Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ มิถุนายน 20, 2016, 16:50:14

หัวข้อ: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มิถุนายน 20, 2016, 16:50:14
บ่ายๆครับ นั่งง่วงๆเลยอยากถามเพื่อนๆครับว่ารถคันไหนคือรถที่ได้ไปลองมาแล้วใช่เลยแบบ มีโอกาสต้องจัดให้ได้ ขอ 1 คันครับ แล้วก้คันไหนคือ

ไม่ใช่เลยไม่เอาแน่นอนให้มีเงินก้ไม่เอาไม่ โดนไรงี้อะครับ ทุกคนคงมีเหตุผลส่วนตัว อธิบายหน่อยก้ดีนะครับจะได้มีโอกาสแชร์กัน ชอบเพราะอะไร


ไม่ชอบเพราะอะไร ขออย่างล่ะ 1 นะครับเอาเป็นรถรุ่นปัจจุบันของรุ่นนั้นๆนะครับ ไม่เอาตัวที่แล้ว ไม่เอารอตัวใหม่ ไม่เกี่ยวกะศูนย์เอาตัวรถนะ

ครับ ถ้ายังไม่ได้ลองแต่มั่นใจก้ว่ามาได้ครับ 555 รถราคาเท่าไหร่ก้ได้นะครับประเถทไหนก้ได้ แต่ถ้ามีเงินซื้อ supercar ทุกคนก้คงอยากเนอะ

คุยกันสนุกๆเฉยๆนะครับ ขอบคุณครับ ของผมเอาที่พอมีปัญญาซื้อละกันครับ คันที่อยากได้ที่สุดตอนนี้คือ C 250 Coupe AMG เหตุผลคือ

เรื่องสวยอันนั้นผมชอบอยู่แล้วถูกใจ ความแรงพอได้ไม่ได้แรงมากแต่ก้ขับสนุก แต่สิ่งที่ผมชอบมากคือมันเป็นรถที่มี position การนั่งดีมากๆ

ความสูงและมุมมองการมองกระจกมันพอดีสำหรับผมมากครับคือขับแล้วแทบไม่ต้องหันมองกระจกข้างเลย ใช้ตามองได้เลยและพอดี ชอบครับ

รุ่นนี้ตอนรุ่นเก่างั้นๆมาก ส่วนคันที่ผมไม่ถูกใจเลยคือจริงๆมีหลายคันไม่แพ้คันที่ชอบ ถ้าเป็นรถรุ่นก่อนๆผมคงเอา pjs รุ่นที่แล้วเพราะไม่ชอบเลย

แต่พอรุ่นใหม่ผมว่าดีขึ้นเยอะ ถึงจะยังไม่ได้ชอบเท่าไหร่แต่มันโอเคสำหรับผมนะ พอไหวอยู่ ตอนนี้ผมคงเป็น Isuzu d max ผมพึ่งลองขับมา

เป็นตัว 1.9 4dr ครับ เรื่องเครื่องใหม่อันนั้นดีครับโอเคถือว่าใช้ได้กับ cc ที่มีแต่สิ่งที่ผมยังมีความรู้สึกว่า isuzu ยังไม่ยอมก้าวผ่าน

ซักทีคือดีไซน์ภายในและใช้วัสดุแบบด้อยกว่าคู่แข่ง ภายนอกโอเคแล้วสวยกว่า Revo ด้วยแต่ภายในสำหรับผมเทียบกะกระบะยี่ห้อไหนก้แพ้

หมดยิ่งถ้าเทียบกะ Ranger นี่ผมว่าราคาไม่ควรจะเท่าๆกันเลย การเกาะถนนก้ย้วยได้ใจ มานาน สำหรับผมแทบจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายในการ

เลือกรถกระบะครับ
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มิถุนายน 20, 2016, 17:11:40
suzuki swift 1.6 M/T

ขับโคตรมันส์ ตอนนั้นเป็นรถนำเข้า

ออฟชั่นตัวล่างโล้นมาก กระจกมือหมุน ไม่มีวิทยุ โอวววแม่จ้าววว

เสียดาย ตอนนั้นถ้ากัดฟันอีกนิด ป่านนี้คงได้รถซิ่งน่ารัก ๆ ไปแล้ว

คันที่ขับแล้ว No ยังไม่เจอครับ

เอ๊ะ!!! มันไม่ใช่รุ่นปัจจุบันนี่นา...
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 20, 2016, 17:13:21
ชอบ กะบะ 3.0 หรือ 2.8 ที่แรงม้าทะลุ 200 และหน้าตาเป็นกะบะ

