Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arttie ที่ มิถุนายน 25, 2016, 23:43:57
-
มีแผนจะออก Eco car ขับรับส่งลูกไปโรงเรียนใกล้ๆบ้าน (อยู่ต่างจังหวัด ขับไกลไม่เกิน 10กิโล)
แฟนขับไปชื้อของใกล้ๆ ตั้งงบไว้ ไม่เกิน 550,000 ครับ
ศูนย์ใกล้บ้านก็มี Toyota Mitsubishi Nissan Isuzu(เค้าไม่มี Eco car ::))
มองๆ Mirage กับ Yaris ไว้ครับ แต่ถ้าแบรนด์อื่นน่าสนใจก็อาจเปลี่ยนใจได้ครับ
ท่านที่ใช้ Ecocar อยู่รุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ดีหรือไม่ดี และปัญหาของรถที่ท่านใช้อยู่ด้วยครับ :)
แล้ว Eco car เฟส2 จะมาเมื่อไหร่ครับ เพราะใช้รถต้นปีหน้า ไม่รู้จะมาทันไหมครับ
ขอบุณทุกท่านล่วงหน้าครับ :-*
-
Phase 2 โผล่มาคันเดียวอยู่ คันอื่นๆผมก็ไม่รู้
Mirage Yaris แนะนำ Yaris มากกว่าแฮะ ไม่มีเหตุผล 5555 รอท่านอื่นมาเสริมให้ครับ
-
ภายนอกแล้วแต่ชอบนะครับ แต่ภายในยาริสน่าจะโปร่งสบายที่สุดหล่ะ ขับใกล้ๆชิลๆไม่ได้เค้นสมรรถนะมาก
-
เท่าที่เคยขับมาทั้งคู่
-อัตราเร่ง Mirage มาไวกว่าเยอะ Yaris จะอืดกว่า
-Yaris หลังจะกว้างกว่า นั่งสบาย
-Mirage จะได้ออฟชั่นครบๆ ในราคาที่ไม่แพง Yaris กว่าจะครบล่อไป 6 แสนกว่า
-
ของผมยาริสตัวท็อป2ปีกว่าเกือบ3ปี. วิ่งไป12000กว่าโล. ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งเดียวตั้งเเต่ซื้อมา5555 ใช้เเนวเดียวกับ. จขกท. เป้ะ. คือเวลาทำงานใช้คันอื่น. ตกเย็นกลับมาเเฟนเอาไปซื้อกลับข้าว. กับเอาไว้ไปส่งหมาทั้ง5ตัวเเมวอีก3เวลามันป่วย 55555. สรุปคือใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ครับใช้น้อยขนาดนี้. เเต่ยาริสน่าจะกว้างสุดในบรรดาอีโก้คาร์เเหละครับ
-
สวิฟ มิราจ ยาริส
ผมชอบสวิฟที่สุดละแต่ปัญหาหลายๆคันเยอะเกินเยียวยา ชอบคันไหนมากกว่าไปคันนั้นเลยครับยาริสก็ดีมิราจก็แจ่ม
-
ถ้าในราคานี้เชียร์มิราจmc ครับได้รถ ได้ออฟชั่นสวยดีกว่า
-
ใช้มิราจอีกคัน เกียร์mtขับสนุกรอบมาไวไม่อืดตั้งแต่เกียร์แรกจนเกียร์สุดท้าย แถมประหยัดน้ำมันกว่าใครเคยขับได้25กม/ลิตร ถ้าขับทั่วไปได้ไม่ต่ำกว่า20เปิดแอร์นั่ง2คน เกียร์mtนี่ปรู๊ดปร้าดมากแต่ถ้าcvtมีอืดหน่อยแต่ไม่มากเท่ามาร์ชอัลเมร่า เห็นเล็กๆแบบนี้อัด8คนมาแล้วทั้งเด็กและผู้ใหญ่โช้คยังรับได้สบายขับมา3ปีแล้วเครื่องยังเรียบสนิทยังไม่เคยวิ่งสูงสุดแต่เคยวิ่ง140ก็ไม่เห็นจะน่ากลัวรถยังไปได้อีกสบายครับ ลูกปืนล้อยังไม่เคยแตก พักลมหม้อน้ำก็ปกติ แบตนี่3ปีกว่าแล้วยังลูกเดิมทนทานดีทุกอย่างเสียงลมเข้าก็ไม่มากนะรับได้ ยิ่งถ้าได้ตัวใหม่2016นี่แจ๋วเลยครับข้างในดูพรีเมี่ยมเล็กๆน่ารักอุปกรณ์ครบมากล้อ15พร้อมแม็กลายสวยขับนิ่งกว่าตัวเก่านิดนึงพวงมาลัยคมชึ้น เบาะหลังนั่งสบายนะครับใครนั่งก็ไม่บ่นสักคนซื้อแล้วคุ้มครับ
