Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tan Int ที่ มิถุนายน 20, 2016, 15:43:59
-
อันนี้สงสัยเฉยๆนะครับ อย่างเช่นพวก M3/C63 AMG พวกนี้มีหลายร้อยแรงม้าและมันน่าจะไปได้ไกลกว่า 250 km/h แน่ๆ
หรืออย่าง Audi TT RS ก็ล็อกที่ 250 แต่มีแพ็กเกจพิเศษปลดล็อกให้ไปถึง 280 แต่เสียเงินเพิ่ม
อยากทราบว่าทำไมถึงล็อกครับ เป็นกฎของผู้ผลิตรถยนต์หรือเปล่า หรือว่าถ้าไม่ล็อกที่เท่านี้ต้องเสียค่าปรับเหมือนพวกที่ปล่อย CO2 เยอะหรือเปล่า
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
จำได้ว่าเป็นกฏหมายของทางเยอรมัน(หรือทางฝั่งยุโรปบางประเทศ)ครับ
เหมือนที่ญี่ปุ่น เคยล็อคไว้ 180km/h
-
เขาตกลงกันไว้ โดยวาจา ไม่ต้องมีกฎครับ
-
จำได้ว่าเป็นกฏหมายของทางเยอรมัน(หรือทางฝั่งยุโรปบางประเทศ)ครับ
เหมือนที่ญี่ปุ่น เคยล็อคไว้ 180km/h
Autobahn ไม่ได้จำกัดความเร็วครับ ยกเว้นบางช่วงเท่านั้น
-
บริษัทรถทางเยอรมันมีการเซ็นสัญญา Gentlemen agreement ครับ ซึ่ง vw audi bmw MB ลงนามกันเพื่อความปลอดภัยบนถนน
ทางเยอรมันเชื่อว่าความเร็วไม่เกิน 250 km/h เป็นความเร็วที่ทุกๆคนสามารถควบคุมรถได้แต่ถ้าเลยไปจะต้องใช้ฝีมือมากขึ้นครับ ยังไงก้จะมี
การขายกล่องปลดล้อคความเร็วก้สามารถทำได้อยู่ดี ผมไม่แน่ใจนะว่าเดี๋ยวนี้อาจจะมี qualification สำหรับคนที่ต้องการปลดล้อคความเร็วนะครับ
และมีการ training ด้วยนะครับ ก้จะมีพวกรถที่เป็น supercar จริงๆของค่ายพวกนี้จะไม่ล้อคครับ ส่วน porsche ไม่เข้าร่วมเพราะผิดนโยบายเค้า
ครับก้เลยไม่มีการล้อค
-
น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัยนะครับ รถพวกนี้เองถึงจะแรงแต่ก็ไม่ได้มี aerodynamic เทียบเท่ากับรถ supercar แล้วยังไงคงไม่ค่อยมีใครขับกันที่ความเร็วระดับนั้นมั้งครับ
-
เป็นข้อตกลงของกลุ่มบริษัทรถยนต์กันเองครับ เนื่องจากมีผลวิจัยระบุว่าลิมิตของคนปกติทั่วไปจะรับรู้การขับได้ไม่เกิน 250 km/h ยกเว้นคนที่ถูกอบรมมาโดยเฉพาะถึงได้มากกว่านั้น (ลองตามอ่านข่าวเก่าของ HLM ดูครับ)
ส่วนญี่ปุ่นที่จำกัดไว้ที่ 180 km/h ก็เป็นข้อตกลงของกลุ่มบริษัทรถยนต์โดยที่มีรัฐบาลเป็นผู้ร้องขอความร่วมมือโดยไม่ได้บังคับครับ :)
-
M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 นี่ครับ ไม่ใช่ 250 ไม่เคยเห็นคลิปไหนที่ 2 รุุ่นนี้โดนตอนที่ 250 เลย
ส่วนเรื่องจำกัดความเร็วไว้ 250 เพราะ ช่วงล่างเค้าทำไว้เผื่อแค่นั้น ไม่ได้ทำให้มากกว่านั้น ผู้ผลิตเค้ารู้ตัวดี ไม่เชื่อลองดูพวกที่ทำเผื่อไว้สิครับ เกิน 250 ทั้งนั้น
