Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mark2015 ที่ มิถุนายน 15, 2016, 18:38:49
-
โทรสอบถามทางศูนย์ ได้ความว่า
ค่าน้ำมันเกียร์ ลิตรละ 2,715 บาท ใช้ประมาณ 5 ลิตร จากทั้งสิ้น 10 ลิตร แต่เติมให้เข้าไปเจือจางในระบบ ค่าอ่างราว 7,000 ค่าแรงประมาณ 2,000 บาท
ค่าน้ำมันเฟืองท้ายใช้ 1 ลิตร 1,849
ราคารวม VAT แล้ว
สรุป ค่าน้ำมันเกียร์ 22,575 บาท + น้ำมันเฟืองท้าย 1,849 บาท = 24,424 บาท อืม........
ผมบอกว่าแพงจัง ข้างนอกถูกกว่า ศูนย์ว่าระวังพัง ไม่เหมือนกัน คนละตัว bsi หลุด อันหลังน่ากลัวจริง.....
ผมควรจะเชื่อดีไหมครับ กะว่าไม่เกินหมื่นๆนิดๆ วิ่งไปราว 25,000 โล อย่างนี้ 50,000 ค่อยเปลี่ยนได้ ดีกว่าไหม
ขอความเห็นด้วย ขอบคุณครับ
-
ราคาเชือดโหดพอๆ กับอีกค่ายเลย :-X แต่ของอีกค่ายน้ำมันเกียร์ราคานี้เติมเต็ม 10 ลิตร ไม่ได้เติมบางส่วน
-
:'( :'( :'(
ยื้อไป 50,000 โล พอได้ไหมครับ หรือถ่ายแต่น้ำมันเกียร์กับเฟือง ไม่เปลี่ยนอ่าง
-
รอดูคำตอบด้วยครับ ว่าเปลี่ยนที่กี่โลดี
ผมขับโหดๆ อาจจะต้องเปลี่ยนให้เร็วขึ้นกว่านั้นอีก
-
รถวิ่งไปแค่ 25000 ยังไม่จำเป็นต้อ
เปลี่ยนครับ ผมเคยลงไว้ในกระทู้แล้วว่าทางผู้ผลิตเกียร์ zf แนะนำให้เปลี่ยน้ำมันเกียร์ที่ 80000-120000 kmครับ
อย่างเร็ว 80000 เพียงพอแล้วครับ ส่วนอ่างเกียร์ผมเบิกตัว e90 ประมาน 2000-3000 ครับ น้ำมันเกียร์ ไม่ถึงพันต่อลิตร
แนะนำให้ใช้ไปก่อนถึง 8หมื่นค่อยเปลี่ยนครับ ลองคุยกับ Servive ดูเผื่อเครมอ่างได้ครับ
reference
http://www.zf.com/brands/en_de/zf_parts/products_zp/oil_change_kits_zp/oil-change-kits.html
-
หกหมื่นกิโลเมตรขึ้นไปค่อยว่ากัน ส่วนราคาถ้าในศูนย์ก็ประมาณนี้ละคับ เคยถามเหมือนกันเเต่เป็นe60ก็ราคาเท่าๆกับที่คุณไปถามมาเลย เลยไปทำอู่นอกเหลือประมาณหมื่นห้าคับ
-
ต้อง google ดูบอร์ดฝรั่งครับว่าเค้าใช้น้ำมันเกียร์อะไร เสปกน้ำมันต้อง certified มาตรฐานอะไร แต่ต้องซื้อไปให้ช่างเปลี่ยนนะครับ ช่างอาจจะไม่รู้จัก
ฝรั่ง DIY มากกว่าคนไทยครับ
ถ้า BMW ของ จขกท. ใช้เกียร์ ZF ก็ง่ายหน่อยครับ ใช้น้ำมันเกียร์ตรงรุ่นไปเลย ZF Lifeguard fluid 5,6 หรือ 7 แต่ต้องหาข้อมูลให้ตรงรุ่นกับเกียร์อีกที ผมว่าถูกกว่า นมก. จากศูนย์ครึ่งต่อครึ่ง
น้ำมันเฟืองท้ายก็เหมือนกันครับ ถ้าใช้น้ำมันทั่วไปอย่าง GL-5 ตามท้องตลาดได้ก็จะราคาถูกมากๆ
รถยุโรปมันจะปวดหัวกับมาตรฐานน้ำมันพวกนี้เยอะเหมือนกัน บางทีอ้างอิงมาตรฐานกันคนละหน่วยงาน เราก็ต้องไปดูอีกว่ามันผ่านนู่นนี่นั่นมั้ย เพราะมาตรฐานมันก็ทับซ้อนกันไปกันมาครับ 5555