-
ส่วนตัวผมใช้ยาริสอยู่นะครับ ขับไปทำงานวันละ15-16กม ยาริสภายในกว้างครับนั่งสบาย แต่ต้นอืดสำหรับผม อัตราบริโภคน้ำมันผมทำได้ดีสุดก็ 14.2km/l แย่ๆก็11-12 ผมคิดว่ามันเปลืองเลยทีเดียว
ส่วนmirage ผมไม่เคยลองนะครับ ผมชอบภายนอกตัวใหม่นะ ให้ออฟชั่นหลายๆอย่างเยอะกว่าหรือเท่ากันในราคาที่ถูกกว่ายาริส ภายในสำหรับผมผมว่ามันก้โอเคเท่าที่เคยลองนั่ง เพราะผมเป็นคนตัวเล็ก นั่งไม่ได้อึดอัดอะไร น่าจะประหยัดน้ำมันมากกว่าด้วย แต่ก็เรื่องช่วงล่างเห็นเขาบอกกันว่ายังคล้ายๆเดิมแต่ดีกว่ารุ่นเดิม และเรื่องเก็บเสียงก็เช่นกัน
mirage ให้คุณได้มากกว่าในราคาที่ถูกกว่า yaris และyaris ก็ให้ห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าในeco carด้วยกัน ช่วงล่างคิดว่าน่าจะดีกว่าในความเร็วสูงเช่นกัน
พี่จะได้ Mirage Gls กับ Yaris E ซึ่งถ้าเทียบออฟชั่นาำหรับผม Mirage คุ้มกว่าเห็นๆ เพราะ Yaris พี่ยังได้ล้อกระทะอยู่เลย ไม่มีมัลติฟังชั่น แต่Mirage พี่ได้ทั้ง ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ กุญแจอัจฉริยะ ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง ผมไม่ใช่เซลมาเชียร์หรืออะไร แต่ผมกลับมองว่า Mirage คุ้มกว่านะ ขับไกลไม่เกิน10กิโลน้อยมากๆ
-
ถ้ารอปีหน้าก็ nissan note ครับ ยังไม่เห็นรถเลยว่าหน้าตาประมาณใหน แต่เครื่องถ้า 1000cc turbo มาจริงผมเอาแน่แต่ราคาตัวท็อปอย่าเกิน 650000 นะ
-
ใช้ yaris รุ่น g ครับ ใช้มา 2 ปีนิด ๆ รถวิ่ง 11,044 กิโล เช็คระยะไป 4 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งไม่เคยเกินพันสี่ร้อยบาทเลย พันสี่นี่คือแพงสุด(อยู่ในช่วงฟรีค่าแรงห้าครั้งแรก) อันนี้พอใจมาก ถูกดี น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ด้วย ส่วนตัวรู้สึกโอเคกับมันครับ ใช้ civic fd 1.8 a/t ประจำ ใช้ yaris 1.2 บ้างก็ไม่ได้รู้สึกมีปัญหาอะไร กลับทำให้ใจเย็นลง มีน้ำใจต่อผู้ร่วมทางมากขึ้น ใครแทรกให้ไปหมด ไม่อยากเหยียบหนัก 5555 ช่วงล่างโอเคมาก แต่พวงมาลัยต้องคอยแต่งซ้ายแต่งขวานิด ๆ อันนี้จริง ออกตัวค่อย ๆ เหยียบเพิ่มลงไปเรื่อย ๆ ความเร็วขึ้นเรื่อย ๆ แต่เสียงเครื่องไม่ดัง ชอบ ผมคงชินกับมันแล้ว คนที่ชินกับ a/t ธรรมดามาขับมีแต่จะเหยียบลึกเค้นให้เสียงเครื่องดัง รถวิ่งไม่ไปแล้วก็ว่ามันอื๊ดอืด