Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SM. ที่ มิถุนายน 21, 2016, 14:54:20
-
พี่ที่ทำงาน กำลังจะขอย้ายกลับไปทำงานสาขาที่บ้านครับ ผจญภัยมาใน กทม. มานานหลายปีแล้ว อยากกลับดูแลพ่อแม่แล้ว เลยคิดว่า เก๋งเล็กๆ แถมใช้มาหลายปี คงไม่เหมาะแล้ว ยิ่งเจอน้ำท่วมๆ แบบนี้ เลยอยากเปลี่ยนเป็น กระบะ ยกสูงขับ2 เกียร์AT ดูบ้าง งบไม่เกิน 9 แสน
ส่วนมากจะใช้คนเดียวครับ แต่ที่เอา 4 ประตู เพราะเผื่อเพื่อนๆที่ทำงาน คนในครอบครัว นั่งไปบ้างบางครั้ง เก็บของสำคัญในรถบ้าง ไม่ได้บรรทุกหนัก
ขับไม่เร็ว ไม่ช้าครับ ขอขับง่ายๆ สบายๆ วงเลี้ยวแคบๆ (รถออฟฟิส Navaraตัวเก่า แกเคย U-Turn แล้วไม่พ้นครับ อายมาก ผมนั่งไปด้วยยังอายเลย)
ซึ่งผมก็เปิดให้พี่เค้าดู แล้วเข้ารอบ มี
Mazda BT-50 PRO Double Cab 2.2 Hi-Racer ABS เบาะหนัง AT ราคา 893,000 บาท
Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider AT ราคา 869,000
ISUZU D-Max อีซูซุ ดีแม็ก รุ่น Hi-Lander 4 ประตู 1.9 Ddi (Z) DVD ราคา 857,000 บาท
NISSAN NAVARA DOUBLE CAB Calibre V 7AT 892,000
นอกจากนี้ แกไม่ค่อยสนใจครับ เช่น Triton+Revo ไม่สวยเลย Chev ก็ยังไม่โดนใจ
เท่าที่ผมดู มี Mazda เจ้าเดียวที่มีเบาะหนัง (ไม่รู้มาก่อนเลย)
ส่วนยี่ห้ออื่น ถ้าเอาตัวอื่น option เยอะๆ ราคาจะเกิน 9 แสนกันไปหมด
ถ้ามีอะไรนอกเหนือจากนี้ แนะนำได้เลยนะครับ
-
ถ้าอยู่ต่างจังหวัดดูศูนย์บริการก่อนนะครับว่าไกลจากเรามากหรือเปล่าบริการดีมั้ย ใจผมเชียร์เรนเจอร์ครับขับดีจริงช่วงล่างไม่แข็งมากอย่างที่คิด(แต่ถ้าขับรถแก๋งมาตลอดจะบอกว่าแข็งมาก)ปัญหาที่ตัวผมเจอทางศูนย์ก็แก้ไขจบภายในสองถึงสามครั้ง5555
-
แนะนำว่าให้ไปลองขับทุกรุ่นก่อนคับ ถ้าชอบรุ่นไหนก็จัดตัวนั้นได้เลย
-
รีโวยกสูงสี่ประตู ตัดทิ้ง วงเลี้ยว กว้าง ผมใช้อยู่
6.4 เมตร !!!
