Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: parantal ที่ มิถุนายน 23, 2016, 22:23:45
-
สนใจรถครอบครัวพอดีชอบรุ่นนี้มากครับ ไม่ทราบรุ่นนี้จุกจิกมั้ยครับ ซื้อรถมือสองมีอะไรที่ต้องดูเป็นพิเศษครับ
อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้าง ปีประมาณนี้ไม่ทราบเก่าเกินไปหรือเปล่าครับกลัวซื้อมาแล้วต้องซ่อมตลอดเวลา
จริงๆชอบตัวไฮบริดแต่เห็นรถสี่ห้าปีก็ต้องเปลี่ยนแบตกันแล้ว เคยโทรไปถามตกลูกละแสนหก เลยคิดว่าถ้าใช้ได้ไม่กี่ปีก็ไม่น่าจะคุ้ม
บวกกับอะไหล่ของตัวไฮบริดบางชิ้นก็ราคาแสนโหดเลยน่าจะข้ามไป
เมื่อก่อนเคยใช้ E200 W211 เข้าอู่นอกค่าซ่อมพอรับไหว ไม่ทราบราคาค่าซ่อมใกล้เคียงกันมั้ยครับกับรุ่นนี้
-
Acr50 ผมว่าปียังใหม่มากๆเลยนะครับ แต่อายุกำลังต้องได้รับการบำรุงชุดใหญ่ราวแสนโล ซึ่งผมว่าคชจ ไม่แพงไปกว่าการบำรุงรักษากระบะคอมม่อนเรลครับ เครื่อง 2AZ ตัวนอกมีจุดอ่อนน้อยมาก น้อยกว่าเครื่องแคมรี่ในประเทศอีก เครื่องตัวนี้ติดแก้สวิ่งกัน 3-4แสน ยังเหมือนใหม่ อาจจะมีรื้อมาตั้งวาล์วกันที
การซ่อมบำรุงยิ่งเทียบกับดาวสามแฉกที่มีอยู่ ได้เอสติม่ามาล่ะยิ้มเลยครับย เลือกรถดีๆแล้วกันครับ
ถ้าอยากติดแก๊สรุ่นก่อนหน้า acr30 จะติดโดนัทที่ยางได้ครับ รุ่นนี้ acr50 ไม่มีที่ซ่อนเพราะติดหลุมเบาะไฟฟ้าแถวหลัง
-
รอฟังด้วยคน
แล้วรถเข้าศูนย์โตโยต้า ได้เลยไหมครับ
-
เข้าศูนย์โต ได้ปรกติ แต่ราคาคูณ 2...เคยถามรุ่นน้องที่ใช้อยู่
-
คูณสองคือค่าแรงถ้าเข้าศูนย์ แพงมากๆ
ใช้รถพวกนี้ต้องหาอู่นอกที่ชำนาญกลไกก่อน ศูนย์อาจจะพึ่งอีกทีตอนเบิกอะไหล่ ถ้าอู่ที่ทำไม่มีคอนเนคชั่นดีและเร็วพอ แต่คุณภาพรถดีจริงๆครับ เหมือนแต่ละชิ้นส่วนจะตั้งใจผลิตและประกอบมากๆ
-
บ้านแฟนผมใช้อยู่ ACR50 ตัวก่อน mc ซื้อมือสองมา850,000
ได้มาเปลี่ยนของเหลว ทั้งระบบ
เปลี่ยนโช้ค4 ต้น
เปลี่ยนแร็กพวงมาลัยไป
รวมๆกันแค่หลักหมื่น
ที่เหลือใช้ยาวๆครับ เป็นรถที่ดีมาก ไม่ต่างกับ alphard มาก แต่ขับคล่องตัวกว่าเยอะ