ที่ไหนได้ตัวเองขับไม่เป็น 555 แต่ผมรู้สึกดีกับ cvt มากมาย อยากประหยัดที่ความเร็วต่ำก็ได้ คลาน ๆ ในเมืองนี่เหมาะมาก ซึ่ง civic fd ทำไม่ได้ ปัญหาที่เจอก็เหมือนกับส่วนใหญ่ในคลับ คือ ช่วงล่างดัง หลายคันเคลมแล้ว บางคันหาย บางคันไม่หาย แต่ผมยังไม่เคลม รอใกล้หมดประกันก่อน เผื่อว่าเขาจะปรับปรุงพาร์ทใหม่อีก อันนี้คิดไปเองครับ 5555 แล้วก็มีเสียงพลาสติกคอนโซลน่ารำคาญนิดหน่อย อันนี้แก้เองได้แต่ก็ยังไม่ทำเช่นกัน รถผมตอนนี้มีแค่สองอย่างนี้ครับ แต่รถผมออกนานแล้ว ไม่รู้ล็อตใหม่ ๆ ล็อตปัจจุบันได้รับการแก้ไขยัง แต่ในคลับมีเยอะกว่านี้อยู่นะ หลัก ๆ ก็เรื่องเสียงนั่นเสียงนี่ แนะนำให้ไปดูในคลับก็ดีครับว่ารับได้มั๊ย พอดีผมไม่ค่อยซีเรื่องพวกนี้ จะมีหนัก ๆ ก็ http://www.yarisclubthailand.com/index.php/topic,14918.0.html เพิ่งเคยเห็นแค่เคสเดียว แต่แก้จบเรียบร้อยแล้ว
ถ้าให้เลือก eco car ตอนนี้ถามว่าจะเลือกคันไหน บอกเลย หลายใจมากครับ ยังไม่พูดถึงศูนย์บริการกับคุณภาพตัวรถอะไหล่ตัวรถนะ
Yaris รุ่น j ขึ้นไป ชอบเพราะภาพรวมรถทั้งคัน
Almera เฉพาะรุ่น e sportech 529,000 เท่านั้น ดูคุ้มดี
Ciaz รุ่น gl cvt ขึ้นไป ชอบเพราะประหยัดน้ำมัน
Mirage เฉพาะรุ่น gls 539,000 เท่านั้น เป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก
Swift เฉพาะรุ่น rx หรือ sai 599,000 เท่านั้น ชอบเพราะ cruise control
Brio v อยากได้ ถ้าไม่เป็นรถคันแรกของบ้านนะ
2 เบนซิน ไม่เอา ถ้า skyactiv D รีบวิ่งเข้าใส่ แต่นั่นก็ดันไม่ใช่ eco car
ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่รู้ว่าชอบ cvt มั๊ย ถ้าเกลียด cvt ก็ต้อง 2 1.3 skyactiv ครับ
สรุป ผมชอบ eco car เกือบทุกรุ่น 55555555 แต่ถ้าได้ลองใช้ชีวิตอยู่ด้วยอย่างจริงจังแล้วอาจจะตัดทิ้งไปอีกเยอะ แนะนำให้ไปลองนั่งลองขับแบบใช้ในชีวิตจริงครับแล้วจะตัดสินใจได้ง่ายมาก ;)
ผมตอบอะไรของผมเนี่ย นอกเรื่องซะเยอะเลย ช่างเหอะ อยากตอบ มีความสุข อิอิ
-
แชร์จากที่เคยขับ. (นานพอที่จะให้ความเห็นได้). คันที่แค่เทสไดร์ฟ. หรือขับช่วงสั้นๆ นั่งๆนิดๆหน่อยๆไม่ขอพูด
ผมคิดว่าamaze > March. >>>> mirage
1. Amaze.
ข้อดี. เงียบสุด. ขับง่ายสุด. แรงพอใจได้. ช่วงล่างพอไหว. ประหยัด20โลลิตร
ข้อเสีย. ไม่ค่อยสวยเท่าไร
2. March
ข้อดี. สวยดี เงียบดี. ขับง่าย. แรงดีเลย. ช่วงล่างดีกว่าamaze นิดหน่อย ประหยัดดีเลย
ข้อเสีย. วัสดุใช้นานไปโทรม บอดีภายนอกก๋องแก๋ง. เสียงเครืองยนต์ดังไปหน่อย
3. Mirage
ข้อดี. แรงดีมาก ขับง่าย. สวยพอประมาณ.