ที่ชอบ คือ DMAX , RANGER , COLORADO. ไม่เน้น หรูภายใน ครับ แต่ก็ไม่เอา อุบาท  แบบ Mitsu เช่นเดียวกัน
ตอนนี้ขับกะบะ จนไม่อยากขับเก๋งครับ คนละความมันส์ ผมชอล รูดหลุ่มครับ


ขับแล้ว No ไม่เจอ เช่นเดียวกัน เพราะ ขับ ตามสภาพรถ
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ มิถุนายน 20, 2016, 17:52:55

เอาเท่าที่เคยขับนะ
Yes: Camry 2.5G มันโอเคทุกอย่างแต่เบรกห่วย แก้ตรงนี้ได้คือพอใจแล้ว
Mazda2 เคยขับรุ่นที่แล้ว เครื่องอืดแต่นอกนั้นดีหมด น่าคิดว่ารุ่นใหม่ Sky-D มันจะขนาดไหน
No: ECO-Car ทุกคันทั้ง Brio Swift Almera รถบอบบางมาก บางคันการขับขี่ดีแต่ผมไม่ถูกจริตกับรถเล็กจริงๆ
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ มิถุนายน 20, 2016, 18:06:03
คันที่ลองแล้วใช่เลย ทั้งๆที่ไม่ได้คาดหวังกับมันมากมาย
- Freed ไปลองด้วยความที่สองจิตสองใจว่าจะเอายังไงกับรถในบ้านดี ถ้าจะเอา stepwgn ก็ต้องขายรถตัวเองออก (ซึ่งยังไม่ค่อยอยากขาย) ... ไหนๆไปดูแล้วเลยลอง Freed ด้วยเลย เผื่อว่าจะได้ไม่ต้องขายรถตัวเอง ... กลานเป็นรถที่ใครๆก็ยี้ ผมกลับชอบ เร่งไม่ขึ้นจริง แต่ขับในเมืองแล้วชิลดีมาก ทัศนวิสัยก็ดี ... ขาดอย่างเดียวจริงๆคือเบาะคนนั่งด้านหน้าปรับความสูงไม่ได้ ซึ่งความสูงของมัน ผบ ไม่ชอบ มันสูงไป ....

คันที่ลองแล้สถอย ทั้งๆที่ตั้งใจกะปิดดีล
- CX5 2.5 ไปลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ คาดหวังว่าจะต้องแรงและขับดีมาก ... ไปลองแล้วไม่ได้รู้สึกว่าแรงมากเวลาขับบนถนนรถเยอะๆแล้วไม่กระฉับกระเฉงอย่างที่คิด (แต่ส่วนหนึ่งคือถนนที่ลองรถแน่นและผมไม่ค่อยกล้ากดเท่าไหร่ด้วย) และคิดว่าช่วงล่างกระโดกกระเดกไปหน่อย (อาจเกิดจากลมยาง) ... จากเดิมที่กะจบเลย กลายเป็นเลยถอยกลับมาตั้งหลัก ว่าจะหาโอกาสไปลองใหม่ .. หลังจากนั้นไม่นาน ผบ อนุมัติ Subaru เลยไปสอย outback มือสองมาแทน
- wrx รถคันนี้ไปลองตอน ผบ อยากได้ serie 1 ... แผนชั่วของผมคือยุบรถ ผบ และรถผมเป็นคันเดียว (99% ใช้รถคันเดียวอยู่แล้ว) เลยแอบไปลอง wrx auto กะว่าถ้าผ่านจะได้กลับกล่อม ผบ .... พอไปลองแล้ว ไม่ไหวครับ แรงหลอกหลอนมาก ไม่กล้าให้ ผบ เอาไปใช้เลยทีเดียว ... เลยเป็นอันพับแผนเข้ากระเป๋าไป
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: keamgladnan ที่ มิถุนายน 20, 2016, 19:39:38
Yes ผมมีสองคัน  คันแรก Forester ชอบใช่เลย ช่วงล่างดีมาก แต่ยังไม่กล้าซื้อ กลัวครับ
Yes คันที่สอง cx5 2.2 xd ชอบ แรงใช่เลย ฟีลแบบที่ชอบ 

