Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Narong Lith ที่ มิถุนายน 10, 2016, 14:24:48
-
ผมรู้สึกถูกชะตากับ Accord MC 2.0EL เลยได้ไปลองนั่งในโชว์รูมดู รู้สึกชอบดีไซน์ภายในและภายนอกครับ ข้างในเงียบ การประกอบค่อนข้างปราณีต นั่งแล้วรู้สึกผ่อนคลาย (ยังไม่ได้ลองขับน่ะครับ)
แต่พออ่านกระทู้ปัญหาของ Accord G9 แล้วชักหวั่นๆใจ ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยเบาเกินไปในความเร็วสูง เสียงกุกกักทั่วห้องโดยสารขณะวิ่ง ช่วงล่างที่ตึงตังไปหน่อย และอีกหลายๆปัญหา ไม่ทราบว่าท่านใดได้ลองขับตัว MC แล้วบ้างครับ? ได้รับการปรับปรุงแล้วหรือยัง?
ใจนึงก็ชอบ Teana ครับ เคยลองขับและชอบช่วงล่างแบบ Teana แต่ผมว่าเครื่องยนต์ออกจะตกยุคไปหน่อย (136แรงม้า) แถมได้ยินมาว่าจะไม่ไมเนอร์เชนจ์แล้ว และจะไม่ทำตลาดนี้ใน Gen ถัดไป ยิ่งน่าเสียดายใหญ่
ส่วนตัวแล้วเป็นคนขับรถไม่เร็วครับ ไม่เกิน 120km/h อยากได้รถขับสบายยามเดินทางไกล มาแทน Pajero 2010 ตัวเก่า (มองรถ D-seg อยู่ครับ)
-
ปัญหาทุกอย่างยังเหมือนเดิมไม่ได้แก้ไขอะไรเลยจ้า (ถ้าชอบTeana รอสักแปปรอตัวMCเลยจ้า...ดีกว่าแน่นอน)
-
โดยสารสบายสุด ชั่วโมงนี้จิ้มไปที่ Camry 2.0 เลยครับ
แถมได้เครื่องใหม่ ประหยัดขึ้น
-
เอาหลักๆนะครับ ผมใช้มา 18 เดือน
พวงมาลัย - เบา แต่คมนะครับ ใช้ไปเรื่อยๆ ซักพักจับจังหวะได้ชินมือสบายด้วยซ้ำครับ อันนี้ถือว่าไม่ใช่ปัญหาครับ
เสียงดังภายใน - ผมเป็นครับ แผงประตูดัง แล้วเอาเข้าไปแก้ไขเรียบร้อย เงียบสนิทครับ ส่วนที่อื่นยังไม่เจอ
ช่วงล่าง - ที่ว่าตึงตังไปหน่อยจริงครับ แต่เรื่องเกาะยิ่งเร็ว ยิ่งนิ่งครับ ผมว่าไม่เป็นรอง Camry แน่ๆ
ผมว่า 3 ข้อแรกไม่ใช่ปัญหานะครับ
ปัญหาจริงๆคือข้างล่างนี้ต่างหาก
เครื่องสั่น - ข้อนี้ครับเป็นปัญหาที่น่ากังวล เป็นปัญหาเครื่องสั่นเวลาคอมแอร์ทำงาน โดยเฉพาะเวลาจอดเข้าเกียร์ D ติดไฟแดง
อาการสั่นของแต่ละคันไม่เท่ากัน บางคันมาก-บางคันน้อย-บางคันไม่สั่นเลยรอดตัวไป ของผมสั่นสะท้านพวงมาลัยเลย
ตอนนี้ผมเคลม รอบแรกไปละ เปลี่ยนยางแทนเครื่องให้ใหม่เรียบร้อย(ผมว่าเกาไม่ถูกที่คันครับ) แต่ยังไม่หายสั่นครับ กำลังดำเนินการแก้ไขขั้นต่อไปครับ
ปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็ว - ขอบอกเลยว่าแบตติดรถของ Accord G9 หมดเร็วกว่าทุกรุ่น
ปกติได้แค่ประมาณปีกว่าๆ ใครได้ถึง 2 ปีนี่ถือว่าดวงดีมาก สงสัยเหมือนกันทำไมไม่หาแบตติดรถคุณภาพดีๆมาใส่ให้ลูกค้าซะหน่อย ต้นทุนจะเพิ่มซักกี่แดง
นอกนั่นผมพอใจกับรถคันนี้มากๆครับ แรงก็ได้ ประหยัดก็ดี ทำได้ทุกอย่าง
ห้องโดยสารสวยงาม ใช้งานฟังก์ชั่นทุกอย่างได้พอเพียงครับ
ที่สำคัญไม่ต้องแต่งมากก็ดูดีแบบเดิมๆละครับ
-
แอคคอร์ดนอกจากสวย และดูวัยรุ่น
ที่เหลอืผมว่าไม่ได้ดีกว่า Camry เลยครับ
-
มันสวยจริงๆ แต่อย่างอื่นสู้เค้าไม่ค่อยได้
-
ผมมี 2 คันที่บ้านครับ คันนึงเป็น 2.0EL คันนึงเป็น Hybrid เรื่องที่ผมไม่ค่อยชอบรถรุ่นนี้จริงๆเลยคือลำโพงครับ ถ้าสายตื้ด edm ไรฟังจะเซง
ครับ จะมี sub ไม่มีsub ยังไงก้ฟังไม่สนุกแต่ถ้าสายเพลงร้านกาแฟจะชอบมาก เพราะครับ เรื่องอย่างอื่นผมก้ทดลองทั้ง 2 คันบ่อยๆ ตาม
