Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 24, 2016, 09:08:27
-
Mercedes-Benz E220d AMG Dynamic (W213)
4,790,000 บาท (CBU นำเข้าทั้งคัน)
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส OM654 Commonrail Twin Turbocharged 16 วาล์ว
ขนาด 2.0 ลิตร 1,950 ซีซี. อัตราส่วนกำลังอัด 15.5 : 1 ทำจากวัสดุอลูมิเนียมทั้งตัว
กำลังสูงสุด 194 แรงม้า (PS) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร
ที่ 1,600-2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ล้อขนาด 19
ปล่อย CO2 : รุ่น Exclusive 108g./km. - รุ่น AMG Dynamic 122g./km.
(http://upic.me/i/76/w213_photo1.jpg) (http://upic.me/show/58754134)
อัตราเร่ง 0-100 km/h (เกียร์ D โหมด Comfort)
(ลองดูแล้ว โหมด Sport+ ได้ตัวเลขเท่าๆกัน)
#1 8.56 sec
#2 8.50 sec
#3 8.51 sec
#4 8.54 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.52 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80-120 km/h (เกียร์ D โหมด Comfort)
#1 6.16 sec
#2 6.11 sec
#3 6.10 sec
#4 6.12 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.12 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80-120 km/h (เกียร์ D โหมด Sport+)
#1 5.76 sec
#2 5.79 sec
#3 5.78 sec
#4 5.72 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.76 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ ( เกียร์ D ก็พอ เพราะ Manual Mode ที่มีให้เปลี่ยนเกียร์ได้
ที่แป้น Paddle Shift หลังพวงมาลัยเท่านั้น ก็ตัดรอบเครื่อง ที่ระดับเท่ากัน)
เกียร์ 1 40 km/h @ 4,600 rpm
เกียร์ 2 60 km/h @ 4,600 rpm
เกียร์ 3 100 km/h @ 4,600 rpm
เกียร์ 4 135 km/h @ 4,600 rpm
เกียร์ 5 182 km/h @ 4,600 rpm
เกียร์ 6 220 km/h @ 4,600 rpm
เกียร์ 7 237 km/h @ 4,300 rpm
---------------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 237 km/h @ 4,300 rpm (ที่เกียร์ 7)
กดแช่กันยาวพอสมควร เครื่องไม่ตัดการจ่ายเชื้อเพลิงใดๆทั้งสิ้น
---------------------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/lm/w213_photo2.jpg) (http://upic.me/show/58754136)
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 96.0 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 106.0 km/h
---------------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์สูงสุด)
80 km/h @ 1,300 rpm (ที่เกียร์ 7 ไม่สามารถตัดเป็นเกียร์ 9 ได้)
100 km/h @ 1,150 rpm (ที่เกียร์ 9)
110 km/h @ 1,250 rpm (ที่เกียร์ 9)
---------------------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 93.1 กิโลเมตร
