Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sengausa ที่ มิถุนายน 22, 2016, 22:37:28
-
ถ้าบอกว่า ให้เลือกตามเราใช้งาน มันก็จริงนะครับ กระบะ Cab เหมาะกับ บรรทุกของ กระบะ 4 ประตู เหมาะเป็นรถครอบครัว
แต่คงมีอีกไม่น้อยที่ ใจลึกๆ อยากได้กระ 4 ประตู แต่ด้วยงบประมาณที่ต่างกันเกือบแสน ไหนจะค่าดูแลต่างๆ ค่าภาษี อีก
เลยอยากถามครับว่า พี่ๆ ในห้องนี้มีเยอะไหมครับ ที่ต้องออก Cab แทน 4 ประตู เพราะงบประมาณมันไหวแค่นี้ครับ
** ยกตัวอย่าง Dmax Cab 789,000 กับ Dmax 4D 889,000 ครับ
-
ไม่ครับเพราะถ้าใจไป 4 ประตูแล้วมันก็คนละวัตถุประสงค์กับ แคป
เป็นผมถ้าฐานะทางการเงินยังไม่ไหวก็ไม่ซื้อแค่นั้น
แต่ถ้าจำเป็นต้องซื้อผมก็จะไปมอง B-segment แทน
-
การใช้งานจริงมันต่างกันมากนะครับ
เอาผู้ใหญ่เข้าไปนั่งกระจุกในแคบนี่ลำบากน่าดู ยังไม่นับเรื่องความปลอดภัยอีก
ถ้าจำเป็นต้องใช้พื้นที่โดยสารด้วยเป็นผมคงถอยลงมาเป็น double cab ตัว low option ไปซะ
ไม่งั้นก็ข้ามมาเป็น eco car หรือ b segment ไปเลยจะดีกว่า
-
ตอนเลือกกระบะคันใหม่เข้าบ้านใจผมนี่ไป 4ประตูมากๆเลยนะเพราะตอนนั้นอยากได้รถที่ใช้แทนรถเก๋งเลย แต่พอเอาความต้องการของทั้งบ้าน สรุปได้ cab มาเพราะต้องขนของตลอด
และตอนนี้ผมก็พอใจกับมันมากเพราะผมต้องขนมอเตอร์ไซด์บ่อย ซึ่งใส่ได้ได้พอดี ถ้าเป็น 4ประตูนี่ต้องมีเปิดฝาท้าย เพราะถ้าขนของยาวๆหน่อยไม่พ้น
ถ้าไปกันหลายคนนี่ต้องเอารถคันอื่นไปอยู่แล้ว cab มันนั่งได้แค่ช่วงสั้นๆ
จากที่ใช้ๆมาตอนนี้กลายเป็นว่าผมอยากได้ cab ตัวธรรมดาแทนละเพราะว่าต้องขนของขึ้นลง ใช้ตัวยกสูงแล้วขนลำบาก
-
"Dmax Cab 789,000"
โจทย์นี้ถ้าชีวิตเหมาะสมกับ 4Dr มากกว่า cab แล้วหล่ะก็ Revo 2.4J ไง ค่าตัวดิบๆ 809,000 รอปลายปีส่วนลด 80k ดอก 2 กว่า เยอะแยะ ถูกกว่า Dmax Cab 789,000 ตั้งหลายหมื่นครับ สรุปเงิน 7.3 แสนยุคนี้ได้กระบะตลาด 4Dr มี 3airbag abs ebd คุ้มกว่านี้มีมั้ยครับ
-
คนแถวบ้านผมน่าจะเป็นเยอะ กระบะแค็ปกันจะทั้งหมู่บ้านแต่หลายๆรอบก็เห็นนั่งยัดแค็ป แต่ไม่แน่ แถวบ้านผมชอบเอาไปขนของกัน
เลยอาจจะซื้อเผื่อไว้เป็นทางสายกลางก็ได้ จะเอาแค็ปตอนเดียวก็นั่งได้สองคนอีก สี่ประตูก็แพง+ขนของได้น้อยกว่า
