Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nutt1155 ที่ มิถุนายน 11, 2016, 16:48:02
-
อยากขอคำปรึกษาเกี่ยวกับ bmw e36 320i cabriolet รถแท้
พอดีเป็นรถที่ชอบมาตั้งแต่เด็กๆครับ เลยอยากจะหามาขับครับ ไม่ได้ใช้ทุกวัน เป็นรถคันที่สอง ส่วนตัวชอบ bmw จากยุคนี้อยุ่แล้วครับ ยิ่งเวลาเข้าไปข้างในมันจะมีกลิ่นเอกลักษณ์ เลยอยากทราบว่า;
1)เป็นรถที่น่าซื้อเก็บมั้ยครับ
2)ราคาจะลงไปกว่านี้อีกมั้ยครับ ที่เจอมาคือ 9แสนปลายจนถึง ล้านอ่อนๆครับ
3)เรื่องการบำรุงรักษา เข้าใจว่ารถอายุค่อนข้างเยอะต้องมีซ่อมอยุ่แล้ว แต่อยากทราบว่าจุกจิกมั้ยครับ หรือว่าอะไหล่เปลี่ยนทีเดียวแล้วใช้ยาวๆ
ขอบคุณครับ
-
1.น่าเก็บมาก
2.ราคาไม่น่าจะลง เพราะรถมีน้อย ยิ่งเก็บราคายิ่งเพิ่มในกรณีรถสภาพสวยๆ
3.จุกจิกตามสไตล์bmw แต่รุ่นนี้ไม่น่ามีไรต้องห่วงอะไหล่เยอะ เปลี่ยนทีก็ใช้ยาวๆ
-
1. ขอให้เป็นรถแท้ น่าเล่นแน่นอน ระวังรถแปลงหรือสวมทะเบียน
2. ไม่น่าจะลงอีกเท่าไหร่แล้วครับ ดีไม่ดีอาจจะเพิ่มด้วย
3. ทั่วๆไปเหมือนนกแก้ว เลี้ยงง่าย จะมีปัญหาบ้างคงเป็นน้ำรั่วตามประสารถเปิดประทุน ซึ่งอะไหล่ส่วนนี้คงต้องสั่งนอกอย่างเดียว และการแตะส่วนที่เป็นประทุนต้องหาอู่ที่ถนัดในการถอดประกอบหน่อย
-
E36 Convertible 1ล้าน
ผมมีE46 convertible ตั้งล้านนึงยังเงียบเลยครับ กำลังคิดว่าแพงไป
E93ปล่อยกันล้านกว่าครับ ลองมองๆตลาดก่อน
E36 เครื่องมันโบราณไปนิด มีtechnical update ตามมาเยอะ ไล่เก็บให้หมดครับ ใช้ได้ถ้ารถสภาพดี
รถแท้ไม่แท้ไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะกฎหมายเรามันหลวมๆ ไม่มีคนเอาจริง บางคนสวมวิ่งขายสองทอดยังไม่เป็นไร ดูMini classicเป็นตัวอย่าง สวมเกินครึ่ง สำคัญว่ารถสภาพดีเครื่องสมบูรณ์ครับ
-
ผมว่าเล่นcoupeก็พอคับราคาไม่แรงเกินไป3-5แสน
-
ผมว่าเล่นcoupeก็พอคับราคาไม่แรงเกินไป3-5แสน
ตอนแรกก็กะจะหาตัว coupe เอามาวาง m52b28 ครับแต่เจอมาแต่ละคันสภาพค่อนข้างโทรมต้องทำใหม่เยอะ แล้วไปเจอตัวเปิดประทุนที่รถค่อนข้างสมบูรณ์แล้วตัวจริงหล่อกว่า coupe มากเลยเกิดเขวเลยครับ
-
1. ขอให้เป็นรถแท้ น่าเล่นแน่นอน ระวังรถแปลงหรือสวมทะเบียน
2. ไม่น่าจะลงอีกเท่าไหร่แล้วครับ ดีไม่ดีอาจจะเพิ่มด้วย