เติมน้ำมันดีเซล Techron Power D แบบไม่เขย่ารถ 5.22 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 17.83 km/l
---------------------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่ง ใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/9n/w213_table.jpg) (http://upic.me/show/58754130)
-
ดีกว่าE250 CDI ตัวเก่าเยอะพอสมควรเลยแหะ ทั้งอัตราเร่ง และความประหยัด
-
ประหยัด 17.83 ค่าตัว 4.79M
520d elite 17.72 ค่าตัวแค่ 2.99M
อันไหนคุ้มค่าในการจ่ายเพื่อครอบครอง
-
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลื้อง ดีพอๆกับ w212 e300 hybrid เลยนะครับ แสดงว่าเครื่องตัวนี้น่าจะดีใช้ได้นะ นี่ขนาดไม่มีไฟฟ้ามาช่วย
แต่ราคามันก็แรงเว่อร์ เหมือนที่ comment ด้านบนว่าไว้ เมื่อเทียบกับ serires 5 f10 ที่ใก้ลตกรุ่น
สงสัยว่า ไอ้หน้าจอสวยๆแบบนี้ ใน benz new e class มันจะปรับลดแสง ลดความสว่างได้มั้ย ขับกลางคืนคงปวดตา เพราะทุกวันนี้ก็มองจอกันมากอยู่แล้ว
-
ที่ความเร็ว100 รอบเครื่องต่ำมากกก
-
ด้วยราคาคงต้องเทียบกับ 525d ซึ่งก็ทำได้ไม่ดีกว่า
ที่ดีกว่าคืออัตราการบริโภคน้ำมัน รอราคา CKD แต่
มันจะมากับไฮบริดอีกเปล่าว้า :-X
-
ดูอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ช.ม. ก็เฉยๆ คือ ดีใช้ได้ แต่ไม่ว้าว
พอเลื่อนลงมาดู 80 - 120 อืมมมม ซ่อนรูปนี่หว่า ตบด้วยอัตราสิ้นเปลือง 17 กม./ลิตร
เฮ้ออออ อยากได้
-
ประหยัด 17.83 ค่าตัว 4.79M
520d elite 17.72 ค่าตัวแค่ 2.99M
อันไหนคุ้มค่าในการจ่ายเพื่อครอบครอง
ไม่น่าถาม ::) ;D
-
ว๊าวววววววววววววววววววววววววววววววววว
-
วิ่ง 80 อาจประหยัดสู้ 100 ไม่ได้
-
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลื้อง ดีพอๆกับ w212 e300 hybrid เลยนะครับ แสดงว่าเครื่องตัวนี้น่าจะดีใช้ได้นะ นี่ขนาดไม่มีไฟฟ้ามาช่วย
แต่ราคามันก็แรงเว่อร์ เหมือนที่ comment ด้านบนว่าไว้ เมื่อเทียบกับ serires 5 f10 ที่ใก้ลตกรุ่น
สงสัยว่า ไอ้หน้าจอสวยๆแบบนี้ ใน benz new e class มันจะปรับลดแสง ลดความสว่างได้มั้ย ขับกลางคืนคงปวดตา เพราะทุกวันนี้ก็มองจอกันมากอยู่แล้ว
ลดได้ครับ
อยากให้อัตราเร่ง 0-100 ดีกว่านี้นิดนึงนะครับ ลดลงสัก 1 วิจะดีมาก เเต่อย่างว่า รถผู้บริหาร
ที่ไม่ชอบคือราคา จะเว่อไปไหนครับ ผมว่าราคาไม่ควรเกิน 4.3 ล้าน
-
แสดงว่า Turbo ไม่ได้ทำมาให้เน้นแรง แต่เน้นประหยัดมากกว่า
-
ถ้าเทียบเครื่องยนต์สันดาปเดิมๆ ค่า CO2 ทำได้ดีกว่า New C-Class อีกแฮะ คงเพราะเครื่องดีเซล vs เบนซิน แถมได้เครื่องใหม่เอี่ยมที่พัฒนาดีขึ้น
แบบนี้ถ้า New E-Class จะไม่ขาย E350e Plug-in ยังได้เลย เพราะอุปกรณ์ Options จัดเต็มเหลือเฟือในรุ่น AMG อยู่แล้ว สิ่งที่ CKD จะได้เต็มๆ คือราคาที่ลดลงน่าจะหลายแสนอยู่ (AMG ไม่น่าเกิน 4.49 ล.)
