Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ มิถุนายน 24, 2016, 12:22:49
-
ตอน เรนเจอร์ ไวแทรคออกมาใหม่ ผมยังคิดเลยว่า จะขายได้ไง กระจังหน้าดำ มือจับดำ กรอบกระจกมองข้างดำ ราคาก้อแสนแพง เพราะโดยปกติ การแต่งรถแบบนี้ มันจะอยู่ในรถกระบะตัวต่ำสุด เช่นวีโก้ก้อรุ่น j หรือ ดีแมคก้อรุ่นsl แร้วตัวบนๆทอปๆ จะเน้นโครมเมี่ยม ขนาดของตกแต่งยังมีเพียบเรย มือจับประตูโครเมี่ยม ครอบไฟ แม้แต่ฝาปิดน้ำมัน ยังโครมเมี่ยมเลย แต่ฟอร์ดซึ่งเป็นยี่ห้อรอง แต่กบ้าทำแบบนี้ออกมาถือว่าเสี่ยงมากๆนะครับ ถ้าเป็นเจ้าตลาดอย่างพี่โตหรือพี่สุจะไม่สงสัยเลย ตอนนั้นปี2012 ผมออกรถก้อมองแต่ เรนเจอร์รุ่นxlt กับ มาสด้า เท่านั้น ไม่ได้มองไวแทรคเลยซักนิด แต่ที่ตัดสินใจเอามาสด้า เพราะชอบภายในของมาสด้า มากกว่า เรนเจอร์ แต่ถ้าผมจะออกรถตอนนี้ เรนเจอร์สวยจบจริงๆกับดีแมค1.9 จะไม่ชายตามองมาสด้าบีที เลยซักนิด 555+
-
มันทำออกมาแล้วดันสวยมั้งครับ กระบะก็ตกแต่งประมาณนั้นก็พอโอเค ตอนแรกผมก็กลัวใจ Ranger เหมือนกันแต่ไปๆมาๆก็ขายดี
แต่ที่หนักคือมันดันลามมาถึงรถเก๋งเนี่ยดิ Altis Esport Civic RS กระจังดำมาเชียว แต่ก็ดำแบบดำเงาไม่ใช่ดำพลางติกแบบรถรุ่นโลว์สมัยก่อนๆอ่ะนะ
นี่ยังไม่นับ Mazda2 Racing รุ่นท้ายๆที่หลังคาดำ MG3 Sylphy Turbo กระจกข้างดำ Vios TRD ใหม่ที่คิ้วกระจังดำอีกนะ ทั้งที่เทรนด์ 5 ปีก่อนยังโครเมียมอยู่เลย
ส่วนตัวสีขาวและตัดด้วยการตกแต่งสีดำเงาสวยดีครับ หลอกตาว่าเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ได้นิดๆ
-
พวกที่รุ่นล่างๆ มือจับ กันชน กระจัง กระจก ดำ อันนั้นคือตั้งใจลดต้นทุนโดยการใช้สีของตัววัสดุที่ใช้ทำไปเลยไม่ได้พ่นสีอะไร เลยเห็นเป็นเนื้อพลาสติกด้านดำไปดูตั้งใจลดต้นทุนตามราคาที่ถูกลงชัดเจน
แต่ Ranger Wildtrak นี่เห็นได้เลยว่าวัสดุที่เขาใช้ทำชิ้นส่วนที่เป็นสีดำของรถ ก็มีการพ่นสีผิวสีดำมาให้อีก ทำให้ชิ้นส่วนดูดีขึ้นกว่าผิววัสดุเพราะมีการทำสี และที่สำคัญกว่านั้นคือการใช้โทนสีที่นำมาใช้กับรถ ตำแหน่งต่างๆ การออกแบบพวกนี้ก็สำคัญครับ ที่ทำให้ Wildtrak ดูดีมีราคาขึ้นมาน่าใช้จริงๆ
-