ประสบการณ์ผมที่เจอมานะครับ ผมพูดถึงตัว 2.0 ละกันนะครับเพราะ จขกท เล็งตัวนี้อยู่ ถ้าขับรถไม่เร็วอยู่แล้วเหมาะครับเพราะช่วงออกตัวค่อน
ข้างอืดเลยต้องเกิน 120 ไปแล้ว ถึงพอจะไหวหน่อย รอบต้องเกิน 4000 ถึงจะดึงแรงหน่อยครับ ถ้าเทียบกะteana 2.0 Accord แรงกว่านิดๆ
ครับ ช่วงล่างตึงตังที่สุดในกลุ่มครับไม่ได้แย่แต่ไม่นิ่มเท่าอีก 2 เจ้าแน่นอนสเปคยางล้อก้บางกว่านะครับ การเกาะถนนถ้าขับบนทางด่วน ความนิ่ง
ในการใช้ความเร็วเกิน 100 แพ้เทียน่าแต่กะแคมรี่ผมว่าไม่ต่างเลยแล้วแต่คนชอบแนวไหนแต่ผมเคยมีโอกาสเอาทั้ง 3 รุ่นไปเทสเข้าโค้งเดียวกัน
หักแรงๆ ความเร็วสูงสุดที่เข้าได้พอกันหมดไม่ต่างครับแต่เทียน่าอาจจะของร่วงในรถน้อยหน่อย camry accord ร่วงหมด 5555 การเก็บเสียง
จากพื้นถนน Accord ดังสุดครับผมไม่ค่อยmind เรื่องนี้ถ้าเป็นคนซีเรียสเรื่องนี้ไปลองดูละกันครับว่ารับได้มั้ยเพราะถ้าถามผมๆว่าไม่แย่แต่ด้อย
กว่าอีก 2 ครับ เรื่องพวงมาลัยเป็นสิ่งที่พูดกันเยอะมากในรถรุ่นนี้ ผมกลับชอบพวงมาลัยรถรุ่นนี้แทบจะที่สุดตั้งแต่มีโอกาสขับรถหลายๆรุ่นมาเลย
ล่ะครับ ขับสบายมาก มุดโคดมัน ในเมืองนี่เปลี่ยนเลน กลับรถชิวมากครับ จริงครับที่มันดูไวแต่มันขับสบายนะครับใช้นิ้วยังหมุนได้สบาย แรกๆถ้า
ไม่ชินต้องปรับตัวหน่อยครับอย่าพึ่งใช้ความเร็วสูง โดยเฉพาะ จขกท บอกว่ารถคันเก่าคือ pjs ตัวที่แล้วนั่นมันคือรถรุ่นที่ทดพวงมาลัยเยอะและ
พวงมาลัยหนักที่สุดที่ผมเคยขับมาเลยครับ ถ้าชอบแบบคันเก่าผมว่าน่าจะไม่ชอบและมีปัญหากะพวงมาลัยของ G9 แน่ๆ เพราะมันตรงข้ามกัน
สุดๆเลยถ้าชอบหนักๆ segment นี้คงต้องไป camry ครับทดเยอะสุด ที่บอกว่าผมชอบไม่ได้ว่ามันดีมากนะครับถ้าเทียบใน segment
เดียวกันผมว่ามันโอเค ถ้าเอา bmw ที่ส่วนใหญ่คนจะเอา benchmark ของการ set พวงมาลัยน้ำหนักอะไรต่างๆเทียน่าจะใกล้เคียงที่สุดครับ
ทุกวันนี้ที่แย่งกันหยิบกุญแจ 2 คันนี้ออกไปขับกันหมดครับที่บ้าน 525d จอดเหงาอยู่มีแต่คนเบื่อครับอันนี้พวงมาลัยเทพจริงแน่นขับทางไกลนิ่ง
แต่ไม่สนุกครับยิ่งเป็นดีเซลพลาดที่ซื้อมารุ่นหน้าลาขาดดีเซล กลับมาเรื่องเดิมก่อน 555 ความสบายในการโดยสาร เบาะคู่หน้าผมชอบ G9
ที่สุดในกลุ่มนะกำลังดีแต่ถ้าเบาะหลัง ยอม camry ไปเถอะครับนั่นมันสบายกว่า 7,s class,LS อีกครับ ผมลองกันหลายคนนะครับและหลาย
รอบด้วย เท่าที่เคยลองมี jaguar xf อะครับที่นั่งสบายกว่า camry ถ้าเน้นเบาะหลังไป camry ครับสบายอีกนาน แบตเตอรี่อันนี้จริงครับหมด
เร็วที่สุดในบรรดารถบ้านผมทั้งหมด ผม 1ปีไม่ถึงครึ่งมั้งครับคุ้นๆว่าแบบนั้น เครื่องสั่นเวลารอบเดินเบาจริงครับก้ต้องถามว่าซีเรียสมั้ย ถ้าซี
camry อีกแหละครับ 555 toyota เค้าเซียนเรื่องเครื่องรถต้องไม่สั่นจริงๆครับ เครื่องรอบเดินเบาผมจำได้เลย camry Acv40 2.4 กับ
325i E92 ผมจอดและทดลองเปลี่ยนไปๆมาๆ จับความรู้สึกยังไง camry ก้สั่นน้อยกว่า 555 ส่วน teana ผมว่าก้สั่นน้อยกว่า Accord นะครับ
เรื่องทรงอันนี้แล้วแต่คนชอบอะเนอะผมไม่พูดถึงละกัน เสียงกุกกักในห้องโดยสารรถผม คัน 2.0 วิ่ง กำลังจะ 90000 โล คันไฮบริด 50000
กว่าโลไม่เคยได้ยินอะไรนะครับ มีแต่เสียงพวกมอเตอร์หรือรีเล ต่างๆพวกกระจกไฟฟ้า ฉีดกระจกหน้าไรพวกนี้ที่ผมว่ามันดังไปครับ ผมอาจจะไม่
