Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.Charles ที่ มิถุนายน 20, 2016, 12:26:37
-
BMW e34 ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเครื่องใหม่หมดเลยจะต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ
-
BMW e34 ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเครื่องใหม่หมดเลยจะต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ
หัวตัดE34ขายกันไม่เกิน5หมื่น ค่าลงผมว่าซักสองหมื่นน่าจะไหว บวกค่าของเหลวค่าเล็กๆน้อยๆสัก1หมื่น
-
BMW e34 ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเครื่องใหม่หมดเลยจะต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ
หัวตัดE34ขายกันไม่เกิน5หมื่น ค่าลงผมว่าซักสองหมื่นน่าจะไหว บวกค่าของเหลวค่าเล็กๆน้อยๆสัก1หมื่น
ถือว่าถูกมากครับ
ผมซ่อม E28 ไปก็จะสี่หมื่นละ
-
หาแบบทำมาแล้วมาเก็บอีกนิดหน่อยดีกว่าไหมไม่บานปลาย
-
BMW e34 ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเครื่องใหม่หมดเลยจะต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ
หัวตัดE34ขายกันไม่เกิน5หมื่น ค่าลงผมว่าซักสองหมื่นน่าจะไหว บวกค่าของเหลวค่าเล็กๆน้อยๆสัก1หมื่น
ถ้าเอาเครื่องของรุ่นใหม่กว่าลงได้มั้ยครับชอบภายในแบบเดิมมากกว่าภายในตัวใหม่
-
พยายามหาคันที่ทำมาแล้วเยอะหน่อยครับ จะได้ไม่เหนื่อยมากครับ
เครื่องหัวตัดลงก็ต้องกันงบไว้เปลี่ยนนี่นู่นนั่นพอสมควรครับ
รถอายุอานามขนาดนี้ ยังไงก็ต้องมีเสื่อมครับ
แอร์แมส วาล์วน้ำ พัดลมหน้าเครื่อง ท่อยางต่างๆ หม้อน้ำ ฯลฯ ครับ
-
รถดีครับ น่าใช้บอกตรงๆเลยเป็นรถคันแรกที่เกิด inspiration ที่จะเป็นbmคันต่อๆไป เคยขับรถมาหลายสิบรุ่นมีเจ้า e34 นี่หละที่ยังประทับใจที่สุดเงียบ นิ่ง มั่นคงแข็งแรงตัวถังหนามากๆ(เล่าให้ฟังเล่นๆนะครับตอนไปเชียร์รถแข่งไม่มีที่นั่ง ก็นั่งกันบนฝากระโปรงนี่หละสี่ห้าคนคนไม่มีบุบหรือยุบให้เห็นเลย หรือเคยขับไปชนเขากันชนหลังร่วงมากองพื้น ฝากระโปรงยุบเปิดไม่ได้ รถผมไม่เป็นอะไรเลยแค่กรอบป้ายแตก กันชนร้าวนิดเดียวไม่บุบไม่ต้องทำสีใหม่ )
พวงมาลัยระบบกระปุกยอยยางสองชั้นแม้จะวิ่งทางขรุขระแค่ไหนก็ไม่มีสะท้านมาถึง อะไหล่ช่วงล่างแอบแพงไปแต่ก็ทนทานคุ้ม
