Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มิถุนายน 12, 2016, 22:15:12
-
ผมดูยอดขาย Sylphy ย้อนหลัง มันก็ไม่ได้แย่มาก ถึงไม่ติด Top 3 เพราะคู่แข่งโหดร้าย แต่มันก็ยังขายได้
แต่ตอนนี้คือยอดแทบจะไม่เดิน และมีแนวโน้มว่าจะตกลงไปอีกเรื่อยๆ ผมว่าอีกไม่นานคงขายได้ 20-30 คัน แต่เค้าก็ไม่เอา Minorchange มา แบบนี้มีแนวโน้มว่าจะเลิกผลิตมั้ยครับ
ไม่น่าเชื่อเลยว่ารถที่ขายดีมากๆ ในจีนและอเมริกาจะเป็นรถที่ตกต่ำสุดๆ ในประเทศไทยแบบนี้
-
หลายอย่างประกอบกันครับ
ทั้งการตลาดเอง ไม่ออกสื่อ ไม่ออกรุ่นใหม่
ทั้ง After Sale เอง ณ ตอนนี้ ใครพูดถึง Sylphy ก็จะตามมาด้วย สวิทช์เบรคเสียทำให้สตาร์ทไม่ติด / พัดลมไฟฟ้าพัง ความร้อนขึ้น / เกียร์พัง
ถ้าคนทั่วไป ไม่ได้รู้เรื่องรถอะไร อยากจะซื้อ Sylphy เจอเสียงนี้เข้าไป รับรองว่า สะดุดหมด ถูกไหม ? ... ทางแก้มันง่ายนิดเดียวเอง แต่นิสสันไม่ทำ หรือ ทำแต่ไม่ออกสื่อ คนก็ไม่รู้ไงครับ ยอดขายเลยลงเหวเรื่อยๆครับ
-
บ้านเราต้องสวย option ดี
Sylphy สู้เค้าไม่ได้ทั้งคู่
แต่ที่ต่างประเทศเน้นใหญ่ ดูคุ้มค่า option พอไม่น่าเกลียด
ถึงว่า Mazda ตั้งใจลงหลักปักฐานในไทย ภายในแคบแต่สวย
-
ทำตัวเอง..นิสสีนไม่ค่อยดูแลลูกค้า ศูนย์ก็ห่วย
-
ตั้งแต่เปิดตัวตอนแรกๆ สำหรับผมก็ดูว่ามันธรรมดามากในตอนนั้นน่ะ ไม่หวือหวาหรือมีอะไรชวนให้หลงไหลน่าสนใจอะไรเลย
แล้วนี่ก็หลายปีผ่านไป คู่แข่งเขายิ่งไปแบบก้าวกระโดดถึงไหนกันแล้ว นิสสันก็ยังคงข่ายซิลฟี่แบบเรื่อยๆแบบเฉื่อยๆ
มีที่น่าสนใจก็ตัว dig turbo ที่ดูแล้วคุ้มค่าน่าเล่นสุดสำหรับซิลฟี่น่ะ แต่ราคาเฉียดล้านแบบนั้น ตัวเลือกในตลาดเพียบเลย ขายกันยากอีกถ้าไม่รักกันจริง
ว่าไปนี่ก็ถึงเวลาที่ต้องเข็นตัวใหม่ออกมาขายกันได้แล้ว แต่เท่าที่ดูก็ยังนิ่งตามเคยคงสไตล์เจ้าพ่อตลาดวายได้อย่างดีเช่นเดิม
-
คนซื้อนิสสัน คือคนอินดี้
รถก็คงขายแบบอินดี้
-
เมื่อก่อนมันขายได้ เพราะจุดขายมันคือ Teana Junior
แต่พอมาตอนนี้ คู่แข่งเขาไปไกลแล้ว แม้แต่โตโยต้าจอมกั๊ก ยังใส่ VSC มาทุกรุ่นย่อย
แต่ดูซิลฟี่ มีอะไรบ้างล่ะ ระบบความปลอดภัยก็น้อย สมรรถนะก็ไม่เด่น จริงๆเครื่องมันไม่ได้แย่ แต่เกียร์ไม่ไหวจริงๆ