No: Nissan xtrail คือทุกอย่างที่เป็นรถคันนี้ ไม่ใช่เลยทั้งหมด ทั้งดีไซน์ภายนอก ภายในที่ดูครอบครัว น่ารักๆ หัวเกียกลมๆ  การเซ็ทช่วงล่างเอาใจครอบครัว  และไฮบริด
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มิถุนายน 20, 2016, 20:40:02
คันที่ลองแล้วใช่เลย ทั้งๆที่ไม่ได้คาดหวังกับมันมากมาย
- Freed ไปลองด้วยความที่สองจิตสองใจว่าจะเอายังไงกับรถในบ้านดี ถ้าจะเอา stepwgn ก็ต้องขายรถตัวเองออก (ซึ่งยังไม่ค่อยอยากขาย) ... ไหนๆไปดูแล้วเลยลอง Freed ด้วยเลย เผื่อว่าจะได้ไม่ต้องขายรถตัวเอง ... กลานเป็นรถที่ใครๆก็ยี้ ผมกลับชอบ เร่งไม่ขึ้นจริง แต่ขับในเมืองแล้วชิลดีมาก ทัศนวิสัยก็ดี ... ขาดอย่างเดียวจริงๆคือเบาะคนนั่งด้านหน้าปรับความสูงไม่ได้ ซึ่งความสูงของมัน ผบ ไม่ชอบ มันสูงไป ....

คันที่ลองแล้สถอย ทั้งๆที่ตั้งใจกะปิดดีล
- CX5 2.5 ไปลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ คาดหวังว่าจะต้องแรงและขับดีมาก ... ไปลองแล้วไม่ได้รู้สึกว่าแรงมากเวลาขับบนถนนรถเยอะๆแล้วไม่กระฉับกระเฉงอย่างที่คิด (แต่ส่วนหนึ่งคือถนนที่ลองรถแน่นและผมไม่ค่อยกล้ากดเท่าไหร่ด้วย) และคิดว่าช่วงล่างกระโดกกระเดกไปหน่อย (อาจเกิดจากลมยาง) ... จากเดิมที่กะจบเลย กลายเป็นเลยถอยกลับมาตั้งหลัก ว่าจะหาโอกาสไปลองใหม่ .. หลังจากนั้นไม่นาน ผบ อนุมัติ Subaru เลยไปสอย outback มือสองมาแทน
- wrx รถคันนี้ไปลองตอน ผบ อยากได้ serie 1 ... แผนชั่วของผมคือยุบรถ ผบ และรถผมเป็นคันเดียว (99% ใช้รถคันเดียวอยู่แล้ว) เลยแอบไปลอง wrx auto กะว่าถ้าผ่านจะได้กลับกล่อม ผบ .... พอไปลองแล้ว ไม่ไหวครับ แรงหลอกหลอนมาก ไม่กล้าให้ ผบ เอาไปใช้เลยทีเดียว ... เลยเป็นอันพับแผนเข้ากระเป๋าไป

Freed สะดวกมากๆ ตรงประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้ง 2 ฝั่ง แถมกดรีโมตเปิดได้ด้วย ภรรยาผมชอบมาก ขึ้น-ลง รถ ไม่ต้องใช้มือเลย เพราะผมกดเปิด-ปิดให้ตลอด สบายเค้าเลยล่ะ

ปล. แรงหลอกหลอน ... ผมชอบคำนี้จริงๆ  ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มิถุนายน 20, 2016, 21:01:05
คันที่ลองแล้วใช่เลย ทั้งๆที่ไม่ได้คาดหวังกับมันมากมาย
- Freed ไปลองด้วยความที่สองจิตสองใจว่าจะเอายังไงกับรถในบ้านดี ถ้าจะเอา stepwgn ก็ต้องขายรถตัวเองออก (ซึ่งยังไม่ค่อยอยากขาย) ... ไหนๆไปดูแล้วเลยลอง Freed ด้วยเลย เผื่อว่าจะได้ไม่ต้องขายรถตัวเอง ... กลานเป็นรถที่ใครๆก็ยี้ ผมกลับชอบ เร่งไม่ขึ้นจริง แต่ขับในเมืองแล้วชิลดีมาก ทัศนวิสัยก็ดี ... ขาดอย่างเดียวจริงๆคือเบาะคนนั่งด้านหน้าปรับความสูงไม่ได้ ซึ่งความสูงของมัน ผบ ไม่ชอบ มันสูงไป ....