ถ้าในรถเก๋งพวกที่นำเทรนด์คือรถ sport กับ supercar ที่เค้าใช้ดำคาร์บอนมาใช้จริงๆตามส่วนต่างๆซึ่งสวยโหดมาก บ้านเราเลยตามๆกันมาแต่เปลี่ยนจากคาร์บอนเป็นสีดำพอได้อารมณ์ ::)
-
บางรุ่นก็ดูดีขึ้นมาก บางรุ่นก็เดิมๆสวยกว่าครับ
-
ส่วนตัวผมกลับชอบดำๆมากกว่าโครเมี่ยมครับ
โครเมี่ยมเยอะ ดูถูก+ลิเกเกิน ไม่ชอบอย่างแรง หลังๆยุ่นนี่เอากันใหญ่จนปวดเฮ๊ด
-
แฟชั่น มันก็วนไปวนมาแบบนี้มานานแล้ว
การแต่งรถก็คือต้องการความแตกต่าง อะไรที่ให้มาจากโรงงาน ของที่ตรงกันข้าม หรือไม่มี ก็จะสร้างความต้องการขึ้นมา
คนทำของแต่งก็ต้องพยายามหาของมาขาย เจ้าของรถที่ให้ความสำคัญตรงจุดนี้ ก็พยายามสรรหา เป็นเรื่องธรรมดาครับ
ยุคนึงรถกระบะไม่มีวัสดุเงาๆ ให้มา เพราะเทรนด์ยุคนั้นยังไม่มา ของแต่งก็มีแต่เงาๆ พอคนชอบเงาๆ ผู้ผลิตใส่มาให้แทบทุกเจ้าเพราะซัพพลายในตลาดมี
คนต้องการความต่างก็หนี สนุกดีครับ เกิดการใช้จ่าย ว่ากันไปใครดีใครได้ ประมาณนี้ครับผมว่า
-
ด้วยสีที่ดูดุดันแล้วมันเหมาะกับรถกะบะลุยๆ โทนแดงดำ ขาวดำ ส้มดำ น้ำเงินดำ มันดูดุดันสวยด้วย ดีกว่าแดงโครเมี่ยม ขาวโครเมี่ยม ส้มโครเมี่ยม มันดูไม่เข้ากับกะบะขาโหดแนวลุย
-
แต่งแบบมีของสีดำแซมตามจุดต่างๆน่าจะมาจากซุปเปอร์คาร์มั้งครับ แต่รถพวกนั้นเค้าเป็นไม่คาร์บ้อนเคลือบเงาก็แบบ dry carbon แต่พอมารถราคาระดับทั่วไปก็เป็นพลาสติคเงาๆหรือด้านๆก็ว่ากันไป
-
WT ทั้ง 2.2 & 3.2 เมื่อปลายปี 11-12 นี่จองไปรอคิว 8-12 เดือนนะครับ
ใครรอไม่ไหวแบบผมก็ XLT แล้วซื้อมือจับดำด้าน แก้มไฟเลี้ยวดำด้าน กระจังดำด้าน ของตัว XLS มาใส่แทน
-
พอกระแสโครเมี่ยมเกลื่อน คนก็เลิกฮิต หันไปหาสีดำ พอกระแสสำดำเกลื่อน เดี๋ยวก็กลับมาฮิตโครเมี่ยมอีก เหมือนรถสีขาวไงครับ ตอนนี้กระแสเริ่มซาลงล่ะ
จริงๆสีดำมันก้คงเริ่มจากรถสไตล์สปอร์ต พวกฝากระโปรงดำ พวกคาร์บอนเคฟล่า
-
เป็น trend ไปแหละครับ ถึงเวลามาก็มา พอมีอย่างอื่นมา อันนี้ก็ตกลงไป
-
ผมถือว่า Ranger T6 นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการนำสีเข้มมาทำให้รถดูดี(ดีกว่าสีโครเมี่ยม) ทำให้องค์รวมทั้งคันดูหล่อและดุดัน แล้วทุกวันนี้ก็มีหลายยี่ห้อ/หลายรุ่นทำตาม แล้วยังมีสีตัวรถที่จัดจ้านแต่ลงตัว ฉีกกฏออกมาได้ดี ทุกวันนี้เริ่มเห็นสีสันของรถกระบะใหม่ที่ออกจากโรงงานมากขึ้น ถือเป็นเรื่องดีๆครับ นี่ถ้าแข่งกันเรื่องศูนย์บริการมากขึ้นเร็วๆนี่ผู้ใช้จะเปลี่ยนใจมาใช้ยี่ห้อรองๆกันอีกเยอะเลยนะครับ ลองนึกภาพ T6 หรือ Everest แล้วแปะตรา TOYOTA หรือ Isuzu สิครับ ผมว่ายอดจองยอดขายจะไหลมาเทมาเลย
