Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 20, 2016, 16:33:34
-
คือ ผมเป็นคนไม่ชอล รถกะบะ ที่หน้า หน่อมแหน้มครับ
พวก REVO , New Tritun , BT -50 นี่เอาไม่ได้เลย
พอดู ได้ ก็ DMAX , NP300
ตอนนี้ผมเห็นรถรถที่หนาต้ารถ เป็น กะบะ คันเดียวคือ เรนเจอร์
คือไม่เข้าใจ พวกรถที่ผลิตเน้นขายบ้านเราทำไมต้องทำหน้าตารถให้ หน่อมแหน้ม แบบว่ารับไม่ได้มากๆ เลยครับ
คือผทเห็น Toyota รุ่นนี้ แล้วก็เจ็บใจ
ทำไมเมืองนกมัน ดูดี กว่าบ้านเรา
(http://www.autoguide.com/auto-news/wp-content/uploads/2013/12/2014-Toyota-Tundra-Main_rdax_646x396.jpg)
(http://www.inautonews.com/wp-content/uploads/2011/09/2012-toyota-tacoma-trd-tx-baja-series-1.thumbnail.jpg)
-
เพราะเทรนด์ของบ้านเราที่คิดกันมานานคือทำยังไงก้ได้ให้รถกระบะหน้าตาเหมือนรถเก๋งที่สุด จะได้ดูดีอะไรแบบนี้ ผมพึ่งเห็น ranger เนี่ยล่ะ
ที่ทำพอจะสำเร็จเอารถกระบะดูโหดๆหน่อยมาขายในบ้านเรา ไม่รู้ว่าชอบหรือเพราะford ใส่ของมาเพียบรึป่าวไม่รู้ จริงๆแล้วเทรนด์นี้สะท้อน
เรื่อง discriminate นะครับมันเกิดจากที่สมัยก่อนคนขับรถ เก๋งไปดูถูกคนขับรถกระบะที่เค้ามีความจำเป็นต้องใช้หรือชอบอะไรแบบนี้ ซึ่งจริงๆ
ผิดมากนะครับ ผมพูดในฐานะที่ผมไม่มีรถ pick up เลยครับผมไม่มีความจำเป็นต้องใช้แต่ผมมองว่ารถเก๋งหรือแบบไหนๆ ก้ดีเหมือนกันหมด
แหละครับคนเค้าซื้อมาเค้าคงชอบแหละครับ สุดท้ายมันก้เลยส่งผลกระทบกับเรื่องดีไซน์ที่คนขับรถกระบะอยากจะให้รถกระบะหน้าตาแบบรถ
เก๋ง ภายในอะไรเอาให้เหมือน เพราะจะได้ไม่ถูกแซว บริษัทรถเลยจัดให้ไงครับ มันไม่ใช่เลยนะสำหรับผม การทำรถกระบะให้เท่แบบกระบะ
นี่งามกว่ากันครับ
-
กระบะยุคนี้ออกแบบให้ดูหรูไม่แน้นบึกบึนดุดันใช้ได้ทั้งหญิงชาย ทางเรียบทางฝุ่น แน้นความสะดวกสบายเดินทางไกลด้วย ส่วนตัวไม่ชอบหน้าตาแต๋วแหวว มู่ทู่แบบแรนเจอร์ตัวใหม่ก็ไม่ค่อยสวย เล่นเก๋งดีกว่าจบเลย
-
นิยาม ของคำว่ารถกระบะ ต้องหน้าตาแบบไหนเหรอครับ ถึงจะเรียกว่ารถกระบะ
สมัยก่อนรถไม่ได้ออกแบบ สวยล้ำสมัยอะไรเลย เน้นใช้งานจริงๆ อุปกรณ์ต่างๆก็ไม่เยอะ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ไม่ได้ดีอะไรเลย
สมัยก่อนขับรถกระบะ ภาพลักษณ์ สู้คนที่ขับรถนั่ง ไม่ได้อีกต่างหาก สายตาที่มองเหมือนดูถูกมากกว่า
แต่มาปัจจุบันนี้การแข่งขันมันสูง หลายๆค่ายต่างหาจุดเด่น รถกระบะของค่าย มาเป็จจุดขาย งานออกแบบ ทั้งออปชั่น ทั้งเครื่องยนต์ ทั้งการขับขี่
เรื่องความสวยงาม งานออกแบบ แล้วแต่บุคคลมองครับ บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ
-
การตลาดและการออกแบบล้วนล้วนครับ....เขามีข้อมูลวิจัยมาแล้ว กลุ่มเป้าหมาย ลักษณะพฤติกรรม การใช้......เยอะครับ กรณีของคุณ คุณเป็นกลุ่มเป้าหมายของ ranger แต่ไม่ใช่ของกลุ่มอื่น...ความสวยงามมีเหตุผลครับ ถ้าตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคือจบ......ใช้คำว่าความสวยแล้วแต่คนไม่ได้ ถ้างั้น designer คงวาดมั่วๆไป ขอให้มันสวย ถูกใจฉันพอ....