คันที่ลองแล้สถอย ทั้งๆที่ตั้งใจกะปิดดีล
- CX5 2.5 ไปลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ คาดหวังว่าจะต้องแรงและขับดีมาก ... ไปลองแล้วไม่ได้รู้สึกว่าแรงมากเวลาขับบนถนนรถเยอะๆแล้วไม่กระฉับกระเฉงอย่างที่คิด (แต่ส่วนหนึ่งคือถนนที่ลองรถแน่นและผมไม่ค่อยกล้ากดเท่าไหร่ด้วย) และคิดว่าช่วงล่างกระโดกกระเดกไปหน่อย (อาจเกิดจากลมยาง) ... จากเดิมที่กะจบเลย กลายเป็นเลยถอยกลับมาตั้งหลัก ว่าจะหาโอกาสไปลองใหม่ .. หลังจากนั้นไม่นาน ผบ อนุมัติ Subaru เลยไปสอย outback มือสองมาแทน
- wrx รถคันนี้ไปลองตอน ผบ อยากได้ serie 1 ... แผนชั่วของผมคือยุบรถ ผบ และรถผมเป็นคันเดียว (99% ใช้รถคันเดียวอยู่แล้ว) เลยแอบไปลอง wrx auto กะว่าถ้าผ่านจะได้กลับกล่อม ผบ .... พอไปลองแล้ว ไม่ไหวครับ แรงหลอกหลอนมาก ไม่กล้าให้ ผบ เอาไปใช้เลยทีเดียว ... เลยเป็นอันพับแผนเข้ากระเป๋าไป
ตอนที่ผมตั้ง กระทู้นี้ ผมมีความรู้สึกไม่รู้มาได้ไงว่าต้องมีคนตอบ Yes ที่Freed แล้วก้มีจริงๆ มันคงมี unique แล้งคงพอดีสำหรับหลายคนครับ
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ มิถุนายน 20, 2016, 21:28:17
คันที่ลองแล้วใช่เลย ทั้งๆที่ไม่ได้คาดหวังกับมันมากมาย
- Freed ไปลองด้วยความที่สองจิตสองใจว่าจะเอายังไงกับรถในบ้านดี ถ้าจะเอา stepwgn ก็ต้องขายรถตัวเองออก (ซึ่งยังไม่ค่อยอยากขาย) ... ไหนๆไปดูแล้วเลยลอง Freed ด้วยเลย เผื่อว่าจะได้ไม่ต้องขายรถตัวเอง ... กลานเป็นรถที่ใครๆก็ยี้ ผมกลับชอบ เร่งไม่ขึ้นจริง แต่ขับในเมืองแล้วชิลดีมาก ทัศนวิสัยก็ดี ... ขาดอย่างเดียวจริงๆคือเบาะคนนั่งด้านหน้าปรับความสูงไม่ได้ ซึ่งความสูงของมัน ผบ ไม่ชอบ มันสูงไป ....

คันที่ลองแล้สถอย ทั้งๆที่ตั้งใจกะปิดดีล
- CX5 2.5 ไปลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ คาดหวังว่าจะต้องแรงและขับดีมาก ... ไปลองแล้วไม่ได้รู้สึกว่าแรงมากเวลาขับบนถนนรถเยอะๆแล้วไม่กระฉับกระเฉงอย่างที่คิด (แต่ส่วนหนึ่งคือถนนที่ลองรถแน่นและผมไม่ค่อยกล้ากดเท่าไหร่ด้วย) และคิดว่าช่วงล่างกระโดกกระเดกไปหน่อย (อาจเกิดจากลมยาง) ... จากเดิมที่กะจบเลย กลายเป็นเลยถอยกลับมาตั้งหลัก ว่าจะหาโอกาสไปลองใหม่ .. หลังจากนั้นไม่นาน ผบ อนุมัติ Subaru เลยไปสอย outback มือสองมาแทน
- wrx รถคันนี้ไปลองตอน ผบ อยากได้ serie 1 ... แผนชั่วของผมคือยุบรถ ผบ และรถผมเป็นคันเดียว (99% ใช้รถคันเดียวอยู่แล้ว) เลยแอบไปลอง wrx auto กะว่าถ้าผ่านจะได้กลับกล่อม ผบ .... พอไปลองแล้ว ไม่ไหวครับ แรงหลอกหลอนมาก ไม่กล้าให้ ผบ เอาไปใช้เลยทีเดียว ... เลยเป็นอันพับแผนเข้ากระเป๋าไป