ผมว่าถ้าผมซื้อก็คงเอาแค็ป เพราะค่าภาษีก็ถูกกว่า ราคาถูกกว่า ขนของได้มากกว่าและผมไม่ค่อยชอบขนคนไปไหนเยอะ ใครอยากนั่งก็ยัดแค็ปไป 5555
-
ดูความจำเป็นครับ
ที่บ้าน ปี 2538 อยากได้ดราก้อนอายส์ 2 ประตู เกียร์กระปุก ตัวเตี้ยเท่านั้น
เอาไว้ขนของไปขาย ลูกน้องจะได้ยกลงง่าย
ตัวเตี้ยขนของขึ้นลงง่ายมาก
ปัจจุบัน 2559 ไม่ได้ทำกิจการแล้วครับ
พ่อไปออก พรีรันเนอร์ 4 ประตู ขับชิวๆ ตามทุ่ง ดูสวน หว่านแห ตกปลา อยู่แบบบ้านๆ พอเพียง
พี่สาวไปออก dmax cab เอาไว้ขนของไปขาย
-
ซื้อรถควรซื้อเพราะการใช้งานเป็นหลักครับ ถ้าคุณจะซื้อมาขนของเยอะๆ กระบะตอบโจทย์ครับ แต่ถ้าซื้อมาหวังแค่นั่งโดยสารและน้ำมันดีเซลถูก ผมไม่แนะนำเลยครับ เนื่องจากในราคาพอๆกัน รถเก๋ง sedan อัตราเร่ง การเบรค การทรงตัว และความปลอดภัยสูงกว่ากระบะครับ อย่าลืมว่าเรื่องพวกนี้ก็สำคัญนะครับ ยิ่งถ้าร้อยวันพันปีแทบไม่ได้ใช้รถขนของแบบเยอะๆเลย
ในงบ 8 แสนกว่าถ้าใช้งานเป็นรถครอบครัว คุณสามารถซื้อรถมือ2พวก camry ตัวปัจจุบัน / accord ตัวปัจจุบันได้เลยนะครับ คุ้มค่ากว่าเยอะ ถ้าไม่เน้นขนของเยอะๆ
หรือถ้าเน้นรถมือ 1 งบ 8 แสนกว่าคุณก็จะได้พวก Honda civic / mazda3 ซึ่งดีกว่ากระบะเยอะครับ
ผมเชียร์ซื้อรถให้ถูกประเภทและตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ
-
ผมไม่เน้นบรรทุกต้องกัดฟัน เอารีโว 4ประตู :'(
-
ถ้า D-Max 1.9 ภาษีป้ายวงกลมรายปีของ 4 ประตูไม่แพงครับ ถ้าจำไม่ผิดประมาณไม่เกิน 2,500 บาท (ไม่ต่างจากเก๋งเครื่อง 2000cc)
แนะนำว่าอยากได้ 4Dr ให้เล่นรุ่นกลางแทนในราคาเท่า Cab TOP ครับ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะครับ
วิธีคิดภาษีป้ายรายปีแบบโบราณอย่างผมคือ 1-2000cc คิด cc ละ 1 บาท
ส่วนที่เกินจาก 2000cc ขึ้นไป คิด cc ละ 4 บาท
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ
" คนแถวบ้านผมน่าจะเป็นเยอะ กระบะแค็ปกันจะทั้งหมู่บ้าน " ---------> ตามต่างจังหวัดมีมากอยู่นะครับ ( ที่บ้านผมเป็นหนึ่งในนั้น )
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผมก็ไปที่โชว์รูม ไปลอง Dmax Cab 789,000 เหมือนกับที่พี่ๆ ในห้องนี้แนะนำ
ผลคือ Cab Dmax ในความรู้สึกมันเล็กกว่า Cab Revo ( ที่บ้านมี Revo ) มันไม่สบายสำหรับคนนั่งหลังเลย
ก็เลยพับโครงการ เก็บเงินต่อ น่าจะสิ้นปีค่อยไปดูใหม่ครับ
-
