Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sammy_ ที่ มิถุนายน 11, 2016, 16:19:58
-
ในความคิดเห็นของเพื่อนๆ รถมือสอง สองตัวนี้ตัวใหนน่าเล่นกว่ากันครับ ผมเห็นว่าราคาเท่าๆกัน
-ค่าบำรุงรักษา
-การขับขี่
-ภาพลักษณ์
-หรืออื่นๆ
(http://static.classistatic.de/imagegallery/volvo/s40/volvo-s40-vol_s40_04_t5_4t_1.jpg)
(http://images.honestjohn.co.uk/imagecache/file/fit/730x700/media/3171067/2.jpg)
-
E90 น่าจะดูดีกว่าหน่อย ใบพัดสีฟ้ามันมีเสน่ห์ครับ
-
มือสอง bmw น่าจะหาอะไหล่ หาช่าง ได้ง่ายกว่า รวมถึง สมรรถนะการขับขี่ที่ดีกว่าด้วยครับ
ว่าแต่ ราคามือสอง น่าจะห่างกันเยอะอยู่นะ 2 ตัวนี้เนี่ย
-
E90 ช่วงล่างสองชั้นเทพกว่า อะไหล่หัวตัดเพียบ เบนซินอะไหล่ถูกพอๆกะรถยี่ปุ่น อู่รองรับเพียบ
-
ถ้ามีภาพลักษณ์ ต้อง E90 แน่นอนครับ
-
S40 ถ้ารู้จักซื้ออะไหล่ก็ไม่แพงครับเพราะใช้ร่วมกับ Focus และ mz3 หลายชิ้น
แต่ e90 ขับดีกว่าเยอะครับ
-
S40 น่าจะหาอะไหล่เครื่องง่ายกว่าครับ เพราะเครื่องตัวเดียวกับFocusและMz3ตัวก่อนSkyactiv
แต่อะไหล่อื่นๆ E90 น่าจะหาง่ายกว่า รวมไปถึงภาพลักษณ์ และสมรรถนะ E90 น่าจะดีกว่า
-
ตอบเป็นข้อๆนะครับ
ค่าบำรุงรักษา = S40 เพราะบางส่วนใช้ร่วมกับ Focus และ 3
การขับขี่ = E90 ช่วงล่างกินขาด
ภาพลักษณ์ = ใบพัดสีฟ้า
สุดท้ายนี้แล้วรถทุกคันย่อมมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ชอบคันไหนจัดคันนั้น ขอให้ได้รถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ
-
E90 มีภาษีกกว่า
ถ้าคิดจะเล่น VOLVO ตองเป็น GEN ใหม่ที่มี DAY LIGHT แล้วถึงจะ WORK
-
S40 ถูกกว่าพอสมควร ถ้าให้เลือก E90 ครับ
-
E90 แน่นอนครับ
แต่การบำรุงรักษาไม่มีความรู้
-
ผมเคยใช้ v50 เครื่องอืดมาก เกียร์ dual clutch ขับในเมืองรำคาญมาก ซื้อ E90 เถอะครับ
-
ผมเคยใช้ v50 เครื่องอืดมาก เกียร์ dual clutch ขับในเมืองรำคาญมาก ซื้อ E90 เถอะครับ
S40 ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกจะเครื่องตัวเดียวกับ V50
จริงครับ ผมเคยขับ V50 เครื่องอืดหน่วงๆ เหมือนมีแต่ลม ขับในเมืองเกียร์ก็น่ารำคาญครับ
จนบางทีผมต้องใช้ +/- เองเลย มันชอบ Hold เกียร์ไว้ครับ
เชียร์ E90 ครับ 325i ยิ่งดีเลยครับ ชอบเสียง BMW สูบแถวเรียงครับ ^^
-
ผมเองมีแพลนว่าจะออกรถมือสองอะครับ อยากลองรถยุโปรบ้าง เลยมามองถึงสองตัวนี้ เห็นราคากำลังดี