ค่อย sensitive เรื่องเสียงในห้องโดยสารเท่าไหร่ก้เป็นไปได้ครับรถรุ่นเดียวที่ผมเคยขับที่ยอมรับว่าเสียงกุกกักทำให้รำคาณหูจริงๆมีรุ่นเดียวคือ
Evoque ครับ นอกนั้นโอเคหมด ยังไง จขกท ลองไปขับดูละกันนะครับเสียเงินทั้งที ผมว่าโฟกัสที่พวงมาลัยแหละครับเพราะมันตรงข้ามกะคัน
เก่าสุดๆเลย ขอให้ได้คันที่ถูกใจ สงสัยอะไรส่งข้อความมาถามได้นะครับ
-
เครื่องสั่น ... น่าจะปัญหาเดียวกับ CR-V G3 ซึ่งเป็นเครื่อง R20 เหมือนกัน ที่บ้านมี CR-V 2 คัน ก็สั่นทั้ง 2 คัน แล้วแต่ว่า คันไหนจะมากหรือน้อย ทำมาสารพัดวิธีแล้วไม่หายครับ แต่มันก็ไม่เลวร้ายลง หรือไม่มีอะไรพังครับ เพราะคันที่วิ่งเยอะๆก็แสนกว่ากม. ก็ไม่มีอะไรครับ อยู่ที่ คุณ ว่าจะรับมันได้หรือไม่ เท่านั้นแหละ
-
Teana ใหม่จะมาแน่นอนเหรอครับ? ถ้ามาจริงจะได้รอดูก่อน
แต่เห็นคุณจิมมี่ว่าไว้ใน Drive By J!MMY ว่าจะไม่มาแล้วนี่ครับ หรือว่าเกิดเปลี่ยนแผนปัญหาทุกอย่างยังเหมือนเดิมไม่ได้แก้ไขอะไรเลยจ้า (ถ้าชอบTeana รอสักแปปรอตัวMCเลยจ้า...ดีกว่าแน่นอน)
-
ขอบคุณมากครับท่าน จริงๆผมใช้รถแค่คนเดียว จึงไม่ได้กังวลเรื่องเบาะหลัง และกับ Camry ผมก็ไม่ถูกชะตากับหน้าตามันเอาซ่ะเลย แต่ยอมรับว่าเครื่อง D4-S ตัวนี้น่าสนใจจริงๆ
แต่ Teana กลับเป็นครงกันข้าม ชอบภายนอกภายใน แต่ติเครื่องกับเกียร์
สงสัยจะได้ลงเอยกับ Accord จริงๆล่ะครับ คงไม่มีรถคันไหนเพอร์เฟคไปทุกอย่างหรอกมั้ง ใช่ไหมครับ?ผมมี 2 คันที่บ้านครับ คันนึงเป็น 2.0EL คันนึงเป็น Hybrid เรื่องที่ผมไม่ค่อยชอบรถรุ่นนี้จริงๆเลยคือลำโพงครับ ถ้าสายตื้ด edm ไรฟังจะเซง
ครับ จะมี sub ไม่มีsub ยังไงก้ฟังไม่สนุกแต่ถ้าสายเพลงร้านกาแฟจะชอบมาก เพราะครับ เรื่องอย่างอื่นผมก้ทดลองทั้ง 2 คันบ่อยๆ ตาม
ประสบการณ์ผมที่เจอมานะครับ ผมพูดถึงตัว 2.0 ละกันนะครับเพราะ จขกท เล็งตัวนี้อยู่ ถ้าขับรถไม่เร็วอยู่แล้วเหมาะครับเพราะช่วงออกตัวค่อน
ข้างอืดเลยต้องเกิน 120 ไปแล้ว ถึงพอจะไหวหน่อย รอบต้องเกิน 4000 ถึงจะดึงแรงหน่อยครับ ถ้าเทียบกะteana 2.0 Accord แรงกว่านิดๆ
ครับ ช่วงล่างตึงตังที่สุดในกลุ่มครับไม่ได้แย่แต่ไม่นิ่มเท่าอีก 2 เจ้าแน่นอนสเปคยางล้อก้บางกว่านะครับ การเกาะถนนถ้าขับบนทางด่วน ความนิ่ง
ในการใช้ความเร็วเกิน 100 แพ้เทียน่าแต่กะแคมรี่ผมว่าไม่ต่างเลยแล้วแต่คนชอบแนวไหนแต่ผมเคยมีโอกาสเอาทั้ง 3 รุ่นไปเทสเข้าโค้งเดียวกัน
หักแรงๆ ความเร็วสูงสุดที่เข้าได้พอกันหมดไม่ต่างครับแต่เทียน่าอาจจะของร่วงในรถน้อยหน่อย camry accord ร่วงหมด 5555 การเก็บเสียง
จากพื้นถนน Accord ดังสุดครับผมไม่ค่อยmind เรื่องนี้ถ้าเป็นคนซีเรียสเรื่องนี้ไปลองดูละกันครับว่ารับได้มั้ยเพราะถ้าถามผมๆว่าไม่แย่แต่ด้อย
กว่าอีก 2 ครับ เรื่องพวงมาลัยเป็นสิ่งที่พูดกันเยอะมากในรถรุ่นนี้ ผมกลับชอบพวงมาลัยรถรุ่นนี้แทบจะที่สุดตั้งแต่มีโอกาสขับรถหลายๆรุ่นมาเลย
ล่ะครับ ขับสบายมาก มุดโคดมัน ในเมืองนี่เปลี่ยนเลน กลับรถชิวมากครับ จริงครับที่มันดูไวแต่มันขับสบายนะครับใช้นิ้วยังหมุนได้สบาย แรกๆถ้า
ไม่ชินต้องปรับตัวหน่อยครับอย่าพึ่งใช้ความเร็วสูง โดยเฉพาะ จขกท บอกว่ารถคันเก่าคือ pjs ตัวที่แล้วนั่นมันคือรถรุ่นที่ทดพวงมาลัยเยอะและ