อย่างเช่นเกียร์ 4HP20 ของ ZF ที่บอกไว้ว่าใช้ นมก. ESSO LT71141 เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันไม่ผลิตแล้ว แต่มาตรฐานนี้ดันเทียบได้กับ ZF TE-ML 11,14 , Dexron II , 9ล9 จึงใช้แทนกันได้
ต้องศึกษาดีๆครับ แล้วจะถูกตังค์ อิอิ (แต่ห้ามเปลี่ยนผิด)
-
ผม ใช้ F10 เปลี่ยนที่ 60000 ครับ
แนะนำ เปลี่ยนที่ศูนย์ดีกว่า ครับ ถ้ารถยังอยู่ใน BSI อย่าไปเปลี่ยน ข้างนอก
ทำอู่ข้างนอกก็ไม่ได้ถูกกว่าสักเท่าไหร่ครับ
เดี๋ยวเจอข้างนอกทำไม่ดีมา เพราะ เคยเจอ อู่ข้างนอก งานไม่ค่อยละเอียด เท่าไหร่ครับ พวกนี้มันมีสเปกบอก ว่าเอาออกไปกี่ลิตร
ต้องเติมเข้าไปกี่ลิตร ครับ
-
:'( :'( :'(
ยื้อไป 50,000 โล พอได้ไหมครับ หรือถ่ายแต่น้ำมันเกียร์กับเฟือง ไม่เปลี่ยนอ่าง
ยื้อไป 5หมื่นกิโล ได้อยู่แล้วครับ ไม่พัง ไม่รู้สึกอะไรแน่นอน ปกติถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย เกียร์จะพังก็โน่น ประมาณ 100,000 กิโลเมตรขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ถ้าในเมือง 1แสนโล ที่จริงการสึกหรอมันมากกว่ารถวิ่งทางไกล 1 แสนกิโลมากเลยหละครับ เพราะทั้งแต่มลพิษเยอะทำให้น้ำมันเกียร์สกปรกเร็วขึ้น การเร่งเครื่องบ่อยเบรคบ่อย ก็ทำให้สึกหรอเยอะกว่ารถที่วิ่งทางไกลยาวๆ)
5หมื่นโล ยอมรับได้ครับ แต่ของแบบนี้เปลี่ยนเร็วย่อมดีกว่าเปลี่ยนช้า
แล้วเปลี่ยนแต่น้ำมันเกียร์ก็ได้ครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอ่างหรอก อ่าง7พันบาท ไม่ได้มีผลใดๆ เท่ากับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แน่ๆ
-
f10 ใช่มั้ยคับ ให้ถึง 6-8 หมื่นโลค่อยเปลี่ยนคับ น้ำมันมันไม่ได้อายุสั้นแบบนั้น
จริงๆศูนย์ต้องบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนนะคับเพราะตาม maintenance plan ไม่มีให้เปลี่ยนทั้งโลกเลยสำหรับ bmw และ บางศูนย์ไม่ทำให้ด้วยคับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนคันผมมา ลิตรละ 1900กว่าๆนะคับเบิกศูนย์แถวจรัญญฯมา 7ลิตร กรองเกียร์ต้องเปลี่ยนทั้งอ่าง รอบแรกยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้คับ ผมเปลี่ยนตอน 90,000km ยังปกตินะคับ ไม่ต้องรีบเปลี่ยนขนาดนั้นก็สบายๆคับ เปลี่ยนอู่นอกเพราะผมรถนำเข้าเข้าศูนย์ไม่ได้
-
ถ้าศูนย์ยอมทำให้เปลี่ยนที่ศูนย์ดีกว่าคับ รถยังมี BSI อย่าเสี่ยงเด็ดขาด น้ำมันเกียร์ bmw ค่อนข้าง sensitive มากๆ
ลิตรละพันกว่ามันของตัว 6 speed คือ zf lifeguard 6 ของคุณถ้า f10 มันเกียร์ 8 speed ต้อง"น้ำมันของมันเท่านั้น" ถ้าจะเปลี่ยนน้ำมันของนอก ไม่ต้องเปลี่ยนดีกว่าคับ ผมไม่เคยเห็น เกียร์8สปีดลูกนี้พังก่อนแสนกิโลนะคับ
ถ้า6สปีดในรุ่นก่อน เกียร์พังแทบทุกคัน ผมเองก็โดนมาแล้ว ใช้ e60 4 คันเกียร์มีปัญหาไป 2 คัน เข็ด!
-
ขอบคุณกับทุกคำตอบนะครับ
-
สมัยผมใช้ E60 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์รอบแรกตอน 100,000 กิโลเมตรครับ เกียร์พังตอน 200,000 กิโลเมตร สงสัยจะซัดมันหนักไปหน่อย :D
-
f10 ใช่มั้ยคับ ให้ถึง 6-8 หมื่นโลค่อยเปลี่ยนคับ น้ำมันมันไม่ได้อายุสั้นแบบนั้น
จริงๆศูนย์ต้องบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนนะคับเพราะตาม maintenance plan ไม่มีให้เปลี่ยนทั้งโลกเลยสำหรับ bmw และ บางศูนย์ไม่ทำให้ด้วยคับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนคันผมมา ลิตรละ 1900กว่าๆนะคับเบิกศูนย์แถวจรัญญฯมา 7ลิตร กรองเกียร์ต้องเปลี่ยนทั้งอ่าง รอบแรกยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้คับ ผมเปลี่ยนตอน 90,000km ยังปกตินะคับ ไม่ต้องรีบเปลี่ยนขนาดนั้นก็สบายๆคับ เปลี่ยนอู่นอกเพราะผมรถนำเข้าเข้าศูนย์ไม่ได้
1900 บาท คงเป็นราคาน้ำมันเกียร์ของเครื่องเบนซินนะครับ ผมถามของ 320i F30
แต่ตัว 520d F10 ผมถาม0 แล้วเขาแจ้งมาว่าลิตรละสองพันกลางๆ
สุดท้ายก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาต่างกัน เพราะนึกมาตลอดว่าเกียร์ลูกเดียวกัน 8speed เหมือนกัน
-
f10 ใช่มั้ยคับ ให้ถึง 6-8 หมื่นโลค่อยเปลี่ยนคับ น้ำมันมันไม่ได้อายุสั้นแบบนั้น
จริงๆศูนย์ต้องบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนนะคับเพราะตาม maintenance plan ไม่มีให้เปลี่ยนทั้งโลกเลยสำหรับ bmw และ บางศูนย์ไม่ทำให้ด้วยคับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนคันผมมา ลิตรละ 1900กว่าๆนะคับเบิกศูนย์แถวจรัญญฯมา 7ลิตร กรองเกียร์ต้องเปลี่ยนทั้งอ่าง รอบแรกยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้คับ ผมเปลี่ยนตอน 90,000km ยังปกตินะคับ ไม่ต้องรีบเปลี่ยนขนาดนั้นก็สบายๆคับ เปลี่ยนอู่นอกเพราะผมรถนำเข้าเข้าศูนย์ไม่ได้
1900 บาท คงเป็นราคาน้ำมันเกียร์ของเครื่องเบนซินนะครับ ผมถามของ 320i F30
แต่ตัว 520d F10 ผมถาม0 แล้วเขาแจ้งมาว่าลิตรละสองพันกลางๆ
สุดท้ายก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาต่างกัน เพราะนึกมาตลอดว่าเกียร์ลูกเดียวกัน 8speed เหมือนกัน
[/quote
ของผมก้เบนซิลนะ 528i อย่างนี้คือแพงใช่ไหมครับ
-
แอบกระซิบมา lifegurad 8 ลิตรละประมาณ 1300-1400 บาท/ลิตร ใช้ 5 ลิตร
อ่างเกียร์ 5-6000 บาท เฟืองท้าย 550 บาท/ลิตร ใช้ 2 ลิตร
F10 525d เปลี่ยนที่ 80,000 ตอนนี้วิ่งไป 100,000 โล ยังปกติสุขไม่มีปัญหาใดๆครับ
อัพเดทราคาน้ำมันเกียร์ให้นะครับ lifegurad 8 ลิตรละ 600 บาทถ้วนครับ ซื้อแถวย่านวัดโสมครับ 27/01/2017 ราคาถูกลงเยอะ
ขออภัยคุณ mark2015 ด้วยครับตอบช้าไปหน่อย พอดีเพิ่งเห็น :'(
-
แอบกระซิบมา lifegurad 8 ลิตรละประมาณ 1300-1400 บาท/ลิตร ใช้ 5 ลิตร
อ่างเกียร์ 5-6000 บาท เฟืองท้าย 550 บาท/ลิตร ใช้ 2 ลิตร
F10 525d เปลี่ยนที่ 80,000 ตอนนี้วิ่งไป 100,000 โล ยังปกติสุขไม่มีปัญหาใดๆครับ
ที่ไหนครับกระซิปกันบ้างซิครับ