-
Perfect
-
ราคานี้ ทำได้เท่านี้ ไป BMW ไม่ค้องคิดมากเลยครับ เบาะหลังนั่งสบายกว่าด้วย
-
ราคาโหดดีครับ
-
ประหยัด 17.83 ค่าตัว 4.79M
520d elite 17.72 ค่าตัวแค่ 2.99M
อันไหนคุ้มค่าในการจ่ายเพื่อครอบครอง
S80 D4 กำลังจะตกรุ่นเหมือนกัน อันนี้น่าคิดกว่า ค่าตัว 2.85 ลดได้อีก
-
รถสวยมากครับ ระบบ option ใส่มาเต็ม จอเป็น digital ล้ำสมัยมากๆ แถมเกียร์ 9 จังหวะ อัตราการเปลี่ยนเกียร์ ทดเกียร์ คงจะใช้ได้ดีทึเดียว ตัวนี้นำเข้าทั้งคัน ไม่รู้ว่าตัดระบบอะไรออกไปหรือไม่
เพราะ MBTH ชอบตัด ระบบ ออกเหลือเกิน 😓
เปิดตัวแค่ 2 รุ่นนี้ก่อนเลย ดีเซล 2.0 ล้วนๆ ตัวเริ่มต้น กับตัวแต่ง AMG
เชื่อว่าอนาคต มีเครื่องยนต์ 2.0d+hybrid หรือไม่ก็ plug-in มาให้เลือกอย่างแน่นอน
ถ้ากระแสตัวนี้ดี
ส่วนตัวใช้ cls 250d เครื่องดีเซล 2.2 ถือว่าค่อนข้างประหยัด
แต่ new e-class ใส่เครื่องยนต์ 2.0 น่าจะประหยัดใช้ได้เลยทีเดียว
ปล.ส่วนตัวผมเป็นคนไม่ชอบ เทคโนโลยี hybrid หรือ plugin ชอบแบบสไตร์ เบนซินล้วนๆ ดีเซลล้วนๆ
-
ประกอบไทยเมื่อไหร่หนอออ
-
ผมว่าดีกว่าที่คิดไว้เยอะ เหมือนอยุ่กลางระหว่าง 520d & 525d ใช้ได้ครับแต่บาย ผมไม่เอาแล้ว diesel
+เสา c ตัวนี้นี่ขัดใจจริงๆ
-
ราคาเท่านี้ แต่ทำได้แค่นี้ผมว่าดีไม่สมราคา BMW ทำได้ดีกว่าจริงๆ
แล้วส่วนตัวเคยเห็น Exclusive สีเงินบนถนน ไม่สวยมาก
หน้าตาทื่อๆบื้อๆเมื่อเทียบกับพี่น้อง C, S แถมไม่มีชุดแต่ง AMG ทำให้ตัวรถดูลอยๆ โย่งๆ
เห็น Camry, Accord ยังรู้สึกลงตัวกว่า
เรื่องดีไซน์คงต้องทำใจยอมรับ แต่เรื่องราคาอนาคตมาประกอบไทยคงถูกลง
น่าจะเป็น E350e
-
ตัวเลขออกมาแบบนี้ ก็ไม่รู้จะซื้อ Hybrid ไปทำไมกัน
ถ้าตัวประกอบไทย 350e Plug in ราคาอย่าเกิน 4.5 ล้าน ตัวเลข 0-100 ควรต่ำกว่า 8 วิ และประหยัด 19-20กม/ล. ถึงจะจูงใจให้ซื้อ
(กรณีมีให้เลือกซื้อทั้งเครื่องสันดาป และไฮบริด) แต่ในความเป็นจริงคงมัดมือชกตามเคย
ซึ่งเมื่อดูราคา และเหตุผลส่วนตัว(ไม่ชอบhybrid) ผมซื้อ 520d หรือ 525d ดีกว่า
-
รู้สึกเหมือนเบนซ์บอกว่าประหยัดกว่า E300 bluetec hybrid (E220d ได้ 3.9l/100km E300 hybrid ได้ 4.2l/100km)
แต่สงสัยว่า ทำไมตัว AMG Dynamic ถึงปล่อย CO2 เยอะกว่าตัว Exclusive
/ถ้าผมเข้าใจผิดขออภัยด้วย TT
-
เยี่ยม 👍👍👍
-
การเทียบรถรุ่นใหม่เผิ่งเปิดตัวกับรถกำลังตกรุ่นไม่เกินปี ยังไงก็ไม่ซื้อรถรอตกรุ่นอยู่ดีขับไม่ถึงหมื่นกิโลตกรุ่นซะแล้ว เน้นคุ้มเงินซื้อ D-seg ญี่ปุ่นก็ได้
buying an executive Car, luxury and prestige always come first. It always did and always will.
