Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jztang ที่ มิถุนายน 19, 2016, 23:44:38
-
พอดีต้องการซื้อรถมือ2 เพื่อใช้ด้านภาพลักษณ์และดำเนินธุรกิจ เพื่อความน่าเชื่อถือ :)
โจทย์คือ
1. งบ 500-600K
2. เล็งไว้คร่าวๆไว้คือ Camry Acv40 ตัว Hybrid navi และ ตัว2.4V navi (อ่านคร่าวๆจากคลับบอกว่า เล่น2.4V ก็ดี ไม่ต้องพะวงเรื่องแบต Hybrid)
***แต่ก็อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันด้วยครับ ไม่ทราบว่า 2.4V ประหยัดมั้ย
3. และค่าซ่อมบำรุงแพงมั้ยครับ
4. เน้นประหยัดน้ำมันด้วยครับ
สุดท้าย
***อยากให้เพื่อนๆ แนะนำรถ segment ประมาณนี้และรถยุโรป หรือใครมีไอเดียที่ดีกว่า เสนอได้เลยครับแต่ขออยู่ในงบประมาณครับ
แต่ไม่เอา G8 ครับ ขอบคุณครับ (พอดีความรู้น้อย รบกวนด้วยครับ)
-
ถ้าเน้นประหยัดผมไม่แนะนำ 2.4v (แดกบัลไลเลยละครับบ้านผมก็มี 2.4 แต่เป็นตัว ACV30) แนะนำ 2.0 ดีกว่าครับขับเรื่อยๆสบายๆประหยัดกว่าด้วย
-
ถ้าเน้นประหยัดผมไม่แนะนำ 2.4v (แดกบัลไลเลยละครับบ้านผมก็มี 2.4 แต่เป็นตัว ACV30) แนะนำ 2.0 ดีกว่าครับขับเรื่อยๆสบายๆประหยัดกว่าด้วย
แล้วถ้า hybrid กับ 2.0 ละครับ
-
จากคนใช้อยู่ แนะนำไป 2.4V Navi เลยครับ Option ครบๆ กินน้ำมันไม่ต่างกันมาก แถม 2.4 เติม Gasohol91 ได้แต่ 2.0ต้อง 95 เท่านั้น และพยายามมารถปี 2008 ขึ้นครับ เพราะรองรับ E20 แล้ว (รถพ่อผม 2.0 ปี 2007 เติมได้แต่ Gasohol95 ครับ)
ที่สำคัญ 2.0 ได้เกียร์ 4 Speed แต่ 2.4 ได้เกียร์ 5 Speed ครับ
-
เอา 2.4v option ครบครับ
-
ถ้าเน้นภาพลักษณ์ ในงบที่ว่ามี bmw serie5 525ise E60 ปี2005-2007 ราคาอยู่ที่ 5-6 แสนครับ ถ้ามีเงินเย็นกันงบค่าซ่อมไว้ซัก 1 แสน และมีอู่ที่สนิทกันก็เล่นได้ครับ
-
จากคนใช้อยู่ แนะนำไป 2.4V Navi เลยครับ Option ครบๆ กินน้ำมันไม่ต่างกันมาก แถม 2.4 เติม Gasohol91 ได้แต่ 2.0ต้อง 95 เท่านั้น และพยายามมารถปี 2008 ขึ้นครับ เพราะรองรับ E20 แล้ว (รถพ่อผม 2.0 ปี 2007 เติมได้แต่ Gasohol95 ครับ)
ที่สำคัญ 2.0 ได้เกียร์ 4 Speed แต่ 2.4 ได้เกียร์ 5 Speed ครับ
+1
-
2.4 vs 2.0 ขึ้นกับเส้นทางที่วิ่งประจำครับ
ถ้าส่วนมากขับทางหลวง ตจว. ทำความเร็วได้คงที่ 2.4 จะกินไม่ต่างจาก 2.0 หรือ อาจจะประหยัดกว่าครับ และ ที่สำคัญ บนทางหลวง ตจว. รถที่มีกำลังมากกว่าจะขับสบาย และปลอดภัยกว่าครับ(เมื่อยามจำเป็น)