Freed สะดวกมากๆ ตรงประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้ง 2 ฝั่ง แถมกดรีโมตเปิดได้ด้วย ภรรยาผมชอบมาก ขึ้น-ลง รถ ไม่ต้องใช้มือเลย เพราะผมกดเปิด-ปิดให้ตลอด สบายเค้าเลยล่ะ

ปล. แรงหลอกหลอน ... ผมชอบคำนี้จริงๆ  ;D ;D ;D ;D
มีอย่างที่ไหน ดึงไม่หนัก แต่ดึงเรื่อยๆ ไม่มีจังหวะตัดต่อ  :-X
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ มิถุนายน 20, 2016, 21:33:44
คันที่ลองแล้วใช่เลย ทั้งๆที่ไม่ได้คาดหวังกับมันมากมาย
- Freed ไปลองด้วยความที่สองจิตสองใจว่าจะเอายังไงกับรถในบ้านดี ถ้าจะเอา stepwgn ก็ต้องขายรถตัวเองออก (ซึ่งยังไม่ค่อยอยากขาย) ... ไหนๆไปดูแล้วเลยลอง Freed ด้วยเลย เผื่อว่าจะได้ไม่ต้องขายรถตัวเอง ... กลานเป็นรถที่ใครๆก็ยี้ ผมกลับชอบ เร่งไม่ขึ้นจริง แต่ขับในเมืองแล้วชิลดีมาก ทัศนวิสัยก็ดี ... ขาดอย่างเดียวจริงๆคือเบาะคนนั่งด้านหน้าปรับความสูงไม่ได้ ซึ่งความสูงของมัน ผบ ไม่ชอบ มันสูงไป ....

คันที่ลองแล้สถอย ทั้งๆที่ตั้งใจกะปิดดีล
- CX5 2.5 ไปลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ คาดหวังว่าจะต้องแรงและขับดีมาก ... ไปลองแล้วไม่ได้รู้สึกว่าแรงมากเวลาขับบนถนนรถเยอะๆแล้วไม่กระฉับกระเฉงอย่างที่คิด (แต่ส่วนหนึ่งคือถนนที่ลองรถแน่นและผมไม่ค่อยกล้ากดเท่าไหร่ด้วย) และคิดว่าช่วงล่างกระโดกกระเดกไปหน่อย (อาจเกิดจากลมยาง) ... จากเดิมที่กะจบเลย กลายเป็นเลยถอยกลับมาตั้งหลัก ว่าจะหาโอกาสไปลองใหม่ .. หลังจากนั้นไม่นาน ผบ อนุมัติ Subaru เลยไปสอย outback มือสองมาแทน
- wrx รถคันนี้ไปลองตอน ผบ อยากได้ serie 1 ... แผนชั่วของผมคือยุบรถ ผบ และรถผมเป็นคันเดียว (99% ใช้รถคันเดียวอยู่แล้ว) เลยแอบไปลอง wrx auto กะว่าถ้าผ่านจะได้กลับกล่อม ผบ .... พอไปลองแล้ว ไม่ไหวครับ แรงหลอกหลอนมาก ไม่กล้าให้ ผบ เอาไปใช้เลยทีเดียว ... เลยเป็นอันพับแผนเข้ากระเป๋าไป
ตอนที่ผมตั้ง กระทู้นี้ ผมมีความรู้สึกไม่รู้มาได้ไงว่าต้องมีคนตอบ Yes ที่Freed แล้วก้มีจริงๆ มันคงมี unique แล้งคงพอดีสำหรับหลายคนครับ
ด้วยราคาที่ปรับครั้งหลัง ผมว่ามันลงตัวมากเลยนะครับ ... พอดีว่า ผบ ผมยังเสียดายคันเก่าของเธออยู่เลยไม่มีโอกาสได้ใช้ รถที่เบาะหลังปรับได้ ขึ้นลงสะดวก ขนของง่าย แต่ขนาดกระทัดรัด ... ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายอยู่เลย
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: anuwatku55 ที่ มิถุนายน 21, 2016, 02:51:25
Mazda2  ดีเซลครับ เป็นรถเล็กที่ขับสนุก เก็บเสียงได้ดี
เชฟโรเลต โซนิค กับฟอร์ด โฟกัส เป็นรถที่ทำช่วงล่างมาได้ดีมาก
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: WASADM ที่ มิถุนายน 21, 2016, 09:08:49
Yes: ตัวเก่าเอาเป็น Pajero Sport ครับ ความเร็วสูงๆ นี่นิ่งมาก ตัวที่ขับเป็น 2.5 140 แรงม้า ตอนแรกคิดว่าคงจะอืดมากๆ แล้วมันก็อืดจริงๆ จะเริ่มไหลก็ตอนลอยตัวหลัง 80km/h ไปแล้ว
       ถ้าเป็นรุ่นปัจจุบันผมเทใจไปที่ F10 525d luxury เลยครับ เป็นรถของคุณพ่อ ตอนแรกคิดว่าคงย้วยๆ แน่ๆ เพราะมันไม่ใช่ตัว M sport แต่ที่ไหนได้ ผมว่ามันกำลังดี ไม่นิ่มไป ไม่แข็งไป ขับสนุกก็ได้ สบายก็ดี อัตราเร่งทันใจ ประหยัดน้ำมันมากๆ เป็น BMW คันแรกของบ้าน ประทัยใจจริงๆครับ ลืมดาวสามแฉกไปเลย