-
ถ้านิสสันอยากไปรอดต้องดูฮอนด้าเป็นตัวอย่าง
-
เห็นหน้าตาตัว minor change ของอเมริกาแล้วกลับรู้สึกว่าน่าจะขายได้น้อยลงกว่าเดิมอีกนะ ไฟหน้าและกระจังหน้าแบบใหม่ดูไม่ลงตัวเลยกับรถสัดส่วนแบบนี้
-
อาจจะต้องเลิกขายเหมือน BT-50 กันเลย
-
เหมือนทำมาขายอุดช่องไว้แค่นั้น -*- ขายได้ก็ดี อะไรประมาณนั้น
-
อัดกันเต็มที่เลย
สำหรับผมที่ซื้อตั้งแต่เปิดตัว จนป่านนี้จะสองแสนกมแล้ว
ยังอยู่ดีอยู่ เพียงแต่เรื่อง Option มันจริงแท้ เพราะน้อยมาก
แต่ที่ชอบคือความกว้างภายใน นั่งสบาย มีแอร์หลัง
มาถึงตอนนี้ มันก็ยังคงอยู่แต่ Option ยังน่อยเหมือนเดิม
แถมการตลาดยังเงียบ กะเทงบเปิดตัวแค่ปีแรกพอ แล้วคิดว่ามันจะขายตัวมันเอง
การตลาดนิสสันพักหลังนี้ ห่วยขั่นเทพ ตายทั้ง march sylphy teana navara
-
ผมว่าเน้นให้เซลล์ โฆษณาตามเว็บคลับต่างๆ
-
0 นิสสันมั่วๆเยอะครับ เจอในคลับ รถอัลมีร่า แต่ 0 แจ้งเปลี่ยนกรองโซล่า >:( >:( >:( >:(
-
ดีไซด์ไม่เด่น ยี่ห้อไม่ดัง(สำหรับคนไทย) อ๊อปชั่นน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เครื่องแรงม้าน้อย ความหลายหลากของชนิดเชื้อเพลิง(คือเจ้าอื่นเขาเติม อี85 ได้หมด) ที่เห็นมีดีกว่าเจ้าอื่นคือมีแอร์ตอนหลัง
-
ผมว่าขายไม่ได้เพราะเกียร์ และรูปทรงพวงมาลัย
-
ตัวรถมันไม่น่าใช้คับ
แถมยี่ห้อนิสสันตอนนี้ค่อนข้างคิดลบมาก
ลูกค้าเก่าก็ก่นด่าทั้งศูนย์ห่วยและตัวรถที่ไม่ทนทานเลย
-
ช่วงเปิดตัว รุ่นที่คุ้มที่สุดคือ 1.6V ราคาพอๆกับ Altis 1.6G และ Civic 1.8S แต่ได้ออพชั่นมากกว่า
ถ้ารุ่นต่ำกว่านั้น (1.6S, 1.6E) ออพชั่นหายเยอะ ราคาถูกลงนิดเดียว
ส่วนรุ่น 1.8V, 1.8V Navi ออพชั่นสู้รุ่นท็อปค่ายอื่นไม่ได้ ไม่ค่อยมีอะไรน่าดึงดูด อะไรเจ๋งๆที่มีในโฉมจีน
เมืองไทยไม่ใส่ให้ สรุปคือช่วงเปิดตัว ทั้งไลน์อัพ น่าซื้ออยู่รุ่นเดียว :P
-
ตัวรถผมว่าไม่เป็นรองค่ายอื่นครับ เผลอๆขับดีกว่า
เรื่องความทนทานของชิ้นส่วนบางชิ้นของแต่ละรุ่นนี่เรื่องจริงครับ ไม่ทันไรไปซะแล้ว แต่ตัวรถโดยรวมถือว่าทนนะครับ
ผมสังเกตมาตลอดว่าต้นโมเดลมาแรงมากๆครับ แต่พอผ่านไป 2 ปี เหมือนหมดแรงครับ