3. ทั่วๆไปเหมือนนกแก้ว เลี้ยงง่าย จะมีปัญหาบ้างคงเป็นน้ำรั่วตามประสารถเปิดประทุน ซึ่งอะไหล่ส่วนนี้คงต้องสั่งนอกอย่างเดียว และการแตะส่วนที่เป็นประทุนต้องหาอู่ที่ถนัดในการถอดประกอบหน่อย
พอจะมีอู่ที่ถนัดด้านถอดประกอบซ่อมประทุนแนะนำมั้ยครับ พอดีคันที่ไปดูมาดีทุกอย่่างยกเว้นหลังคาเปิดได้ครึ่งเดียว ถ้าเอามาต้องโดนก่อนเลย
-
1. ขอให้เป็นรถแท้ น่าเล่นแน่นอน ระวังรถแปลงหรือสวมทะเบียน
2. ไม่น่าจะลงอีกเท่าไหร่แล้วครับ ดีไม่ดีอาจจะเพิ่มด้วย
3. ทั่วๆไปเหมือนนกแก้ว เลี้ยงง่าย จะมีปัญหาบ้างคงเป็นน้ำรั่วตามประสารถเปิดประทุน ซึ่งอะไหล่ส่วนนี้คงต้องสั่งนอกอย่างเดียว และการแตะส่วนที่เป็นประทุนต้องหาอู่ที่ถนัดในการถอดประกอบหน่อย
พอจะมีอู่ที่ถนัดด้านถอดประกอบซ่อมประทุนแนะนำมั้ยครับ พอดีคันที่ไปดูมาดีทุกอย่่างยกเว้นหลังคาเปิดได้ครึ่งเดียว ถ้าเอามาต้องโดนก่อนเลย
เท่าที่นึกออกว่า"น่าจะ"ทำได้นะครับ
- อู่ท่านขุน อู่ SS body ... เป็นอู่สีถนัดบีเอ็ม
- อู่ new jub อู่ GT2 ทำ mx5 เป็นประจำ
Coupe พอเห็นสวยๆผ่านตาบ้างนะครับ แต่ส่วนใหญ่ต้องเอามาวางเครื่องเอง มีคันนึงเป็น m3 ทำ ขายไม่ถึง 700,000 ไม่ถึงชั่วโมง
ที่คุณ jae ว่ามาก็น่าคิดนะครับ ระดับ 900,000-1,000,000 เคยเห็นคันนึงเป็นเครื่อง m3 ตั้งขายอยู่นานอยู่ เหมือนกัน ลองพิจารณาราคาดูครับล
-
E36 Convertible 1ล้าน
ผมมีE46 convertible ตั้งล้านนึงยังเงียบเลยครับ กำลังคิดว่าแพงไป
E93ปล่อยกันล้านกว่าครับ ลองมองๆตลาดก่อน
E36 เครื่องมันโบราณไปนิด มีtechnical update ตามมาเยอะ ไล่เก็บให้หมดครับ ใช้ได้ถ้ารถสภาพดี
รถแท้ไม่แท้ไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะกฎหมายเรามันหลวมๆ ไม่มีคนเอาจริง บางคนสวมวิ่งขายสองทอดยังไม่เป็นไร ดูMini classicเป็นตัวอย่าง สวมเกินครึ่ง สำคัญว่ารถสภาพดีเครื่องสมบูรณ์ครับ
รถเปิดประทุนบ้านเรามีไม่เยอะ เวลาซื้อขายนี่ใช้อารมณ์กันมากกว่าเหตุผล เมื่อหลายๆอย่างรวมๆกันราคามันเลยไม่ตายตัว ดูอย่าง w124 cabrioletซื้อขายกันล้านปลายๆเกือบ2ล้าน แต่CLKเปิดประทุนรุ่นหลังจากนั้นทั้งหมดทำราคาได้ไม่เท่า124เลย ยิ่งSL R129 นี่ยิ่งแล้วใหญ่มีตั้งแต่700K-2M เพราะฉะนั้นผมเลยว่าไม่แปลกที่E36สภาพสวยๆจะมีราคาไปแข่งกับE46ได้ รถแนวนี้มันไม่ได้ตั้งวันนี้พรุ่งนี้มีคนมาซื้อเลย มันต้องรอจังหวะจริงๆ ถ้าสวยสุดๆตั้งแพงหน่อยวันนั้นคนจะซื้อก็ซื้ออยู่ดี