www.youtube.com/watch?v=1GVc3MBtB6w (http://www.youtube.com/watch?v=1GVc3MBtB6w)
-
รอ ประกอบในประเทศดีกว่าครับถูกกว่าเยอะ 520d มันจะตกรุ่นแล้วครับ เลยราคาลงขนาดนั้น แต่ เห็นด้วยว่า ราคามันควรจะลง อีก 1m หรือ 1.5 ล้าน เพื่อจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ตอนผมเห็นในมอเตอร์โชว์นี่ ผมเฉยๆมากครับ เห้ย แต่ตกใจตัวเลข แค่ 194 แรงม้า มันแรงได้ขนาดนี้เลยหรอ ไม่ธรรมดา ละถ้าเป็นพวกไฮบริดหรือรุ่นดีเซลที่สูงกว่านี้จะขนาดไหนเนี่ย
-
ตัวเลขทำออกมาได้ดีตามคาด แต่ส่วนตัวก็ยังชอบบีเอ็มมากกว่าอยู่ดี อย่างน้อยราคากับดีไซน์ก็ถูกใจผมมากกว่า W213 แน่ๆ ในบรรดาสามศรีพี่น้อง ผมว่า E ดูสวยน้อยกว่าใคร ไม่ต้องเทียบกับ W212 ตัว fl เพราะสวยสู้ไม่ได้เลย
-
ชุดแต่งและอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเติม มีผลต่อน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นส่วนใหญ่ค่า CO2 จะสูงขึ้นตามครับ
แต่สงสัยว่า ทำไมตัว AMG Dynamic ถึงปล่อย CO2 เยอะกว่าตัว Exclusive
/ถ้าผมเข้าใจผิดขออภัยด้วย TT
-
ตัวเลขออกมาแบบนี้ ก็ไม่รู้จะซื้อ Hybrid ไปทำไมกัน
ถ้าตัวประกอบไทย 350e Plug in ราคาอย่าเกิน 4.5 ล้าน ตัวเลข 0-100 ควรต่ำกว่า 8 วิ และประหยัด 19-20กม/ล. ถึงจะจูงใจให้ซื้อ
(กรณีมีให้เลือกซื้อทั้งเครื่องสันดาป และไฮบริด) แต่ในความเป็นจริงคงมัดมือชกตามเคย
ซึ่งเมื่อดูราคา และเหตุผลส่วนตัว(ไม่ชอบhybrid) ผมซื้อ 520d หรือ 525d ดีกว่า
ตัวประกอบในน่าจะ 350e แน่ๆ เลยครับเหมือน C Class แต่น่าจะมี E350e Avantgarde ราคา 3.69-3.99 ล้าน อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 8 วินาทีแน่ๆ แต่อัตราสิ้นเปลืองคงต้องรอดู Review คุณจิมมี่ในอนาคตครับ
-
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหม
E220d (CBU) ซื้อแพง แต่...... ซ่อมถูก
E350e (CKD) ซื้อถูก แต่.......ซ่อมแพง
:-X :-X
-
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหม
E220d (CBU) ซื้อแพง แต่...... ซ่อมถูก
E350e (CKD) ซื้อถูก แต่.......ซ่อมแพง
:-X :-X
เพิ่มให้อีกนิดครับ
E220d (CBU) ซื้อแพง แต่...... ซ่อมถูก......ขายต่อราคาดี
E350e (CKD) ซื้อถูก แต่.......ซ่อมแพง .....ขายต่อราคาตกบรรลัย
-
ถ้าเทียบกับ Series 5 อัตราเร่งช่วงการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน เกียร์โหมดปกติ 80-120 ก็พอๆกับ 525d เลยครับ
แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้ง 525d กับ E220d ก็มีอัตราเร่ง 80-120 พอๆกับ Camry Hybrid/Accord Hybrid นั่นแหละ
แต่ premium ยุโรปก็ได้เปรียบเรื่องการบังคับควบคุมมากกว่าเยอะ
-
ตัวเลขออกมาแบบนี้ก็ดูปกตินะจริงๆน่าจะประหยัดได้มากกว่านี้อีกหน่อย แต่เชื่อว่าหากวิ่งทางไกลขับเรื่อยๆรถไม่ติดผมว่าน่าจะได้ 20km/l นะ
แต่อยากเห็น series 5 ตัวใหม่จัง จะทำได้ดีแค่ไหน :)
-
ทีแรกก็นึกว่า W212 จะมาอัพเดทเครื่องยนต์อะไรตอนนี้ ที่ไหนได้ รุ่นใหม่ 213 ต่างหาก :D
ตัวเลขก็เป็นไปตามที่ควรจะเป็นอ่ะเนอะ ไม่มีอะไรให้ตะลึงแต่ก็ไม่แย่
-
ขอบคุณครับ
-
เครื่อง 2.0 หรอเนี่ยย ??? ??? ??? ???