คงเป็นเพราะการตลาดกับเรื่องไม่ยอม mc แบบ sylphy teana หรือ mc แล้วแทบไม่แตกต่างหรือแย่ลงอย่าง march
-
ทำตัวเอง..นิสสีนไม่ค่อยดูแลลูกค้า ศูนย์ก็ห่วย
เรานี่มีนิสสัน 2 คัน (นาวาร่าและอัลเมร่า)
0 ห่วยมากๆ ในแง่ของการแก้ปัญหาและดูแลลูกค้าที่รถมีปัญหา
แต่ถ้าเรื่องเปลี่ยนนี่เร็วมาก แทบไม่ต้องรออะไหล่
ถามว่าจะซื้ออีกมั้ย.. ซื้อ ถ้าได้ส่วนลด 5 แสน
-
ถ้าเอา 1.6 turbo มาขายแต่แรก ภาพลักษณ์คงไม่เป็นแบบนี้
-
จากคนรอบตัวเคยใช้
เขาเบิร์นหน้าหนี้กันหมด การขับก็ไม่ได้ดีเกินเจ้าตลาดเลย
อะไหล่ก็แพงกว่าอีกต่างหาก ตัวรถก็ไม่ได้สวยเกินใครไม่มีเห็นเหตุอะไรจะต้องเลือกนิสสันอีกต่อไป ดูมาสด้าสิ เขาทำมาดีกว่าหลายด้าน
ถือว่าล้มเหลวมาก รักษาฐานลูกเก่าไม่ได้
-
เคยเข้าไปดูตัวจริงที่ศูนย์นะครับ บรรยากาศร้อนมาก คงกลัวเปลืองแอร์รึเปล่า ขนาดว่าชอบดีไซน์ตัวรถมากกว่าค่ายอื่นๆ แต่พอไปดูออฟชั่นแล้วมันแย่กว่ารถตลาดอีกนะครับ อย่างรุ่น 848,000 ไม่มีระบบความคุมการทรงตัว ในขณะที่รถตลาดอย่างอัลติสมันได้ vsc ทุกรุ่น
-
ทำตัวเอง..นิสสีนไม่ค่อยดูแลลูกค้า ศูนย์ก็ห่วย
เรานี่มีนิสสัน 2 คัน (นาวาร่าและอัลเมร่า)
0 ห่วยมากๆ ในแง่ของการแก้ปัญหาและดูแลลูกค้าที่รถมีปัญหา
แต่ถ้าเรื่องเปลี่ยนนี่เร็วมาก แทบไม่ต้องรออะไหล่
ถามว่าจะซื้ออีกมั้ย.. ซื้อ ถ้าได้ส่วนลด 5 แสน
เห็นด้วยคับ
-
หลายคนอาจจะวิเคราะห์ด้านอะไหล่ และ 0 บริการไปแล้ว ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ
สมัยผมวัยรุ่น??? ไม่สิ ตอนนั้นพ่อผมเป็นวัยรุ่นกว่าอีก
บ้านผมมีบลูเบิร์ด และ มีเซ็นทราคูเป้สปอร์ท rz ซึ่งพ่อผมขายไปก่อน แต่สุดท้ายผมก็ได้ขับมันอยู่ดี ซึ่งเป็นของแฟนคนแรก...
รุ่นต่อมา ผมก็ได้สัมผัสยนตรกรรม สุดยอดอย่างพวกเซฟิโร่ ขับหลัง
ในยุคนั้นเอง รถตลาดๆของนิสสันเองก็มีคนเอาไปทำแท๊กซี่อย่างพวกซันนี่
ครับ ผมคิดมาเสมอๆว่า นิสสันพยายามเปลี่ยนชื่อรุ่นรถมากเกินไป มากจนไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลยครับ
ไม่มีทั้งศาษตรฒและศิลป์ในการตั้งชื่อรถเลย ไม่พยายามทำอะไรให้เป็นตำนาน (ผมไม่ได้หมายถึงทางญี่ปุ่นนะ)
คือ ซันนี่ ขายมาคู่กับ โคโลร่า ซีวิค 323 อยู่ดีๆ มาเป็นทีด้าเฉย???
