Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Carrera ที่ มิถุนายน 23, 2016, 11:53:34
-
เสียงเครื่องเพราะได้ใจจริงๆ
เสียงนี่มัน .... Disco Volante เลยนี่หว่า ถอดแบบมาเลย เพราะมาก ;D
เห็นว่าทีมพัฒนา เอา Maserati GT มาเป็น Benchmark ในเรื่องเสียงเครื่อง ...
ไม่ผิดหวังจริงๆ :-*
https://www.youtube.com/watch?v=da9sVMELp8A
เบิ้ลเครื่องในอุโมงค์ หรือในลานจอดรถในห้างคงฟินน่าดู
https://www.youtube.com/watch?v=DxF9vFJezRA
แต่เสียงเครื่องแบบนี้ ทำไมพอมันอยู่ใน Disco Volante มันรู้สึกพิเศษกว่าแฮะ อาจจะเพราะหน้าตา เพราะความเป็นอิตาเลี่ยนด้วยมั้ง
-
เสียงเพราะดีครับ แต่ว่าถ้าเอาเสียง LFA มาเป็น benchmark น่าจะได้เอกลักษณ์ของ Lexus มากกว่า
ส่วน Disco Volante พิเศษกว่าตั้งแต่ตอนสร้างแล้วครับ บอดี้ Handmade ทั้งคัน ราคา1ใน3ของ Veyron
-
คิดเหมือน comment บนเลยครับ Maserati ก็ดีนะ แต่อยากให้เป็นเสียง LFA noise มากกว่า
-
สวยขนาดนี้ เสียงวัวคลอดลูกก็ชอบครับ ;D
-
เห็นด้วยว่าควรเอาเสียง LFA ครับ Lexus ก็เจ๋งอยู่แล้ว ทำไมต้องไปตามคนอื่น
-
ไม่ต้องถึงกับเบิ้ลเครื่องในอุโมงค์หรือลานจอดรถหรอกครับ ผมเคยเห็นทีนึงเฟอรารี่หรือลัมโบกินี่จำไม่ได้แล้วแล่นปกติในลานจอดรถพารากอนนี่แหละ ผ่านไปทางไหนรถที่จอดแทบทุกคันนี่สัญญาณกันขโมยดังขึ้นมากันระงมเลยว๋อแว๋ๆๆๆๆๆ ราวกับราชสีห์ที่เดินผ่านไปเฉยๆแต่เหล่ากระต่ายน้อยและลูกกวางต่างๆกลับเป็นฝ่ายสั่นเทาด้วยความเกรงขามเสียเอง ;D
-
เสียงนี้มัน lexus rc f + maserati นี่นา :-*
-
เสียงเพราะดีครับ แต่ว่าถ้าเอาเสียง LFA มาเป็น benchmark น่าจะได้เอกลักษณ์ของ Lexus มากกว่า
ส่วน Disco Volante พิเศษกว่าตั้งแต่ตอนสร้างแล้วครับ บอดี้ Handmade ทั้งคัน ราคา1ใน3ของ Veyron
คิดเหมือน comment บนเลยครับ Maserati ก็ดีนะ แต่อยากให้เป็นเสียง LFA noise มากกว่า
อยากให้มาเสียงLFA น่ะ แต่มันเป็นตำนานไปละ ไม่รู้เครื่องยนต์ตัวนั้นจะมีโอกาสได้เอามาลงLC หรือเปล่า
(นี่มันแค่ LC500 ยังไม่ใช่ตัวF ตัวแรงของค่าย)
1LR-GUE V10 เอาแค่ราคาเครื่องยนต์อย่างเดียว คุ้นๆว่า80,000$ เพราะในเครื่องยนต์นี่ ไทเทเนียมหลายชิ้นเลย (ส่วนLC500 ราคาไม่เกิน100,000$) ขนาดเครื่องเท่า V8 และเบาเท่าV6 บล็อกเล็กๆเลย
ส่วนถ้าจะมา V10 พี่โตแกก้ขี้เกียจทำเครื่องใหม่ เลยเอาV8 ในRC F มายำๆขายต่อนี่ละ สหกรณ์ดี แชร์อะไหล่กันหลายรุ่น
(จริงๆคุ้นๆว่าบล็อคนี้ปรับปรุงจากLS460ด้วย)
รอลุ้นตัวLC F หวังว่าจะได้เสียงv10 กลับมา. หรือจะได้เห็น Turbo ตัวแรง. (แต่แนวโน้มว่าจะเป็นTurbo มากกว่า)
แต่ถ้าต้องเลือกสองคันนี้ ขอDisco Volante เลย รถแบบนี้แค่จิดในบ้าน มองมัน ก็ยิ้มมุมปากละ
อารมณ์เหมือนมีของสะสมที่มีความART. คล้ายๆมีรูปปั้นงานศิลป์ชั้นเลิศจอดในบ้าน :-*
-
เสียง V8 นี่ เพราะดีจริงๆ
ถ้าเป็นตัว hybrid คงไม่ได้อย่างนี้
-
มีความรู้สึกว่า LFA เพราะกว่าเหมือนกัน รถบ้าอะไรไม่รู้ขนาดขับลงไปชั้นใต้ดินชั้นที่ 2 แล้วเสียงเครื่องยังดังขึ้นมาถึงข้างบนอีก
ได้ยินแล้วเลิฟเลย
แต่ยังไงก็ตามเสียงเครื่องคันนี้ก็ยังเพราะกว่า NSX เยอะมากกกกกกก
-
LFA นี่ถือเป็นหนึ่งในตำนานจริงๆ เป็นรถที่พี่โตตั้งใจทำมากที่สุดคันหนึ่งในสารบบของค่ายก็ว่าได้ แทบไม่มีอะไรให้ติเลย โดยเฉพาะเสียงเครื่องมัน ได้ยินของจริงแล้วขนลุก
ส่วน LC ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ ส่วนตัวชอบเสียงพวกมาเซราติ / เฟอร์ เป็นทุน ได้ซาวนด์แบบนี้ก็ไม่เลว แต่เห็นด้วยที่ Disco Volante คือที่สุดของแจ้จริงๆ เห็นแล้วสะกดใจ เต็มไปด้วยเสน่ห์ของรถอิตาเลี่ยน
-
จากที่ผมเปลี่ยนมานะ กระบอกโช๊คสตัสปรับเกรียวจะใหญ่กว่าของติดรถอย่างชัดเจนนะ ส่วนสปริงของติดรถจะขดใหญ่กว่าแต่ของสตัสจะเล็กกว่าแต่ขดถี่กว่า ส่วนที่ผมถอดขายเพราะรับความแข็งไม่ได้
-
ทำเสียงได้เด็ดมาก นอกจาก Disco Volante แอบนึกถึง SLS AMG ด้วย
-
ทำเสียงได้เด็ดมาก นอกจาก Disco Volante แอบนึกถึง SLS AMG ด้วย
+1 มันมีกลิ่นอายของเสียง SLS AMGด้วย แต่ดูSLSจะหนักแน่นกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องฟังของจริงจึงจะตัดสินได้ แต่โดยรวมสวยงามม