อะไหล่เครื่องหาไม่ยากแต่ค่าแรงช่างก็แรงเอาเรื่อง รหัส m50 หรือก่อนตัวนี้ผมว่าแก่เกินแกงไปแล้ว ตอดยิบย่อยตลอด+กินน้ำมันมากอัตรเร่งยังถือว่าด้อยไปนิดเพราะน้ำหนักตัวที่มาก วาง uz ดีกว่าหรือ 1jz จะโบหรือไม่อยู่ที่ใจกับเท้า พวกนี้อะไหล่หลักร้อยซ่อมหนักหลักพัน ทนอึดทึก อัตราเร่งดีมาก วางดีๆ วายครบๆ น่าใช้กว่า m50 คนละเรื่องเลย
เครื่องสวยๆตัวนึงสามหมื่นกว่า ค่าวาง 1-5 หมื่นแล้วของที่ใช้และฝีมือครับ
ส่วนเครื่องตัวใหม่กว่านี้พวก m52/54 tu มีเหนื่อยไม่ต่างกันอะไหล่ก็แพงยิ่งขึ้นไปอีกไม่ใช่ว่าจะไม่จุกจิก เปลี่ยนแค่อะไหล่สิ้นเปลืองก็ครึ่งแสนแล้ว รวมๆแสนนึงไม่รู้จะอยู่รึป่าว :o
-
BMW e34 ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเครื่องใหม่หมดเลยจะต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ
หัวตัดE34ขายกันไม่เกิน5หมื่น ค่าลงผมว่าซักสองหมื่นน่าจะไหว บวกค่าของเหลวค่าเล็กๆน้อยๆสัก1หมื่น
ถ้าเอาเครื่องของรุ่นใหม่กว่าลงได้มั้ยครับชอบภายในแบบเดิมมากกว่าภายในตัวใหม่
ได้ครับ ถ้าช่างไฟเก่ง ส่วนใหญ่วางสายไฟกันไม่ดี กล่องฟิวส์ลงไม่สวยชุดรีเลย์อีก ของรุ่นใหม่ๆมันจะลงสวยๆยากตรงพวกออพชั่นที่ไม่สามารถใช้ได้นี่แหละครับ พอไม่เอามาด้วย หลายๆอย่างเลยรวนไปด้วย
-
ผมยังอยากได้เลยให้ตายเถอะ เคยขับมาหลายคัน นั่งไม่สบายขานะแต่เวลาขับแล้วมันสนุกกว่า 124 คันเก่าผมอีก
ตอนแรกผมเล็งๆ 525 set bo ของคนแถวๆนี้ไว้แหละ แต่หาเงินไม่ทันเขาขายไปก่อน
หลายคนอยากเก็บไว้เดิมๆนะ แต่ผมมองว่าถ้าเป็นตัว 4 ประตู ถ้าทำเป็นรถเดิมสนิทก็ใช้เงินเยอะ ทำเป็น Alpina ก็แพง ถ้าผมมีของผมสักคันนี่ผมวางเจวางยูแซดไป เพราะคงไม่ได้เอามารักษาสภาพ แต่อยากได้รถที่ภายในสีเบจ ลายไม้สีน้ำตาล แต่เท่าที่ดู ภายในสีนี้มันก็มีแต่รถสีแดงเข้มกับสีเขียวน้ำทะเล ส่วนรถสีน้ำเงินแบบที่ผมชอบภายในจะเป็นสีเทา อาจจะต้องหาภายในมาใส่เอง
มีแต่คนบอก E34 ไม่น่าเล่นแล้ว อะไหล่หายาก เขาคงลืมไปว่าผมใช้ NX อะไหล่หาไม่ยากครับ ยากโคตร
-
รุ่นนี้สมัยก่อนสวยมากๆ เคยนั่งของเพื่อนหลายครั้งอยู่ครับ
หลังๆมันขายทิ้งไปเพราะรถรักอู่มากกว่ารักบ้าน
-
ผมมี E34 อยู่ 2 คันครับ
