็ง หรืออ่อนลงครับ
-
อลูมิเนียมเบากว่าเหล็กครับ
สปริงขดใหญ่กว่าก็จะหนักกว่าด้วย
ฐานรองสปริงก็ใหญ่ตามขนาดสปริงทำให้หนักกว่าครับ
-
Hooke's law
F = -kX
F = Force vector
k = Spring Constant
X = phase (ระยะระหว่าง)
ข้างกล่อง F=Front
R=Rear