NO: Lexus RX270 และตัวล่าสุดครับ ผมว่ามันไม่ใช่อ่ะ ขับสบายน่ะ นั่งสบายมากด้วย กว้างมาก เหมาะสำหรับรถครอบครัวเลย แต่เรื่องอื่นนี่ สำหรับผมเข้าขั้นแย่ มันอืดเกินไป และทั้งกินน้ำมัน ขับแล้วอึดอัดมากครับ ไม่โอเครอย่างแรง
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มิถุนายน 21, 2016, 16:42:22
Yes E250 coupe, Slk250 , Everest 3.2+

No. New Pjs, cx52.2,x1 1.8d
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มิถุนายน 21, 2016, 16:53:28
Yes E250 coupe, Slk250 , Everest 3.2+

No. New Pjs, cx52.2,x1 1.8d
คล้ายๆกับผมเลย
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ มิถุนายน 21, 2016, 19:14:32
Yes
BMW 520d มันโดนใจมากๆ ทั้งวิ่งช้า วิ่งเร็ว มันก็นิ่ง ขับมั่นใจมากๆ แล้วประหยัดจนอยากจะขับไปเที่ยวทุกวันทุกที่ครับ
Fortuner 3.0 มันตีนต้นจัดดี รถไม่ได้แรงมากมายหรอก แต่ขับแล้วรู้สึกว่ากำลังเหลือเฟือ ไม่ต้องเค้นเยอะ เพราะเครื่องใหญ่ แค่เหยีบคันเร่ง 30% รถก็เพิ่มความเร็วแบบน่าอัศจรรย์แล้ว


No
Honda City เลย พวงมาลัยเบาเป็นเรือเลย ไม่มี grip ให้เกิดความมั่นใจด้วย  ไม่พอ ตัวถังยังบางเอานิ้วเคาะแล้วดังกลวงๆ ไม่ค่อยสบายใจและไม่อุ่นใจเลยเวลาใช้ขับเดินทางต่างจังหวัด  เคยขับ top speed ขึ้นไปประมาณ 190  เสียวมากๆ เพราะเสียงลมดังสุดๆ ยังกับเปิดหน้าต่างไว้  แล้วรถไม่เกาะถนนเลย  gripหายหมด ถ้าหักพวงมาลัยตอนนั้น คาดว่าเสียหลายรถคว่ำตีลังกา 3 ตลบได้ง่ายๆเลย  เพราะล้อหน้าลอยมากๆ  รถไม่มี down force ที่ความเร็วสูงเลย
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ มิถุนายน 21, 2016, 20:22:51
Yes : Toyota Altis 1.8 Esport ดึงไม่มากแต่ไปได้เร็ว อัตราเร่งดี ช่วงล่าง นุ่ม หนึบ กำลังดี
No : Honda Civic 1.8 (FB) ดึงแรง ดูสปอร์ต แต่ไปได้ช้ากว่า อัตราเร่งหน่วงๆ ช่วงล่าง กระด้าง แต่แอบย้วยเวลาเลี้ยวแรงๆ

สุดท้ายเลยเลือกที่จะซื้ออัลติสมาใช้...ตามนั้นครับ
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: NavaneS ที่ มิถุนายน 22, 2016, 10:37:17
เอาล่าสุดเลยก้อ.

