Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zephyrus07 ที่ มิถุนายน 13, 2016, 17:10:26
-
คือสนใจรุ่นนี้ เพราะอัตราสิ้นเปลืองที่คุณ J!MMY ทำรีวิวไว้เมื่อนานมาแล้วน่ะครับ ประหยัดมาก แต่แอบสงสัยถึงความเป็นไปได้
ทำไมประหยัดกว่า G.3 และ G.4 2.4 อีกครับ เบากว่าแค่ 40-50 โล ทรงตัวถังดูต้านลมกว่า เครื่อง 2.4 เท่ากัน
ยังไงรบกวนอธิบายให้ฟังได้ไหมครับ (เพื่อความมั่นใจประกอบการตัดสินใจหามาใช้สักคัน)
-
เท่าที่เคยหาข้อมูลมา G2 ค่อนข้างจุกจิกครับยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มดู
-
เท่าที่เคยหาข้อมูลมา G2 ค่อนข้างจุกจิกครับยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มดู
ครับ เท่าที่อ่านจะเปนเฉพาะตัว 2.0 ในเรื่องเครื่องไม่ทนแก๊ส (คร่าวๆ) ที่ทำงานก็มีพี่คนนึงใช้อยู่ป่วยกระปอดกระแปด
ตัวผมใช้ G1 อยู่ แต่รถประวัติมันไม่ค่อยดีเท่าไร ว่าจะขายทิ้งตามสภาพแล้วหา G2 2.4 มาเล่นแทน
แต่ที่บ้านผมมี G3 2.4 อีกคัน วิ่งไป 1.5แสนโลแล้ว ยังนิ๊งอยู่เลย มีแค่โช๊คหลัง กะ พัดลมหน้าเครื่อง ที่เพิ่งเสียแต่ก็เปลี่ยนแล้ว
โดยภาพรวมในห้องเครื่อง G2 2.4 กับ G3 2.4 ดูไม่ต่างกันเลย ผมเลยเลือก ตัว G2 2.4 อ่าครับ ถูกดี รูปร่างเหมือน G1 คุ้นเคย
-
ที่บ้านมีอยู่ 1 คัน 200,000 km ติด LPG work มาก ทน ไม่จุกจิกเลย ห้องโดยสารกว้าง นั่งสบาย
อะไหล่ก็ไม่แพง แต่เป็นรุ่น 2.0
-
เท่าที่เคยหาข้อมูลมา G2 ค่อนข้างจุกจิกครับยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มดู
ครับ เท่าที่อ่านจะเปนเฉพาะตัว 2.0 ในเรื่องเครื่องไม่ทนแก๊ส (คร่าวๆ) ที่ทำงานก็มีพี่คนนึงใช้อยู่ป่วยกระปอดกระแปด
ตัวผมใช้ G1 อยู่ แต่รถประวัติมันไม่ค่อยดีเท่าไร ว่าจะขายทิ้งตามสภาพแล้วหา G2 2.4 มาเล่นแทน
แต่ที่บ้านผมมี G3 2.4 อีกคัน วิ่งไป 1.5แสนโลแล้ว ยังนิ๊งอยู่เลย มีแค่โช๊คหลัง กะ พัดลมหน้าเครื่อง ที่เพิ่งเสียแต่ก็เปลี่ยนแล้ว
โดยภาพรวมในห้องเครื่อง G2 2.4 กับ G3 2.4 ดูไม่ต่างกันเลย ผมเลยเลือก ตัว G2 2.4 อ่าครับ ถูกดี รูปร่างเหมือน G1 คุ้นเคย
เคยใช้ 2.0 ติดแก๊ส ติดตั้งแต่สมัยน้ำมันลิตรละ 25 บาท (ตอนนั้นดูแพงมาก แต่ตอนนี้กลายเป็นน้ำมันถูกเลย)
ติดแก๊สแล้วใช้งานไปก็มีบ่าวาวเสียครับ แล้วก็คอมแอร์พัง
-