กว่า โคโรล่าจะเปลี่ยนเป็นอัลติส ยังต้องใช้สองชื่อร่วมกันหลายปี
ซีวิคก็ยังเป็นซีวิค
323 ก็เปชี่ยนมาเป็น 3 ซึ่งก็ยังเป็นซีรี่ย์เดิม
เซฟิโร่ ควรจะหยุดอยู่แค่ตัวขับหลัง แต่ดันมาตั้งชื่อให้กับตัวขับหน้าด้วย??? แถมพอเปลี่ยโมเดล เทียน่าโผล่มาอีก
แคมรี่เองยังถูกขายพ่วงกับโคโรน่าในช่วงนึงเลย
แอคคอร์ดนี่ไม่เปลี่ยน มาสด้า จาก 626 ก็มาเหลือ 6
แบบนี้ พวกคนรุ่นแก่กว่าผมเค้าไม่ค่อยชอบกันหรอก
เช่นญาติผม พอหมดจากซันนี่ เค้าก็ไม่ไปต่อกับนิสสันแล้ว
แวะเข้ามาเรื่องการตลาดนิดนะ ในเมื่อซีวิควางโพซิชั่นเรื่องไม่ให้รถมาขายเป็นแท๊กซี่ตั้งแต่ต้น แต่นิสสันเองไม่เคยวาง และเคยได้รับความนิยมอยู่ช่วงหนึ่งเต็มๆ แกก็น่าจะเอาดีด้านนี้ เพราะการเป็นแท๊กซี่ได้แปลว่า ระบบอะไหล่คุณต้องดีระดับหนึ่ง ซึ่งพอจะพยุงยอดขายในตลาดอื่นได้ด้วย
นี่ยังไม่รวมถึงกระบะตอนเดียวที่เพื่อนผมเคยซื้อมาใช้แล้วบอกว่สอะไหล่แพง อะไหล่เทียบมีไม่มาก
รถตู้วินอีก ที่ไม่เล่นนิสสัน
ในสมัยผมวะยสะรุ่น นิสสันไม่ได้เป็นแบบนี้นี่ครับ
ขนาดนั่น สยามกลการทำนะ ยั่งกล้อมแกล้มไปได้เลย
หวังว่านิสสันคงจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างแหละครับ
จากคนที่ไม่ได้เกลียดแต่ก็ไม่ได้ชอบครับ
-
คงรอเจนใหม่ครับ ปีหน้านิสสันรุกหนัก
-
ดีแล้วครับอย่าซื้อกันนิสสันกันเยอะเลย
พอดีรถมีอาการสะดุด ศูนย์บอกรอคิวซ่อม6วัน เพลียยย
-
แต่ก่อนรู้สึกมาสด้าจะตามหลังนิสสันเรื่อง0
เอาไปเอามา อ่านไปอ่านมา เหมือนตอนนี้มันจะโดนมาสด้าแซงไปละ
นิสสันกับมิตซู อยากรู้จริง เรื่อง0ใครห่วยกว่ากัน :)
-
กระทู้นิสสันมาทีไร ยาวทุกที โดนบ่นนะ อิอิอิอิ
-
ตัวรถมันไม่น่าใช้คับ
แถมยี่ห้อนิสสันตอนนี้ค่อนข้างคิดลบมาก
ลูกค้าเก่าก็ก่นด่าทั้งศูนย์ห่วยและตัวรถที่ไม่ทนทานเลย
หลายอย่างประกอบกันครับ
ทั้ง After Sale เอง ณ ตอนนี้ ใครพูดถึง Sylphy ก็จะตามมาด้วย สวิทช์เบรคเสียทำให้สตาร์ทไม่ติด / พัดลมไฟฟ้าพัง ความร้อนขึ้น / เกียร์พัง