1. E34 525ia เครื่องเดิม M50 คำนิยามสั้นๆ เครื่องเดิมจุกจิก อะไหล่แพง ถ้าไม่รู้จักแหล่งอะไหล่และถ้าไม่มีอู่ประจำ ถ้าจะซื้อมาเล่นขอเตือนเลยว่า " อย่าเสี่ยง อะไหล่จุกจิก พังเป็นว่าเล่นเพราะอายุเยอะมาก ซดน้ำมันในเมือง 5-6โล/ลิตร"
2. E34 525ia 1jz turbo จุกจิกน้อยกว่า M50 มากๆ แต่เปลี่ยนอะไหล่มือ1แล้วจบหายขาด อะไหล่ถูกเพราะเป็นเครื่อง toyota ถ้าจะซื้อมาเล่นบอกเลยว่า " เล่นได้ แต่ต้องมาเก็บอีกเยอะ " ที่โดนมาก็เรื่องคอมแอร์พัง ,หม้อน้ำตัน ,ท่อยางเสื่อม ,ปะเก็นฝาวาล์วรั่ว ,คอยจุดระเบิดพัง , turbo ควันไหล+พัง ,ปั๊มน้ำพัง ,วาล์วน้ำเสื่อม ,พัดลมหม้อน้ำพัง ,พัดลมแอร์พัง, โช้คพัง, เบ้าโช้คพังบ่อยมากๆ(อาการประจำรุ่น) ยิ่งใช้โช้คแข็งยิ่งพังไว , ระบบแก๊สก็ต้องดูแลมากกว่าปกติ ต้องใช้หม้อต้ม kme gold , magic3 หม้อต้มทั่วไปจ่ายแก๊สไม่พอ , แรงดันแก๊สไม่พอ จ่ายไม่เสถียร กว่าจะจบเล่นเอาเหนื่อย และอื่นๆอีกมากมาย เอาเป็นว่าเหมือนเอาคนป่วยที่อยู่ห้อง ICU มาชุบชีวิตให้กลายเป็นคนหนุ่ม ซึ่งกว่าจะเก็บจนครบ อย่างน้อยต้องกันไว้ 2 แสน+ ถ้าอยากใช้แบบยาวๆทำเก็บแบบไม่คิดขาย
**ทั้ง 2 คันไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความจุกจิก ด้วยอายุที่ค่อนข้างมาก 20กว่าปี**
อีกเรื่องคือขอเน้นตรงเรื่องอะไหล่และอู่ เรื่องร้านอะไหล่ผมแนะนำให้ได้ แต่เรื่องอู่ขอให้หาอู่ดีๆ ผมเองเคยโดนอู่ซ่อมรถนี่ละ อู่ที่ดังที่สุดนี่ละ เราไว้ใจอู่ แต่ก็ไม่วายโดนอู่ขโมยเกียร์ทั้งลูก หน้าปัดเรือนไมล์ ปั๊มติ๊กน้ำมันและอื่นๆ เสียหายแทบทั้งคัน " จนต้องแจ้งความ เอาตำรวจมาเคลียร์ " ซึ่งตอนนั้นถ้าไม่จบ อู่นี้จะได้ออกทีวีและลงหนังสือพิมพ์ครับ
ทุกวันนี้ผมยังใช้ E34 1jzturbo อยู่ เคยจะขายทิ้งหลายคันแต่เสียดาย ด้วยความที่ว่าเป็นคนละเอียด เปลี่ยนอะไหล่แทบทุกอย่างด้วยอะไหล่มือ 1
ซื้อรถมา 3 แสน + เปลี่ยนอะไหล่และเก็บรายละเอียดยิบย่อยไป 2 แสนกว่า รวมเป็น 5 แสนกว่า เลยทำใจขายไม่ลง เพราะถ้าขายก็คงได้ไม่เกิน 2 แสน
สรุปสั้นๆ ถ้ามีความรู้เรื่องรถค่อนข้างดี เล่นได้สบาย แต่จุกจิกนะบอกก่อน แต่ถ้ามีความรู้เรื่องรถน้อย เน้นขับอย่างเดียวถึงเวลาก็เอาเข้าศูนย์ อย่ามาเสี่ยงเลยครับ
-
อยากหาตัว Touring มาปั้นเป็น Alpina ซักคัน ติดที่เงินและภรรยา ::)