ผมใช้ CRV Gen2 2.0 ก่อนminor change โดยรวมไม่มีอะไรจุกจิกนะ เห็นแต่คนบ่นเรื่องระบบแอร์ที่ว่าจะจุกจิกหน่อย ซึ่งพอมาใช้เองของผมพบแค่แผงสวิทแอร์มันเอ๋อๆแค่นั้น ยังไม่ได้หาเวลาไปเปลี่ยน ส่วนที่เหลือไม่เจอปัญหาอะไร แม็กเดิมของผมขอบ15 ยาง205/70R15 ตอนแรกที่ได้รถมาก็ขับแบบเดิมๆพบว่าร่อนมาก ขับแล้วแบบย้วยๆ เลยเปลี่ยนไปเป็นแม็กขอบ17 ยาง215/55R17 แทน ขับดีขึ้นเยอะเลย แต่ถ้าเจอทางไม่เรียบนี่ก็จะสะเทือนหน่อย ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ผมขับ2คน ทางยาวเฉลี่ยน110KM/H ได้ประมาณ11โลลิตรเองอะ ผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมาก ขับทางไกลนี่กินเท่าเครื่อง6สูบ 3000ccเลย :( ถ้าเป็นตัวขอบ2.4 น่าจะเป็นแม็คขอบ16แล้ว ผมว่าก็น่าจะพอไหว แต่ยังงงทำยังไงได้14โลลิตร(จากรีวิวพี่จิมมี่ เห็นรีวิวคนอื่นๆได้เต็มที่แค่12โลลิตร) หรือเครื่อง2.4มันประหยัดกว่า เห็นแต่คนบอกว่า2.0มันกินน้ำมัน ไหนๆกินจุแล้วให้ข้ามไปเล่น2.4เพราะกินน้ำมันกว่านิดเดียว แต่อ่านรีวิวพี่จิมมี่ดันประหยัดกว่า
-
คือสนใจรุ่นนี้ เพราะอัตราสิ้นเปลืองที่คุณ J!MMY ทำรีวิวไว้เมื่อนานมาแล้วน่ะครับ ประหยัดมาก แต่แอบสงสัยถึงความเป็นไปได้
ทำไมประหยัดกว่า G.3 และ G.4 2.4 อีกครับ เบากว่าแค่ 40-50 โล ทรงตัวถังดูต้านลมกว่า เครื่อง 2.4 เท่ากัน
ยังไงรบกวนอธิบายให้ฟังได้ไหมครับ (เพื่อความมั่นใจประกอบการตัดสินใจหามาใช้สักคัน)
ผมอธิบายง่ายๆแล้วกันครับ
1. ปั๊มที่ใช้ทดสอบตอนนั้น เป็นปั๊มบางจาก ตำแหน่งที่ตั้งคนละที่กัน รวมถึงคุณภาพน้ำมันที่แตกต่างก็อาจส่งผลได้
2. ถ้าจำไม่ผิดล้อและยางของ CR-V รุ่นนั้นขนาดมันน่าจะ 205/70/15 แต่รุ่นหลังๆมานี่ใช้ยางหน้ากว้างกว่าและล้อขอบ 17 มันกินแรงเครื่องครับ
3. เครื่องของ CR-V Gen 2 สมัยนั้นยังไม่ต้องจูนเผื่อการเติม E20 ถ้าจะจูนให้เติม E20 ได้ต้องเผื่อน้ำมันหนากว่ารถรุ่นก่อนหน่อยๆ
ถ้าคุณอยากอ่านรีวิวตัวนี้ ผมโพสท์ลิงค์ไม่ได้เพราะขัดกับกฏของเว็บ
แต่ผมบอกคุณได้ว่าไป Google แล้วพิมพ์ว่า ทดลองขับ CR-V 2.4 site: topicstock.pantip
ปล. การค้นข้อมูลตรงนี้ทำให้ได้เห็นการรีวิวของจิมมี่เมื่อ 10 ปีก่อน อ่านไปก็นึกถึงตัวเองตอนนั้นเหมือนกัน
ปล. 2
CR-V Gen 2 ผมว่าช่วงล่างกับพวงมาลัยมันธรรมชาติดี สะเทือนหน้าหลังเท่ากัน วิ่งทางไกลมั่นกว่า G4 อีก แต่คอมแอร์เป็นส่วนที่เสียบ่อยที่สุด บ้านผมใช้ Gen 2 2.0 ตั้งแต่ปี 2005-2010 5 ปี ใช้คอมแอร์ไป 3 ลูก Civic พี่สาวอีกคัน 10 ปี คอมแอร์ลูกเดียว
ส่วน G.3 ผมว่าพลังเครื่องและอัตราเร่งมันดี การวิ่งทรงตัวทางไกลดีเท่า G2 แต่โช้คหลังจะออกดีดๆแข็งๆ ภายในแพรวพราวกว่า สวยกว่าส่วน G4 ภายในล้ำขึ้นแต่ช่วงล่างย้วยยวบขับซิ่งๆแล้วเซ็งที่สุดในประวัติศาสตร์ CR-V ทุกรุ่น แต่ถ้าขับเฉยๆตรงก็สบายที่สุดเช่นกัน