พวงมาลัยหนักที่สุดที่ผมเคยขับมาเลยครับ ถ้าชอบแบบคันเก่าผมว่าน่าจะไม่ชอบและมีปัญหากะพวงมาลัยของ G9 แน่ๆ เพราะมันตรงข้ามกัน
สุดๆเลยถ้าชอบหนักๆ segment นี้คงต้องไป camry ครับทดเยอะสุด ที่บอกว่าผมชอบไม่ได้ว่ามันดีมากนะครับถ้าเทียบใน segment
เดียวกันผมว่ามันโอเค ถ้าเอา bmw ที่ส่วนใหญ่คนจะเอา benchmark ของการ set พวงมาลัยน้ำหนักอะไรต่างๆเทียน่าจะใกล้เคียงที่สุดครับ
ทุกวันนี้ที่แย่งกันหยิบกุญแจ 2 คันนี้ออกไปขับกันหมดครับที่บ้าน 525d จอดเหงาอยู่มีแต่คนเบื่อครับอันนี้พวงมาลัยเทพจริงแน่นขับทางไกลนิ่ง
แต่ไม่สนุกครับยิ่งเป็นดีเซลพลาดที่ซื้อมารุ่นหน้าลาขาดดีเซล กลับมาเรื่องเดิมก่อน 555 ความสบายในการโดยสาร เบาะคู่หน้าผมชอบ G9
ที่สุดในกลุ่มนะกำลังดีแต่ถ้าเบาะหลัง ยอม camry ไปเถอะครับนั่นมันสบายกว่า 7,s class,LS อีกครับ ผมลองกันหลายคนนะครับและหลาย
รอบด้วย เท่าที่เคยลองมี jaguar xf อะครับที่นั่งสบายกว่า camry ถ้าเน้นเบาะหลังไป camry ครับสบายอีกนาน แบตเตอรี่อันนี้จริงครับหมด
เร็วที่สุดในบรรดารถบ้านผมทั้งหมด ผม 1ปีไม่ถึงครึ่งมั้งครับคุ้นๆว่าแบบนั้น เครื่องสั่นเวลารอบเดินเบาจริงครับก้ต้องถามว่าซีเรียสมั้ย ถ้าซี
camry อีกแหละครับ 555 toyota เค้าเซียนเรื่องเครื่องรถต้องไม่สั่นจริงๆครับ เครื่องรอบเดินเบาผมจำได้เลย camry Acv40 2.4 กับ
325i E92 ผมจอดและทดลองเปลี่ยนไปๆมาๆ จับความรู้สึกยังไง camry ก้สั่นน้อยกว่า 555 ส่วน teana ผมว่าก้สั่นน้อยกว่า Accord นะครับ
เรื่องทรงอันนี้แล้วแต่คนชอบอะเนอะผมไม่พูดถึงละกัน เสียงกุกกักในห้องโดยสารรถผม คัน 2.0 วิ่ง กำลังจะ 90000 โล คันไฮบริด 50000
กว่าโลไม่เคยได้ยินอะไรนะครับ มีแต่เสียงพวกมอเตอร์หรือรีเล ต่างๆพวกกระจกไฟฟ้า ฉีดกระจกหน้าไรพวกนี้ที่ผมว่ามันดังไปครับ ผมอาจจะไม่
ค่อย sensitive เรื่องเสียงในห้องโดยสารเท่าไหร่ก้เป็นไปได้ครับรถรุ่นเดียวที่ผมเคยขับที่ยอมรับว่าเสียงกุกกักทำให้รำคาณหูจริงๆมีรุ่นเดียวคือ
Evoque ครับ นอกนั้นโอเคหมด ยังไง จขกท ลองไปขับดูละกันนะครับเสียเงินทั้งที ผมว่าโฟกัสที่พวงมาลัยแหละครับเพราะมันตรงข้ามกะคัน
เก่าสุดๆเลย ขอให้ได้คันที่ถูกใจ สงสัยอะไรส่งข้อความมาถามได้นะครับ
-
มันสวยจริงๆ แต่อย่างอื่นสู้เค้าไม่ค่อยได้
civic rs สวยดีคับ ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ไปลองให้หมดเลยครับไม่เสียหายอะไรค่อยๆเลือกครับ รถคันเป็นล้าน แต่ถ้าหัวใจมอบให้แอคคอร์ดไปแล้วก็จัดเลยครับ
-
ขอบคุณมากครับท่าน จริงๆผมใช้รถแค่คนเดียว จึงไม่ได้กังวลเรื่องเบาะหลัง และกับ Camry ผมก็ไม่ถูกชะตากับหน้าตามันเอาซ่ะเลย แต่ยอมรับว่าเครื่อง D4-S ตัวนี้น่าสนใจจริงๆ
แต่ Teana กลับเป็นครงกันข้าม ชอบภายนอกภายใน แต่ติเครื่องกับเกียร์
สงสัยจะได้ลงเอยกับ Accord จริงๆล่ะครับ คงไม่มีรถคันไหนเพอร์เฟคไปทุกอย่างหรอกมั้ง ใช่ไหมครับ?ผมมี 2 คันที่บ้านครับ คันนึงเป็น 2.0EL คันนึงเป็น Hybrid เรื่องที่ผมไม่ค่อยชอบรถรุ่นนี้จริงๆเลยคือลำโพงครับ ถ้าสายตื้ด edm ไรฟังจะเซง
ครับ จะมี sub ไม่มีsub ยังไงก้ฟังไม่สนุกแต่ถ้าสายเพลงร้านกาแฟจะชอบมาก เพราะครับ เรื่องอย่างอื่นผมก้ทดลองทั้ง 2 คันบ่อยๆ ตาม