ถ้าคนทั่วไป ไม่ได้รู้เรื่องรถอะไร อยากจะซื้อ Sylphy เจอเสียงนี้เข้าไป รับรองว่า สะดุดหมด ถูกไหม ? ... ทางแก้มันง่ายนิดเดียวเอง แต่นิสสันไม่ทำ หรือ ทำแต่ไม่ออกสื่อ คนก็ไม่รู้ไงครับ ยอดขายเลยลงเหวเรื่อยๆครับ
ใช่ครับตามนี้และอีกหลายคอมเม้นต์เลย นิสสันรู้ทั้งรู้แต่ทำไมหนอ? ศูนย์แถวบ้านผมรถก็ขายได้เยอะนะมากกว่ามิตซูแน่ๆดูบนถนน แต่ศูนย์บริการเล็กมากๆเห็นมาเกือบ20ปีแล้วยังเท่าเดิมมีแต่ปรับปรุงไม่ขยายเลยมิตซูยังใหญ่กว่าเลย เพิ่งจะมาขยายเอาไม่กี่วันนี้ ชาวบ้านเขาศูนย์ใหญ่โตรองรับลูกค้ากันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว วัสดุที่ใช้ก็เปราะบางเหลือเกินญาติพี่น้องบ่นให้ฟังซื้อพร้อมๆกับมิราจผมซื้อมาก่อนนิดหน่อยยังไม่เคยซ่อมอะไรเลยมีแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใส้กรองตามระยะ นี่จะเข้าปีที่3แล้วนะ แต่อัลเมร่าซ่อมตลอดซิลฟี่ก็ไม่ต่างกันเท่าที่อ่านในคลับมีปัญหาเดิมซ้ำๆกันทุกคันหน้าตารถนี่อาจถูกใจคนจีนนะผมว่าถึงขายดีมาก ในไทยก็ดูใช่ย่อยนะครับเห็นมากมายบนท้องถนน แต่ใครจะไปรู่ว่าหน้าชื่นอกตรมที่เลือกเข้าบ้านขับรถด้วยความระแวง หูแว่วกันทุกวัน! คงไม่มีความสุข นิสสันได้ยิยมั๊ยครับบ่นดังๆ
-
แต่ก่อนรู้สึกมาสด้าจะตามหลังนิสสันเรื่อง0
เอาไปเอามา อ่านไปอ่านมา เหมือนตอนนี้มันจะโดนมาสด้าแซงไปละ
นิสสันกับมิตซู อยากรู้จริง เรื่อง0ใครห่วยกว่ากัน :)
จริงครับบริการดี แถมมาสด้าเดี๋ยวนี้อะไหล่ก็ไม่เลวร้ายแล้วครับ ผมขับรถไปชนมา 2 สัปดาห์มี กันชน บังโคลน ไฟหน้า ขอบยางนู่นนี่นั่น กระป๋องน้ำยาล้างกระจก และอื่นๆ ทั้งหมดมาครบ ไม่ได้ต้องรอ 6 เดือนแบบที่ 3 Skyactiv ออกมาใหม่ๆ
นิสสันนี่โดนศูนย์ต้มหมูไปหลายรอบ หงุดหงิดมาก ใจคอคิดจะเอาเปรียบลูกค้าหาเงินเข้าศูนย์อย่างเดียวเลย ส่วนตัวใช้ Sylphy อยู่ ผมว่ามันก็เป็นรถที่เอนกประสงค์ดีครับ ถูกและกว้าง ประหยัดน้ำมัน เผลอๆ ประหยัดกว่า City อีกมั้งเท่าที่คุยๆ มา..