ถ้าติดๆใน กทม. หรือ ใช้ย่านรถติดขัดมากเป็นประจำ 2.0 น่าจะประหยัดกว่าครับ
-
ถ้าเน้นประหยัดผมไม่แนะนำ 2.4v (แดกบัลไลเลยละครับบ้านผมก็มี 2.4 แต่เป็นตัว ACV30) แนะนำ 2.0 ดีกว่าครับขับเรื่อยๆสบายๆประหยัดกว่าด้วย
2.0 กินน้ำมันกว่านะครับเครื่องเล็กลากตัวถังใหญ่
-
ซื้อมือ 2 เอา D-segment น่าจะสบายใจกว่า และซื้อตัวท็อปๆ ไปเลยครับ ราคาต่างกันไม่มาก
2.4/2.5 แรงกว่า 2.0 เยอะ แถมประหยัดพอกันๆ เพราะไม่ฝืนกำลังเครื่อง
-
Camry acv40 2.0 หรือ 2.4 ก้ได้ทำใจได้ครับ กินใช้ได้ทั้งคู่ ต้องขับนิ่งจริงๆถึงประหยัด ค่าซ่อมไม่แพงครับแต่กินน้ำมันอันนี้ต้องยอม
ลองดู 320d e90 ตัวแรกๆดูครับรถไม่ได้แรงมากแต่ประหยัดกว่า d seg แน่ ผมไม่แน่ใจว่าราคามันลงไปถึงแถวนั้นรึยังแต่ผมว่าเปนไปได้ครับ
ค่ารักษาทำใจครับแพงกว่า camry แน่เหมือนต้องแลกกันอะครับ ประหยัดน้ำมันกับค่ารักษา
-
ถ้าเน้นภาพลักษณ์ แต่เน้นประหยัดด้วย
คงต้องเป็น Camry ครับ เล่นตัว 2.4 ไปเลยครับ
-
รถเก่าเอาออพชั่นน้อยๆครับ ถ้ามองแคมรี่ก็2.4Gสบายกว่าไม่ต้องปวดหัวเวลากดสตาร์ทแล้วเงียบเพราะเสาอากาศรับสัญญาณทรยศแบบไม่เตือนกัน หรืออาจจะVSCเตือนรำคาญตาอีก เบาะเป่าลมไม่ทำงาน Navi พังอัพเดทลำบาก ของเก่ามันมีเสียอยู่ครับ ไม่เจอก็โชคดีไป เจออาการเดียวก็เหนื่อยแล้ว
-
ถ้าเน้นประหยัดผมไม่แนะนำ 2.4v (แดกบัลไลเลยละครับบ้านผมก็มี 2.4 แต่เป็นตัว ACV30) แนะนำ 2.0 ดีกว่าครับขับเรื่อยๆสบายๆประหยัดกว่าด้วย
2.0 กินน้ำมันกว่านะครับเครื่องเล็กลากตัวถังใหญ่
อันนี้ผมอิงจากตัว ACV30 น่ะครับถ้าเป็น ACV40 ตัว 2.4 ที่เป็นเกียร์ 5AT น่าจะกินพอๆกัน
-
ถ้า ACV40 มองข้ามตัว 2.0 ไปเลยครับ
คันเร่งไฟฟ้าหน่วงไม่สมูท ขับเด้งหน้าเด้งหลัง
จะพาลไปทิ่มตูดรถคันหน้าเอาง่ายๆครับ
-
acv40 2.0 ไม่ประหยัดนะครับ
จากที่เคยใช้วิ่งทางไกลได้ดีสุดแค่เกือบๆ 12km/l ในเมืองก็ 7-8 ครับ
ช่วงล่างเดิมๆก็ไวใจไม่ได้ ตรงๆยาวๆนุ่มสบายก็จริง แต่โค้งทีเสียววาบ รถโยนยังกะรถยกสูง ขนาดเส้นที่ขับไปนี้ขับประจำจนจำได้ทุกโค้งละยังเกือบหลุดไปโค้งหนึ่ง
-
520D มือสองตัวเก่าครับ ประหยัด แรง ขับแล้วมีความสุข งานภาพลักษณ์ก็มาแต่เลือกหาสีทองนะครับ
8) 8) 8)
ซื้อมาอย่าลืมเปลี่ยนถ่ายของเหลว น้ำมันต่างๆเช่น เฟืองท้าย เกียร์ มันเครื่อง หล่อเย็น และยางรองแท่นเครื่อง
-
acv40 2.0 ไม่ประหยัดนะครับ
จากที่เคยใช้วิ่งทางไกลได้ดีสุดแค่เกือบๆ 12km/l ในเมืองก็ 7-8 ครับ