พ่อผมก็ซื้อแค็บ แทน 4 ประตูครับ ครอบครัวมี 4 คน เลยมีคนนั่งหลังบ่อย เลยอยากได้ 4 ประตู แต่เวลากลับบ้านต่างจังหวัดทีไร ของเต็มกระบะทุกครั้ง ไม่รวมของฝากที่เพิ่มมาในขากลับนะ แล้วพ่อผมทำงานในไซต์งานก่อสร้าง รถกระบะของบริษัทที่ใช้ขนของมีคันเดียว บางครั้งไม่พอ ต้องใช้รถพ่อผมเสริมด้วย เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เปลี่ยนมาออกกระบะแค็บ ซึ่งกระบะแค็บเดี๋ยวนี้เปิดแค็บได้ นั่งสบายกว่าคันเก่าที่พ่อใช้มานานอย่าง Mighty X แล้วก่อนซื้อก็ไปลองนั่งดูแล้ว เรียกว่าเป็นเสมือน 4 ประตูเลยก็ได้ ถึงแม้ว่าคนนั่งหลังจะไม่สบายเท่าแต่ก็ถือว่ากะทัดรัดสำหรับครอบครัวผม
-
ขึ้นกับการใช้งานเป็นหลักนะครับ ถ้ามีคนนั่งหลังไปทุกวัน ยังไงก็ควร 4 ประตู
-
บ้านเราราคากระบะดูสมเหตุสมผลสุดแล้ว ถ้าเทียบกับตลาดโลก, เก็บตังค์อีกหน่อยเอา 4 ประตูดีกว่า
-
ถามต่อหน่อยได้ไหมครับ
ถ้าต้องเลือก Cabเจ้าไหนกว้างสุด และCabเจ้าไหนนั่งสบายสุด
เดี๋ยวนี้ Open cabกันทุกเจ้าแล้วใช่ไหมครับ
-
เคยให้เซลล์คำนวน revo pre 2.4 E
ระหว่าง Cab กับ 4ประตู.
4 ประตู เพิ่มเงินดาวน์ 1 หมื่น บาท
ผ่อนแพงกว่า 1 พัน บาท
-
ปัจจุบัน ค่าภาษี 4 ประตู ขึ้นอยู่กับซีซีรถ อย่างรถ ford ranger 4 ประตู ปีละ 3 พันกว่าบาท ยิ่ง dmax 1.9 ยิ่งจ่ายน้อยลง ส่วนต่างกับแค็ปน่าจะ 2,000++ บาท สำหรับผมคุ้มมาก นั่งสบาย ซื้อรถมาหลายแสน ก็อยากให้ครอบครัวและญาตินั่งสบาย
หากใช้ขนของบางครั้ง หรือไม่ใช้งานหนัก รอ 4 ประตู ดีกว่าครับ
-
คิดคล้ายๆ จขกท คับ ว่า 4 ประตูยกสูงแพงกว่า cab มาก
แถมที่ผมจะขับ ก็ควรเป็นเกียร์ออโต้ เพราะวิ่งในเมือง
cab ออโต้ราคาถูกสุดก็ 7.5 แสนแล้ว
สุดท้ายผมเลยออก B-car หรือ Eco car ดีกว่า
เพราะตัวเองก็ไม่ได้ขนของและลุยมากขนาดนั้น
-
สำหรับผม ไม่ครับ
เพราะซื้อ CAB มาเพื่อ ทำไร่ทำนา เป็นรถสำรอง ขับ 99 % คนเดียว
ชาวไร่ ชาวสวนจริงๆ ส่วนใหญ่ จะไม่ออก 4 ประตูครับ
เพราะ ขนของงานหลัก และ ราคา ด้วย
ลองดู ยอดขาย 4 ประตู จะมองภาพออกครับ ยอดขายใกล้ ๆ PPV
-
" คิดคล้ายๆ จขกท คับ ว่า 4 ประตูยกสูงแพงกว่า cab มาก " ------> เป็นเหตุผลหลักที่ ที่บ้านผมเลือก Revo Cab เพราะงบประมาณมันไหวแค่นี้ครับ
" ผ่อนแพงกว่า 1 พัน บาท " ----------> ชั่งใจดูแล้ว บวก ลบ คูณ หาร เงิน 1 พัน บาท มันเอาไปใช้อะไรได้อีกเยอะครับ
