Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: หนึ่ง บ้ารถ ที่ มิถุนายน 22, 2016, 11:22:17
-
อย่างผม ใช้ Lancer กล่องไม้ขีดอยู่ เคยคิดเล่นๆ ว่าถ้าเข้าศูนย์มิตซู เอาแค่ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เค้าจะยังทำให้ไหม
ล่าสุดใช้ Nissan Bluebird Attesa เข้าไปถามศูนย์เฉยๆ ช่างบอกไม่มีอะไหล่แล้ว
ข้างบ้านผม Nissan Cefiro A31 ขับหลังตัวแรก เห็นยังเข้ารับบริการที่ศูนย์อยู่
แล้วรถเก่าที่สุดที่เพื่อนๆ สมาชิก HLM เอาไปเข้าศูนย์นี่ รถกี่ปีครับ
เข้าไปทำอะไร แล้วศูนย์ยังรับทำไหม มีอะไหล่รึเปล่า หรือยังสั่งได้ไหม
อยากให้ลองแชร์ประสบการณ์กันครับ
-
ใช้ CR-V Gen 1 (1998) ครับ.. ยังเข้าศูนย์ฮอนด้า วอง ลาดพร้าว
อะไหล่บางชิ้น เกี่ยวกับตัวถัง เท่าที่เคยถาม เห็นว่า ไม่มีสต้อคแล้ว .. แต่ชิ้นส่วน เกี่ยวกับเครื่องยนต์ แอร์ ระบบไฟ ก็ยังมีเรื่อยๆ
ป.ล. เคยขอเปลี่ยนก้านวัด นมค. ของรุ่นนี้ รอ 3 สัปดาห์ ครับ เพราะเป็น backorder
-
เคยเห็นมังกรทองของ บ.น้ำอัดลมเข้าน่ะครับ น่าจะโอเวอร์ฮอนเครื่องเห็นรื้อเครื่องประกอบในห้องแอร์ด้วยครับ
-
ของญาติมี Isuzu TFR ปี 1989 กับ Volvo 460 ก็ยังเห็นเอาเข้าศูนย์เป็นปกตินะครับ
แต่อะไหล่บางชิ้นรอนานนิดนึง จำได้ว่าตอนนั้นหน้ากากแอร์ของ TFR หัก เบิกแล้วรอประมาณ 1 เดือนได้
-
เคยเอา B14 เข้า นิสสัน ตรงข้ามวัดเสมียนนารี อายุรถตอนนั้น 16-17 ปี 8) 8) 8)
เหลืออะไหล่ไม่ครบทั้งคันแล้วครับ ต้องวิ่งหาอะไหล่เทียม เองนอกศูนย์ ตามร้านขายส่ง :'( :'( :'(
-
ผมว่าคงต้องดูยี่ห้อรถ และรุ่นรถด้วยแหละครับ
ถ้าเป็นรุ่นพวกนำเข้าทั้งคัน ขายออกไปจำนวนน้อยโอกาสเจอว่าไม่มีอะไหล่ก็คงเป็นไปได้สูงมาก
แต่ถ้ารถที่ขายได้มาก คงมีครบกว่า แต่บางชิ้นอาจจะราคาสูง ไม่คุ้มซ่อม หรือใช้ของแท้ ไปใช้ after market แทนได้ ราคาถูกกว่ามาก ประมาณนี้ครับ
-
เก่าแค่ไหนก็เข้าได้นะครับ ส่วนจะมีอะไหล่มั๊ย บางที่ก็แล้วแต่ศูนย์ บางศูนย์ไม่ค่อย stock อะไหล่ ก็ลำบากหน่อย แต่ถ้ารถเก่ามากๆ ก็ต้องเข้าใจว่า ศูนย์คงไม่เก็บไว้แล้ว
-
รถบางยี่ห้อ แค่ 7 - 8 ปี สนญ ก็ไม่เก็บอะไหล่แล้วครับ