-
ลักษณะนิยมของตลาด กับนิยามของกระบะแต่ละคนไม่เหมือนกัน และ ดีไซน์ธีม ของแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน
ถ้าถามกระบะกับพ่อค้าแม่ค้า..คันไหนประหยัด ทนทาน ซ่อมง่าย บรรทุกได้เยอะ คันนั้นขายดี เขาไม่ได้ดูหน้าตาเลยครับ
ตลาดหลักของรถกระบะ คือ เป็นรถเพื่อการพาณิชย์ไม่ใช่เหรอครับสำหรับบ้านเรา ส่วนที่วิ่งในเมืองเป็นรถประจำบ้าน 4 ประตู อันนั้นก็ถือว่าเป็นผลพลอยได้ตัวรถให้กับเจ้าของรถ
ส่วนรถที่ออกแบบมาเป็น working car จริงๆที่ขายในบ้านเราผมมองว่ามีตัวเดียวคือ Ford Renger ซึ่งคงจะตรงกับภาพลักษณ์ที่ จขกท. นิยามคำว่ากระบะครับ
-
ตอน Vigo เปิดตัวใหม่ก็โดนด่าแบบนั้น แต่ไปๆมาๆดันขายดีสุดและล้มแชมป์อย่าง D-max ได้หลายปีติด ค่ายอื่นเห็นคงคิดว่ามนเข้าท่ามั้งครับ
ส่วนตัวกระบะที่ไม่ดูเป็นกระบะที่สุดคือ BT-50 ทั้งรุ่นก่อนรุ่นปัจจุบัน แต่ภายในมันสวยนะ
จริงๆก็ขึ้นกับรสนิยมด้วย ดูท่าทางพี่จะชอบรถสไตล์เมกัน(ดูจากรูปที่ยกตัวอย่าง) ก็ไม่แปลกใจที่จะไม่ชอบกระบะบ้านเราเท่าไหร่
-
ส่วนตัวผมถ้ารถในตลาดผมชอบ Bt-50 กับ Triton นะ ด้วยว่ามันลงตัวสุดละ ไม่แต๋วเกินไม่แข็งไป
อย่างที่คนชอบๆกัน เอา Triton ไปใส่หน้า PJS งี้ผมว่าแต๋วเกินไม่มีความเป็นกระบะเลย
-
นิยาม ของคำว่ารถกระบะ ต้องหน้าตาแบบไหนเหรอครับ ถึงจะเรียกว่ารถกระบะ
สมัยก่อนรถไม่ได้ออกแบบ สวยล้ำสมัยอะไรเลย เน้นใช้งานจริงๆ อุปกรณ์ต่างๆก็ไม่เยอะ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ไม่ได้ดีอะไรเลย
สมัยก่อนขับรถกระบะ ภาพลักษณ์ สู้คนที่ขับรถนั่ง ไม่ได้อีกต่างหาก สายตาที่มองเหมือนดูถูกมากกว่า
แต่มาปัจจุบันนี้การแข่งขันมันสูง หลายๆค่ายต่างหาจุดเด่น รถกระบะของค่าย มาเป็จจุดขาย งานออกแบบ ทั้งออปชั่น ทั้งเครื่องยนต์ ทั้งการขับขี่
เรื่องความสวยงาม งานออกแบบ แล้วแต่บุคคลมองครับ บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ
คิดคล้ายๆ กันเลยครับ
อย่างที่ จขกท.บอก
"พวก REVO , New Tritun , BT -50 นี่เอาไม่ได้เลย
พอดู ได้ ก็ DMAX , NP300
ตอนนี้ผมเห็นรถรถที่หนาต้ารถ เป็น กะบะ คันเดียวคือ เรนเจอร์"
ผมลองคิดกลับเล่นๆ กลายเป็นเรนเจอร์คันเดียวที่ออกแบบหน้าตาไม่เหมือนกระบะเลยสิครับยังงี้
-
คงต้องการสื่อถึงความทันสมัย
เพราะรถกระบะ ไม่ได้เปลี่ยนโฉมกันบ่อยๆ
ต้องขายกันนานกว่าจะคุ้มทุน