จริงๆ ตัว Minorchange ผมชอบมากเลยครับ ชอบกว่า 3 Skyactiv อีก ผมว่ากลุ่มเป้าหมายของมันคือคนอายุ 25-35 แถวนั้น แต่คนที่จะซื้อนิสสันในไทยส่วนมากน่าจะเป็นคนอายุมากมากว่า แต่การที่ห้อยยาว 3-5 ปีนี่มันสิ้นคิดเกินไปครับ เห็นว่าได้คุณซูไป แต่ท่าทางคุณซูจะสู้การเมืองนิสสันไม่ไหวเลยนิ่งๆ ขายแต่รุ่นที่มันขายได้ให้มันขายได้มากขึ้น ส่วนรุ่นที่ขายไม่ได้ก็ทิ้งเลย
-
เท่าที่ได้ยินได้ฟังจากคนรอบตัว บวกกับที่เคยสัมผัสศูนย์มิตซู ผมว่าตอนนี้มาสด้าเริ่มแซงมิตซูไปแบบเนียนๆ โดยที่มิตซูยังไม่รู้ตัวเลยมั๊งว่าโดนแซงไปแล้ว
คือมิตซูเนี่ย ถ้าหาศูนย์ดีก็ดีไปเลย แต่ถ้าพลาดนี่แทบอยากจะปาดคอช่างศูนย์
แต่ก่อนรู้สึกมาสด้าจะตามหลังนิสสันเรื่อง0
เอาไปเอามา อ่านไปอ่านมา เหมือนตอนนี้มันจะโดนมาสด้าแซงไปละ
นิสสันกับมิตซู อยากรู้จริง เรื่อง0ใครห่วยกว่ากัน :)
-
เท่าที่ได้ยินได้ฟังจากคนรอบตัว บวกกับที่เคยสัมผัสศูนย์มิตซู ผมว่าตอนนี้มาสด้าเริ่มแซงมิตซูไปแบบเนียนๆ โดยที่มิตซูยังไม่รู้ตัวเลยมั๊งว่าโดนแซงไปแล้ว
คือมิตซูเนี่ย ถ้าหาศูนย์ดีก็ดีไปเลย แต่ถ้าพลาดนี่แทบอยากจะปาดคอช่างศูนย์
แต่ก่อนรู้สึกมาสด้าจะตามหลังนิสสันเรื่อง0
เอาไปเอามา อ่านไปอ่านมา เหมือนตอนนี้มันจะโดนมาสด้าแซงไปละ
นิสสันกับมิตซู อยากรู้จริง เรื่อง0ใครห่วยกว่ากัน :)
จริงๆ ศูนย์มาสด้า ที่อื่น นอกจากที่ทำงานเก่าผม ที่เคยๆไปเข้า ถือว่าดีมากๆนะ หรือผมไปเจอศูนย์ดีๆก็ไม่รู้ (ที่ทำงานเก่าผมก็ไม่เคยเอารถผมเข้าเพราะขี้เกียจถ่อไปจากกทม)
มิตซูนี้รู้สึกจะโอเคไม่กี่ที่ เพราะรถเก๋งผมถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ ขี้เกียจเบิกไปถ่ายข้างนอกเพราะเบิกไปถ่ายข้างนอกก็ราคาพอๆกัน
-
ที่ผมกล้าบอกว่ามาสด้าดีกว่ามิตซู เพราะผมใช้ 2ค่ายนี้เป็นหลัก
ส่วนนิสสัน พี่ชายใช้นาวาร่าตัวใหม่อยู่ พึ่งออก
มาสด้าข้าวของที่เปลี่ยนถ่ายให้เรา เค้าจะคืนให้ครบ พอเราดูแล้ว เช็คแล้ว ไม่เอากลับก็ได้ เค้าก็เอาออกให้
อธิบายขั้นตอนต่างๆได้ดี ละเอียด ฟังไม่งง ดูแล้วเค้าพยายามปรับปรุงตัวเองกันอยู่
มิตซู หลังๆมาดีมั่ง ไม่ดีมั่ง เหมือนยังจับต้นชนปลายไม่ถูก
ทำรถเป็นรอยอีกต่างหาก ไม่ยอมเครมให้ ให้เราไปเครมเอง แล้วค่อยมาให้ที่0 ทำสีให้ เหอๆ
ต้องฟังน้ำเสียงตอนพนักงานอธิบาย 555 อยากบีบคอมาก
-
ถ้าเอา 1.6 turbo มาขายแต่แรก ภาพลักษณ์คงไม่เป็นแบบนี้
1.6 Turbo น้อยคนที่จะซื้อ
-
คิดถึงสมัย บิ๊กเอ็ม น่ะ
มันทำรายได้ให้นิสสัน เยอะมากๆ
-
หลายคนอาจจะวิเคราะห์ด้านอะไหล่ และ 0 บริการไปแล้ว ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ
สมัยผมวัยรุ่น??? ไม่สิ ตอนนั้นพ่อผมเป็นวัยรุ่นกว่าอีก
บ้านผมมีบลูเบิร์ด และ มีเซ็นทราคูเป้สปอร์ท rz ซึ่งพ่อผมขายไปก่อน แต่สุดท้ายผมก็ได้ขับมันอยู่ดี ซึ่งเป็นของแฟนคนแรก...
