Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ มิถุนายน 13, 2016, 22:06:36
-
นำรถเข้าศูนยฮอน เพื่อถ่ายน้ำมันเครื่อง ระยะหมื่นโล/หกเดือน
วันที่ 27 may 2016 และทิ้งรถไว้ ค่อยมารับช่วง 16.40
รถคันนี้ คุณแม่ผม จะใช้ประจำ ไปตลาด ธนาคาร ห้าง หาเพื่อนตามหมู่บ้าน
ผมจะแค่ดูแล ล้างให้ ไม่ค่อยได้ขับ
วันนี้ 13 jun 2016 ผ่านมาประมาณ สองอาทิตย ผมก็ไม่เคยคิดอะไร
พอดี คุณแม่ ให้ช่วยไปยกของท้ายรถลงให้ เดินไป เดินไป อีก 50cm
จะถึงยื่นมือไปยกฝาท้ายขึ้น แต่สังเกตุเห็นบางอย่าง ดูนูน เป็นก้อนๆ
โอ้ รอยแต้มสี ไม่ใช่มั้ง รถเลอะยังไม่ได้ล้าง ใช้นิ้วลูบ เผื่อจะหายไปอย่างฝัน
ไม่ มันไม่ออก แต่มันอยู่แน่นคงที่
ที่ได้เกริ่นไป ถ้าไปตลาด มีใครมาโดน และนำสีมาแต้ม แก้ให้รึ
ไปห้าง มีใครมาโดน และนำสีมาแต้ม แก้ให้รึ
ถ้ามีการโดนจริงไม่มีใครนำสีมาแต้มให้จริงไหม นอกเสียจากลี้ให้ไกล
และทิ้งรอยครูสไว้ให้
จึงต้องสันนิษฐานว่าเกิดเหตุขึ้นที่ศูนยที่นำรถเข้าเช็คระยะ
พนักงานคงพลาดพลั้ง จึงทำการแต้มให้ เพื่อลูกค้ามองสังเกตุไม่เห็นความชัดเจน
จะได้รอดไปก่อน ค่อยว่ากัน
รอยอยู่ที่ท้ายรถ คุณแม่ผม อายุ64 ไปรับรถเอง จ่ายเงินรับใบเสร็จ ก็เปิดประตู ขึ้นรถสตารทรถ ขับออกจากศูนยไป
ใครละจะคิดว่าจะมีของแถม และมีการกลบรอยให้ด้วย
ทั้งหมดที่เล่ามา ผมไม่มีอคติ หรือใส่ความ แต่จากสมุติฐานทั้งหมด ความเป็นไปได้เกิดขึ้นที่ศูนยมากที่สุด
จากที่เคยอ่านว่าเพื่อนเจอปัญหาศูนยนั้น ศูนยนี้ ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ ว่าจริงมากแค่ไหน
ตอนนี้เข้าใจแล้วว่ามันแย่ และเสียความรู้สึก ว่านำรถเข้าศูนยเพื่อความปลอดภัย ช่างที่ชำนาญ
แต่กลับเจอสิ่งที่ไม่เคยคาดหวัง แต่เจอ
และบางครั้งเห็นมีการถามกันว่า ศูนยไหนดี ศูนยไหนแย่ จะได้เลี่ยงถูก
เหตุที่เกิดขึ้นและผ่านไปแล้ว คงไม่สามารถไปเรียกร้อง อะไรได้ใช่ไหม เพราะได้นำรถออกจากที่นั้นแล้ว
ผ่านมาถึง สองอาทิตย ฝ่ายนั้นก็คงจะบอกปัดว่ามันเป็นรอยที่เกิดขึ้นภายหลัง
ไม่คาดหวังอะไรมาก แต่จะจำไว้เป็นบทเรียน
ถึงท่านที่เคยเจอเหตุแย่ๆกับศูนยเช่นบ้านผม แล้วเราจะฝากอะไร กับศูนยได้
ที่นำรถเข้า เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ตัวรถและเครื่องยนต