ข้อเสีย. ช่วงล่างไม่ดีเลย. เครื่องยยตเสียงดัง. ฝนตกเสียงหลังคาโคตรดัง. อะไหลไม่ทน
-
มิราจคุ้มกว่าในทุกๆด้าน ถ้าไม่ชอบซีวีที ไปมาสด้าสอง 1.3ดูไหม ;)
มิราจแฟนใช้อยู่ เสียงเครื่องยนต์ที่ว่าดังนะ คือมันดังจากพัดลมหรือจากเครื่องครับ เครื่องผมว่ามันเงียบนะ ขับในซอยคนไม่รู้ว่ารถวิ่งตามหลังอยู่เลยละ (ถ้าไม่เปิดแอร์) และอีกอย่างที่ว่าดังถ้ามาจากตอนกดคันเร่ง เพื่อรีดพลังมันออกมานะ ช่วงนั้นนะดังแน่ครับ เครื่องมันเล็กต้องรีดแรงออกมาเยอะ อะไหล่ไม่ทน ผมยังไม่เคยซ่อมอะไรเลยในรถของแฟน ช่วงเห่อๆ ผมขับจากภูเก็ตไปแปดริ้ว แปดริ้วไปตรังเข้าภูเก็ต วันเดียวก็ไม่เห็นมันจะพังอะไร ยกเว้นเรื่องเบรคไม่อยู่ (สงสัยร้อนจัด) หลังคาดัง เหมือนสังกะสีโดนฝนประมาณนั้น 555 ช่วงล่างจัดว่าแย่ ได้ขอบ15 ถือว่าดีขึ้น แต่เสียงยางบดถนน เสียงจากด้านล่างเยอะจริงๆ
ออฟชั่นตัวใหม่ถือว่าจัดมาเต็มดีมาก ช่วงน้ำท่วมป่าตอง จำใจลุยน้ำกลับบ้าน ระดับ 45 ซม.(ระดับหัวเข่าผม)สบายๆ พรมเปียก ระบบไฟใช้งานได้ปกติจนทุกวันนี้ ข้างหลังผม รถตายหลายยี่ห้อเลย :P
-
mirage อีกเสียงครับ ใช้งานอยู่ เน้นระบบความปลอดภัย ในราคาที่ใกล้เคียงกัน VSC ที่ eco car คันอื่นไม่มีให้น่ะครับ
และระบบ หยุดรถเองนี้ ก็แจ่มดีครับ
-
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น
-
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น
มิราจคันของคุณมันทนมากเลยนะครับ โชคดีจริงๆยินดีด้วย
3ปีที่รถคุณไม่เคยเคลมสักชิ้น คือ
3ปี ไม่เคยเคลมอะไร รถคันนั้น อะไหล่ทุกตัว ตัวเดิม
ขอคาราวะ
หากเข้าศุนยตามรอบ. อยากทราบพิกัดศุนยมิทซุหน่อย
-
ผมใช้ Mirage ตัวเก่าอยู่ครับ
-อัตราเร่งดี ยิ่งถ้านั่ง2คนสบายๆหายห่วง
-ช่วงล่างแย่ เกิน 110 มีอาการโคลงยวบยาบ ผมเปลี่ยนยาง+แม็ก 195/50/15 ดีขึ้นเยอะ (ของติดรถ 165/55/14)
-ตัวถังรถเบา เก็บเสียงไม่ดี เสียงดังมาก วิ่งเกิน100 ฟังเพลงไม่ค่อยรู้เรื่อง
แต่ราคามันถูกครับ ของผมตัวออโต้เริ่มต้น 460000 ได้ภาษีรถคันแรกคืน 69000 ก็เลยถือว่าคุ้ม
ในงบที่คุณตั้งไว้ 550000 ผมแนะนำให้ไปดู Mazda 2 เบนซิล 1.3 ครับ แต่ถ้า Mazda ไม่อยู่โจทย์ ไปยาริสเถอะครับ ขับส่งลูกได้พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่า อีโค่คาร์ทุกคัน
-
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น
มิราจคันของคุณมันทนมากเลยนะครับ โชคดีจริงๆยินดีด้วย
3ปีที่รถคุณไม่เคยเคลมสักชิ้น คือ
3ปี ไม่เคยเคลมอะไร รถคันนั้น อะไหล่ทุกตัว ตัวเดิม
ขอคาราวะ
หากเข้าศุนยตามรอบ. อยากทราบพิกัดศุนยมิทซุหน่อย
เอาของผมไหม ผมใช้มาเยอะกว่าเค้า ของผม4ปี ศูนย์ภูเก็ตปิยะครับ
-
ส่วนตัวผมใช้แต่มิราจนะครับตั้งแต่ปี2012ถึงปัจจุบันยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยนอกจากเครมโชคหลังด้านขวารั่วไป1ต้นกับที่เขาเรียกไปเปลี่ยนเซนเซอabs