รุ่นต่อมา ผมก็ได้สัมผัสยนตรกรรม สุดยอดอย่างพวกเซฟิโร่ ขับหลัง
ในยุคนั้นเอง รถตลาดๆของนิสสันเองก็มีคนเอาไปทำแท๊กซี่อย่างพวกซันนี่
ครับ ผมคิดมาเสมอๆว่า นิสสันพยายามเปลี่ยนชื่อรุ่นรถมากเกินไป มากจนไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลยครับ
ไม่มีทั้งศาษตรฒและศิลป์ในการตั้งชื่อรถเลย ไม่พยายามทำอะไรให้เป็นตำนาน (ผมไม่ได้หมายถึงทางญี่ปุ่นนะ)
คือ ซันนี่ ขายมาคู่กับ โคโลร่า ซีวิค 323 อยู่ดีๆ มาเป็นทีด้าเฉย???
กว่า โคโรล่าจะเปลี่ยนเป็นอัลติส ยังต้องใช้สองชื่อร่วมกันหลายปี
ซีวิคก็ยังเป็นซีวิค
323 ก็เปชี่ยนมาเป็น 3 ซึ่งก็ยังเป็นซีรี่ย์เดิม
เซฟิโร่ ควรจะหยุดอยู่แค่ตัวขับหลัง แต่ดันมาตั้งชื่อให้กับตัวขับหน้าด้วย??? แถมพอเปลี่ยโมเดล เทียน่าโผล่มาอีก
แคมรี่เองยังถูกขายพ่วงกับโคโรน่าในช่วงนึงเลย
แอคคอร์ดนี่ไม่เปลี่ยน มาสด้า จาก 626 ก็มาเหลือ 6
แบบนี้ พวกคนรุ่นแก่กว่าผมเค้าไม่ค่อยชอบกันหรอก
เช่นญาติผม พอหมดจากซันนี่ เค้าก็ไม่ไปต่อกับนิสสันแล้ว
แวะเข้ามาเรื่องการตลาดนิดนะ ในเมื่อซีวิควางโพซิชั่นเรื่องไม่ให้รถมาขายเป็นแท๊กซี่ตั้งแต่ต้น แต่นิสสันเองไม่เคยวาง และเคยได้รับความนิยมอยู่ช่วงหนึ่งเต็มๆ แกก็น่าจะเอาดีด้านนี้ เพราะการเป็นแท๊กซี่ได้แปลว่า ระบบอะไหล่คุณต้องดีระดับหนึ่ง ซึ่งพอจะพยุงยอดขายในตลาดอื่นได้ด้วย
นี่ยังไม่รวมถึงกระบะตอนเดียวที่เพื่อนผมเคยซื้อมาใช้แล้วบอกว่สอะไหล่แพง อะไหล่เทียบมีไม่มาก
รถตู้วินอีก ที่ไม่เล่นนิสสัน
ในสมัยผมวะยสะรุ่น นิสสันไม่ได้เป็นแบบนี้นี่ครับ
ขนาดนั่น สยามกลการทำนะ ยั่งกล้อมแกล้มไปได้เลย
หวังว่านิสสันคงจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างแหละครับ
จากคนที่ไม่ได้เกลียดแต่ก็ไม่ได้ชอบครับ
รถตู้สาธราณะ สเปคขนส่ง ล็อคเพื่อ Commuter อย่างเดียว
ไม่รู้ว่า New Urvan ปรับปรุงใหม่ ให้ได้ตามสเปคหรือยัง
-
หลายคนอาจจะวิเคราะห์ด้านอะไหล่ และ 0 บริการไปแล้ว ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ
สมัยผมวัยรุ่น??? ไม่สิ ตอนนั้นพ่อผมเป็นวัยรุ่นกว่าอีก
บ้านผมมีบลูเบิร์ด และ มีเซ็นทราคูเป้สปอร์ท rz ซึ่งพ่อผมขายไปก่อน แต่สุดท้ายผมก็ได้ขับมันอยู่ดี ซึ่งเป็นของแฟนคนแรก...