พอผ่านไปสัก 4 ปี รถเก๋งจะเปลี่ยนโฉมใหม่กันหมด
รถกระบะที่ยังต้องขายต่อ อาจดูไม่ดึงดูดเพราะทำได้แค่
ไมเนอร์เชนเท่านั้น
การตลาดเวลาโฆษณารอกจากเรื่องความทน,อึด สมบุกสมบันที่รถกระบะควรมีแล้ว ยังจะต้องสื่อถึงความทันสมัย ล้ำยุคให้รถกระบะเสมอ
แต่บังเอิญ ford ทำรถแนวบึกบึนออกมาแล้วดูดีไง ก็เลยต้องหันกลับมาเล่นแนวนี้
-
กระบะหน้าตาถึกๆ ที่อเมริกา มีเพียบเลยครับ 8) 8) 8)
แต่กระบะฟูลไซส์ คนลาวใช้เยอะนะครับ
แต่ใช้เมืองไทยคงไม่สะดวก ทั้งแพงและใหญ่
(ยาวหกเมตรกว่า เหมือนขับหกล้อ)
-
ผมเป็นคนนึงที่ชอบกระบะหน้าอ่อนนี่ละครับ กระบะ 4 ประตูเอนกประสงค์รอบด้าน ได้หน้าตา ซอฟท์หน่อย ใช้เป็นรถครอบครัว ท่องเที่ยว ขนของค้าขายได้ครอบคลุม ไม่รู้ผมรู้สึกไปเองรึเปล่าแต่ผมขับ BT50 Pro จะคิดเข้าข้างตัวเองว่าคนอื่นคงดูมันไม่เป็นรถกระบะขนของซะทีเดียว ดูหน้าตาเป็นรถใช้งานทั่วไปเชิง SUV ประมาณว่า หน้าตาประมาณนี้หละ กลางๆ ไม่เป็นอะไรสักอย่างแต่ก็คลอบคลุมทุกอย่างดีครับ 555
-
ผมว่า Revo มันก็ดูกระบะน่ะ (พวก NP300 + Ranger ก็เหมือนกัน) ส่วน DMAX จะกลางๆ Triton ก็พอไหง แบบแทบไม่มีความบึกบึนเลยผมว่า BT50 (ตามันจะเฉี่ยวไปไหน)
Revo มันดูติ๋มๆ เพราะพี่โต ดันไปใส่กระจังหน้าโครเมี่ยม (จริงๆหน้าตามันก็ถึกๆอยู่) ผมว่านะ กระบะ จริงๆก็หลายค่าย ทำกระจังดำด้านสวยกว่าเน้นโครเมี่ยมเงาๆวับๆ มันขัดๆภาพลักษณ์รถยนต์พันธุ์ลุยยังไงชอบกล ไม่งั้นก็รมๆเทาด้านก็ได้
(https://iak.olx.ph/images_olxph/820960227_1_1000x700.jpg?bucket=05)
-
ผมคงแปลกกว่าใครอีก ผมว่า D-Max สวยสุดแล้ว กระบะยุคนี้ ::) ::) ::)
ที่ไม่สวยเอาซะเลย ก็ Revo + Triton
-
ทุกคันผมมองเป็นกะบะหมดครับ
ซึ่งแต่ละคันให้อารมณ์เมื่อได้"เห็น"ต่างกัน. (ลบความทรงจำที่เคยขับ. และภาพเก่าๆ)
Revo. มองแล้วรุ้สึกไปนั่งคงเมารถ มันไม่น่าแข้งแรง แต่รถแรงๆแต่ร่อนๆกลิ่นแรงๆ เก่าแล้วโทรม คนขับคงเป็นคนหน้าตาดี เจ้าชุ้ ฉลาดแต่ไม่เฉลียว
Triton. มองแล้วรุ้สึกว่าออกแบบพยายามให้มัน สวย อ่อนช้อย ทันสมัย คงแรงแต่เครื่องยนต์คงไม่ทน เลาะคงโทรมง่าย. คนขับคงเป็นพวกเขื้อคนง่าย. และชอบกินกระทิงแดง
Isuzu. รถไม่น่าแรง แต่คงแขงแรง. ทน. เชย. วัสดุทนแต่ไม่เทรนต์. คนขับคงแก่. ผอม
Ranger. ดูถึกๆ เชยๆ ดุแพง สีดุลงทุน. เครื่องน่าแรง คนขับคงเป็นกำนัน.