พนักงานคงไม่แจ้งใคร และหัวหน้าช่างคงไม่ทราบ ถ้าจับได้ทัน ณ เวลานั้น
พนักงานคงต้องโดนปรับจากทางศูนย เพื่อจ่ายเป็นค่าซ่อมให้ลูกค้า นี่แหละว่า
ทำไม แต้มสี ปิดรอยให้มอง ดูผ่านๆไม่เห็นอะไร ถ้าไม่ได้สังเกตุใกล้ๆ
สิ่งที่เกิดขึ้น มีตรรกะ ของมันจริงไหม แต่ผู้รับดันคือเราที่นำรถไปเข้ารับบริการ :'(
-
หลักฐาน1
-
2
-
3
-
4
-
รอเคลม ประกันอีกรอบครับ
แต่เราเซ็งนี่แหละ อุตส่าห์ทะนุถนอม
-
ประจำอ่ะครับ
ไม่รู้ทำไม มันไม่ระวังให้เรากันเลย
ขนาดรถใหม่ป้ายแดง ลุกออกจากเบาะนั่งเรา มันดันเอาส้นเท้าอ่ะ ไปถูกาบประตูรถผม เป็นรอย ถลอกเลย 5000 กว่าบาท เพราะน้ำมือ ไอ้พวกไม่ใช่รถกรู กรุไม่สน
-
ทำใจอย่างเดียวครับ กระดูกเข้าปากหมาไปแล้ว
วันหลังถ้าต้องทิ้งรถไว้ หาโทรศัพท์หรือกล้องชัดๆตัวนึงถ่ายวีดีโอรอบคันไว้ครับ ถ้าขยันก็ถ่ายภายในด้วย เพราะบางทีก็ทำภายในเป็นรอยเหมือนกัน
และตอนรับรถก็ถ่ายเหมือนกัน เพราะบางทีเรารีบๆ หรือมองเห็นด้วยตาเปล่ายาก ถ้าไปเจอรอยทีหลังจะได้กลับมาเช็คจากวีดีโอได้
ใช้เวลาแค่ไม่ถึงนาที เป็นหลักฐานชั้นดี
-
ผมก็เคยเจอครับฮอนเหมือนกัน แต่พบรอยตอนรับรถพอดีครับ ทางศูนย์ก็รับผิดชอบครับ แต่ก็เซ็งสุดๆเลยครับ
แต่กรณีนี้ผมว่ามันจบไปแล้วครับ ทำใจครับ รอแผลอื่นแล้วเคลมทีเดียวเลยดีกว่าครับ
-
มี 2 ครั้งครับ แต่กับรถคนอื่น
ครั้งแรกกับรถแฟนเก่า Civic 3Dr ช่างเอามุมกันชนหลังขวาไปชน
รู้ตัวตอนถึงบ้าน รีบกลับไปโวย ศูนย์ยอมซ่อมสีกันชนให้ แต่ไฟร้าวไม่ยอมเปลี่ยน
มุมกันชนเผยอ ไม่แนบกับตัวรถ ไม่แก้ให้
รอบสอง รถเพื่อน City S M/T2014 เอารถไปเคลมไฟ VSA ติดค้าง
ทิ้งไว้ครึ่งวันได้ละอองสีขาวแถมมา เลยงงว่าเค้าไม่พ่นสีในห้องพ่นเหรอ อันนี้เซ็งๆ แต่เอามาแก้เอง
เหตุการทั้งเกิดที่ศูนย์ฮอนในเชียงใหม่ เจ้าเดียวกันแต่คนละสาขา
-
ของผมเคยครับ แต่เป็นกับศูนย์โตโยต้า เอาเราเข้าศูนย์ แล้วไปถอยรถผมชนกับอะไรมาไม่รู้ เป็นรอยเล็กๆด้านท้าย ผมก็ต่อว่าไป แต่ไม่ได้เคลมทำสีอะไร เพราะมันนิดเดียว ไม่อยากทำสีใหม่ กลัวไม่เหมือนเดิม
ของแถมอย่างอื่นก็พวกช่างลืมเครื่องมือ ผ้ารองเบาะกันเปลื้อนไว้บนรถ ต้องเอาออกคืนให้ก่อนออกจากศูนย์
-
เคย ศูนย์แย่ๆใครก็พูด
เลยย้ายไปใช้บริการ ศูนย์ที่ใครๆบอกว่าดี
ไกลหน่อย แต่สบายใจบริการดี