Civic Type R 289 , Focus RS 267 ก็เกิน 250 ทั้งนั้น อยู่ที่ผู้ผลิตครับ ไม่ได้กฏหมาย M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 ถ้าอยากเกินนี้ต้อง
ซื้อแพคเก็ต ปลดล็อค + การฝึกการขับรถขั้นสูงด้วยแถมมาด้วย เท่าที่เคยอ่านมาเจอใน Top gear เล่มเก่าๆ
-
M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 นี่ครับ ไม่ใช่ 250 ไม่เคยเห็นคลิปไหนที่ 2 รุุ่นนี้โดนตอนที่ 250 เลย
ส่วนเรื่องจำกัดความเร็วไว้ 250 เพราะ ช่วงล่างเค้าทำไว้เผื่อแค่นั้น ไม่ได้ทำให้มากกว่านั้น ผู้ผลิตเค้ารู้ตัวดี ไม่เชื่อลองดูพวกที่ทำเผื่อไว้สิครับ เกิน 250 ทั้งนั้น
Civic Type R 289 , Focus RS 267 ก็เกิน 250 ทั้งนั้น อยู่ที่ผู้ผลิตครับ ไม่ได้กฏหมาย M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 ถ้าอยากเกินนี้ต้อง
ซื้อแพคเก็ต ปลดล็อค + การฝึกการขับรถขั้นสูงด้วยแถมมาด้วย เท่าที่เคยอ่านมาเจอใน Top gear เล่มเก่าๆ
ต่างประเทศล็อคครับ m3ล๊อคไว้ที่ 250 ครับ แต่ส่วนใหญ่ซื้อแพกเกจปลดล๊อคกันแทบจะทุกคันครับ ส่วน c63 นี่ล๊อคที่ 250 เหมือนกันครับ แล้วก็วิ่งกัน top speed ที่ 290-300 รถเดิมๆนะครับ
-
M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 นี่ครับ ไม่ใช่ 250 ไม่เคยเห็นคลิปไหนที่ 2 รุุ่นนี้โดนตอนที่ 250 เลย
ส่วนเรื่องจำกัดความเร็วไว้ 250 เพราะ ช่วงล่างเค้าทำไว้เผื่อแค่นั้น ไม่ได้ทำให้มากกว่านั้น ผู้ผลิตเค้ารู้ตัวดี ไม่เชื่อลองดูพวกที่ทำเผื่อไว้สิครับ เกิน 250 ทั้งนั้น
Civic Type R 289 , Focus RS 267 ก็เกิน 250 ทั้งนั้น อยู่ที่ผู้ผลิตครับ ไม่ได้กฏหมาย M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 ถ้าอยากเกินนี้ต้อง
ซื้อแพคเก็ต ปลดล็อค + การฝึกการขับรถขั้นสูงด้วยแถมมาด้วย เท่าที่เคยอ่านมาเจอใน Top gear เล่มเก่าๆ
ต่างประเทศล็อคครับ m3ล๊อคไว้ที่ 250 ครับ แต่ส่วนใหญ่ซื้อแพกเกจปลดล๊อคกันแทบจะทุกคันครับ ส่วน c63 นี่ล๊อคที่ 250 เหมือนกันครับ แล้วก็วิ่งกัน top speed ที่ 290-300 รถเดิมๆนะครับ
อ้าวหรอครับ คิดว่าพวกนี้จะล็อคไว้ 280-290 ซะอีก เพราะเคยอ่านไว้มันล็อคไว้แค่นี้ยัน M5 เลย ต้องไปซื้อแพคเก็ตปลดให้ได้ 300+ อีกที
ส่วนพวกตัวอย่าง 760, 550 , 335 อะไรพวกนี้ถึงจะล็อค 250
-
ลดต้นทุนส่วนนึงครับ เครื่อง เกียร์ มันไปไหว เพราะเน้นอัตราเร่ง
แต่โช้ค สปริง โดยเฉพาะยางใส่มาให้ใช้งานที่เหมาะสมในข่วงความเร็วไม่เกิน 250kph
อันนี้พูดถึงรถที่ไม่ใช่ AMG, M นะครับ
M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 นี่ครับ ไม่ใช่ 250 ไม่เคยเห็นคลิปไหนที่ 2 รุุ่นนี้โดนตอนที่ 250 เลย