Bt50. เชย แรง ทน แต่ไม่มีเอกลักษณ์. คนขับคงทำงานการปะปา
-
นิยาม ของคำว่ารถกระบะ ต้องหน้าตาแบบไหนเหรอครับ ถึงจะเรียกว่ารถกระบะ
สมัยก่อนรถไม่ได้ออกแบบ สวยล้ำสมัยอะไรเลย เน้นใช้งานจริงๆ อุปกรณ์ต่างๆก็ไม่เยอะ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ไม่ได้ดีอะไรเลย
สมัยก่อนขับรถกระบะ ภาพลักษณ์ สู้คนที่ขับรถนั่ง ไม่ได้อีกต่างหาก สายตาที่มองเหมือนดูถูกมากกว่า
แต่มาปัจจุบันนี้การแข่งขันมันสูง หลายๆค่ายต่างหาจุดเด่น รถกระบะของค่าย มาเป็จจุดขาย งานออกแบบ ทั้งออปชั่น ทั้งเครื่องยนต์ ทั้งการขับขี่
เรื่องความสวยงาม งานออกแบบ แล้วแต่บุคคลมองครับ บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ
สำหรับผม กะบะ คือ truck จากคำฝรั่ง
ฟั่งชั้น คือ บรรทุก และ ลุยได้ในทุกๆ ที
ดังนั้น รถ ควรจะออกแบบ ให้ดูแลรักษา ง่าย ดูแข้งแรก
แต่ ออกแบบมาแบบหรูหรา อ่อนช้อย จนไม่กล้าขับลุยโคลนนี่ก็ไม่ไหว
อย่าง Vigo ผม ล้างรถ ปีละ 3 ครั้ง เต็มที่ครับ
-
ผมเห็นมันก็มีกระบะ แล้วมันจะไม่เป็นกระบะยังไง
-
ผมเห็นมันก็มีกระบะ แล้วมันจะไม่เป็นกระบะยังไง
..........
อะ ผมมองแต่หัวมัน 555
-
ผมเห็นมันก็มีกระบะ แล้วมันจะไม่เป็นกระบะยังไง
เอ้อจริงแฮะ 5555 ;D
มันก็มี "กระบะ" ทุกคันนี่หว่า
-
ผมเห็นมันก็มีกระบะ แล้วมันจะไม่เป็นกระบะยังไง
อื้อหือออ ผมยอมเลย555
เค้าคงจะโชว์งานออกแบบครับประมาณว่ากระบะก็สวยได้ดูสปอร์ทได้มั้งครับ
-
ผมเห็นมันก็มีกระบะ แล้วมันจะไม่เป็นกระบะยังไง
อื้อหือออ ผมยอมเลย555
เค้าคงจะโชว์งานออกแบบครับประมาณว่ากระบะก็สวยได้ดูสปอร์ทได้มั้งครับ
ทีแรกกะเล่นมุขนี้ 555
-
ใครกำหนดเหรอครับ ว่าหน้าตากระบะต้องเป็นยังไง
กระบะบางยี่ห้อ หน้าตาก็ดูถึกบึกบึนดีนะ แต่ใช้ไปใช้มา ไม่เห็นจะถึกทนเหมือนหน้าตาเลยเนี่ยสิ
-
คิดซะว่า ผู้ผลิตเค้าแถมให้ละกันครับ
ทำรถกระบะมาให้ใช้งานหนัก บรรทุก แล้วหน้าตาคล้ายเก๋ง ภายในหรู
เหมือนมีแฟนเป็นนักกีฬา กล้ามสวย ฟิตแอนด์เฟิร์ม แต่หน้าตาน้องๆดารา
ผมว่าคุ้มดีออกครับ ซื้อคันเดียวได้ 2 อารมณ์
-
ผมคงแปลกกว่าใครอีก ผมว่า D-Max สวยสุดแล้ว กระบะยุคนี้ ::) ::) ::)
ที่ไม่สวยเอาซะเลย ก็ Revo + Triton
ความชอบส่วนบุคคลแหละครับ
อย่างสำหรับผม
- Dmax ดูเห่ยสุด
- BT-50 ดูตลกสุด
- Triton ดูลิเกสุด
- ดูลิเกรองลงมาก็ Revo
- Navara กับ Colorado กลางๆ
- Ranger ดูดีสุด
-
อีกหน่อยกระบะบ้านเราคงหน้าตาแบบนี้
(http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTSrQpmJ86rYMYqvWqomW28BcVc5t8e6btr1o8ordF0DpS_NUz7mw)
-
เทรนมันเปลี่ยนไงครับ บางค่ายก็ปรับบางค่ายก็ไม่ปรับ
ส่วนตัวผมชอบหน้าตาแบบกระบะดิบๆมากกว่า
-
สมัยนิยมของฝากเอเชีย
ที่ต่างจากฝากตะวันตก
ทำยังงัยก็ได้ให้ดูเป็นกระบะน้อยที่สุด
ดูอย่างราคาทุกวันนี้ vios city altis civic ยังถูกกว่ากระบะหลายๆค่าย
-
ส่วนตัวมองว่ามันก็เป็นไปตามยุคสมัยมันนะครับ
ลองเอาหน้า D-Max,Dragon Eye
Bt-50 Pro, BT50, Fighter
Np300,Navara,BigM
ผมว่าหน้าตามันก็ละเมียดละม้ายขึ้นทั้งหมดละครับ
แต่ค่านไหนมากกว่าก็แค่นั้น
ส่วนตัวยังชอบ BT50Pro มากที่สุด