ช่วงล่างเดิมๆก็ไวใจไม่ได้ ตรงๆยาวๆนุ่มสบายก็จริง แต่โค้งทีเสียววาบ รถโยนยังกะรถยกสูง ขนาดเส้นที่ขับไปนี้ขับประจำจนจำได้ทุกโค้งละยังเกือบหลุดไปโค้งหนึ่ง
ทางไกลเปลืองกว่า 2.4Q ACV30 อีกครับ
2.4 ACV30 ที่บ้านผมวิ่งเชียงใหม่ น่าน วิ่งขึ้นลงเขาทางโค้งเยอะพอควร
ทาง 2 เลนก็เยอะต้องคอยหาจังหวะเหยียบมิดเพื่อแซงรถบรรทุก
ทางตรงโล่งๆก็วิ่ง 110-120 เรียกได้ว่าไม่ได้พยายามขับเพื่อความประหยัด
ยังได้เกิน 13 กม./ลิตร ครับ ส่วนในเมืองเชียงใหม่รถติดบ้างไม่ติดบ้างได้ 7 โลลิตรพอกัน
-
จากคนใช้อยู่ แนะนำไป 2.4V Navi เลยครับ Option ครบๆ กินน้ำมันไม่ต่างกันมาก แถม 2.4 เติม Gasohol91 ได้แต่ 2.0ต้อง 95 เท่านั้น และพยายามมารถปี 2008 ขึ้นครับ เพราะรองรับ E20 แล้ว (รถพ่อผม 2.0 ปี 2007 เติมได้แต่ Gasohol95 ครับ)
ที่สำคัญ 2.0 ได้เกียร์ 4 Speed แต่ 2.4 ได้เกียร์ 5 Speed ครับ
Acv40 รองรับe85มั้ยครับ แล้วถ้าเทียบ2.4v กับ hybrid ใครน่าเล่นกว่ากันครับ
-
2.4 vs 2.0 ขึ้นกับเส้นทางที่วิ่งประจำครับ
ถ้าส่วนมากขับทางหลวง ตจว. ทำความเร็วได้คงที่ 2.4 จะกินไม่ต่างจาก 2.0 หรือ อาจจะประหยัดกว่าครับ และ ที่สำคัญ บนทางหลวง ตจว. รถที่มีกำลังมากกว่าจะขับสบาย และปลอดภัยกว่าครับ(เมื่อยามจำเป็น)
ถ้าติดๆใน กทม. หรือ ใช้ย่านรถติดขัดมากเป็นประจำ 2.0 น่าจะประหยัดกว่าครับ
ส่วนมากขับใน กทม. และมีออกตจว ปีละ3-4ครั้งครับ ถ้าเปนแบบนี้เล่นตัวไหนดีครับ แล้วตัวhybrid น่าเล่นอยุ่มั้ยครับ
-
acv40 2.0 ไม่ประหยัดนะครับ
จากที่เคยใช้วิ่งทางไกลได้ดีสุดแค่เกือบๆ 12km/l ในเมืองก็ 7-8 ครับ
ช่วงล่างเดิมๆก็ไวใจไม่ได้ ตรงๆยาวๆนุ่มสบายก็จริง แต่โค้งทีเสียววาบ รถโยนยังกะรถยกสูง ขนาดเส้นที่ขับไปนี้ขับประจำจนจำได้ทุกโค้งละยังเกือบหลุดไปโค้งหนึ่ง
พอทราบอัตราการซดน้ำมัน ระหว่าง2.0 2.4ในเมืองรถติดๆมั้ยครับ
-
Dseg ภาพลักษณ์ก็ดีแล้วครับ ยุโรปไม่อยากเชียร์เพราะบำรุงโหดกว่า
Camry เล่นตัว2.4ไปเลย เพราะHybridก็ซ่อมแพงมาก 2.0ก็ไม่ได้ประหยัดกว่า2.4เท่าไหร่เลย แถมอืดด้วย
-
Dseg ภาพลักษณ์ก็ดีแล้วครับ ยุโรปไม่อยากเชียร์เพราะบำรุงโหดกว่า
Camry เล่นตัว2.4ไปเลย เพราะHybridก็ซ่อมแพงมาก 2.0ก็ไม่ได้ประหยัดกว่า2.4เท่าไหร่เลย แถมอืดด้วย
สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ
2.4V ปีไหนใหม่สุดของรุ่นนี้ครับ จะได้ตามหารุ่นนี้ที่ปีใหม่ๆหน่อยๆ ปลายรุ่นนี้คือปีไหนครับ รบกวนอีกครั้งครับ