รถบางยี่ห้อ อย่าง space wagon คันเก่าผม 13 ปี ผมก็เข้าตลอด อะไหล่มีระดับ 90% ครับ ชิ้นไหนไม่มี ให้วางเงิน เดี๋ยวสั่งจากญี่ปุ่นให้เลยครับ
-
บ่อยครั้งที่เคย e28,e30 แต่สภาพนี่เอี่ยมๆเงาวับกันทั้งนั้น จอดอยู่ที่ศูนย์ของบีเอ็ม เหมือนมาเช็คระยะตามปกติ
-
เคยเห็น MX5 na กับ RX7 เข้าศูนย์มาสด้าอยู่นะครับ
แล้วก็พวกสามห่วง โคโรน่า หน้ายิ้มก็เคยเห็นเข้าศูนย์โตโยต้าก็มี
-
บ่อยครั้งที่เคย e28,e30 แต่สภาพนี่เอี่ยมๆเงาวับกันทั้งนั้น จอดอยู่ที่ศูนย์ของบีเอ็ม เหมือนมาเช็คระยะตามปกติ
พวกนี้เห็นบ่อยเลยครับ แทนที่จะดูแล้วเก่า กลับทำให้รู้สึกว่าคลาสสิค ศูนย์ดูขลังขึ้นมาทันที
-
เป็นคำถามที่คิดในใจเหมือนกันครับ เพราะขึ้นชื่อว่าศูนย์ เท่ากับได้รับความไว้วางใจให้สามารถดูแลรถยี่ห้อนั้นได้โดยไม่บ่ายเบี่ยง
บ่อยครั้งที่เคย e28,e30 แต่สภาพนี่เอี่ยมๆเงาวับกันทั้งนั้น จอดอยู่ที่ศูนย์ของบีเอ็ม เหมือนมาเช็คระยะตามปกติ
พวกนี้เห็นบ่อยเลยครับ แทนที่จะดูแล้วเก่า กลับทำให้รู้สึกว่าคลาสสิค ศูนย์ดูขลังขึ้นมาทันที
ไว้ถ้าทำใหม่วับๆ แล้วจะเอาเข้าไปบ้างครับ อย่างมาก เคยถามฝ่ายบริการเล่นๆ เขาก็ตอบมาทีเล่นทีจริงนะ
-
บ่อยครั้งที่เคย e28,e30 แต่สภาพนี่เอี่ยมๆเงาวับกันทั้งนั้น จอดอยู่ที่ศูนย์ของบีเอ็ม เหมือนมาเช็คระยะตามปกติ
BM เก่าๆผมเคยเจอที่ ยูโรป้าจรัญ,มิลเลเนี่ยมลาดพร้าว,บาเซโล่น่าวิภาวดี ที่แรกผมไม่ค่อยแปลกใจแต่2ที่หลังนี่คนสรรเสิรญ(ด่า)กันเพียบเลยไม่ใช่เรอะ
-
ความคิดผมเอา Corolla โดเรม่อนเป็นบรรทัดฐาน อันนี้ไม่ได้จะอวยรถหรืออะไรแต่เท่าที่ถามอู่นอกมา รุ่นที่เก่ากว่านั้นอะไหล่เริ่มหายากมากละ(โดเรม่อนก็ยากแล้ว)
รถอะไรที่ยังพอมีอะไหล่แท้อยู่ก็เข้าศูนย์ได้มั้งครับ
-
เก่าสุดที่เคยเห็นคือ โตโยต้า LN90 (ฮีโร่) เข้าศูนย์โตโยต้า จันทบุรี
หรือที่เจอใกล้บ้าน ก็นิสสัน B13 รุ่น 5 เกียร์ ก็ยังเข้าศูนย์สยามกลการอยู่
ถ้าเป็รถตลาด อะไหล่หลักๆส่วนใหญ่พวกไส้กรอง ก็ยังพอมีครับ แต่ถ้าไม่ใช่รถตลาดละก็ จบข่าวครับ
-
ซาบไง ยี่สิบกว่าปี เข้า 0 อะไหล่ใหม่มีแทบทุกชิ้น แต่บางตัวก็ต้องรอ ยกเว้นตัวบอดี้นะ
-
คุณ Sukhontha ครับ ขอถามเป็นความรู้สักนิด..