ส่วนเรื่องจำกัดความเร็วไว้ 250 เพราะ ช่วงล่างเค้าทำไว้เผื่อแค่นั้น ไม่ได้ทำให้มากกว่านั้น ผู้ผลิตเค้ารู้ตัวดี ไม่เชื่อลองดูพวกที่ทำเผื่อไว้สิครับ เกิน 250 ทั้งนั้น
Civic Type R 289 , Focus RS 267 ก็เกิน 250 ทั้งนั้น อยู่ที่ผู้ผลิตครับ ไม่ได้กฏหมาย M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 ถ้าอยากเกินนี้ต้อง
ซื้อแพคเก็ต ปลดล็อค + การฝึกการขับรถขั้นสูงด้วยแถมมาด้วย เท่าที่เคยอ่านมาเจอใน Top gear เล่มเก่าๆ
ต่างประเทศล็อคครับ m3ล๊อคไว้ที่ 250 ครับ แต่ส่วนใหญ่ซื้อแพกเกจปลดล๊อคกันแทบจะทุกคันครับ ส่วน c63 นี่ล๊อคที่ 250 เหมือนกันครับ แล้วก็วิ่งกัน top speed ที่ 290-300 รถเดิมๆนะครับ
อ้าวหรอครับ คิดว่าพวกนี้จะล็อคไว้ 280-290 ซะอีก เพราะเคยอ่านไว้มันล็อคไว้แค่นี้ยัน M5 เลย ต้องไปซื้อแพคเก็ตปลดให้ได้ 300+ อีกที
ส่วนพวกตัวอย่าง 760, 550 , 335 อะไรพวกนี้ถึงจะล็อค 250
ล็อค250เหมือนกันหมดครับ ถ้าไม่ซื้อแพ็คเกจเพิ่มให้ไปล็อคที่ความเร็วสูงขึ้น
ก็ติดกล่องปลดล็อคเองได้ครับ
-
เพื่อความปลอดภัยล้วนๆ
จริงๆผมว่าก็เพียงพอนะ ใครจะซัด 250 กันทุกวัน
-
รถพวกนี้ไม่ใช่Supercar แต่เป็น Supersaloonครับ สมรรถนะไล่ฟัดกับซุปเปอร์คาร์ในพิกัดแรงม้าเดียวกันหรือห่างกันไม่มากได้สบายอยู่ ล็อกไว้ก็ดีแล้วครับเพื่อความปลอดภัย 250km/h บนทางหลวงมันเร็วมากแล้วนะ แถมออฟชั่นปลดล็อคความเร็วยังเป็นช่องทางทำเงินอีกทางได้อีก
-
ลดต้นทุนส่วนนึงครับ เครื่อง เกียร์ มันไปไหว เพราะเน้นอัตราเร่ง
แต่โช้ค สปริง โดยเฉพาะยางใส่มาให้ใช้งานที่เหมาะสมในข่วงความเร็วไม่เกิน 250kph
อันนี้พูดถึงรถที่ไม่ใช่ AMG, M นะครับ
M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 นี่ครับ ไม่ใช่ 250 ไม่เคยเห็นคลิปไหนที่ 2 รุุ่นนี้โดนตอนที่ 250 เลย
ส่วนเรื่องจำกัดความเร็วไว้ 250 เพราะ ช่วงล่างเค้าทำไว้เผื่อแค่นั้น ไม่ได้ทำให้มากกว่านั้น ผู้ผลิตเค้ารู้ตัวดี ไม่เชื่อลองดูพวกที่ทำเผื่อไว้สิครับ เกิน 250 ทั้งนั้น
Civic Type R 289 , Focus RS 267 ก็เกิน 250 ทั้งนั้น อยู่ที่ผู้ผลิตครับ ไม่ได้กฏหมาย M3/C63 AMG พวกนี้ล็อคไว้ 280-290 ถ้าอยากเกินนี้ต้อง
ซื้อแพคเก็ต ปลดล็อค + การฝึกการขับรถขั้นสูงด้วยแถมมาด้วย เท่าที่เคยอ่านมาเจอใน Top gear เล่มเก่าๆ
ต่างประเทศล็อคครับ m3ล๊อคไว้ที่ 250 ครับ แต่ส่วนใหญ่ซื้อแพกเกจปลดล๊อคกันแทบจะทุกคันครับ ส่วน c63 นี่ล๊อคที่ 250 เหมือนกันครับ แล้วก็วิ่งกัน top speed ที่ 290-300 รถเดิมๆนะครับ
อ้าวหรอครับ คิดว่าพวกนี้จะล็อคไว้ 280-290 ซะอีก เพราะเคยอ่านไว้มันล็อคไว้แค่นี้ยัน M5 เลย ต้องไปซื้อแพคเก็ตปลดให้ได้ 300+ อีกที