สมัยมหาลัยเคยนั่ง 520iS ของเพื่อนบ่อยๆ ชอบมาก เงียบ นุ่ม แต่แดรกโครตๆ ::)
-
อยากหาตัว Touring มาปั้นเป็น Alpina ซักคัน ติดที่เงินและภรรยา ::)
สมัยมหาลัยเคยนั่ง 520iS ของเพื่อนบ่อยๆ ชอบมาก เงียบ นุ่ม แต่แดรกโครตๆ ::)
เหมือนเห็นในบ้านบางกอกมี touring คันนึงเป็นแบบมาม่า (ทำเสร็จ พร้อมใช้ ไม่ต้องปั้น) อยู่คันนึง ราคาไม่แรงมาก (6.x แสน) ถ้าจำไม่ผิด มีรอบคัน Alpina ล้อ Alpina หน้า 8.5 หลัง 10 เครื่อง M52 2.8 วางใหม่ เจ้าของเก่าชอบปั้นรถเล่น ... น่าสนครับลองไปหาๆดู 8)
หรือถ้าราคาแรงไป มีอีกคันเป็น 4 ประตู เครื่องเดิม รอบคัน Alpina ล้อ Alpina 19 ... คันนี้ 2.x แสน
-
แนะนำเข้าไปเยี่ยมชม e34 DIY
ของ ท่านรองศาสตราจารย์บุญชัด เนติศักดิ์
ซื้ออะไหล่เอง ซ่อมบำรุงเองครับ
http://netisak.lpru.ac.th/bmw_e34_diy/diy_menulist.php
-
ผมมี E34 อยู่ 2 คันครับ
1. E34 525ia เครื่องเดิม M50 คำนิยามสั้นๆ เครื่องเดิมจุกจิก อะไหล่แพง ถ้าไม่รู้จักแหล่งอะไหล่และถ้าไม่มีอู่ประจำ ถ้าจะซื้อมาเล่นขอเตือนเลยว่า " อย่าเสี่ยง อะไหล่จุกจิก พังเป็นว่าเล่นเพราะอายุเยอะมาก ซดน้ำมันในเมือง 5-6โล/ลิตร"
2. E34 525ia 1jz turbo จุกจิกน้อยกว่า M50 มากๆ แต่เปลี่ยนอะไหล่มือ1แล้วจบหายขาด อะไหล่ถูกเพราะเป็นเครื่อง toyota ถ้าจะซื้อมาเล่นบอกเลยว่า " เล่นได้ แต่ต้องมาเก็บอีกเยอะ " ที่โดนมาก็เรื่องคอมแอร์พัง ,หม้อน้ำตัน ,ท่อยางเสื่อม ,ปะเก็นฝาวาล์วรั่ว ,คอยจุดระเบิดพัง , turbo ควันไหล+พัง ,ปั๊มน้ำพัง ,วาล์วน้ำเสื่อม ,พัดลมหม้อน้ำพัง ,พัดลมแอร์พัง, โช้คพัง, เบ้าโช้คพังบ่อยมากๆ(อาการประจำรุ่น) ยิ่งใช้โช้คแข็งยิ่งพังไว , ระบบแก๊สก็ต้องดูแลมากกว่าปกติ ต้องใช้หม้อต้ม kme gold , magic3 หม้อต้มทั่วไปจ่ายแก๊สไม่พอ , แรงดันแก๊สไม่พอ จ่ายไม่เสถียร กว่าจะจบเล่นเอาเหนื่อย และอื่นๆอีกมากมาย เอาเป็นว่าเหมือนเอาคนป่วยที่อยู่ห้อง ICU มาชุบชีวิตให้กลายเป็นคนหนุ่ม ซึ่งกว่าจะเก็บจนครบ อย่างน้อยต้องกันไว้ 2 แสน+ ถ้าอยากใช้แบบยาวๆทำเก็บแบบไม่คิดขาย