ที่ผมเอา S40 มาเป็นตัวเลือกด้วยเพราะคิดว่า มีอะไรฉุกเฉิน วิ่งเข้า 0 Ford ได้ ดูจากห้องเครื่อง Focus MK2 กับ S40 คืออันเดียวกันเลย
ที่นี้พอมาเป็น E90 ผมกลัวจะหาอะไหล่อยาก เพราะไม่มีความรู้เรื่องรถยุโปรเลย เหมือนมีแต่คนบอกว่า รถยุโปรอะไหล่แพง!!! เลยกลัวจุดนี้อะครับ แต่บอกตรงๆว่า ใจผมแทไปทาง E90 มากกว่า E90 เป็นรถในฝันเลยครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
-
ผมเองมีแพลนว่าจะออกรถมือสองอะครับ อยากลองรถยุโปรบ้าง เลยมามองถึงสองตัวนี้ เห็นราคากำลังดี
ที่ผมเอา S40 มาเป็นตัวเลือกด้วยเพราะคิดว่า มีอะไรฉุกเฉิน วิ่งเข้า 0 Ford ได้ ดูจากห้องเครื่อง Focus MK2 กับ S40 คืออันเดียวกันเลย
ที่นี้พอมาเป็น E90 ผมกลัวจะหาอะไหล่อยาก เพราะไม่มีความรู้เรื่องรถยุโปรเลย เหมือนมีแต่คนบอกว่า รถยุโปรอะไหล่แพง!!! เลยกลัวจุดนี้อะครับ แต่บอกตรงๆว่า ใจผมแทไปทาง E90 มากกว่า E90 เป็นรถในฝันเลยครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
E90 เลยคับ ใช้อยู่ ซ่อมจุดจิกหลักๆพวก ซีลยาง ซีลเครื่อง คอมแอร แบต ช่วงล่าง แต่อุ่ซ่อมเป็นกันหมด
แต่ช่วงล่างแข็งนะครับ ไม่นุ่ม
-
E90 มีภาษีกกว่า
ถ้าคิดจะเล่น VOLVO ตองเป็น GEN ใหม่ที่มี DAY LIGHT แล้วถึงจะ WORK
ติดใจตรงความคิดเห็นนี้ มี day light นี่คือตอนใช้เครื่อง ford เกียร์ ford อะนะน่าใช้หรือยังไง งงคับ
-
ผมเองมีแพลนว่าจะออกรถมือสองอะครับ อยากลองรถยุโปรบ้าง เลยมามองถึงสองตัวนี้ เห็นราคากำลังดี
ที่ผมเอา S40 มาเป็นตัวเลือกด้วยเพราะคิดว่า มีอะไรฉุกเฉิน วิ่งเข้า 0 Ford ได้ ดูจากห้องเครื่อง Focus MK2 กับ S40 คืออันเดียวกันเลย
ที่นี้พอมาเป็น E90 ผมกลัวจะหาอะไหล่อยาก เพราะไม่มีความรู้เรื่องรถยุโปรเลย เหมือนมีแต่คนบอกว่า รถยุโปรอะไหล่แพง!!! เลยกลัวจุดนี้อะครับ แต่บอกตรงๆว่า ใจผมแทไปทาง E90 มากกว่า E90 เป็นรถในฝันเลยครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
E90 เลยคับ ใช้อยู่ ซ่อมจุดจิกหลักๆพวก ซีลยาง ซีลเครื่อง คอมแอร แบต ช่วงล่าง แต่อุ่ซ่อมเป็นกันหมด
แต่ช่วงล่างแข็งนะครับ ไม่นุ่ม
แล้วพวกเกียร์ โอเคไหมครับ มีปัญหาอะไรไหมครับ
ปล.มีกลุ่ม หรือ Club แนะนำไหมครับ ผมสสัยหลายๆอย่าเลย
-
e90 ครับ ใช้อยู่ช่วงล่างอึดมากปีกนกสองชั้น ราคาอะไหล่ถูกไม่แพงเลยครับ
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนพร้อมอ่างทุกๆ 80k ไม่มีปัญหาเลยครับวิ่งมาจะสองแสนแล้ว