ส่วนพวกตัวอย่าง 760, 550 , 335 อะไรพวกนี้ถึงจะล็อค 250
ล็อค250เหมือนกันหมดครับ ถ้าไม่ซื้อแพ็คเกจเพิ่มให้ไปล็อคที่ความเร็วสูงขึ้น
ก็ติดกล่องปลดล็อคเองได้ครับ
ขอบคุณครับ เข้าใจผิดมานาน เพราะไม่เคยเห็นใครไม่ยอมล็อคไว้ 250 เลยพวกนั้น 55555
-
เพื่อความปลอดภัยล้วนๆ
จริงๆผมว่าก็เพียงพอนะ ใครจะซัด 250 กันทุกวัน
เคยไปทำงานที่เยอรมันอยู่พักนึง
ที่นี่ขับเกิน 200 km/hr. เป็นเรื่องปกติครับ
วิ่งระหว่างเมือง ขับ 200 ยังโดนแซงเอาเรื่อยๆเลยครับ
-
ขับถนนเมืองไทย 180 ผมก็ขาสั่นล่ะ มากกว่านี้ไม่ไหว
-
C-seg ญี่ปุ่นบ้านเรา ก็วิ่งได้ 200+ กันหลายรุ่น
-
เพื่อความปลอดภัยล้วนๆ
จริงๆผมว่าก็เพียงพอนะ ใครจะซัด 250 กันทุกวัน
ต้องยอมรับครับว่าต่างประเทศทั้งถนนและวินัยคนขับเค้าดีกว่าเรามากๆ เลยวิ่ง 200-250 แช่ยาวๆกันได้ แต่บ้านเรา 140 ก็อันตรายแล้ว ไม่รู้ว่าหลุมหรือพวกที่จะเปลี่ยนเลนเข้ามาแบบไม่ดู จะมาตอนไหน
-
ต้องยอมรับครับว่าต่างประเทศทั้งถนนและวินัยคนขับเค้าดีกว่าเรามากๆ เลยวิ่ง 200-250 แช่ยาวๆกันได้ แต่บ้านเรา 140 ก็อันตรายแล้ว ไม่รู้ว่าหลุมหรือพวกที่จะเปลี่ยนเลนเข้ามาแบบไม่ดู จะมาตอนไหน
หลายประเทศเช่น USA, UK, แอฟริกาใต้, แคนาดา ก็ไม่เหมาะขับ 200 นะครับ ประเทศพวกนี้จำกัดความเร็วไม่เกิน 120-130 ครับ
-
ที่เยอรมันไม่จำกัดความเร็วครับ แต่ประกันไม่คุ้มครองรถที่ขับเกิน250km/hครับ ค่ายรถจึงล็อคความเร็วรถไว้ครับ
-
สงสัยด้วยคน
-
กฎหมาย
CO2
PRICING
ถนอมเครื่องเกียร
หน้าปัดไม่รองรับ
เพื่อขาย SUPER CAR OVER250
-
เพื่อความปลอดภัยล้วนๆ
จริงๆผมว่าก็เพียงพอนะ ใครจะซัด 250 กันทุกวัน
เคยไปทำงานที่เยอรมันอยู่พักนึง
ที่นี่ขับเกิน 200 km/hr. เป็นเรื่องปกติครับ
วิ่งระหว่างเมือง ขับ 200 ยังโดนแซงเอาเรื่อยๆเลยครับ
ถึงว่า ผมวิ่ง 130-140 นี่ต้องชิดขวา และไม่มีท่าทีว่าจะได้แซงใครเลยครับ
ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ผมรีบไปดูบอลคู่ เยอรมัน-โปแลนด์ กับเพื่อน วิ่งไป 140-160 ชิดขวาอีกเหมือนกัน
เห็น BMW Audi Benz ติดสติ๊กเกอร์พลางตัว เห็นแต่ไฟท้าย วิ่งไล่กันบนออโต้บาห์น
น่าจะประมาณ 200+ ผมคิดว่าเราอาจจะได้เห็นข่าวรถใหม่กันเร็วๆนี้มั๊งครับ
เพิ่มเติมนิดนึงครับ ออโต้บาห์นเยอรมัน เวลาขับออกจากเมืองใหม่ๆ เขาจะจำกัดความเร็วแบบค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 70 90 120 130 แล้วก็ไม่จำกัดครับ พอจะเข้าเมืองหรือพบทางแยก (แบบไม่มีไฟแดง) ก็จะค่อยๆกดความเร็วลงไปในทางตรงกันข้ามครับ วิ่งมาเร็วมากๆ ถ้าข้ามไปประเทศอื่นที่จำกัดความเร็ว เช่น เนเธอแลนด์ แต่ละคันยกกันเกือบไม่ทันครับ