-
เอาหน้าตาก็ ranger ออฟชั่นพอได้ ตอนเเรกจะเอา mazda 3 เเต่ไปได้กระบะซะงั้น
ผมก็มี navara ตัวเก่า ranger ขับง่าย คร่องกว่า เพราะมันเป็นพวงมาลัยไฟฟ้านั่นเเหละ
เลี้ยวจอด ถอยเข้าบ้านมันเบากว่ารถเก๋งที่ผมขับซะอีก
ถ้ารับเรื่องศูนย์ กับ ดีเฟคที่อาจเกิดขึ้นได้ ก็จัดครับ ส่วนตัวผมมีรถสำรอง เลยไม่กังวลเท่าไร
ถ้าต้องการความสบายใจ ก็ d-max
สุดท้ายต้องไปลองเองครับ
ปล ranger ผมได้ส่วนลด 60000
-
ทั้งสี่ตัวเลือกเป็นกระบะที่ดีทั้งนั้นเลย
ถ้าเน้นบริการหลังการขายที่ดี เลือก Isuzu
ถ้าเน้นเรื่องการขับขี่ที่ดี เลือก Mazda หรือ Ford
ถ้าเอากลางๆ ทั้งบริการหลังการขายกับการขับขี่ เลือก Nissan
ส่วนตัวผมชอบ Ford Ranger เพราะอุปกรณ์ที่ให้มามันครบครันหมด และตัวถังมันแกร่งจริงๆ พิสูจน์โดยพ่อผมเอง โดนคันหลังจุ้บตรูดตอนหยุดรอไฟแดงเฉยๆ จนหม้อน้ำเขาพังมาสองครั้ง แต่รถเราแค่กันชนพัง (ตอนหลังใส่กันชนเหล็กหนาแล้วไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เลย) แต่ข้อเสียของ Ranger ตัวก่อน MC คือพวงมาลัยหนัก และออกตัวที่เกียร์ 1 อืดไปหน่อย ไม่รู้ว่าตัว MC ที่เปลี่ยนเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าแล้วจะเบาลงไหม
ส่วน Mazda BT-50 Pro เคยลองมามันก็คล้ายกันกับ Ranger แต่รู้สึกว่าเสียงเครื่องยนต์เข้ามาในห้องโดยสารมากกว่านิดนึง ช่วงล่างรู้สึกว่านุ่มกว่านิดหน่อย
ทั้ง Ranger และ BT-50 Pro เสียงเครื่องยนต์ดังกระหึ่มเมื่อเร่งรอบสูงหน่อยเหมือนกันทั้งคู่ เสียงเครื่องดีเซลของ Isuzu และ Nissan นี่เบบี๋ไปเลย ถ้าไม่ชอบตรงนี้ตัดออกได้เลยครับ
-
ถ้าอยากได้วงเลี้ยวแคบๆ ต้องไปหาไทรตันแล้วครับ
รัศมีวงเลี้ยวของไทรทันวงเลี้ยวแคบที่สุดในหมู่รถกระบะ 5.7 เมตร
-
ตัด BT ออกครับ อนาคตมืดมน
เหลือ เรนเจอร์กับดีแมกเป็นตัวเลือก
-
มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง
เอาคันที่ใช่ครับ
ถามคนเชียร์ ส่วนใหญ่สุดท้ายแล้วฟังหัวใจตนเอง
ถ้าเป็นผม ผมเลือกสองตัวนี้
2.2L Wildtrak 4x2 HR 6MT 945,000
2.2L Wildtrak 4x2 HR 6AT 985,000 (หักส่วนลดแล้วคงอยู่ในงบฯ)
หล่อบึกบึน และได้อุปกรณ์มากกว่ายี่ห้ออื่นระดับราคาเดียวกัน เช่น
1. ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
2. ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย
3. ระบบป้องกันล้อล็อก และระบบกระจายแรงเบรก ABS & EBD
4. ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ESP & TCS
5. ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน
6. ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง
7. ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ
8. ระบบเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเวลาเบรกกระทันหัน
9. สัญญาณเตือนระยะถอยหลัง + กล้องมองหลังขณะถอยจอด
10. จุดยึดสำหรับเบาะนั่งเด็ก (ISO Fix) ข้อนี้ก็สำคัญนะครับ ถ้ามีครอบครัวแล้ว อย่ามองข้ามนะ อาทิตย์ก่อน เห็นข่าวเก๋งชนท้ายสิบล้อ เด็กขวบกว่าเสียชีวิต ถ้ามีเบาะนี้ คงไม่เกิดข่าวเศร้า
(ทั้งหมดจากโรงงาน ไม่ใช่แต่งเพิ่ม)
และอื่นๆ ก็มีเหมือนยี่ห้ออื่น