Yes  ลอง 528i สองสามรอบ......มันโดนทุกจุด
No E200 E300HB

ตอนแรกกะจะสอย E แต่ไปลองแล้วไม่โดนใจซะเท่าไหร่ สุดท้ายเลยจบที่ 528
หัวข้อ: Re: คันไหนคือ Yes คันไหนคือ No
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ มิถุนายน 22, 2016, 11:11:11
คันที่ลองแล้วใช่เลย ทั้งๆที่ไม่ได้คาดหวังกับมันมากมาย
- Freed ไปลองด้วยความที่สองจิตสองใจว่าจะเอายังไงกับรถในบ้านดี ถ้าจะเอา stepwgn ก็ต้องขายรถตัวเองออก (ซึ่งยังไม่ค่อยอยากขาย) ... ไหนๆไปดูแล้วเลยลอง Freed ด้วยเลย เผื่อว่าจะได้ไม่ต้องขายรถตัวเอง ... กลานเป็นรถที่ใครๆก็ยี้ ผมกลับชอบ เร่งไม่ขึ้นจริง แต่ขับในเมืองแล้วชิลดีมาก ทัศนวิสัยก็ดี ... ขาดอย่างเดียวจริงๆคือเบาะคนนั่งด้านหน้าปรับความสูงไม่ได้ ซึ่งความสูงของมัน ผบ ไม่ชอบ มันสูงไป ....

คันที่ลองแล้สถอย ทั้งๆที่ตั้งใจกะปิดดีล
- CX5 2.5 ไปลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ คาดหวังว่าจะต้องแรงและขับดีมาก ... ไปลองแล้วไม่ได้รู้สึกว่าแรงมากเวลาขับบนถนนรถเยอะๆแล้วไม่กระฉับกระเฉงอย่างที่คิด (แต่ส่วนหนึ่งคือถนนที่ลองรถแน่นและผมไม่ค่อยกล้ากดเท่าไหร่ด้วย) และคิดว่าช่วงล่างกระโดกกระเดกไปหน่อย (อาจเกิดจากลมยาง) ... จากเดิมที่กะจบเลย กลายเป็นเลยถอยกลับมาตั้งหลัก ว่าจะหาโอกาสไปลองใหม่ .. หลังจากนั้นไม่นาน ผบ อนุมัติ Subaru เลยไปสอย outback มือสองมาแทน
- wrx รถคันนี้ไปลองตอน ผบ อยากได้ serie 1 ... แผนชั่วของผมคือยุบรถ ผบ และรถผมเป็นคันเดียว (99% ใช้รถคันเดียวอยู่แล้ว) เลยแอบไปลอง wrx auto กะว่าถ้าผ่านจะได้กลับกล่อม ผบ .... พอไปลองแล้ว ไม่ไหวครับ แรงหลอกหลอนมาก ไม่กล้าให้ ผบ เอาไปใช้เลยทีเดียว ... เลยเป็นอันพับแผนเข้ากระเป๋าไป

Freed สะดวกมากๆ ตรงประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้ง 2 ฝั่ง แถมกดรีโมตเปิดได้ด้วย ภรรยาผมชอบมาก ขึ้น-ลง รถ ไม่ต้องใช้มือเลย เพราะผมกดเปิด-ปิดให้ตลอด สบายเค้าเลยล่ะ

ปล. แรงหลอกหลอน ... ผมชอบคำนี้จริงๆ  ;D ;D ;D ;D
มีอย่างที่ไหน ดึงไม่หนัก แต่ดึงเรื่อยๆ ไม่มีจังหวะตัดต่อ  :-X

ผมก็คนนึงครับ ให้ขายตอนนี้แล้วไม่อยากขายเลย
ตอนซื้อก็กล้าๆกลัวๆ

พอใช้จริง หึหึหึ ใช้ได้เลย

ปล ผมเอาชุดดามชุดล่างของแจ๊สที่เอาไปเทิร์นมาติดตั้งใหม่ทั้งชุดพร้อมใส่นิวเอสอาร์ นิ่ง นิ่ม แถมมุดได้อีก