ว่ากันที่ข้อด้อยก็เรื่องเสียงลมกับเสียงจากด้านล่างที่เข้ามาเมื่อขับถึง100แต่ผมรับได้
อาการโครงเครงผมไม่เท่าไหร่นะครับขับ140ก็ยังไว้ใจได้อยู่แต่ผมเปลี่ยนยางเป็นขอบ15กับสปริงหลังของสวิฟนะครับยางที่ผมรัดก็166/55/r15 ep200
ส่วนข้อเด่นที่ผมประสบมาก็คือ
ประหยัดครับ กิโลละ2บาทได้ผมเติมแต่e20เลยนะ
สำหรับผมว่ามันทนดีนะครับเนื่องจากของผมmtด้วยพาผมไปพักผ่อนมาหมดละทางเหนืออินทนนอ่างขางมอนแจ่มทับเบิกไม่มีปัญหาใดๆ. ขับชนิดว่าทีเดียวจากอ่างทองถึงเชียงรายก็ไม่มีปัญหาใดๆล่าสุดขับรวดเดียวจากภูเก็ตถึงอ่างทองจอดแค่ทานข้าว1ชั่วโมงก็ไม่มีปัญหาใดๆ
รูปร่างและออฟชั่นตัวโฉมปัจจุบันอุปกรณ์ดีกว่าจนผมแอบอิจมีกันคงกันโครงมาเสร็จ
คันเล็กหาที่จอดสบายเวลาไปประชุมที่เขตผมชอบเอาไปหาที่จอดง่ายดี
สำหรับผมก็ประมาณนี้ครับ
-
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น
มิราจคันของคุณมันทนมากเลยนะครับ โชคดีจริงๆยินดีด้วย
3ปีที่รถคุณไม่เคยเคลมสักชิ้น คือ
3ปี ไม่เคยเคลมอะไร รถคันนั้น อะไหล่ทุกตัว ตัวเดิม
ขอคาราวะ
หากเข้าศุนยตามรอบ. อยากทราบพิกัดศุนยมิทซุหน่อย
เอาของผมไหม ผมใช้มาเยอะกว่าเค้า ของผม4ปี ศูนย์ภูเก็ตปิยะครับ
ขอบคุณครับ. เจอรถที่ทนมากกอีกคันนึงละ
ยินดีด้วยครับ. รถที่4ปีมาเคยเคลมอะไหล่สักชิ้น
-
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น
มิราจคันของคุณมันทนมากเลยนะครับ โชคดีจริงๆยินดีด้วย
3ปีที่รถคุณไม่เคยเคลมสักชิ้น คือ
3ปี ไม่เคยเคลมอะไร รถคันนั้น อะไหล่ทุกตัว ตัวเดิม
ขอคาราวะ
หากเข้าศุนยตามรอบ. อยากทราบพิกัดศุนยมิทซุหน่อย
เอาของผมไหม ผมใช้มาเยอะกว่าเค้า ของผม4ปี ศูนย์ภูเก็ตปิยะครับ
ขอบคุณครับ. เจอรถที่ทนมากกอีกคันนึงละ
ยินดีด้วยครับ. รถที่4ปีมาเคยเคลมอะไหล่สักชิ้น
ของที่บ้านมีสองคันคับ คันนึงสามปี อีกคันนึงสองปี ไม่เคยเคลมอะไหล่สักชิ้นเลย ปกติดี เข้าศูนย์ตามระยะ มีเเต่ไปโมช่วงล่างเพิ่มเพราะเดินๆมันนิ่มไปขับเร็วเเล้วไม่มั่นใจ.
-
เคยนั่ง March ที่มาขับ UberX นะครับ นั่งข้างหลังโอเคกว่านั่ง UberBlack ที่เป็น Fortunner มากครับ
-
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น
มิราจคันของคุณมันทนมากเลยนะครับ โชคดีจริงๆยินดีด้วย
3ปีที่รถคุณไม่เคยเคลมสักชิ้น คือ
3ปี ไม่เคยเคลมอะไร รถคันนั้น อะไหล่ทุกตัว ตัวเดิม
ขอคาราวะ
หากเข้าศุนยตามรอบ. อยากทราบพิกัดศุนยมิทซุหน่อย
เข้าเช็คระยะที่0มิตซูแพร่ตั้งแต่ซื้อมาโครงการรถคันแรกจนถึงตอนนี้ โทรไปถามประวัติได้เลยรถมิราจทะเบียน ขพ3376เชียงใหม่ถามเลยว่าเคยเคลมอะหลั่ยชิ้นไหนบ้างจนถึงตอนนี้นอกจากถ่ายน้ำมันเครื่องใส้กรองนอกนั้นไม่มีเคลม ไม่ใช่รถผมคันเดียวที่ต้องคารวะ ยังมีอีกหลายคันที่ทนไม่แพ้กันสอบถามที่0มิตซูแพร่ได้เลยใช้แค่3ปีแล้วเคลมนี่ผมว่าใช้ไม่ได้ครับมาตรฐานต่ำ
-