ปัจจุบัน Saab ยังมี 0 บริการอยู่หรือครับ? ผมนึกว่าบริษัทแม่ ล้มละลาย ไปแล้ว
ขอบคุณครับผม
-
จากประสบการณ์ส่วนตัว
Benzแล้วแต่ศูนย์ ศูนย์ใหญ่ๆมีช่างเก่าแก่รับหมดแต่ต้องรออะไหล่จากนอกค่อนข้างนาน เห็นรถปี70 พวกเบนซ์/8 ยังเข้าศูนย์เลย
Volkเก่าสุดที่รับคือ caravelle t4 passat golf vento
Toyota จะมีศูนย์นึงรับทำทุกรุ่น เก่าแค่ไหนก็รับ แถวบางนาจำไม่ได้ละศูนย์ไหน ถ้าอะไหล่ยังมีผลิตหรือสต็อคอยู่
Ford รถที่fordหลังรุ่นยนตรกิจก็รับหมดนะ แนะนำให้ดูศูนย์บางศูนย์ใหม่ๆอาจจะไม่รับ
Volvo เคยเห็น 240/244 เข้าศูนย์อยู่ แต่ศูนย์ก็เอาไปให้ช่างเก่าแก่ที่ออกไปเปิดอู่เองซ่อมอีกที
AAS porsche รับหมดทุกรุ่น
Honda ถ้ามีอะไหล่ ช่างบอกซ่อมได้ก็รับ
-
คุณ Sukhontha ครับ ขอถามเป็นความรู้สักนิด..
ปัจจุบัน Saab ยังมี 0 บริการอยู่หรือครับ? ผมนึกว่าบริษัทแม่ ล้มละลาย ไปแล้ว
ขอบคุณครับผม
เพื่อนผมใช้ Saab อยู่ที่เชียงใหม่ก็เข้าศูนย์นิสสันในเชียงใหม่ที่เคยเป็นศูนย์ Saab เดิมครับ ยังมีช่างทำอยู่ แต่อะไหล่ไม่ได้มีสต็อคทุกตัวนะครับ
-
ผมสงสัยว่า รถอย่างพวก Honda NSX ยังจะเอาเข้าศูนย์ได้อยู่รึเปล่า
ยิ่งพวกอะไหล่ตัวถังอลูมิเนียม หาจากไหนหว่า
-
ผมเคยเจอลูกค้าเอาบิ๊กเอ็ม BD25 สีทูโทน ตัวแรก ตอนเอาอัลเมร่าไปเข้าศูนย์ครับ เมื่อ 2 ปีก่อน
-
หลายเดือนก่อนที่เอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ซูซูกิ มีรถคันนึง เป็นซูซูก วิทาร่า อายุน่าจะ 20 ปีแล้วยังเอารถไปเช็คอยู่ครับ กระจกข้างเสีย พังเพราะเกี่ยวอะไรสักอย่าง ผมเห็นพนักงานหาอะไหล่ตรงนี้ แต่ไม่มีในศูนย์ ศูนย์ใหญ่ก้ไม่มี ติด B/O หมดครับ ต้องสั่งจากญี่ปุ่นมา ใช้เวลาอย่างน้อย 2 อาทิด คุยไปคุยมา เค้าแนะนำให้ไปหาตามเซียงกงง่ายกว่าครับ
-
คุณ Sukhontha ครับ ขอถามเป็นความรู้สักนิด..
ปัจจุบัน Saab ยังมี 0 บริการอยู่หรือครับ? ผมนึกว่าบริษัทแม่ ล้มละลาย ไปแล้ว
ขอบคุณครับผม
ขอโทษครับ ไม่ได้เข้ามาอ่าน...
ศูนย์ ออโต้เทคนิค ที่เพชรบุรีตัดใหม่ ยังทำงานอยู่ ...
ศูนย์สต็อคอะไหล่ อยู่ บางเขน
ศูนย์ซ่อมตัวถัง ทำสี อยู่ที่ ซอยนวลจันทร์ ทำสีดีมาก อีซูซุ ถ้าเป็นการดึงตัวถัง ก็มาที่นี่...
(อีซูซุ ถือหุ้น ออโต้เทคนิค อยู่ด้วยครับ ถ้าอยู่ต่างจังหวัด เข้า ศูนย์อีซูซุ โคสั่งอะไหล่จากซาบไปซ่อมได้ แต่มักจะทำได้ในจังหวัดใหญ่ ๆ เท่านั้น)
-
คุณ Sukhontha ครับ ขอถามเป็นความรู้สักนิด..
ปัจจุบัน Saab ยังมี 0 บริการอยู่หรือครับ? ผมนึกว่าบริษัทแม่ ล้มละลาย ไปแล้ว
ขอบคุณครับผม
เพื่อนผมใช้ Saab อยู่ที่เชียงใหม่ก็เข้าศูนย์นิสสันในเชียงใหม่ที่เคยเป็นศูนย์ Saab เดิมครับ ยังมีช่างทำอยู่ แต่อะไหล่ไม่ได้มีสต็อคทุกตัวนะครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบ ของคุณ Arado_kung และคุณ Sukhontha ครับผม
-
15 ปี ~ 20 ปีคับ