ประสบการณ์ผมที่เจอมานะครับ ผมพูดถึงตัว 2.0 ละกันนะครับเพราะ จขกท เล็งตัวนี้อยู่ ถ้าขับรถไม่เร็วอยู่แล้วเหมาะครับเพราะช่วงออกตัวค่อน
ข้างอืดเลยต้องเกิน 120 ไปแล้ว ถึงพอจะไหวหน่อย รอบต้องเกิน 4000 ถึงจะดึงแรงหน่อยครับ ถ้าเทียบกะteana 2.0 Accord แรงกว่านิดๆ
ครับ ช่วงล่างตึงตังที่สุดในกลุ่มครับไม่ได้แย่แต่ไม่นิ่มเท่าอีก 2 เจ้าแน่นอนสเปคยางล้อก้บางกว่านะครับ การเกาะถนนถ้าขับบนทางด่วน ความนิ่ง
ในการใช้ความเร็วเกิน 100 แพ้เทียน่าแต่กะแคมรี่ผมว่าไม่ต่างเลยแล้วแต่คนชอบแนวไหนแต่ผมเคยมีโอกาสเอาทั้ง 3 รุ่นไปเทสเข้าโค้งเดียวกัน
หักแรงๆ ความเร็วสูงสุดที่เข้าได้พอกันหมดไม่ต่างครับแต่เทียน่าอาจจะของร่วงในรถน้อยหน่อย camry accord ร่วงหมด 5555 การเก็บเสียง
จากพื้นถนน Accord ดังสุดครับผมไม่ค่อยmind เรื่องนี้ถ้าเป็นคนซีเรียสเรื่องนี้ไปลองดูละกันครับว่ารับได้มั้ยเพราะถ้าถามผมๆว่าไม่แย่แต่ด้อย
กว่าอีก 2 ครับ เรื่องพวงมาลัยเป็นสิ่งที่พูดกันเยอะมากในรถรุ่นนี้ ผมกลับชอบพวงมาลัยรถรุ่นนี้แทบจะที่สุดตั้งแต่มีโอกาสขับรถหลายๆรุ่นมาเลย
ล่ะครับ ขับสบายมาก มุดโคดมัน ในเมืองนี่เปลี่ยนเลน กลับรถชิวมากครับ จริงครับที่มันดูไวแต่มันขับสบายนะครับใช้นิ้วยังหมุนได้สบาย แรกๆถ้า
ไม่ชินต้องปรับตัวหน่อยครับอย่าพึ่งใช้ความเร็วสูง โดยเฉพาะ จขกท บอกว่ารถคันเก่าคือ pjs ตัวที่แล้วนั่นมันคือรถรุ่นที่ทดพวงมาลัยเยอะและ
พวงมาลัยหนักที่สุดที่ผมเคยขับมาเลยครับ ถ้าชอบแบบคันเก่าผมว่าน่าจะไม่ชอบและมีปัญหากะพวงมาลัยของ G9 แน่ๆ เพราะมันตรงข้ามกัน
สุดๆเลยถ้าชอบหนักๆ segment นี้คงต้องไป camry ครับทดเยอะสุด ที่บอกว่าผมชอบไม่ได้ว่ามันดีมากนะครับถ้าเทียบใน segment
เดียวกันผมว่ามันโอเค ถ้าเอา bmw ที่ส่วนใหญ่คนจะเอา benchmark ของการ set พวงมาลัยน้ำหนักอะไรต่างๆเทียน่าจะใกล้เคียงที่สุดครับ
ทุกวันนี้ที่แย่งกันหยิบกุญแจ 2 คันนี้ออกไปขับกันหมดครับที่บ้าน 525d จอดเหงาอยู่มีแต่คนเบื่อครับอันนี้พวงมาลัยเทพจริงแน่นขับทางไกลนิ่ง
แต่ไม่สนุกครับยิ่งเป็นดีเซลพลาดที่ซื้อมารุ่นหน้าลาขาดดีเซล กลับมาเรื่องเดิมก่อน 555 ความสบายในการโดยสาร เบาะคู่หน้าผมชอบ G9
ที่สุดในกลุ่มนะกำลังดีแต่ถ้าเบาะหลัง ยอม camry ไปเถอะครับนั่นมันสบายกว่า 7,s class,LS อีกครับ ผมลองกันหลายคนนะครับและหลาย
รอบด้วย เท่าที่เคยลองมี jaguar xf อะครับที่นั่งสบายกว่า camry ถ้าเน้นเบาะหลังไป camry ครับสบายอีกนาน แบตเตอรี่อันนี้จริงครับหมด
เร็วที่สุดในบรรดารถบ้านผมทั้งหมด ผม 1ปีไม่ถึงครึ่งมั้งครับคุ้นๆว่าแบบนั้น เครื่องสั่นเวลารอบเดินเบาจริงครับก้ต้องถามว่าซีเรียสมั้ย ถ้าซี
camry อีกแหละครับ 555 toyota เค้าเซียนเรื่องเครื่องรถต้องไม่สั่นจริงๆครับ เครื่องรอบเดินเบาผมจำได้เลย camry Acv40 2.4 กับ
325i E92 ผมจอดและทดลองเปลี่ยนไปๆมาๆ จับความรู้สึกยังไง camry ก้สั่นน้อยกว่า 555 ส่วน teana ผมว่าก้สั่นน้อยกว่า Accord นะครับ
เรื่องทรงอันนี้แล้วแต่คนชอบอะเนอะผมไม่พูดถึงละกัน เสียงกุกกักในห้องโดยสารรถผม คัน 2.0 วิ่ง กำลังจะ 90000 โล คันไฮบริด 50000
กว่าโลไม่เคยได้ยินอะไรนะครับ มีแต่เสียงพวกมอเตอร์หรือรีเล ต่างๆพวกกระจกไฟฟ้า ฉีดกระจกหน้าไรพวกนี้ที่ผมว่ามันดังไปครับ ผมอาจจะไม่
