Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mon8118 ที่ มิถุนายน 14, 2016, 17:26:13
-
พอดีไปเห็นมี E63 ขายอยู่เลยสนใจครับ โดยส่วนตัวผมชอบบอดี้นี้มานานแล้ว แล้วอยากได้รถแรงในคราบรถบ้านๆครับ อยากสอบถามเพื่อนๆว่า รถรุ่นนี้น่าใช้ไหมครับ มีปัญหาจุกจิกอะไรไหมครับ แล้วรถทำแท้จะมีปัญหาอะไรตามมาทีหลังไหมครับ ขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้านะครับ
-
รถแท้ๆในไทยคงหายากส่วนมากมีแต่รถที่แปลงทำแท้ทั้งคันจากหัวตัดนะครับ
ผมไม่เคยใช้ตัวนี้แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ
-
ส่วนใหญ่จะเป็นรถแปลงถ้าแปลงมาดีๆไม่น่ามีปัญหาอะไร บอดี้เป็นw211จริง แต่ปัญหาที่ต้องเจอคงไม่เหมือนกับรถเวอร์ชั่นธรรมดา หาข้อมูลจากเว็บเมืองนอก เพราะรถประเภทนี้เป็นรถเฉพาะกลุ่มในไทยจะไม่ค่อยมีข้อมูลมากเท่าไหร่ ศึกษาดีๆ ได้รถแรงไล่ฟัดซุปเปอร์คาร์ได้สบายๆ ผมก็มีแพลนจะเอาw211 ไปแปลงไปเป็นE55 Amgเหมือนกัน แต่เป็นแพลนที่วางไว้เฉยๆ เพราะงบค่อนข้างบานปลาย
-
อะหลั่ยแพงแน่นอนครับ เครื่องเทพ กำลังเครื่องน้องๆ super car เลยทีเดียว
อีกอย่าง ตัว E63 w211 กับ C63 w204 รถแท้ๆ มาจากนอกเลยหาค่อนข้างยากครับในบ้านเรา
เพราะราคามันแพงเอาเรื่อง ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นโฉม sedan ปกติ แปลงแทบทั้งคันแบบครบๆ 63 AMG
-
ช่วงล่างปรับระดับได้ของ AMG เบรกพร้อมจายเบรกAMG เครื่องยนต์AMG air sus ทั้งสี่ต้น อะไหล่พวกนี้มีขายในประเทศไทยหรือเปล่า
-
สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างหนึ่งคือการสิ้นเปลืองน้ำมัน
Fuel consumption
simulation based on the European type of traffic
extra-urban / city / highway / average combined:
l/100km:
12.6-16.6 / 26.8-35.3 / 13-17.1 / 20.7
mpg (imp.):
17-22.4 / 8-10.5 / 16.5-21.7 / 13.7
mpg (U.S.):
14.1-18.6 / 6.7-8.8 / 13.7-18.1 / 11.4
km/l:
6-7.9 / 2.8-3.7 / 5.8-7.7 / 4.8
http://www.automobile-catalog.com/auta_perf1.php (http://www.automobile-catalog.com/auta_perf1.php)
-
ขอบคุทุกๆความเห็นมากนะครับ ส่วนตัวไม่ได้กังวลเรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมากครับ เพราะตั้งใจเอามาใช้แค่เสาร์-อาทิตย์ครับ จะกังวลก็เรื่องการเซอร์วิสว่ามันจะต่างกับE-class ธรรมดามากไหม กับอะไหล่มากกว่าครับ
-
ถ้าเป็นผม ผมจะหาอู่ Benz ที่ดูไว้ใจได้ แล้วเดินเข้าไปคุยกับเขาเลยครับ ว่าเขาซ่อมรถรุ่นนี้ได้มั้ย สั่งอะไหล่ให้ได้มั้ย เพราะผมเข้าใจว่า Mercedes-Benz Thailand ไม่เคยนำรุ่นนี้มาขายครับ ที่เห็นมีแต่รถเกรย์ กับรถแปลง
-
รถแท้ น่าจะหายากมากๆ ไม่แน่ใจบ้านเราจะมีซักกี่คัน
-
อยากแนะนำว่ารถแปลกๆแบบนี้ เอารถแท้ปลอดภัยกว่าครับ จากประสบการณ์ส่วนตัว
ส่วนเรื่องซ่อมบำรุงดูแลรักษา หาอู่หรือศูนย์ดีๆไว้ประจำรถครับ ถ้าได้ตามนี้ไม่มีอะไรน่ากังวลแล้วล่ะ
นอกนั้นที่นึกได้คือชิ้นส่วนไหนมีปัญหาเปลี่ยนเลยครับ จ่ายหนักแต่จบจริงๆครับ
-
ต้องหาอู่ที่ทำ หากลุ่มคนที่เล่นรุ่นนี้/แนวๆนี้ครับ เท่าที่ทราบและเห็นมา คนเล่นแนวๆนี้ในไทยมีอยู่พอสมควร แต่ไม่ค่อยออกสื่อกันเท่าไหร่ จะเป็นผู้ใหญ่ซะเยอะครับ
ปล.มีอู่แถวๆ ถ.กัลปพฤกษ์ (บางแค) ที่ตอนนี้ขาย E55 AMG W211 สีเงิน อยู่ในตลาดรถ ลองโทรไปสอบถามดูครับ เท่าที่ทราบเห็นเค้าทำไปหลายคันแล้ว ทั้ง C32, C43, C/E55, C/E63
-
ผมตอบในฐานะที่ใช้ C63AMG ตัว w204 ครับ
รวมๆแล้วเป็นรถไม่จุกจิกไปกว่าเบนซ์รุ่นอื่นๆนะครับแต่จะมีปัญหานึงซึ่งค้างคามากับเครื่องรุ่นนี้คือตัวน็อตที่ยึดฝาสูบจะมีโอกาศเสื่อมและคลายตัวได้ ทำให้ประเก็นฝาสูบรั่วได้ซึ่งถ้าเป็นขึ้นมาก็ยกเครื่องได้เลย วิธีแก้คือหาน็อตรุ่นใหม่มาใส่หรือพวกของแต่งแบบ ARP หรือ Weistec ครับ ถ้าจะหารถที่ไม่มีปัญหานี้ก็ต้องเป็นปีใหม่หน่อยที่ตัวเลขเครื่องเกิน 60658 ไปแล้วซึ่ง W211 E63 ไม่น่าจะมีครับ
เรื่อง service อู่เบนซ์ทั่วไปก็ทำไม่ได้ทุกอย่าง ต้องหาอู่เฉพาะหน่อย (ซึ่งผมเองก็ยังไม่เจอที่ๆถูกใจจริงๆครับ)
-
ตอบในฐานะคนใช้รถ M นะครับ เคยคุยกับอู่เบนซ์อยู่
พวก Amg ยุค na เครื่องเกียร์ค่อนข้างทน ไม่ค่อยมีปัญหา ถ้าไม่โมเพิ่ม
แต่ปัญหาของมัน เหมือนกับ M คือ เวลาเสีย รออะไหล่ ตปท สถานเดียว คือถ้าใช้เป็นรถขับเล่น ผมสนับสนุนครับ รับรองจะติดใจกับรถพ่อบ้านสายโหด ^^
-
ได้มาแล้วนำมารีวิวด้วยนะครับ ผมรอชม
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆนะครับ :D