Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SLuang ที่ มิถุนายน 08, 2016, 12:44:22
-
รางวัล International Engine of the Year Award 2016
เขาแบ่งเป็นหลายพิกัด หลายลักษณะ แล้วเอาแต่ละพิกัดมาโหวตให้เป็น รางวัลหนึ่งเดียว International Engine of the Year Award 2016
1. Ferrari 3.9-litre biturbo V8
(Ferrari 488 GTB (669ps))
เครื่องยนต์วี8 3,900 ซีซี เทอร์โบคู่ของ Ferrari ได้ 669 hp ที่ 8,000 r/m แรงบิดสูงสุด 77.4 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที ใช้เทอร์โบคู่แบบ Twin-Scroll อ่างน้ำมันเครื่องแบบ Dry Sump พา 488GTB ทำอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 3 s. และ 0-200 km/h ใน 8.3 s. Top speed 330 km/h.
2. BMW 1.5-litre three-cylinder electric-gasoline hybrid
(BMW i8 (362ps))
3. Porsche 3-litre six-cylinder turbo
(Porsche 911 Carrera, 911 Carrera 4, (370ps), 911 Carrera S, 911 Carrera 4S (400ps))
4. PSA Peugeot Citroen 1.2-litre three-cylinder turbo
(Peugeot 208 (110ps), 308, 2008 (110ps, 130ps), 3008, 5008 (130ps), Citroen C3, C3 Picasso, C4 Cactus (110ps), C4, DS3 (110ps, 130ps), C4 Picasso / Grand Picasso, DS4 (130ps))
5. Ford 998cc three-cylinder turbo
(Ford Fiesta, B-Max, Focus, C-Max, Grand C-Max (100ps, 125ps), Fiesta Red/Black (140ps), Mondeo, EcoSport (125ps), Tourneo Connect / Courier (100ps))
6. Mercedes-AMG 2-litre turbo
(Mercedes-Benz A45 AMG, CLA45 AMG (360ps), GLA45 AMG (381ps))
7. Ferrari 6.3-litre V12
(Ferrari F12 tdf (780ps))
8. Audi 2.5-litre five-cylinder turbo
(Audi RS3 (367ps), RSQ3 (340ps))
รางวัลแต่ละพิกัดครับ
Sub 1-Litre = Ford 998cc three-cylinder turbo
1-Litre to 1.4-Litre = PSA Peugeot Citroen 1.2-litre three-cylinder turbo
1.4-Litre to 1.8-Litre = BMW 1.5-litre three-cylinder electric-gasoline hybrid
1.8-Litre to 2-Litre = Mercedes-AMG 2-litre turbo
2-Litre to 2.5-Litre = Audi 2.5-litre five-cylinder turbo
2.5-Litre to 3-Litre = Porsche 3-litre six-cylinder turbo
3-Litre to 4-Litre = Ferrari 3.9-litre biturbo V8
Above 4-Litre = Ferrari 6.3-litre V12
Green Engine = Tesla full-electric powertrain
New Engine = Ferrari 3.9-litre biturbo V8
Performance Engine = Ferrari 3.9-litre biturbo V8
ที่มา
http://www.ukipme.com/engineoftheyear/ (http://www.ukipme.com/engineoftheyear/)
-
2.0 Mercedes-AMG 2-litre turbo สุดยอดจิงๆ
1.0 ecoboost กับรางวัลนี้5ปีติดต่อกัน ทิ้งห่างคุ่แข่งแบบชิวๆ ปีหน้าให้คนอื่นบ้างนะ
-
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ
-
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ
ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ
แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ BMW 1.5-litre three-cylinder , Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ
-
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ
ผมเห็นด้วยนะ อันนี้ถือว่า Downsizing มาเยอะแล้ว แถมเป็น Ferrari ที่มีมลพิษน้อย + ประหยัดน้ำมันได้หลัก 10 km/l ด้วย
-
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ
ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ
แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ BMW 1.5-litre three-cylinder , Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ
ไม่แน่ Fer อาจจะคิดแบบคุณก็ได้ครับ เลยฟื้นคืนชีพเครื่อง V8 2 ลิตรเทอร์โบ (แบบใน 208 GTB/GTS Turbo) ขึ้นมาละก็ฮาแน่เลยละครับ 555 ;D