**ทั้ง 2 คันไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความจุกจิก ด้วยอายุที่ค่อนข้างมาก 20กว่าปี**
อีกเรื่องคือขอเน้นตรงเรื่องอะไหล่และอู่ เรื่องร้านอะไหล่ผมแนะนำให้ได้ แต่เรื่องอู่ขอให้หาอู่ดีๆ ผมเองเคยโดนอู่ซ่อมรถนี่ละ อู่ที่ดังที่สุดนี่ละ เราไว้ใจอู่ แต่ก็ไม่วายโดนอู่ขโมยเกียร์ทั้งลูก หน้าปัดเรือนไมล์ ปั๊มติ๊กน้ำมันและอื่นๆ เสียหายแทบทั้งคัน " จนต้องแจ้งความ เอาตำรวจมาเคลียร์ " ซึ่งตอนนั้นถ้าไม่จบ อู่นี้จะได้ออกทีวีและลงหนังสือพิมพ์ครับ
ทุกวันนี้ผมยังใช้ E34 1jzturbo อยู่ เคยจะขายทิ้งหลายคันแต่เสียดาย ด้วยความที่ว่าเป็นคนละเอียด เปลี่ยนอะไหล่แทบทุกอย่างด้วยอะไหล่มือ 1
ซื้อรถมา 3 แสน + เปลี่ยนอะไหล่และเก็บรายละเอียดยิบย่อยไป 2 แสนกว่า รวมเป็น 5 แสนกว่า เลยทำใจขายไม่ลง เพราะถ้าขายก็คงได้ไม่เกิน 2 แสน
สรุปสั้นๆ ถ้ามีความรู้เรื่องรถค่อนข้างดี เล่นได้สบาย แต่จุกจิกนะบอกก่อน แต่ถ้ามีความรู้เรื่องรถน้อย เน้นขับอย่างเดียวถึงเวลาก็เอาเข้าศูนย์ อย่ามาเสี่ยงเลยครับ
ขอชื่ออู่ขโมยเกียรหน่อยคับจะได้ระวังไว้ อู่ทำเครื่องJหรือป่าวคับทางpmก็ได้
-
อยากหาตัว Touring มาปั้นเป็น Alpina ซักคัน ติดที่เงินและภรรยา ::)
สมัยมหาลัยเคยนั่ง 520iS ของเพื่อนบ่อยๆ ชอบมาก เงียบ นุ่ม แต่แดรกโครตๆ ::)
เหมือนเห็นในบ้านบางกอกมี touring คันนึงเป็นแบบมาม่า (ทำเสร็จ พร้อมใช้ ไม่ต้องปั้น) อยู่คันนึง ราคาไม่แรงมาก (6.x แสน) ถ้าจำไม่ผิด มีรอบคัน Alpina ล้อ Alpina หน้า 8.5 หลัง 10 เครื่อง M52 2.8 วางใหม่ เจ้าของเก่าชอบปั้นรถเล่น ... น่าสนครับลองไปหาๆดู 8)
หรือถ้าราคาแรงไป มีอีกคันเป็น 4 ประตู เครื่องเดิม รอบคัน Alpina ล้อ Alpina 19 ... คันนี้ 2.x แสน
นั่นๆ มาชี้โพรงให้กระรอกอีก ผมยิ่งคันๆอยู่ ::)
-
อยากหาตัว Touring มาปั้นเป็น Alpina ซักคัน ติดที่เงินและภรรยา ::)
สมัยมหาลัยเคยนั่ง 520iS ของเพื่อนบ่อยๆ ชอบมาก เงียบ นุ่ม แต่แดรกโครตๆ ::)
เหมือนเห็นในบ้านบางกอกมี touring คันนึงเป็นแบบมาม่า (ทำเสร็จ พร้อมใช้ ไม่ต้องปั้น) อยู่คันนึง ราคาไม่แรงมาก (6.x แสน) ถ้าจำไม่ผิด มีรอบคัน Alpina ล้อ Alpina หน้า 8.5 หลัง 10 เครื่อง M52 2.8 วางใหม่ เจ้าของเก่าชอบปั้นรถเล่น ... น่าสนครับลองไปหาๆดู 8)
หรือถ้าราคาแรงไป มีอีกคันเป็น 4 ประตู เครื่องเดิม รอบคัน Alpina ล้อ Alpina 19 ... คันนี้ 2.x แสน
นั่นๆ มาชี้โพรงให้กระรอกอีก ผมยิ่งคันๆอยู่ ::)
ความอยากระงับได้ด้วยการซื้อครับ ;D