-
1.โคตรน่าเก็บครับ(ถ้าหาได้นะ)
2.ส่วนตัวผมว่าไม่ลงแล้ว รถพวกนี้ราคาแข็งมากๆ
3.ไม่มีความรู้ครับ
-
E36 Convertible 1ล้าน
ผมมีE46 convertible ตั้งล้านนึงยังเงียบเลยครับ กำลังคิดว่าแพงไป
E93ปล่อยกันล้านกว่าครับ ลองมองๆตลาดก่อน
E36 เครื่องมันโบราณไปนิด มีtechnical update ตามมาเยอะ ไล่เก็บให้หมดครับ ใช้ได้ถ้ารถสภาพดี
รถแท้ไม่แท้ไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะกฎหมายเรามันหลวมๆ ไม่มีคนเอาจริง บางคนสวมวิ่งขายสองทอดยังไม่เป็นไร ดูMini classicเป็นตัวอย่าง สวมเกินครึ่ง สำคัญว่ารถสภาพดีเครื่องสมบูรณ์ครับ
รถเปิดประทุนบ้านเรามีไม่เยอะ เวลาซื้อขายนี่ใช้อารมณ์กันมากกว่าเหตุผล เมื่อหลายๆอย่างรวมๆกันราคามันเลยไม่ตายตัว ดูอย่าง w124 cabrioletซื้อขายกันล้านปลายๆเกือบ2ล้าน แต่CLKเปิดประทุนรุ่นหลังจากนั้นทั้งหมดทำราคาได้ไม่เท่า124เลย ยิ่งSL R129 นี่ยิ่งแล้วใหญ่มีตั้งแต่700K-2M เพราะฉะนั้นผมเลยว่าไม่แปลกที่E36สภาพสวยๆจะมีราคาไปแข่งกับE46ได้ รถแนวนี้มันไม่ได้ตั้งวันนี้พรุ่งนี้มีคนมาซื้อเลย มันต้องรอจังหวะจริงๆ ถ้าสวยสุดๆตั้งแพงหน่อยวันนั้นคนจะซื้อก็ซื้ออยู่ดี
อารมณ์กับความชอบล้วนๆเลยจริงๆครับ พูดให้เพื่อนกับคนที่บ้านฟังว่าอยากจะซื้อ bmw อายุเกือบยี่สิบปีคันละล้านนี่มีแต่คนหาว่าบ้าครับ ตอนนี้กำลังลังเลอยุ่ว่าถ้าได้มาประมาณ 9 แสนกลางๆแล้ววันนึงเกิดอยากปล่อยจะสามารถขายได้เท่ากับที่ซื้อมามั้ย เพราะไม่ได้หวังให้ราคาขึ้นอยุ่แล้วรู้สึกว่าได้ขับก็กำไรแล้ว
-
1. ขอให้เป็นรถแท้ น่าเล่นแน่นอน ระวังรถแปลงหรือสวมทะเบียน
2. ไม่น่าจะลงอีกเท่าไหร่แล้วครับ ดีไม่ดีอาจจะเพิ่มด้วย
3. ทั่วๆไปเหมือนนกแก้ว เลี้ยงง่าย จะมีปัญหาบ้างคงเป็นน้ำรั่วตามประสารถเปิดประทุน ซึ่งอะไหล่ส่วนนี้คงต้องสั่งนอกอย่างเดียว และการแตะส่วนที่เป็นประทุนต้องหาอู่ที่ถนัดในการถอดประกอบหน่อย
พอจะมีอู่ที่ถนัดด้านถอดประกอบซ่อมประทุนแนะนำมั้ยครับ พอดีคันที่ไปดูมาดีทุกอย่่างยกเว้นหลังคาเปิดได้ครึ่งเดียว ถ้าเอามาต้องโดนก่อนเลย
เท่าที่นึกออกว่า"น่าจะ"ทำได้นะครับ
- อู่ท่านขุน อู่ SS body ... เป็นอู่สีถนัดบีเอ็ม
- อู่ new jub อู่ GT2 ทำ mx5 เป็นประจำ