" ถึงแม้ว่าคนนั่งหลังจะไม่สบายเท่า แต่ก็ถือว่ากะทัดรัดสำหรับครอบครัวผม " --------------> คิดเหมือนกับที่บ้านผมเลย
แต่ถ้าเป็นรถของผมเอง ผมคงจะเลือกไปที่ 4 ประตู ครับ เหตุผลก็เหมือนกับที่พี่ๆ แนะนำมาครับ
-
ออกใหม่สี่ประตูแพงกว่า แต่พอเป็นมือสองราคาใกล้เคียงกันเลย
เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่จะหากระบะมือสองมาใช้บรรทุก ทำงาน หากินครับ
ยิ่งตาม ตจว สี่ประตู เกียร์ออโต้ ขายยากมากๆ เต้นท์กดราคาสุดๆ
-
ถ้าวัตถุประสงค์คือบรรทุกของ ขนของ ก็เลือกแค็บครับ นอกจากซื้อถูกกว่าแล้ว ประกันรายปี ภาษีรายปีก็ห่างกันมาก
กระบะ 4 ประตู จดทะเบียนป้ายดำ เสียภาษีตามความจุเครื่อง
แต่ปัจจุบันก็มี D-max 1.9 ภาษีห่างจากป้ายเขียว( Cab ) น้อยลง
-
ผมยังนั่งเถียงกับแฟนอยู่เลย-*-
ผมอยากได้4ประตูซื้อมาแล้วผมว่ายังไงก็ใช้นานแน่ๆ ป่านนั้นผมคงมีลูกแน่นอน ถ้าเฉพาะหน้าตอนี้ก็คือ คนในบ้านนี้หละ ทั้งบ้านผมเองบ้านแฟนด้วย
แต่แฟนเค้าบอกไว้ขนของนะ4ประตูมันขนได้นิดเดียว
:( :( :( :(
-
ผมยังนั่งเถียงกับแฟนอยู่เลย-*-
ผมอยากได้4ประตูซื้อมาแล้วผมว่ายังไงก็ใช้นานแน่ๆ ป่านนั้นผมคงมีลูกแน่นอน ถ้าเฉพาะหน้าตอนี้ก็คือ คนในบ้านนี้หละ ทั้งบ้านผมเองบ้านแฟนด้วย
แต่แฟนเค้าบอกไว้ขนของนะ4ประตูมันขนได้นิดเดียว
:( :( :( :(
คุยกับแฟนใหม่ครับ
เดินทางเป็นหลักหรือขนของเป็นหลัก
ถ้าเดินทางเป็นหลัก นานๆ ขนที ไม่ได้ขนเป็นงานหลัก ไม่ได้ขนผักหรือของขนาดใหญ่ ก็ 4 ประตูขนได้ครับ
เพราะถ้าจะใช้เดินทางจริงๆ และไปทั้งครอบครัวไกลๆ 4 ประตูครับ
แต่ถ้ามีรถเก๋งแล้วก็ CAB ได้
-
ส่วนตัวผมออกรถตามการใช้งานครับ เน้นขนของ เช่นซื้อข้าวปลูก ปุ๋ย วัสดุโน่นนั่นนี่ที่เกี่ยวกับเกษตร แต่อยากได้ที่แฟนขับได้สบายก็จบที่
แคป AT เนื่องจากเวลาเที่ยวก็ไปกันแค่ 2 คนหรือไม่ถ้ามีน้องกับหลานไปก็เพิ่มอีกแค่ 2 คนซึ่ง2คนหลังตีตั๋วนอนในแคปนั่นละครับ แต่ถ้าจะไปไหนกับผู้ใหญ่ก็รับไม่เกิน 4 ที่ แต่จะเอา ECO Car อีกคันออกแทน
ส่วนตัวผมจะว่าไปแคปสมัยนี้ก็พอได้นะครับเรื่องความกว้างแต่สบายไม่เท่า 4 ประตูแน่นอน และก็จะสะดวกหน่อยที่แคปมันเปิดได้ แต่เรื่องขนของก็สบายกว่าเช่นกัน รู้สึกว่าช่วงล่างของ แคปจะเซตมาให้เหมาะกับการขนของมากกว่า 4 ประตูนะครับ