ของผมระงับไปแล้วด้วย nb เจองานที่ต้องเก็บเข้าไป น่าจะหายซ่าไปอีกพักใหญ่ ไม่ได้มีอะไรรุนแรง แค่นู่นนิดนี่หน่อย จะ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้ขับจริงจังเลย :-\
-
คุณ Turin ยินดีด้วยจริงๆกับเจ้า nb :-*
ผมไฟแนนซ์ที่บ้านไม่ผ่านแน่ๆครับ ;D
-
ผมมี E34 อยู่ 2 คันครับ
1. E34 525ia เครื่องเดิม M50 คำนิยามสั้นๆ เครื่องเดิมจุกจิก อะไหล่แพง ถ้าไม่รู้จักแหล่งอะไหล่และถ้าไม่มีอู่ประจำ ถ้าจะซื้อมาเล่นขอเตือนเลยว่า " อย่าเสี่ยง อะไหล่จุกจิก พังเป็นว่าเล่นเพราะอายุเยอะมาก ซดน้ำมันในเมือง 5-6โล/ลิตร"
2. E34 525ia 1jz turbo จุกจิกน้อยกว่า M50 มากๆ แต่เปลี่ยนอะไหล่มือ1แล้วจบหายขาด อะไหล่ถูกเพราะเป็นเครื่อง toyota ถ้าจะซื้อมาเล่นบอกเลยว่า " เล่นได้ แต่ต้องมาเก็บอีกเยอะ " ที่โดนมาก็เรื่องคอมแอร์พัง ,หม้อน้ำตัน ,ท่อยางเสื่อม ,ปะเก็นฝาวาล์วรั่ว ,คอยจุดระเบิดพัง , turbo ควันไหล+พัง ,ปั๊มน้ำพัง ,วาล์วน้ำเสื่อม ,พัดลมหม้อน้ำพัง ,พัดลมแอร์พัง, โช้คพัง, เบ้าโช้คพังบ่อยมากๆ(อาการประจำรุ่น) ยิ่งใช้โช้คแข็งยิ่งพังไว , ระบบแก๊สก็ต้องดูแลมากกว่าปกติ ต้องใช้หม้อต้ม kme gold , magic3 หม้อต้มทั่วไปจ่ายแก๊สไม่พอ , แรงดันแก๊สไม่พอ จ่ายไม่เสถียร กว่าจะจบเล่นเอาเหนื่อย และอื่นๆอีกมากมาย เอาเป็นว่าเหมือนเอาคนป่วยที่อยู่ห้อง ICU มาชุบชีวิตให้กลายเป็นคนหนุ่ม ซึ่งกว่าจะเก็บจนครบ อย่างน้อยต้องกันไว้ 2 แสน+ ถ้าอยากใช้แบบยาวๆทำเก็บแบบไม่คิดขาย
**ทั้ง 2 คันไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความจุกจิก ด้วยอายุที่ค่อนข้างมาก 20กว่าปี**
อีกเรื่องคือขอเน้นตรงเรื่องอะไหล่และอู่ เรื่องร้านอะไหล่ผมแนะนำให้ได้ แต่เรื่องอู่ขอให้หาอู่ดีๆ ผมเองเคยโดนอู่ซ่อมรถนี่ละ อู่ที่ดังที่สุดนี่ละ เราไว้ใจอู่ แต่ก็ไม่วายโดนอู่ขโมยเกียร์ทั้งลูก หน้าปัดเรือนไมล์ ปั๊มติ๊กน้ำมันและอื่นๆ เสียหายแทบทั้งคัน " จนต้องแจ้งความ เอาตำรวจมาเคลียร์ " ซึ่งตอนนั้นถ้าไม่จบ อู่นี้จะได้ออกทีวีและลงหนังสือพิมพ์ครับ
ทุกวันนี้ผมยังใช้ E34 1jzturbo อยู่ เคยจะขายทิ้งหลายคันแต่เสียดาย ด้วยความที่ว่าเป็นคนละเอียด เปลี่ยนอะไหล่แทบทุกอย่างด้วยอะไหล่มือ 1