รุ่นต่อมา ผมก็ได้สัมผัสยนตรกรรม สุดยอดอย่างพวกเซฟิโร่ ขับหลัง
ในยุคนั้นเอง รถตลาดๆของนิสสันเองก็มีคนเอาไปทำแท๊กซี่อย่างพวกซันนี่
ครับ ผมคิดมาเสมอๆว่า นิสสันพยายามเปลี่ยนชื่อรุ่นรถมากเกินไป มากจนไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลยครับ
ไม่มีทั้งศาษตรฒและศิลป์ในการตั้งชื่อรถเลย ไม่พยายามทำอะไรให้เป็นตำนาน (ผมไม่ได้หมายถึงทางญี่ปุ่นนะ)
คือ ซันนี่ ขายมาคู่กับ โคโลร่า ซีวิค 323 อยู่ดีๆ มาเป็นทีด้าเฉย???
กว่า โคโรล่าจะเปลี่ยนเป็นอัลติส ยังต้องใช้สองชื่อร่วมกันหลายปี
ซีวิคก็ยังเป็นซีวิค
323 ก็เปชี่ยนมาเป็น 3 ซึ่งก็ยังเป็นซีรี่ย์เดิม
เซฟิโร่ ควรจะหยุดอยู่แค่ตัวขับหลัง แต่ดันมาตั้งชื่อให้กับตัวขับหน้าด้วย??? แถมพอเปลี่ยโมเดล เทียน่าโผล่มาอีก
แคมรี่เองยังถูกขายพ่วงกับโคโรน่าในช่วงนึงเลย
แอคคอร์ดนี่ไม่เปลี่ยน มาสด้า จาก 626 ก็มาเหลือ 6
แบบนี้ พวกคนรุ่นแก่กว่าผมเค้าไม่ค่อยชอบกันหรอก
เช่นญาติผม พอหมดจากซันนี่ เค้าก็ไม่ไปต่อกับนิสสันแล้ว
แวะเข้ามาเรื่องการตลาดนิดนะ ในเมื่อซีวิควางโพซิชั่นเรื่องไม่ให้รถมาขายเป็นแท๊กซี่ตั้งแต่ต้น แต่นิสสันเองไม่เคยวาง และเคยได้รับความนิยมอยู่ช่วงหนึ่งเต็มๆ แกก็น่าจะเอาดีด้านนี้ เพราะการเป็นแท๊กซี่ได้แปลว่า ระบบอะไหล่คุณต้องดีระดับหนึ่ง ซึ่งพอจะพยุงยอดขายในตลาดอื่นได้ด้วย
นี่ยังไม่รวมถึงกระบะตอนเดียวที่เพื่อนผมเคยซื้อมาใช้แล้วบอกว่สอะไหล่แพง อะไหล่เทียบมีไม่มาก
รถตู้วินอีก ที่ไม่เล่นนิสสัน
ในสมัยผมวะยสะรุ่น นิสสันไม่ได้เป็นแบบนี้นี่ครับ
ขนาดนั่น สยามกลการทำนะ ยั่งกล้อมแกล้มไปได้เลย
หวังว่านิสสันคงจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างแหละครับ
จากคนที่ไม่ได้เกลียดแต่ก็ไม่ได้ชอบครับ
รถตู้สาธราณะ สเปคขนส่ง ล็อคเพื่อ Commuter อย่างเดียว
ไม่รู้ว่า New Urvan ปรับปรุงใหม่ ให้ได้ตามสเปคหรือยัง
เห็น New Urvan เป็นรถตู้สาธารณะหลายคิวรถแล้วนะครับ
-
อยากขายดี Abs Ebd vdc ทุกรุ่น แอร์แบคหกใบ ในรุ่น 1.6vขึ้นไป ตัวท้อป มีออปชั่นแบบ teana ก็ดีนะ ถึงจะไม่ดีมาก ก็ดีกว่าที่เป็นอยู่