ค่อย sensitive เรื่องเสียงในห้องโดยสารเท่าไหร่ก้เป็นไปได้ครับรถรุ่นเดียวที่ผมเคยขับที่ยอมรับว่าเสียงกุกกักทำให้รำคาณหูจริงๆมีรุ่นเดียวคือ
Evoque ครับ นอกนั้นโอเคหมด ยังไง จขกท ลองไปขับดูละกันนะครับเสียเงินทั้งที ผมว่าโฟกัสที่พวงมาลัยแหละครับเพราะมันตรงข้ามกะคัน
เก่าสุดๆเลย ขอให้ได้คันที่ถูกใจ สงสัยอะไรส่งข้อความมาถามได้นะครับ
แน่นอนครับ ถึงเราซื้อ 488ได้เดี๋ยวเราก้อยากได้ F12 5555 ไปลองก่อนนะครับอย่าลืม รถเทสเยอะแยะครับ
-
ไปลองให้หมดเลยครับไม่เสียหายอะไรค่อยๆเลือกครับ รถคันเป็นล้าน แต่ถ้าหัวใจมอบให้แอคคอร์ดไปแล้วก็จัดเลยครับ
รุ่นอื่นพอมีให้ลองแต่ accord 2.0 ไม่น่าจะมีให้ลองผมตามหามาหลายที่ล่ะครับ ถ้าใครหาได้ช่วยบอกด้วยนะครับ อยากลองมากเพราะไปลอง camry extremo มาแล้วไม่โดนมากๆ เลยติดใจว่า accord 2.0 จะเป็นยังไงมั่ง
-
ลองก่อนครับ ถ้าชอบ ก็ซื้อ อะไรไม่ดี ค่อยเคลมเอา
พวงมาลัยไว ใช้ๆไปก็ชินครับ
บ้านผมใช้ Honda มาหลายรุ่น หลายคันแล้ว มาเจอพวงมาลัย Freed เบากว่า Honda ทุกคันที่ผมเคยขับ แรกๆก็ต้องระวังหน่อย ตอนนี้กลับรู้สึกสบาย จอดง่าย หมุนพวงมาลัยง่ายมาก
-
ของผมเพิ่งออก 2.4 el mc มาครับ ชอบความสวย พวงมาลัยเบาสบายดี แต่ปัญหาที่ผมเจอคือเบาะคนขับ นั่งขับแล้วเจ็บก้นครับ ตอนลองนั่ง ลองขับ ไม่เจอปัญหานี้ แต่คิดว่ามันคงยังใหม่ อีกหน่อยก็ชิน รวมถึง lane watch ต้องปรับตัวหน่อย ใช้แรกๆมึนหัว ปวดหัว ผมว่าสู้ blind spot ของ camry ไม่ได้
เบาะด้านหลัง camry นั่งสบายกว่า accord แต่ camry ยังไงมันก็ไม่สบายเท่า s7 s class แน่นอน ห่างไกล
-
ถ้าซื้อตัว 2.4 หรือ Hybrid ผมเลือก Accord
แต่ถ้าซื้อตัว 2.0 ผมรอดูยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะไม่ได้เทียบออฟชั่นแน่นอน
แต่ที่ตัดไปก่อนแล้ว คือ Sylphy เอ้ย Teana โทษฐานที่หน้าตาเหมือนรถบ้านรุ่นล่างเกินไป
-
ปัญหาที่ว่าผมไม่แน่ใจว่าเป็นทุกคันหรือเปล่านะครับ มี Hybrid อยู่ ใช้มา 2 หมื่นกม.ได้ ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
แต่จริงๆ ถ้า 2.0 ส่วนตัวผมว่า Camry น่าสนใจกว่า แต่ถ้า 2.4 ขึ้นมาสูงๆเลย Accord แพรวพราวมากครับ
เรื่องปัญหาการใช้งานโดยส่วนตัวที่เจอหลักๆคือ พวงมาลัยเบาไปจริงๆ และเบาะนั่งขับนานๆ เมื่อยเหมือนกันครับ
-
ผมว่า Accord รุ่นนี้ ปัญหาจุกจิก (ไม่ใช่่ปัญหาใหญ่ที่ทำให้รถไปเสียกลางทาง) เยอะสุด แต่ก็เป็น Honda ที่ขับแล้วชอบที่สุด เพราะ ขับในเมือง ขับง่าย สบาย ขับไปเรื่อยๆ บทจะมุด ก็ทำได้เลย แม้คันใหญ่ สั่งได้ตามคิด ไม่เชื่องช้า
ปกติขับในเมือง ต่างจังหวัด ก็ไม่เคยเกิน 140 km/h
พวงมาลัยที่ว่าเบา ผมถือว่า เบาไปนิดเดียว หน่วงอีกนิดเดียว จะกำลังดี แต่ไม่ได้รู้สึกว่ารับไม่ได้ เบาขนาดนี้ ผมโอเค หนักแบบ Teana ที่ไปลองมา ไม่เอาครับ ไม่ชอบ
ส่วนการซับแรงสั่นสะเทือน ดีในถนนเรียบ ถ้าถนนขรุขระ มีหลุมบ่อ สู้ Camry กับ Teana ไม่ได้ Accord สอบตกในเรื่องนี้
ขับที่ชอบขับรถ สไตล์รถยุโรป หรือ รถช่วงล่างซับแรงสะเทือนเฟริมๆ จะไม่ชอบแนวนี้
ส่วนดีที่สุดของ Accord รุ่นนี้ คือ design ภายนอก กับ ภายใน (ยกเว้นเบาะ นั่งแล้วสบาย สู้ Camry ไม่ได้)