ซื้อรถมา 3 แสน + เปลี่ยนอะไหล่และเก็บรายละเอียดยิบย่อยไป 2 แสนกว่า รวมเป็น 5 แสนกว่า เลยทำใจขายไม่ลง เพราะถ้าขายก็คงได้ไม่เกิน 2 แสน
สรุปสั้นๆ ถ้ามีความรู้เรื่องรถค่อนข้างดี เล่นได้สบาย แต่จุกจิกนะบอกก่อน แต่ถ้ามีความรู้เรื่องรถน้อย เน้นขับอย่างเดียวถึงเวลาก็เอาเข้าศูนย์ อย่ามาเสี่ยงเลยครับ
ขอชื่ออู่ขโมยเกียรหน่อยคับจะได้ระวังไว้ อู่ทำเครื่องJหรือป่าวคับทางpmก็ได้
เน้นให้แล้วนะครับ ถ้าเล่นรุ่นนี้ต้องรู้จักแน่นอนครับ
-
แนะนำเข้าไปเยี่ยมชม e34 DIY
ของ ท่านรองศาสตราจารย์บุญชัด เนติศักดิ์
ซื้ออะไหล่เอง ซ่อมบำรุงเองครับ
http://netisak.lpru.ac.th/bmw_e34_diy/diy_menulist.php
เว็บนี้เข้าประจำตอนเล่นรุ่นนี้ครับ แต่พอใช้จริง เสียเงินจริง มันมากกว่าที่ รศ.บอกอีกครับ เพราะอาการเสียมันมากกว่าที่รศ.โพสไว้บนเว็บ ขนาดผมรู้จักร้านอะไหล่ ได้ราคาอู่และส่งฟรี เมื่อคิดมูลค่าอะไหล่ ค่าแรง และเวลาที่เสียไปในการซ่อม บอกเลยว่าไม่คุ้มสำหรับคนทั่วไปครับ แต่ถ้าอยากได้รถดีๆขับสนุกแรง เอาไว้ขับสนุกๆเล่นๆเสียก็ซ่อมเรื่อยๆก็เล่นได้ครับ แต่จุกจิกนะบอกก่อนเลย
3 รุ่นนี้ถ้าอยากจบง่ายๆ ใช้ยาวๆ แรง+ประหยัด+ซ่อมง่ายได้ทุกอู่ทุกจังหวัด จับวางเจโบ+แก๊ส LPG ให้หมดครับ แล้วชีวิตและตังค์ในกระเป๋าจะสบายขึ้นเยอะ
E34
E39
E46
- ร้านอะไหล่ ไพโรจน์ / LM auto
- ถ้าเป็นเครื่อง J แล้ว อู่ K Klong3 (JZ) / ช่างโอ๊ตเชียงกงบางนา ( JZ ) / Berlin motor ซ่อมตัวรถในจุดต่างๆ ไม่ได้รับซ่อมเครื่อง J
- ถ้างานคือเงิน เงินคืองาน เวลาคือปัญหา ซ่อมด่วน ราคาแรงแต่จบ ผมเข้าเป็นบางครั้งที่ต้องการแบบด่วนจริงๆ ยอมเสียแพงหน่อยแต่ซ่อมจบและใช้เวลาได้เร็วที่สุด bm bangna
- เครื่อง jz turbo ได้มาอย่าเสียเวลาซ่อมกับโบเดิม ใช้ๆไปเด๊วก็ควันไหลและพัง เนื่องจากอายุและสภาพที่เก่าแล้ว แปลงเป็นโบเดี่ยวไปเลย holset HX35 หรือถ้าไม่อยากยุ่งยาก ทำทีเดียวจบก็ถอดโบเดิมส่งซ่อมและ upgrade ใบหลังเป็นเหล็กที่ worldtech engineering 2 ลูกใช้งบ หมื่นปลายๆ
- ช่วงล่าง TS Motorsport โช้ค H Drive
- Brake เดิมเอาอยู่ เปลี่ยนจาน Brembo aftermarket ทั้ง 4 จาน จับคู่ผ้าเบรค NAP ชมพูทั้ง 4 ล้อ เอาอยู่ทุกความเร็ว ไม่ต้องไปแปลงเบรค skyline ให้เสียเวลา
อื่นๆมีอีกมาก อยากรู้เรื่องไหนถามได้ครับ