เช่น สัญญาณเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ3 จุด พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ, เข็มขัดนิรภัยแบบ3 จุดสำหรับผู้โดยสารแถวหลังทั้ง 3ที่นั่ง , ผนักพิงศีรษะสำหรับผู้โดยสารแถวหลังทั้ง 3ที่นั่ง, ระบบกุญแจนิรภัย, สัญญาณกันขโมย
แต่ถ้าไม่ชอบยี่ห้อนี้ ก็จบ ไปยี่ห้อที่ชอบครับ
-
ตอนผมซื้อ ตั้งงบไม่เกิน 8 แสน สุดท้ายได้รีโว่ 4 ประตู ขับสองยกสูง mt มา 755,000 ถ้าซื้อ 4 ประตูด้วยงบ 7-8 แสนผมเชียร์รีโว่นะ
งบของคุณมากกว่าผมแสนนึงแต่ราคาก็ไม่ถึงรุ่นท็อปอยู่ดี เห็นเค้าว่าดีแม็กซ์รุ่น Z เกียร์ at 8แสนกลางๆ มันได้ ESC นะครับ(ใช่รุ่นเดียวกับที่มองไว้มั้ย) ค่อนข้างน่าสนใจกว่าเจ้าอื่นๆ ส่วนเรนเจอร์ถ้าไม่ใช่ WT ผมว่ามันก็ไม่มีอะไรโดดเด่นกว่าคู่แข่ง แต่ถ้า 2.2WT ได้ส่วนลดแล้วดอกไม่โหด ราคาเหลือไม่เกิน 9 แสน มันก็น่าสนใจที่สุดครับ
-
แนะนำให้รอดูโด้ใหม่ เดือนเจ็ด เปิดตัวครับ น่าสนใจมากๆๆๆไไ
(ผมใช้รีโว่อยู่ อะไรก็ดี แต่ท้ายดีดไปหน่อย)
-
แนะนำให้ตัด BT50ทิ้งเพราะได้เครื่องgenเก่าเมื่อเทียบกับford และnavara ส่วนตัวมองว่ามันเตี้ยไม่สวยครับ
เหลือrangerกับdmax
1.ถ้าไม่แคร์ศูนย์ และเป็นคนดวงแข็ง จัด Ranger ไปครับ หรือตามความเห็นข้างบนตัวWTถ้าได้ส่วนลดจนอยู่ในงบก็น่าสน ได้VSC+ถุงลมข้างด้วย
2.ถ้าไม่เนั้นการขับขี่ และไม่อยากปวดหัวเรื่องศูนย์ จัด Dmaxครับ ได้VSCด้วย เป็นรถกลางๆไม่เน้นอะไรมากใช้งานได้สบายใจครับ
-
Bt50 ตัดทิ้ฃง
-
ใช้ง่าย สบายใจ ผมเอา อีสุ นะ
-
จากตัวเลือกที่ให้มาถ้าจะเอาข้าวของติดรถให้มาเยอะสุดก็ Nissan Navara ครับ มีทั้งไฟหน้า LED,ระบบนำทาง,แอร์ออโต้แยกฝั่งซ้าย-ขวา,กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ,กล้องมองหลัง ซึ่งยี่ห้ออื่นไม่มีให้ ส่วนข้อเสียคือเบาะหลังนั่งไม่สบายแต่ดันมีช่องแอร์เบาะหลังให้ ส่วนอีซุซุได้ระบบควบคุมการทรงตัว ESC, Ranger XLT,Mazda BT-50 ไม่มีอะไรเด่นแต่ก็ไม่แย่ ถ้าตัวเลือกมีแค่นี้เชียร์อีซุซุกับนิสสันมากกว่า
-
เอาวงเลี้ยวแคบในช้อยไม่มีนะครับ ทั้ง 4 วงอลังการหมดเลย ผมขับ Ranger เวลาเลี้ยวนี่ก้หนักเลยครับ d max ก้ไม่แคบนะครับพอๆกัน
ในช้อยถ้าเป็นผมๆเลือก 2 คัน Ranger & Navara ผมแอบเอียง Navara ละกันครับสวยกว่าเพราะ ranger ไม่มีชุดแต่งตัวนั้น แต่ถ้าเอา
สมรรถนะขับนิ่งๆเนี้ยบๆ เอา Ranger ครับ
-
ไปที่ 2.2L Wildtrak 4x2 6AT โลด เพิ่มตังค์อีกนิ๊ดนะครับ
-
มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง
เอาคันที่ใช่ครับ
ถามคนเชียร์ ส่วนใหญ่สุดท้ายแล้วฟังหัวใจตนเอง
ถ้าเป็นผม ผมเลือกสองตัวนี้
2.2L Wildtrak 4x2 HR 6MT 945,000
2.2L Wildtrak 4x2 HR 6AT 985,000 (หักส่วนลดแล้วคงอยู่ในงบฯ)
หล่อบึกบึน และได้อุปกรณ์มากกว่ายี่ห้ออื่นระดับราคาเดียวกัน เช่น
1. ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
2. ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย
3. ระบบป้องกันล้อล็อก และระบบกระจายแรงเบรก ABS & EBD
4. ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ESP & TCS
5. ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน
6. ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง
7. ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ
8. ระบบเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเวลาเบรกกระทันหัน
9. สัญญาณเตือนระยะถอยหลัง + กล้องมองหลังขณะถอยจอด
10. จุดยึดสำหรับเบาะนั่งเด็ก (ISO Fix) ข้อนี้ก็สำคัญนะครับ ถ้ามีครอบครัวแล้ว อย่ามองข้ามนะ อาทิตย์ก่อน เห็นข่าวเก๋งชนท้ายสิบล้อ เด็กขวบกว่าเสียชีวิต ถ้ามีเบาะนี้ คงไม่เกิดข่าวเศร้า
(ทั้งหมดจากโรงงาน ไม่ใช่แต่งเพิ่ม)
และอื่นๆ ก็มีเหมือนยี่ห้ออื่น
เช่น สัญญาณเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ3 จุด พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ, เข็มขัดนิรภัยแบบ3 จุดสำหรับผู้โดยสารแถวหลังทั้ง 3ที่นั่ง , ผนักพิงศีรษะสำหรับผู้โดยสารแถวหลังทั้ง 3ที่นั่ง, ระบบกุญแจนิรภัย, สัญญาณกันขโมย
แต่ถ้าไม่ชอบยี่ห้อนี้ ก็จบ ไปยี่ห้อที่ชอบครับ
เสริมให้อีกครับ
-cruise control
-ปุ่มปรับเสียงบนพวงมาลัย
-แอร์อัตโนมัติแยกซ้ายขวา
-ระบบสั่งการด้วยเสียง Sync สั่งได้แม้กระทั่งลดเพิ่มแอร์
จอ บนหน้าปัดไมล์
-ปลั่กไฟบ้าน 230 โวลท์ ที่เบาะนั่งหลัง
ปลั๊กจ่ายไฟ DC ที่ท้ายกระบะ
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์
กล้องมองหลังขณะถอย
-
ทางแคบๆ เรนเจอร์พวงมาลัยไฟฟ้าสบายเลยครับงั้น
-
Triton sam ครับ 889000 ยังไม่หักส่วนลด
ให้เบาะหนัง ได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ กับจอกลาง การ์ดกันชนด้านหน้า
ลายล้อที่แตกต่างจากตัวปกติ หน้าตาขี้เหร่ แต่ถ้าได้ลอง
ขับแล้วจะติดใจเหมือนผมครับ วงเลี้ยวแคบ เบาะนั่งสบาย
เครื่องแรงดี ช่วงล่างไม่ดีดดิ้นมากนุ่มกำลังดี ไม่เชื่อไปลองขับดูครับ :) :) :)
-
Triton sam ครับ 889000 ยังไม่หักส่วนลด
ให้เบาะหนัง ได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ กับจอกลาง การ์ดกันชนด้านหน้า
ลายล้อที่แตกต่างจากตัวปกติ หน้าตาขี้เหร่ แต่ถ้าได้ลอง
ขับแล้วจะติดใจเหมือนผมครับ วงเลี้ยวแคบ เบาะนั่งสบาย
เครื่องแรงดี ช่วงล่างไม่ดีดดิ้นมากนุ่มกำลังดี ไม่เชื่อไปลองขับดูครับ :) :) :)
เพื่มอีกนิด วงเลี้ยวน่าจะแคบสุดละครับ
-
Ranger ครับ ผมก็ใช้อยู่แต่เป็นตัวก่อนไมเนอร์ ตอนนั้นยังไม่ชอบภายใน ลังเลอยู่กับ BT แต่พอไมเนอร็เชนจ์แล้ว ไม่มีอะไรให้ลังเลเลย สวยทั้งนอกและใน ภาพลักษณ์ดูดี เป็นรถสไตล์เจ้าของใช้เองดูไม่เหมือนรถส่งของครับ
เรื่องศูนย์บริการดีกว่าแต่ก่อนแล้ว อย่าไปคิดมาก ปีนึงผมเข้าศูนย์ 1-2 วัน เจอบริการแย่หน่อยแต่รถขับดีกว่า ผม ok กว่านะ
-
ถ้าตามตัวเลือกและโจทย์ที่ว่ามาคงไปนาวาร่าครับ ไม่ใช่เชียร์เพราะว่าใช้อยู่ เพราะใจนึงก็ชอบเรนเจอร์แต่ถ้าเป็นตัวxlt ก็คงไม่เอาเพราะไม่มีอะไรที่น่าสนใจเลย ถ้าจะเล่นเรนเจอร์ต้อง wt สถานเดียวครับ นาวาร่าตัวนี้ออฟชั่นมาครบจัดเต็มจัดหนักแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลย ขับดีเกาะหนึบระดับแถวหัวตาราง แถมเครื่องแรงกำลังดีแต่ประหยัดมากจนน่าแปลกใจ ลองดูคลิปทดสอบก่อนได้ครับ
-
HILANDER 4D แค่แบรนดคนในหมู่บ้านก็เฮกัน เหมือนขับรถยุโรปเลย