-
เจอ ฮอนเหมือนกัน ไปทำช่วงล่าง ขับไปชนคันอื่นในศูนย์ มีกล้องหน้า
แล้วทำเนียนบอกรถ มีปัญหาซ่อมไม่เสร็จ เลยเดินไปดูรถ สรุปกันชนหน้าบุบและฉีกไปเลย
ตกลงซ่อมให้ฟรี และซ่อมเพิ่มแก้มที่รอยครูดมาด้วยเลย ไม่เกี่ยวกับการชนครั้งนั้น
(กว่าจะยอมทำให้ เกือบต้องเอา ตร ไปละ กว่าจะรู้เรื่อง) เสียเวลาซ่อมสีอีกอาทิตย์ น่าเบื่อมาก
ฝีมือก็ไม่มี ยังจะขับเร็ว แถมอยู่ในศูนย์ด้วย ดีมีกล้องติดหน้ารถเลยปัดความรับผิดชอบไม่ได้
ไม่รู้อีกคันจะรู้มั้ยว่ารถตัวเองโดนชน
-
ศูนย์นี้เขาขึ้นชื่อครับ เคยได้ยินมานานแล้ว
-
รอยถือว่าเยอะครับ
รถผมก็โดนบ้าง แต่ไม่หนักขนาดนี้ :'(
-
ได้ยินมานาน ส่วนตัว ตอนรับรถพยายามดูให้ดีที่สุด ทั้งภายนอกภายใน จึงออกรถครับ
พลาดมาก็คงทำไรมากไม่ได้ แต่เดี่ยวนี้ปลงไปเยอะ
อยู่ดีๆ เจอรอยลักยิ้ม เพิ่งสังเกตุเห็น ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงเซ็งไป แต่เดี๋ยวนี้ ก็ถือว่ารถซื้อมาใช้ สบายๆ 555
-
ศูนย์มิตซู ตอนผมเอา pjs ไปเช็กระยะ
พนักงานรับรถถือเช็กลิสต์และพาเดินวนรอบคันเลยครับ ดูรถละเอียดมาก จากนั้นก็ไห้ลูกค้าเซ็นชื่อรับรอง
พอเช็กระยะเสร็จ พนักงานคนเดิมก็พาเดินวนรอบรถเหมือนเดิม ถ้ารถอยู่ในสภาพเรียบร้อยถึงจะปล่อยรถได้
พนักงานบอก เวลาช่างทำรถลูกค้าไม่ดี จะได้มีหลักฐานไปไล่เบี้ยได้ถูก
-
Honda ก็เช็ครอย รอบรถ ทั้งก่อนรับรถ-ก่อนส่งรถ เค้าจะมี check list ลูกค้าต้องดูรอยเองด้วยก่อนรับรถ
แต่ๆๆๆๆ ภายในผม หลังคาเปื้อน >:( รอยมือ จากน้ำมันเครื่อง เราอุตส่าห์ระมัดระวังเรื่องความสะอาด แต่ช่างแม่ง....
-
แถบนี้อย่าไปวองครับ มา เมโทรสายไหมดีกว่า
-
ของผมเอาg8 ไปทำสีแค่กันชนหน้ากับสเกิร์ตหน้า ได้ของแถมมาคือรอยคราบแลคเกอร์ทั้งแก้มหน้าซ้ายและขวา(รถไม่เคยทำสี)
ยังสู้อู่นอกที่ผมทำสีประจำไม่ได้เลย ส่วนเช็คเครื่องของแถมได้ประจำคือรอยเปรื้อนภายใน โดยเฉพาะผ้าหลังคากับเสาAไม่รู้เลอะได้ไง
-
ดีลเลอร์เจ้านี้ขึ้นชื่อเสียด้วย แนะนำหา Feedback ในเวปก่อนไปใช้บริการนะคะ
-
อ่าว ผมเข้าประจำที่นี่
คงต้องย้ายไปเมโทร อีกฝั่ง
ที่นั่นน้องสาวใช้บริการ ประจำ
แต่ผมเข้าที่ฝั่งสุขา5 เพราะใกล้บ้าน
-
พูดกันตรงๆ เรื่องนี้ คุณไม่มีหลักฐาน ถ้าศูนย์เค้าบอกว่าคุณทำล่ะ พูดได้ไหม ???