สรุปเลือกรถให้เหมาะกับงานครับ
-
สำหรับผมไม่ครับ
เพราะถ้าออกสี่ประตูไม่ไหว ก็จะไม่ซื้อเลย
จะซื้อแค็ปก็ต่อเมื่อจะต้องใช้งานบรรทุกของจริงๆ
ถ้าเอาสี่ประตูก็เพื่อที่จะใช้นั่งจริงๆ
ถ้าจะใช้นั่งแต่งบไม่ไหว ผมจะมองไปที่ B secment แทนครับ
-
ไม่เห็นจะยากเลย ถามตัวเองว่าอยากได้ D-max หรืออยากได้4ประตู มากกว่ากัน
ผมอยากได้4ประตู ผมก็ดูรถ4ประตูในราคาที่งบถึง และให้อ๊อฟชั่นตรงกับความต้องการที่สุด
-
ส่วน Cap ไม่ได้มีความปลอดภัยสำหรับการโดยสารครับ เลิกใช้ Cap เป็นที่โดยสารกันเถอะครับ
-
ถ้าสี่ประตูสามารถขนของที่เราต้องขนได้ ผมว่าเลือกสี่ประตูก็ดีนะครับ จากความยาวกระบะขนของที่สั่นลง แต่ของบางอย่างเอามาใส่ไว้ตอนหลังก็ได้เยอะเหมือนกันครับ
ส่วนเรื่องค่าใช่จ่ายที่ต่างกันหลักๆ ก็มีภาษีแคปปีละพันกว่า สี่ประตู 2.5 ปีละสี่พันกว่า ถ้า 3.0 ก็หกพันกว่า ถ้าเครื่อง 2.5 เหมือนกันจ่ายภาษีแพงกว่า
ปีละประมาณสามพันตกเดือนละสองร้อยห้าสิบบาทเอง ถ้าเทียบว่าบางครั้งต้องมีคนนั้งหลังด้วยผมว่าคนนั้งแคปนี้เหนื่อยกว่าเยอะเลยนะครับ
อันนี้จากปสก.ขายแคปไปออกสี่ประตูนะครับ
-
คุยกับแฟนใหม่ครับ
เดินทางเป็นหลักหรือขนของเป็นหลัก
ถ้าเดินทางเป็นหลัก นานๆ ขนที ไม่ได้ขนเป็นงานหลัก ไม่ได้ขนผักหรือของขนาดใหญ่ ก็ 4 ประตูขนได้ครับ
เพราะถ้าจะใช้เดินทางจริงๆ และไปทั้งครอบครัวไกลๆ 4 ประตูครับ
แต่ถ้ามีรถเก๋งแล้วก็ CAB ได้
เก๋งมีแล้วครับแต่ ขับทางไกลผมอยากขับกระบะมากกว่า
เรื่องขนของนั้นแฟนเค้าอยากไว้ขนของลงมาจากสวนที่บ้านมาขายนิดๆหน่อยๆอะครับ
จริงๆผมอยากได้ไว้ขนขาวสารจากนาของน้าสาวผมเองลงมากินเวลาไปบ้านที่สุรินทร์ด้วย :D
-
คุยกับแฟนใหม่ครับ
เดินทางเป็นหลักหรือขนของเป็นหลัก
ถ้าเดินทางเป็นหลัก นานๆ ขนที ไม่ได้ขนเป็นงานหลัก ไม่ได้ขนผักหรือของขนาดใหญ่ ก็ 4 ประตูขนได้ครับ
เพราะถ้าจะใช้เดินทางจริงๆ และไปทั้งครอบครัวไกลๆ 4 ประตูครับ
แต่ถ้ามีรถเก๋งแล้วก็ CAB ได้
เก๋งมีแล้วครับแต่ ขับทางไกลผมอยากขับกระบะมากกว่า
เรื่องขนของนั้นแฟนเค้าอยากไว้ขนของลงมาจากสวนที่บ้านมาขายนิดๆหน่อยๆอะครับ
จริงๆผมอยากได้ไว้ขนขาวสารจากนาของน้าสาวผมเองลงมากินเวลาไปบ้านที่สุรินทร์ด้วย :D
งั้นไป สีประตูเถอะครับ ดูแล้ว แค่ขนของบ้าง
แล้วจะ ลืม รถเก๋ง ครับ เหมือนผมไม่อยากขับรถเก๋งแล้ว ลุยยาก