ถ้าจะเอาศูนย์ใกล้บ้าน ผมว่า Mirage น่าสนนะครับ แต่ถ้าต้องการพื้นที่มากๆ คงต้อง yaris ครับ
-
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น
มิราจคันของคุณมันทนมากเลยนะครับ โชคดีจริงๆยินดีด้วย
3ปีที่รถคุณไม่เคยเคลมสักชิ้น คือ
3ปี ไม่เคยเคลมอะไร รถคันนั้น อะไหล่ทุกตัว ตัวเดิม
ขอคาราวะ
หากเข้าศุนยตามรอบ. อยากทราบพิกัดศุนยมิทซุหน่อย
3ปีผมก็ไม่เคลมนะ มีตอน 3ปีครึ่งไล่ฝ้าพัง + โช้คหลังรั่ว
ส่วนตัวผมว่ามันทนใช้ได้นะ รถดีของบางคนอาจจะไม่ดีสำหรับอีกคน
-
amaze yaris almera สามคันนี้แหละ
amaze ดีที่ช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ ไม่เย่อ พวงมาลัยรอบเดินเบาไม่สั่น handling ดี เบาะหลังนั่งสบายเกินคาด ที่เก็บของหลังเช่นกัน ออฟชั่นน้อยไปหน่อย
yaris ใหญ่สุด ช่วงล่างดี พวงมาลัยแปลกๆ + ชื่อชั้นความทนทานของ toyota กินน้ำมันมากสุดในกลุ่มนี้
almera เบาะหลังกว้าง เดินเบาพวงมาลัยสั่น เกียร์เย่อ พวงมาลัยสู้ amaze ไม่ได้
-
ถ้าชีวิตเรียบง่าย ศูนย์โอเคร ผมว่าไป toyota, honda ดีที่สุดครับ แต่ amaze ลองไปดูๆก่อนก้ดีครับ เผื่อชอบ แต่ถ้าเอาชัวร์ ผมว่า yaris เป็นคำตอบที่ง่ายที่สุดละครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ทุกอย่างมันเรียบง่าย
-
ใช้มิราจอยู่ตอนนี้วิ่งไป 94,xxxkm
ติด LPG ตอน 40,000km
ที่ใช้มาตัวรถเคยเคลมแค่เซนเซอร์ ABS
ข้อดี คล่องตัว ขับง่าย อัตราเร่งดี
ข้อด้อย เรื่องช่วงล่างถ้าขับเร็วจะโคลงพอสมควร แต่ผมใส่กันโคลงหน้าเพิ่ม (ตัวเก่าไม่มีให้มา) เปลี่ยนโช้คหลังกับยางเป็น 195 50R15 ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ
เสียงดังเข้าห้องโดยสาร ผมมีบุหลังคากับแผงประตูเพิ่ม เปลี่ยนยางกระดูกงูประตูหลังใหม่ ก็ลดลงได้พอสมควร
ส่วนยาริส ผมว่าถ้าอยากได้ความกว้าง มันก็คุ้มค่านะ ได้เครื่อง 4 สูบ ตัวรถใหญ่กว่า อัตราเร่งไม่ได้ต่างกัน
-
ว่าจะแนะนำ Almera ด้วย
แต่ Mirage น่าจะครบครันสุดครับ
-
ผมแนะนำเป็น Ciaz แฮะ ดูดีทั้งภายนอกภายใน ตัวถังใหญ่ ภายในกว้างสบาย ออกตัวช่วงต้น (0-20) ยังพอมีแรงกระฉับกระเฉงบ้าง คิดว่าเป็น Eco Car ที่ดูดีและคุ้มค่าที่สุดในตอนนี้แล้วล่ะครับ แต่ข้อเสียคือพวงมาลัยเบามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น
มิราจคันของคุณมันทนมากเลยนะครับ โชคดีจริงๆยินดีด้วย
3ปีที่รถคุณไม่เคยเคลมสักชิ้น คือ
3ปี ไม่เคยเคลมอะไร รถคันนั้น อะไหล่ทุกตัว ตัวเดิม
ขอคาราวะ
หากเข้าศุนยตามรอบ. อยากทราบพิกัดศุนยมิทซุหน่อย
เอาของผมไหม ผมใช้มาเยอะกว่าเค้า ของผม4ปี ศูนย์ภูเก็ตปิยะครับ
ขอบคุณครับ. เจอรถที่ทนมากกอีกคันนึงละ
ยินดีด้วยครับ. รถที่4ปีมาเคยเคลมอะไหล่สักชิ้น
ของที่บ้านมีสองคันคับ คันนึงสามปี อีกคันนึงสองปี ไม่เคยเคลมอะไหล่สักชิ้นเลย ปกติดี เข้าศูนย์ตามระยะ มีเเต่ไปโมช่วงล่างเพิ่มเพราะเดินๆมันนิ่มไปขับเร็วเเล้วไม่มั่นใจ.