Coupe พอเห็นสวยๆผ่านตาบ้างนะครับ แต่ส่วนใหญ่ต้องเอามาวางเครื่องเอง มีคันนึงเป็น m3 ทำ ขายไม่ถึง 700,000 ไม่ถึงชั่วโมง
ที่คุณ jae ว่ามาก็น่าคิดนะครับ ระดับ 900,000-1,000,000 เคยเห็นคันนึงเป็นเครื่อง m3 ตั้งขายอยู่นานอยู่ เหมือนกัน ลองพิจารณาราคาดูครับล
น่าจะเห็นคันเดียวกันแน่เลยครับ coupe สีม่วงที่ร้านอะไหล่ bmw แถวเจริญนครขาย คันนั้นสวยมากครับเป็น spec UK ด้วย แต่ส่วนตัวคงไม่กล้าแตะตระกูล M ครับกลัวตกใจเรื่องราคาอะไหล่กับระยะเวลารอของ ตอนนี้กำลังลังเลอยุ่ว่าถ้าวันนึงต้องการปล่อยตัว coupe สภาพสวยๆดูจะซื้อง่ายขายคล่องกว่าตัว cabriolet ครับ
-
E36 Convertible 1ล้าน
ผมมีE46 convertible ตั้งล้านนึงยังเงียบเลยครับ กำลังคิดว่าแพงไป
E93ปล่อยกันล้านกว่าครับ ลองมองๆตลาดก่อน
E36 เครื่องมันโบราณไปนิด มีtechnical update ตามมาเยอะ ไล่เก็บให้หมดครับ ใช้ได้ถ้ารถสภาพดี
รถแท้ไม่แท้ไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะกฎหมายเรามันหลวมๆ ไม่มีคนเอาจริง บางคนสวมวิ่งขายสองทอดยังไม่เป็นไร ดูMini classicเป็นตัวอย่าง สวมเกินครึ่ง สำคัญว่ารถสภาพดีเครื่องสมบูรณ์ครับ
รถเปิดประทุนบ้านเรามีไม่เยอะ เวลาซื้อขายนี่ใช้อารมณ์กันมากกว่าเหตุผล เมื่อหลายๆอย่างรวมๆกันราคามันเลยไม่ตายตัว ดูอย่าง w124 cabrioletซื้อขายกันล้านปลายๆเกือบ2ล้าน แต่CLKเปิดประทุนรุ่นหลังจากนั้นทั้งหมดทำราคาได้ไม่เท่า124เลย ยิ่งSL R129 นี่ยิ่งแล้วใหญ่มีตั้งแต่700K-2M เพราะฉะนั้นผมเลยว่าไม่แปลกที่E36สภาพสวยๆจะมีราคาไปแข่งกับE46ได้ รถแนวนี้มันไม่ได้ตั้งวันนี้พรุ่งนี้มีคนมาซื้อเลย มันต้องรอจังหวะจริงๆ ถ้าสวยสุดๆตั้งแพงหน่อยวันนั้นคนจะซื้อก็ซื้ออยู่ดี
อารมณ์กับความชอบล้วนๆเลยจริงๆครับ พูดให้เพื่อนกับคนที่บ้านฟังว่าอยากจะซื้อ bmw อายุเกือบยี่สิบปีคันละล้านนี่มีแต่คนหาว่าบ้าครับ ตอนนี้กำลังลังเลอยุ่ว่าถ้าได้มาประมาณ 9 แสนกลางๆแล้ววันนึงเกิดอยากปล่อยจะสามารถขายได้เท่ากับที่ซื้อมามั้ย เพราะไม่ได้หวังให้ราคาขึ้นอยุ่แล้วรู้สึกว่าได้ขับก็กำไรแล้ว
ไม่ขาดทุนหรอกครับ แต่อย่างที่บอกมันต้องเจอจังหวะของมัน อาจจะตั้งขายนานหน่อย ไม่งั้นก็ต้องยอมปล่อยถูกกว่าราคาขายซัก100-200K พ่อค้าน่าจะสนใจกันเยอะ แต่อย่าเอาไปตีเต้นหละ โดนกดกระจาย