Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a14 ที่ มิถุนายน 21, 2016, 11:56:58
-
สตรัทปรับเกลียวของ Tuner Concept ใครเคยใช้บ้าง ฟิลลิ่ง ประมาณไหน นุ่ม หนึบ หรือกระด้าง ความทนทาน บริการหลังการขาย ขอข้อมูลหน่อยครับ
-
ไม่เคยใช้สตรัทปรับเกลียว แต่ใช้แบบ OEM ตรงรุ่น (อารมณ์ประมาณ kyb excel, monroe reflex) หน้าตาแบบในลิงค์ข้างล่าง ใส่อยู่ในวีออสโฉมที่แล้ว
ข้อดี : ถูก คุ้ม หนึบ
ข้อเสีย : มีเสียงดัง เริ่มจากคู่หลัง ส่งเครมได้โช้ค cambo กลับมาแทน(เนื่องจากของเลิกผลิตแล้ว) ซึ่งก็เริ่มมีเสียงเหมือนกัน ส่วนคู่หน้าตอนนี้เริ่มมีเสียงแต่ยังไม่มาก
https://www.facebook.com/TunerConceptDotCom/photos/a.265577253454979.75884.167000899979282/1093849130627783/?type=3&theater
-
นุ่มหนึบ หรือกระด่าง มันขึ้นอยู่กับค่าK สปริง กับน้ำมันที่เติมโช้คครับ
อย่างของ tein gab cusco ถ้าสปริงแข็งไปเข้าเปลี่บนได้ ทั้งยี่ห้อเดิมหรือยี่ห้ออื่น เล่นswift
ถ้าโช้ค นิ่มไปก็ไปเปลี่ยนน้ำมันได้ หรือเสื่อมก็มีอะไหล่เปลี่ยน รองพิจารณาดูครับ
-
ถ้าเซ็ทติ้งเดิมๆจากโรงงาน เจ้านี้ เท่าที่เคยลองก็ ไส้แตกครับ ลงคันสะดุดเหมือนตกจากที่สูง หามีความสบายไม่
นี่คือ สปริงหน้า หก หลัง หก ปรับ หนืดตรงกลางหน้าหลัง ใน civic fd ครับ รุ่นอื่นไม่ทราบครับ
โช๊คจำพวกนี้ สโตร์คโช๊คสั้น เหมาะสำหรับ ถนนเรียบๆครับ ไม่มีสะพาน ไม่มีถนนคอนกรีต ไม่มีคันสะดุดครับ
-
เคยใช้ H drive ปรับนุ่มเกือบสุด ถนนเป็นคลื่น หรือถนนไม่เรียบรอยปะต่างจังหวัด จังหวะยุบเเละยืดมันเร็ว สะเทือนใช้ได้
ส่วน Tuner Concept หรือ silver เเข็งกว่า H-drive อีก
CUSCO ตัวนี้เค้าบอกเทพ นุ่มเเละหนึบ ฟังเค้ามา :P :P
-
นุ่มหนึบ หรือกระด่าง มันขึ้นอยู่กับค่าK สปริง กับน้ำมันที่เติมโช้คครับ
อย่างของ tein gab cusco ถ้าสปริงแข็งไปเข้าเปลี่บนได้ ทั้งยี่ห้อเดิมหรือยี่ห้ออื่น เล่นswift
ถ้าโช้ค นิ่มไปก็ไปเปลี่ยนน้ำมันได้ หรือเสื่อมก็มีอะไหล่เปลี่ยน รองพิจารณาดูครับ
โช๊คดีๆใช้การรีวาล์ว(Revalving)เพื่อปรับความหนืดครับ โดยใช้น้ำมันโช๊คเบอร์เดิม
-
ติดทางแข็งๆครับ (ผมใช้รุ่นเก่าตัวแรก) แต่ไม่ใช่แข็งเป็นเกวียนตึงตังอะไรแบบนั้น
การปรับสปริง บีบ/คลาย การปรับความหนืด ทำให้แตกต่างอย่างรู้สึกได้ครับ กว่าจะลงตัวกับตัวเอง ต้องใช้เวลาหน่อยครับ
โดยรวม คุ้มค่ากับราคาครับ ;)