ของผมกำลังจะเข้าปีที่ 3 เปลี่ยนแค่ที่ปัดน้ำฝน
ทุกอย่างดีมาก ยกเว้นช่วงล่างแค่นั้น
-
เอาง่ายๆขับง่ายๆชิวไม่งอแงแน่ๆ ผมเอา yaris ครับ
-
Mirage ใหม่ สวยน่ารักดีครับ ดีมีราคากว่าตัวเดิม ออพชั่นถือว่าเยอะ
แต่มันก็คือ Eco car แท้ๆ ต่างจาก Yaris เป็น B-segment ตีตั๋วเด็ก บอดี้ใหญ่กว่า
การควบคุมที่ความเร็วสูงดีกว่าแต่อืดกว่และซดกว่า เพราะขนาดตัวที่ต่างกันชัดเจน
-
ผมใช้มาร์ชตัวท็อป VL ปี2012 รุ่นปรับเพี่มอุปกรณ์ (ตัด Ideling Stop แล้ว)
ที่ซี้อเพราะตอนนั้นไม่มีตัวเลือกมากมายเหมือนปัจจุบัน จะมีก็แค่ Brio ซึ่งยังเป็นยุคแผงข้างประตูเปลือยเห็นเนี้อเหล็กอยู่ เลยไม่เอา
อุปกรณ์ที่ให้มาถือว่าสมราคา 5.42 แสน มี ABS/EBD/BA / ถุงลม 2 ใบ / กุญแจ Smart Entry / ปุ่ม Push Start / แอร์ออโต้แบบเต็มระบบ มีฮีทเตอร์ / ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ / หน้าจอ MID ครบ
ใช้งาน ก็ถือว่าประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่งดีกว่าที่คิดไปนิดหน่อย และนิสสันทำการบ้านเรื่องเก็บรายละเอียดห้องเครื่องได้ดีมาก และถึงแม้จะเป็นเครื่องสามสูบ แต่อาการสั่นก็ไม่ได้มากมายไปกว่าเครื่อง 4 สูบเท่าไร (ผมไปนั่งมิราจของที่ทำงาน ยังสั่นกว่านี้อีก) อัตราเร่งก็สมตัว ถึงไม่แรงเท่ารถ 1.5 สมัยนี้ แต่ถ้าเทียบกับรถสมัยก่อนอย่างอีคาร์ 1.5 หัวฉีด มาร์ชแรงกว่าแน่นอน
อีกทั้งมาร์ชถือเป็นรถ Sub-B Segment ตัวใหญ่ นั่งสบาย ผมสูง 180 หนัก 100 ก็ไม่อึดอัดแต่อย่างไร
เบรคดีครับ เป็นข้อดีของนิสสันตั้งแต่สมัย B11 แล้ว หม้อลมโต เบรคเบาๆก็หยุด
แต่มาร์ชก็มีข้อเสีย คือ
- พวงมาลัยเบา
- ช่วงล่างนิ่ม ซับแรงสะเทือนดี แต่ความเร็วสูงนี่ออกย้วย
- อะไหล่ไม่ทน (ต้องด่าซัพพลายเออร์) เช่นปั้มติ๊กเสียที่ 8,000 กม. ทั้งๆที่น้ำมันเต็มถังตลอด / โช้คฝาหลังเสีย ไม่เด้ง / พัดลมไฟฟ้าหน้ารถพังไว / ลูกปืนล้อเสียเร็ว / บูชปีกนกแตกง่ายไปหน่อย
- เกียร์ CVT ที่ฉลาดเกิน (แถมมีกล่องสมองเกียร์ แยกออกมาจาก ECU หลักอีกต่างหาก เกาะอยู่หน้าแบต) ต้องค่อยๆเรียนรู้ไป ถึงจะเข้าใจมัน
-----------------
ถ้าถามผมในปัจจุบัน ผมขอเลือก Yaris รุ่น G ครับ
ตอนไปเทื่ยวเชียงใหม่ผมมีโอกาสเช่ารุ่นนี้ขับ รถคันนี้ช่วงตัวอาจจะอืด แต่พอลอยตัวแล้วอัตราเร่งดีครับ ช่วงล่างเกาะถนนดี
เกียร์ CVT ใน Yaris ทำตัวดีมาก เราขับแบบไหนก็ตามใจแบบนั้น ไม่ซับซ้อนและ "เย่อ" เหมือนมาร์ช
และที่สำคัญคือมันทนกว่ามาร์ชแน่นอน
-
ผมใช้มาร์ชตัวท็อป VL ปี2012 รุ่นปรับเพี่มอุปกรณ์ (ตัด Ideling Stop แล้ว)