-
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ
ผมเห็นด้วยนะ อันนี้ถือว่า Downsizing มาเยอะแล้ว แถมเป็น Ferrari ที่มีมลพิษน้อย + ประหยัดน้ำมันได้หลัก 10 km/l ด้วย
เห็นด้วยครับ
+1
-
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ
ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ
แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ BMW 1.5-litre three-cylinder , Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ
ตงลงจะเอา ดาวสูบ หรือ ดาวไซด์อะครับ
ดาวไซด์ก็ ลด CC ถูกแล้วนิครับ ลดจากเดิมก็คือลด
-
1-6 นี่ downsizing หมดเลยนะครับ
สำหรับต่างระเทศโดยเฉพาะประเทศแถบอเมริกาและตะวันออกกลางนี่ เครื่อง 3000-4000 นี่ถือว่าธรรมดามาก
-
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ
ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ
แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ BMW 1.5-litre three-cylinder , Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ
ต้องดูแรงม้าและแรงบิดด้วยครับ ถ้าจะใช้เครื่องธรรมดาให้ได้ 600 แรงม้า คงต้องใช้เครื่อง 6,000 ซี.ซี.ขึ้นไปมั้ง /// เครื่องยนต์วี8 3,900 ซีซี เทอร์โบคู่ของ Ferrari ได้ 669 hp ที่ 8,000 r/m แรงบิดสูงสุด 77.4 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที ใช้เทอร์โบคู่แบบ Twin-Scroll อ่างน้ำมันเครื่องแบบ Dry Sump พา 488GTB ทำอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 3 s. และ 0-200 km/h ใน 8.3 s. Top speed 330 km/h.
-
น่าจะมีรางวัลความทนนทานด้วยนะ
-
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ
ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ
แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ BMW 1.5-litre three-cylinder , Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ
ไม่แน่ Fer อาจจะคิดแบบคุณก็ได้ครับ เลยฟื้นคืนชีพเครื่อง V8 2 ลิตรเทอร์โบ (แบบใน 208 GTB/GTS Turbo) ขึ้นมาละก็ฮาแน่เลยละครับ 555 ;D
Ferrari เริ่มไปแนวทางนั้นแล้วครับ ดูตัวอย่างเครื่อง 2.9 V6 Bi-Turbo ที่วางใน Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio ตัวใหม่ ที่ Alfa พัฒนาจากพื้นฐาน V8 ของ 488/California T โดย Alfa ได้อดีตวิศวกรจาก Ferrari ที่พัฒนาเครื่อง V8 ตัวนั้น มาพัฒนาให้ ซึ่งในอนาคตน่าจะนำมาวางในรถตัวแทน Ferrari Dino
-
น่าจะมีรางวัลความทนนทานด้วยนะ
น่าจะเอาชุดส่งกำลังด้วยครับ เกียรเทพของ ford อาจไปไม่ถึงฝัน
เกียร์ประเภทมีคลัทช์หลายชิ้นในยี่ห้ออื่นๆก็มีปัญหาเยอะแยะเหมือนกันนะครับ DSG ใน BMW รุ่น M หรือ PDK ในปอร์ชนี่ก็มีปัญหาเสียแล้วเสียอีกช่างซ่อมไม่ได้เหมือนกัน ลองค้นดูในกูเกิ้ลดูจะพบว่ามีเยอะเลย แต่ในไทยคนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้กันเลยไม่รู้เรื่องนี้ :-X
-
488 ถือว่าเป็น downsizing นะครับ
อย่าไปนับว่ามันเครื่องใหญ่ ถ้านับจาก 458 ผมว่าก็ลงมาเยอะ
-
น่าจะมีรางวัลความทนนทานด้วยนะ
น่าจะเอาชุดส่งกำลังด้วยครับ เกียรเทพของ ford อาจไปไม่ถึงฝัน
เกียร์ประเภทมีคลัทช์หลายชิ้นในยี่ห้ออื่นๆก็มีปัญหาเยอะแยะเหมือนกันนะครับ DSG ใน BMW รุ่น M หรือ PDK ในปอร์ชนี่ก็มีปัญหาเสียแล้วเสียอีกช่างซ่อมไม่ได้เหมือนกัน ลองค้นดูในกูเกิ้ลดูจะพบว่ามีเยอะเลย แต่ในไทยคนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้กันเลยไม่รู้เรื่องนี้ :-X
You right, I really appreciate ur comment
-
เครื่อง downsizing ไม่ชนะรางวัลตรงไหนครับ
1-6 ก็ downsized มาทุกเครื่อง
พาดหัวได้เรียกแขกมาก แต่พลาดนะ