ส่วนที่ปัญหา แย่สุดๆ และ ยังแก้ให้หายขาดไม่ได้ ของ รุ่นนี้ คือ เครื่องสั่น ใน รุ่น 2.0 มันไม่ได้สั่นแบบเห็นๆ มันต้องจับพวงมาลัย พักเท้าซ้าย หัวเกียร์ มันถึงรู้สึกสะเทือนขึ้นมาบางๆ ติ๊ดๆ บนมือเราแบบรำคาญว่า รถเป็นล้าน มันน่าจะนิ่งกริ๊บเลย จะเป็นตอนคอมแอร์ทำงาน และ แปลกสุดๆ ตรงที่ call center มักจะบอกเจ้าของว่า ไม่เคยมีใครต่อว่า เรื่องเครื่องสั่น
เปลี่ยนเคลมยางแท่นเครื่องไป ก็ดีขึ้นเยอะ เกือบหายหมด แต่ตอนหมดประกัน ใครจะมานั่งเปลี่ยนบ่อยๆ
-
คงอนุรักษ ไว้ เพื่อเป็น มาตรฐาน ของ ฮอน และมันคือ เอกลักษณ
เพราะถ้าแก้ไข+ปรับปรุง คงโฆษณา แบบที่ CX5 MC โปรโมทว่าห้องโดยสารเงียบขึ้น มีการซับวัสดุ
เบาะรองนั่งดีขึ้น
ผมก็สนใจเช่นกัน แต่ก็ยังลังเลอยู่ ในประเดนเดียวกับที่ เพื่อนๆคุยกันอยู่
สุดท้าย จะแพ้ความสวย(ACCORD) หรือ ความดี(COMPETITOR) น่าาาาาา
-
เอาหลักๆนะครับ ผมใช้มา 18 เดือน
พวงมาลัย - เบา แต่คมนะครับ ใช้ไปเรื่อยๆ ซักพักจับจังหวะได้ชินมือสบายด้วยซ้ำครับ อันนี้ถือว่าไม่ใช่ปัญหาครับ
เสียงดังภายใน - ผมเป็นครับ แผงประตูดัง แล้วเอาเข้าไปแก้ไขเรียบร้อย เงียบสนิทครับ ส่วนที่อื่นยังไม่เจอ
ช่วงล่าง - ที่ว่าตึงตังไปหน่อยจริงครับ แต่เรื่องเกาะยิ่งเร็ว ยิ่งนิ่งครับ ผมว่าไม่เป็นรอง Camry แน่ๆ
ผมว่า 3 ข้อแรกไม่ใช่ปัญหานะครับ
ปัญหาจริงๆคือข้างล่างนี้ต่างหาก
เครื่องสั่น - ข้อนี้ครับเป็นปัญหาที่น่ากังวล เป็นปัญหาเครื่องสั่นเวลาคอมแอร์ทำงาน โดยเฉพาะเวลาจอดเข้าเกียร์ D ติดไฟแดง
อาการสั่นของแต่ละคันไม่เท่ากัน บางคันมาก-บางคันน้อย-บางคันไม่สั่นเลยรอดตัวไป ของผมสั่นสะท้านพวงมาลัยเลย
ตอนนี้ผมเคลม รอบแรกไปละ เปลี่ยนยางแทนเครื่องให้ใหม่เรียบร้อย(ผมว่าเกาไม่ถูกที่คันครับ) แต่ยังไม่หายสั่นครับ กำลังดำเนินการแก้ไขขั้นต่อไปครับ
ปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็ว - ขอบอกเลยว่าแบตติดรถของ Accord G9 หมดเร็วกว่าทุกรุ่น
ปกติได้แค่ประมาณปีกว่าๆ ใครได้ถึง 2 ปีนี่ถือว่าดวงดีมาก สงสัยเหมือนกันทำไมไม่หาแบตติดรถคุณภาพดีๆมาใส่ให้ลูกค้าซะหน่อย ต้นทุนจะเพิ่มซักกี่แดง
นอกนั่นผมพอใจกับรถคันนี้มากๆครับ แรงก็ได้ ประหยัดก็ดี ทำได้ทุกอย่าง
ห้องโดยสารสวยงาม ใช้งานฟังก์ชั่นทุกอย่างได้พอเพียงครับ
ที่สำคัญไม่ต้องแต่งมากก็ดูดีแบบเดิมๆละครับ
- 2.0 เครื่องสั่นเป็นมาตั้งแต่สมัย G8 โน่นเลยครับ ตอนนั้น 2.0 มีแถมปั้มพาวเวอร์หอนเสียงดังอีกต่างหาก(G9ไม่มีปัญหานี้เพราะเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าแล้ว 555)
- แบตเสื่อมไวปัญหาแชร์ลูกโซ่มาจาก G8 อีกเช่นกันแบตศูนย์อยู่ได้ประมาณ1ปีถึงปีครึ่ง แบตข้างนอกอยู่ได้ประมาณ2ปี ผมใช้ G8 มา6ปีซัดแบตไป4ลูกครับ
-
ได้รถมาอาทิตย์ที่ 3 ผมว่าการเก็บเสียงดีขึ้นเยอะนะครับ
ตอนนั้นเคยเช่าขับ 2.0 EL มาอาทิตย์นึง การเก็บเสียงห่วยแตกมาก
ตอนนี้ใช้ตัว 2.4 Sport แต่ตัวนี้เมืองไทยไม่ได้เอาเข้า ตัวนี้ล้อ 19 นิ้ว พวงมาลัยผมรู้สึกว่าแน่นขึ้นมาหน่อยนึง แต่ยังไม่ถึงดีที่สุด
แต่อย่างที่ทุกคนบอกครับ ในเมืองมุดสบายๆมาก เหมือนขับรถคันเล็กเลย
เรื่องเสียงนู่นนี่นั่นพอมีมาบ้างครับ ไม่น่ารำคาญเท่าไหร่ ขับ 140 มีหวิวๆมาประมาณ