ที่ซี้อเพราะตอนนั้นไม่มีตัวเลือกมากมายเหมือนปัจจุบัน จะมีก็แค่ Brio ซึ่งยังเป็นยุคแผงข้างประตูเปลือยเห็นเนี้อเหล็กอยู่ เลยไม่เอา
อุปกรณ์ที่ให้มาถือว่าสมราคา 5.42 แสน มี ABS/EBD/BA / ถุงลม 2 ใบ / กุญแจ Smart Entry / ปุ่ม Push Start / แอร์ออโต้แบบเต็มระบบ มีฮีทเตอร์ / ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ / หน้าจอ MID ครบ
ใช้งาน ก็ถือว่าประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่งดีกว่าที่คิดไปนิดหน่อย และนิสสันทำการบ้านเรื่องเก็บรายละเอียดห้องเครื่องได้ดีมาก และถึงแม้จะเป็นเครื่องสามสูบ แต่อาการสั่นก็ไม่ได้มากมายไปกว่าเครื่อง 4 สูบเท่าไร (ผมไปนั่งมิราจของที่ทำงาน ยังสั่นกว่านี้อีก) อัตราเร่งก็สมตัว ถึงไม่แรงเท่ารถ 1.5 สมัยนี้ แต่ถ้าเทียบกับรถสมัยก่อนอย่างอีคาร์ 1.5 หัวฉีด มาร์ชแรงกว่าแน่นอน
อีกทั้งมาร์ชถือเป็นรถ Sub-B Segment ตัวใหญ่ นั่งสบาย ผมสูง 180 หนัก 100 ก็ไม่อึดอัดแต่อย่างไร
เบรคดีครับ เป็นข้อดีของนิสสันตั้งแต่สมัย B11 แล้ว หม้อลมโต เบรคเบาๆก็หยุด
แต่มาร์ชก็มีข้อเสีย คือ
- พวงมาลัยเบา
- ช่วงล่างนิ่ม ซับแรงสะเทือนดี แต่ความเร็วสูงนี่ออกย้วย
- อะไหล่ไม่ทน (ต้องด่าซัพพลายเออร์) เช่นปั้มติ๊กเสียที่ 8,000 กม. ทั้งๆที่น้ำมันเต็มถังตลอด / โช้คฝาหลังเสีย ไม่เด้ง / พัดลมไฟฟ้าหน้ารถพังไว / ลูกปืนล้อเสียเร็ว / บูชปีกนกแตกง่ายไปหน่อย
- เกียร์ CVT ที่ฉลาดเกิน (แถมมีกล่องสมองเกียร์ แยกออกมาจาก ECU หลักอีกต่างหาก เกาะอยู่หน้าแบต) ต้องค่อยๆเรียนรู้ไป ถึงจะเข้าใจมัน
-----------------
ถ้าถามผมในปัจจุบัน ผมขอเลือก Yaris รุ่น G ครับ
ตอนไปเทื่ยวเชียงใหม่ผมมีโอกาสเช่ารุ่นนี้ขับ รถคันนี้ช่วงตัวอาจจะอืด แต่พอลอยตัวแล้วอัตราเร่งดีครับ ช่วงล่างเกาะถนนดี
เกียร์ CVT ใน Yaris ทำตัวดีมาก เราขับแบบไหนก็ตามใจแบบนั้น ไม่ซับซ้อนและ "เย่อ" เหมือนมาร์ช
และที่สำคัญคือมันทนกว่ามาร์ชแน่นอน
ในฐานะคนใช้มาร์ช คิดแบบนี้เลยคับ
คันต่อไปอาจจะ Yaris มากกว่า
-
ชอบซีดานไป almera คนใช้ไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้
ชอบแฮทแบคไป yaris เรียบง่าย เจ้าตลาด
ซื้อไปเถอะครับ2รุ่นนี้ ยอดขายเป็นตัวบ่งบอกความนิยมต้องการขั้นพื้นฐาน ใช้ไปมีเครมบ้างเล็กน้อยก็ว่ากันไป ปัญหานิดหน่อยไม่ถึงกับอันตรายต่อชีวิต
ขนาดผมใช้เวลไฟป้ายแดงเครมเบรคดัง2ครั้ง ศูนย์พวงมาลัยไม่ตรงเคลมชุดแร็คไป1ครั้ง ยังรับได้เลยครับ ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบในโลกนี้