Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pegasus7700 ที่ มิถุนายน 19, 2016, 17:34:35
-
สำหรับผู้ที่เคยใช้Mazda3 Skyactive และ VW Golf gt 1.4 tsi ขอความเห็นในมุมมองของคนที่เคยใช้หรือพอมีความรู้2รุ่นนี้ สำหรับทอมโสดรถขับคันที่2
ขอความเห็นเพื่อประกอบการเลือกรถมือ2
-อัตราเร่ง ความแรง
-อารมณ์เมื่อได้ขับขี่
-พวงมาลัย
-ช่วงล่าง
การขับขี่ส่วนใหญ่ในเมืองรถติดบ้าง และการซิ่งเวลากลางคืน หรือไปต่างจังหวัดบ้าง บนสภาพถนนปกติครับ
ส่วนราคา. อัตราการสิ้นเปลืองหรือบำรุงรักษาศุนยบริการ ยังไม่สนใจครับ
ที่มาที่ไปด้วยความที่บังเอิญได้คุยกับเพื่อนทอมโสด ขาเฮ้ว. ในทริปสวนผึ้ง. คุยว่าจะหารถคันที่2 และเป็นมือ2 ใช้ควบคุ่กับ CR-V ที่เป็นคันหลัก
และผมได้แนะนำ ตามความต้องการ หลากหลายรุ่น. จนเหลือMazda3 skyactive, Fiesta ecoboost ที่เข้ารอบ
สุดท้ายผมจึงเสนอให้เคาะว่าMasda3 เหมาะกับเธอที่สุด
แต่เพื่อนเธอ(ผมเพิ่งจะรุ้จักในทริปนี้)แทรกมาระหว่างวงปาร์ตี้ว่า เพื่อนเธอกำลังจะขายVW golf gt 1.4 ซึ่งน่าจะตอบโจทย์กว่า. และผมไม่มีไอเดียของรุ่นนี้. แต่รุ้จักmazda3 เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาที่จะขอความข่วยเหลือบรรดาเซียนทั้งหลายครับ
( เดิมที่จะตั้งกระทุ้ เห่อAll new ford Everest 3.2+ เพิ่งจะได้มาเป็นสมาชิกใหม่ที่บ้าน ประเดิมมาสวนผึ้ง แต่เอาไว้ใช้นานกว่านี้ค่อยมาแชร์ดีกว่า. )
-
ถ้าเป็นรถเพื่อนคนรู้จักใช้เองก็น่าจะไปดูก่อนนะครับ ประวัติก็รู้ๆ ชัวร์ๆ ^ ^
ปล.แต่ถ้าวิชากล้าแข็งอยู่แล้ว เลือกรถมือ 2 เก่งอยู่แล้วก็ค่อยว่ากัน
-
ไม่ทราบข้อมูลทางเทคนิคละเอียดนะครับ
แต่โดยส่วนตัว สองตัวนี้เลือก golf ครับ
-
เลือก golf ภายในภายนอกสวย ฟิลยุโรป ซ่อมจบ ทราบประวัติ เป็นรถคันที่สองด้วย ถ้าราคาใกล้กันก็ golf ครับ
-
ผมไป golf แบบไม่ลังเลเลยครับ
-
ถ้าคนใช้เป้นทอม รถคันที่สอง มองว่ามาสด้า3 จะเหมาะกว่าดูเท่ห์กว่า
Golf 1.4TSI ถึงจะเป็นกอล์ฟตัวถังเดียวกับ GTI แต่บอดี้พาร์ทมาแบบรถแม่บ้าน
เครื่อง1.4 แต่พ่วงหอยมาด้วย แรงพอประมาณ แต่พูดตรงๆเห็นทีไรคิดว่าคนขับต้องแนวอาจารย์, แม่บ้านจ่ายตลาด, เรียบร้อยๆ มากกว่าจะดูซิ่งๆเท่ห์ๆโหดๆแบบ GTI
มีรถ CRV อยู่แล้ว เพศนี้น่าจะต้องการความเท่ห์ดึงดูดสายตา ผมว่ามาสด้า3 ดูบุคลิกน่าจะเข้ากว่า...
-
ผมไม่เคยขับ golf ตัว 1.4 นะครับแต่ถ้าช้อยนี้ผมเอา m3 แล้วไปแต่งซิ่งทำแรงได้เยอะอยู่นะครับ m3 เนี่ยเหนหลายคันละ
-
vw golf 1.4tsi ครบแสนกม. ถอดออกมาดู 8)
https://www.youtube.com/watch?v=l5ieNGYarRc
https://www.youtube.com/watch?v=OvsOxTbq6Zw
-
มาแชร์ประสบการณ์ครับ ใช้ MK6 1.4 (GT Twincharger) อยู่ และเคยขับ Mazda3 Skyactive เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
-อัตราเร่ง ความแรง = VW กินทั้งเร่งและความแรงครับ
-อารมณ์เมื่อได้ขับขี่ = ไม่รู้จะอธิบายยังไง
-พวงมาลัย = คล้ายๆกัน แต่ VW ดีกว่า
-ช่วงล่าง = คล้ายๆกัน แต่ VW ดีกว่า
สำหรับผู้ที่เคยใช้Mazda3 Skyactive และ VW Golf gt 1.4 tsi ขอความเห็นในมุมมองของคนที่เคยใช้หรือพอมีความรู้2รุ่นนี้ สำหรับทอมโสดรถขับคันที่2
ขอความเห็นเพื่อประกอบการเลือกรถมือ2
-อัตราเร่ง ความแรง
-อารมณ์เมื่อได้ขับขี่
-พวงมาลัย
-ช่วงล่าง
MAZDA 3 ภายนอกสวย ภายในสวย พวกมาลัยน้ำหนักและความคมถือว่าน้องๆรถยุโรป ช่วงล่างนุ่มหนึบคลายๆรถยุโรป แต่ขาดด้านความแรง ไม่รู้ว่าถ้าเอาไปทำเพิ่มจะได้เยอะแค่ไหน
VW GOLF MK6 1.4 GT ภายนอกและภายในอาจจะดูโฉบเฉี่ยวน้อยกว่า MAZDA 3 พวงมาลัยน้ำหนักและความคมอยู่ในระดับดีมาก ช่วงล่างก็นุ่มน้อยกว่า MAZDA 3 แต่ก็หนึบกว่า ระบบเกียร์ DSG เปลี่ยนได้เร็วและโหดกว่ามากเมื่อเทียบกับระบบเกียร์ของ MAZDA 3 ด้านความแรงและอัตราเร่ง ถ้าเป็นรถเดิมก็แรงกว่า MAZDA 3 นิดหน่อย ของผมจูน APR Stage 1 มา ม้าไปป้วนเปี้ยนอยู่ราวๆ 200 ต้นๆที่ล้อ ซึ่งให้อารมณ์ดึงกว่ารถเดิมได้พอสมควรทีเดียวครับ ถ้าสงสัยว่าเครื่อง 1.4 GT ตัวนี้ทำไมถึงปั่นม้าได้มากขนาดนั้นก็เพราะว่ามันมีทั้งเทอร์โบและซุปเปอร์ชาร์จครับ ขอยกบทความของพี่จิมมี่มาแปะให้อ่านเล็กน้อยครับ "ระบบ Twincharger ในเครื่องยนต์ 1.4 TSI CAVE นี้ทำงานโดยให้ Supercharger สร้างแรงบูสท์ตั้งแต่ออกตัว
ได้สูงสุดถึง 1.75 บาร์ เพียงไม่กี่อึดใจหลังเริ่มออกรถ จากรอบเดินเบาด้วยซ้ำ และจะทำงานต่อไปจนถึง 2,400
รอบ/นาที หลังจากจุดนี้ไปกล่อง ECU จะอ่านข้อมูลจากองศาคันเร่งและ Load ของเครื่องยนต์ หากเป็นการขับ
แบบเลียคันเร่งและรอบเครื่องยนต์ไม่เกิน 2,400 รอบ/นาที ระบบซูเปอร์ชาร์จจะไม่ทำงาน แต่หากคุณค้องการ
ลากเฆี่ยนกันเต็มพิกัด Supercharger จะทำงานยาวไปจนถึง 3,500 รอบต่อนาที เมื่อถึงรอบที่กำหนด หน้าคลัทช์
แม่เหล็กไฟฟ้าของ Supercharger จะตัดการรับกำลังจากสายพานเพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นภาระกินแรงเครื่องยนต์
ในขณะเดียวกันแผ่นประตูกั้นอากาศในทางเดินไอดีจะเปิดออกให้ไอดีที่ป้อนจาก Turbocharger ไหลเข้าสู่ห้อง
เผาไหม้ เป็นอันว่า Turbocharger จะรับช่วงทำงานต่อเนื่องไปจนถึง Redline ที่ระดับ 7,000 รอบ/นาที"
สรุปโดยรวมจากความเห็นของผม GOLF ตอบโจทย์ได้ดีกว่าทุกด้านครับ ถ้าเลือก GOLF แอบฝากทิ้งท้ายให้หน่อยนึงครับ รถตระกูล VAG* ที่ใช้เกียร์ DSG 7 ลูกนี้จะมี recall จากทาง ตปท. เรื่องการเปลี่ยนสมองเกียร์ตัวใหม่ GOLF GT 100% คือรถที่ถูกนำเข้าจากผู้นำเข้าอิสละซึ่งรถที่อยู่ในบ้านเราต้องรับกรรมเปลี่ยนกันเอง ผมก็เปลี่ยนไปแล้ว เลยอยากจะแนะนำ จขกท. ควรให้เพื่อนถามตรงๆว่าเคยเปลี่ยนสมองเกียร์มาหรือยัง ถ้ายังเตรียมตัวกำตังแสนต้นๆรอได้เลย แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วก็จบไม่มีปัญหาอะไรน่ากลัวครับ
*รถตระกูล VAG ที่ใช้ DSG 7 ในบ้านเราก็พวก GOLF AUDI A1 A3 A4 SKODA Fabia อะไรทำนองนี้โดนหมดทุกคัน แค่รอเวลาว่าจะเจอเมื่อไร