-
ได้รถมาอาทิตย์ที่ 3 ผมว่าการเก็บเสียงดีขึ้นเยอะนะครับ
ตอนนั้นเคยเช่าขับ 2.0 EL มาอาทิตย์นึง การเก็บเสียงห่วยแตกมาก
ตอนนี้ใช้ตัว 2.4 Sport แต่ตัวนี้เมืองไทยไม่ได้เอาเข้า ตัวนี้ล้อ 19 นิ้ว พวงมาลัยผมรู้สึกว่าแน่นขึ้นมาหน่อยนึง แต่ยังไม่ถึงดีที่สุด
แต่อย่างที่ทุกคนบอกครับ ในเมืองมุดสบายๆมาก เหมือนขับรถคันเล็กเลย
เรื่องเสียงนู่นนี่นั่นพอมีมาบ้างครับ ไม่น่ารำคาญเท่าไหร่ ขับ 140 มีหวิวๆมาประมาณ
มันจะดังขึ้นเรื่อยๆ และ สั่นแรงขึ้นเรื่อยๆเป็นเจ้าเข้า เป็นทุกคัน
ของเราเองก็เช่นกันขายไปแบบตัดเยื้อไม่เหลือใย
-
ปัญหาที่ไม่หายแน่ๆ และน่าจะเจอเกือบทุกคัน น่าจะมีตามนี้ครับ
เครื่องสั่น ตามที่ทุกท่านว่ามา ไม่มีทางหาย จะเคลมยางแท่นเครื่องกี่รอบอีกแป๊ปก็เป็นอีกครับ มันเป็นปัญหาตั้งแต่การออกแบบเครื่อง R20A ที่ขยายความจุมาจากบล๊อก R18 :'(
เสียงลมเข้าเสาบี จะเป็นมากข้างคนขับ ผมเคยหาข้อมูลตามบอร์ดต่างประเทศ ได้ใจความคร่าวๆ ว่ามันเป็นเสียงที่เกิดจากการดีไซน์กระจกมองข้าง ทำให้ลมย้อนเข้ามา ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันเข้ามายังไง จะดังเวลาขับ 100 ขึ้นไป
เสียงตามคอนโซล ประตู หาศูนย์ลองแก้ดู ไม่หายก็เวียนไปหลายๆที่ ผมทำอยุ่หลายครั้งกว่าจะจบครับ
พวงมาลัยเบา ใช้ในเมืองดีนะครับ แต่ถ้าขับเร็วหน่อย ก็จับมั่นๆ มีสมาธิหน่อยก็พอครับ
ช่วงล่าง ตึงตังตามแบบฮอนด้า ถ้ามีงบจัด Tein S/A ใส่เลย จบแน่ ขับดี ยังกับรถคนละคัน
ที่คิดออกมีเท่านี้ ใช้อยู่ปีนึง ตอนนี้ให้พี่สาวเอาไปใช้ครับ
ปล. ขออนุญาติแปะlink มีท่านสมาชิกในคลับเขียนไว้ น่าจะครบถ้วนในหลายแง่มุมครับ ;)
http://newaccordthailand.com/forum/viewtopic.php?f=13&t=10831
-
ไม่ปรับปรุงครับ
แค่แต่งหน้าทาปากให้ดูเหมือน BMW มากขึ้นตรงไฟท้ายและไฟหน้า
-
ปัญหาที่ไม่หายแน่ๆ และน่าจะเจอเกือบทุกคัน น่าจะมีตามนี้ครับ
เครื่องสั่น ตามที่ทุกท่านว่ามา ไม่มีทางหาย จะเคลมยางแท่นเครื่องกี่รอบอีกแป๊ปก็เป็นอีกครับ มันเป็นปัญหาตั้งแต่การออกแบบเครื่อง R20A ที่ขยายความจุมาจากบล๊อก R18 :'(
เสียงลมเข้าเสาบี จะเป็นมากข้างคนขับ ผมเคยหาข้อมูลตามบอร์ดต่างประเทศ ได้ใจความคร่าวๆ ว่ามันเป็นเสียงที่เกิดจากการดีไซน์กระจกมองข้าง ทำให้ลมย้อนเข้ามา ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันเข้ามายังไง จะดังเวลาขับ 100 ขึ้นไป
เสียงตามคอนโซล ประตู หาศูนย์ลองแก้ดู ไม่หายก็เวียนไปหลายๆที่ ผมทำอยุ่หลายครั้งกว่าจะจบครับ
พวงมาลัยเบา ใช้ในเมืองดีนะครับ แต่ถ้าขับเร็วหน่อย ก็จับมั่นๆ มีสมาธิหน่อยก็พอครับ
ช่วงล่าง ตึงตังตามแบบฮอนด้า ถ้ามีงบจัด Tein S/A ใส่เลย จบแน่ ขับดี ยังกับรถคนละคัน
ที่คิดออกมีเท่านี้ ใช้อยู่ปีนึง ตอนนี้ให้พี่สาวเอาไปใช้ครับ
ปล. ขออนุญาติแปะlink มีท่านสมาชิกในคลับเขียนไว้ น่าจะครบถ้วนในหลายแง่มุมครับ ;)
http://newaccordthailand.com/forum/viewtopic.php?f=13&t=10831
ตามนี้เป๊ะๆเลย คิดถึงมันแล้วเศร้าใจ :'(
-
ที่ จขกท.กังวลไม่ได้ปรับปรุงหรอกครับ
พวกเครื่องสั่นนี่ก็น่ารำคาญมากๆ โดยเฉพาะ2.0 ดีเซลกระบะยังอายอ่ะ
ถ้าชอบเทียน่ารอดูMCครับ แต่Accord MC มันก้สวยบาดใจจริงๆแหละ