ผมคนอ่าน ถามว่าเชื่อไหม ผมว่า 50-50 คุณอาจไปโดนที่อื่นมา แล้วมาว่าศูนย์ก็ได้
ดังนั้น ต้องเริ่มที่เราครับ ทั้งตอนเข้า และ ตอนรับรถ ต้องตรวจอย่างละเอียด
เพื่อนผมใช้ BM ก็เคยโดน เป็นรอยที่กันชนหลัง ตอนรับรถเค้าเดินดู ละเอียด
ศูนย์ก็รับผิดชอบครับ
-
โอ้โห้มีรอยแต้มสีให้ด้วยถ้าโดนจากที่อื่นเขาคงไม่มานั่งแต้มสีให้ ขอทาง0เปิดดูกล้องมีมั๊ย เจออย่างนี้เสียความรู้สึกอย่างแรง ไม่ยอมแจ้งเราด้วย อย่างนี้เรียกว่า0"หมกเม็ด"ได้รึป่าว ฝากคำถาม?
-
ผมก็เคยโดนมา ทั้งรอยถลอก รอยเปื้อนสี บางทีก็โทษตัวเองก่อนครับ ว่ารับรถมา ไม่ดูให้ดี นอกนั้นก็รอเคลมประกัน ถ้าชิ้นนั้นต้องเคลมอยู่แล้ว
-
เลวมาก แต่เวลารับรถเราก็ควรจะดูให้ดีเช่นกัน
ผมนี่ดูตลอดเลยก่อนออก
-
ดีลเลอร์ของฮอนชื่อนี้ ผมอ่านดราม่าเขามาสิบปีแล้ว เลี่ยงได้เลี่ยง
-
Honda ก็เช็ครอย รอบรถ ทั้งก่อนรับรถ-ก่อนส่งรถ เค้าจะมี check list ลูกค้าต้องดูรอยเองด้วยก่อนรับรถ
แต่ๆๆๆๆ ภายในผม หลังคาเปื้อน >:( รอยมือ จากน้ำมันเครื่อง เราอุตส่าห์ระมัดระวังเรื่องความสะอาด แต่ช่างแม่ง....
CRV ที่บ้านผมก้เป็นเหมือนกันครับที่เข้าศูนย์แล้วกลับมาพร้อมคราบบนเพดานแต่ก้ช่างมัน สุดท้ายเอารถไปเช็ครอบใหม่ฝากเค้าล้างรถรอยก้หายไป 55555
-
เคยเข้าศูนย์ บนถนนพหลโยธิน ซอยต้นๆ เช็คระยะ 40000 กม. และให้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เพื่อที่จะได้เดินทางไกล จำได้ว่าวันที่ 28 ธ.ค. พอดี หลังรับรถซึ่งเป็นคิวสุดท้าย วิ่งทดสอบได้ยินเสียงก๊อกๆ จากช่วงล่าง จึงเอากลับเข้าศูนย์ให้ช่างดู ช่างยืนยันว่าไม่มีปัญหาน่าจะเสียงถนน เสียงรถเริ่มมีอายุ บลาๆๆๆๆ วันรุ่งขึ้นขับยาวพาสามชีวิตไปจนถึงเชียงรายก็ฟังเสียงไปตลอดทาง ไปจนถึงเชียงรายทนไม่ไหววันรุ่งขึ้นเอาเข้าศูนย์ที่เชียงรายโชคดีที่ยังไม่ปิดวันหยุดยาว หัวหน้าช่างดูแลให้ถึงรู้ว่าเป็นเสียงน็อตตั้งศูนย์ไม่ได้ขันให้เข้าที่ทั้งสองล้อ โชคดีที่ปลายแร็คไม่หลุดระหว่างวิ่งบนดอยไม่งั้นคงได้เป็นผีเฝ้าดอยไปละ หลังจากนั้นไม่เคยไว้ใจศูนย์ฮอนด้าอีกเลยครับ เช็คระยะเสร็จต้องพาออกไปสลับยางร้านยางด้านนอกดูซ้ำอีกทีเสมอ