-
มันแล้วแต่ดีไซน์ตัวรถด้วยครับ
อย่างรุ่นไหนหน้าให้แต่งออกมาแล้วดูโหดๆดิบๆเข้ากับกับตัวรถ
บางรุ่นหน้าตาไม่ให้แต่งออกมามันก็จะดูหน้าตาแปลกๆ
-
นี้ก็ดำ แต่ทำไม ไม่มีใครว่าสวย :D :D :D :D
จริงๆมันอยู่ที่ลายละเอียดเนื้องานครับ ระหว่าง ดำล้วนๆไม่ทำสี หรือตั้งใจทำสีดำ
(http://not-mitsubishi.com/wp-content/uploads/2013/07/triton-single-cab-.jpg)
(http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/gallery/2009-tata-xenon/2009-tata-xenon.jpg)
(http://car250.com/wp-content/uploads/2014/12/New-Mazda-BT-50-PRO-Standard-Cab-2014-1.jpg)
-
คนมันเบื่อครับ
เลยหาอะไรแปลกๆ มาดีไซน์
หรือขี้เกียจก็ไม่รู้
รถหน้าตา star war ยังเป็นเทรนด์ได้
-
มันดูเป็นดำ(เงา)ที่ไม่ลดต้นทุน
คือดูว่าทำให้ดุ เข้ม ดูลุยๆมากกว่า
แต่ Wildtrak มันดูสวยนะ
-
มันไม่ใช่ดำแบบลดต้นทุนครับ บางอย่างมองด้วยตาอาจจะไม่เข้าใจ ลองเอามือลูบหรือแตะเบาๆ ก็รู้แล้วครับ ดำแบบกระบะส่งของหรือรถตัวล่างสุด คือพลาสติกเปลือยๆที่ไม่มได้ทำสี ส่วนดำที่อยู่ตามรุ่นตกแต่ง นั้นคือเขาทำสีดำเงาหรือด้าน (สุดแท้แต่เทางบริษัทนั้นจะให้อะไรมา)จากโรงงานครับ มันเลยเป็นดำที่ไม่ดูราคาถูกครับ
-
พวกที่รุ่นล่างๆ มือจับ กันชน กระจัง กระจก ดำ อันนั้นคือตั้งใจลดต้นทุนโดยการใช้สีของตัววัสดุที่ใช้ทำไปเลยไม่ได้พ่นสีอะไร เลยเห็นเป็นเนื้อพลาสติกด้านดำไปดูตั้งใจลดต้นทุนตามราคาที่ถูกลงชัดเจน
แต่ Ranger Wildtrak นี่เห็นได้เลยว่าวัสดุที่เขาใช้ทำชิ้นส่วนที่เป็นสีดำของรถ ก็มีการพ่นสีผิวสีดำมาให้อีก ทำให้ชิ้นส่วนดูดีขึ้นกว่าผิววัสดุเพราะมีการทำสี และที่สำคัญกว่านั้นคือการใช้โทนสีที่นำมาใช้กับรถ ตำแหน่งต่างๆ การออกแบบพวกนี้ก็สำคัญครับ ที่ทำให้ Wildtrak ดูดีมีราคาขึ้นมาน่าใช้จริงๆ
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง ไม่ใช่ดำกิ๊กก๊อก เข้าใจแล้ว
-
มันไม่ใช่ดำดาดๆอ่ะบอกไม่ถูก ไม่ใช่เหมือนกระบะตัวล่าง