-
ยังไม่ว๊าวเท่าไหร่ในความรู้สึก โฉมนี้ดูหน่อมแน๊มมากเมื่อเทียบกับw212ตัวFacelift ไม่รู้จะแต่งให้ดุยังไงเลยโฉมนี้ แต่ก็นะ โดยภาพรวมถือว่าผ่าน
-
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหม
E220d (CBU) ซื้อแพง แต่...... ซ่อมถูก
E350e (CKD) ซื้อถูก แต่.......ซ่อมแพง
:-X :-X
เพิ่มให้อีกนิดครับ
E220d (CBU) ซื้อแพง แต่...... ซ่อมถูก......ขายต่อราคาดี
E350e (CKD) ซื้อถูก แต่.......ซ่อมแพง .....ขายต่อราคาตกบรรลัย
จริงครับที่ราคาขายต่อตกแบบบรรลัยไปดูในเว็บมือสอง W205 C250 amg รถ2ปีกับ C300 hybrid amg รถปีกว่าๆ ราคาทั้งคู่พอกันๆเลยครับ ทั้งที่ C250 ออกมาตั้งแต่ตอน W205 มาใหม่ๆ
-
???
สวยครับ
ขอถามครับ
ทำไมทดสอบถึงแค่เกียร์ 7 ละครับ ในเมื่อระบบเกียร์มีถึง 9 สปีด
อีกอย่างผมว่า ราคามันสูงไปนิดหนึ่งเมื่อเทียบกับอีกค่ายที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆๆนี้ ถ้าประกอบในไทยราคาสูงกว่า 4.5 ในรุ่น amg ผมว่าจะขายยากเอานะ
-
???
สวยครับ
ขอถามครับ
ทำไมทดสอบถึงแค่เกียร์ 7 ละครับ ในเมื่อระบบเกียร์มีถึง 9 สปีด
อีกอย่างผมว่า ราคามันสูงไปนิดหนึ่งเมื่อเทียบกับอีกค่ายที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆๆนี้ ถ้าประกอบในไทยราคาสูงกว่า 4.5 ในรุ่น amg ผมว่าจะขายยากเอานะ
ไม่ใช่ว่าไม่ทดสอบเกียร์8-9 ส่วนใหญ่เกียร์ท้ายๆจะเป็นเกียร์overdriveไว้ประหยัดน้ำมัน พอเวลาทำความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ พอขึ้นเกียร์พวกนี้ความเร็วอาจจะตก หรือได้ความเร็วน้อยกว่าเกียร์7 ครับ
-
แจ่มเลย แต่ราคาพี่แกโหดจริง
ปล.เบ้นทำรถสีนี้ได้สวยที่สุดแล้วมั้ง ชอบๆ
-
???
สวยครับ
ขอถามครับ
ทำไมทดสอบถึงแค่เกียร์ 7 ละครับ ในเมื่อระบบเกียร์มีถึง 9 สปีด
อีกอย่างผมว่า ราคามันสูงไปนิดหนึ่งเมื่อเทียบกับอีกค่ายที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆๆนี้ ถ้าประกอบในไทยราคาสูงกว่า 4.5 ในรุ่น amg ผมว่าจะขายยากเอานะ
ไม่ใช่ว่าไม่ทดสอบเกียร์8-9 ส่วนใหญ่เกียร์ท้ายๆจะเป็นเกียร์overdriveไว้ประหยัดน้ำมัน พอเวลาทำความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ พอขึ้นเกียร์พวกนี้ความเร็วอาจจะตก หรือได้ความเร็วน้อยกว่าเกียร์7 ครับ
ขอบคุณครับ
-
ราคาแรงเพราะเป็นรถนำเข้ารึป่าวครับ ถ้าเป็นประกอบในประเทศเมื่อไหร่น่าจะดีขึ้นนะ แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ถูกลงเยอะขนาดนั้น ตัว AMG คงยังอยู่ 4 ล้านกลางๆ