Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.Boogie ที่ มิถุนายน 27, 2016, 00:34:14
-
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว HLM ผมได้มีโอกาสมาเที่ยวงานแสดงโชว์เทคโนโลยีที่ประเทศจีนครับ
บังเอิญว่ามีบูทรถยนต์ยี่ห้อ Tesla ซึ่งนำรถรุ่น Model S มาจัดแสดงอยู่ด้วยเลยมีโอกาสได้ลองนั่งและเล่นนิดหน่อยครับ
ความรู้สึกหลังจากได้เห็นภายนอกครั้งแรกใกล้ๆ ยอมรับเลยครับว่าเป็นรถที่ออกแบบได้สวยมากๆ ความรู้สึกของผมเหมือนครั้งแรกที่เห็น GTR R35
เป็นการออกแบบที่ไม่หวือหวาแบบเห็นครั้งแรกแล้วร้องว้าวว แต่เป็นความสวยแบบเรียบๆที่ดูได้นานๆไม่เบื่อ ถ้าจะมีข้อติก็คงเป็นบั้นท้ายที่ยังดูธรรมดาขาดเอกลักษณ์ในความรู้สึกผม
ภายใน - วัสดุดีกว่าที่คิดมาก คอนโซลบุด้วยกำมะหยี่ แผงข้างประตูบุนุ่มซะส่วนใหญ่ ผิวสัมผัสหนังดีมากๆ ดีไซน์การออกแบบภายในก็ดูล้ำยุค มีไฟ Ambient light ตามประตูและคอนโซลสวยงามตามท้องเรื่องแต่ผมไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนได้กี่สี เพราะอ่านเมนูไม่ออก หน้าปัดเป็นจอล้วนๆให้ความรู้สึกเหมือนนั่งเล่นเกมรถแข่งที่บ้าน บอกรายละเอียดเยอะมากๆจนลายตา จากรูปแบตประมาน 80% หน้าปัดโชว์ว่าวิ่งได้อีก 406 กิโล(ถ้า 100%ก็คงประมาน 500กิโลเมตร)ส่วนจอตรงกลางขนาดใหญ่เบิ้มตรงกลางพร้อมลูกเล่นมากมายที่ผมอ่านไม่ออก เท่าที่ผมดูคนอื่นๆใช้รู้สึกว่าการตอบสนองของจอไวมากๆ
สามารถแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วนได้ เช่นครึ่งบนเปิด GPS ข้างล่างเปิดตั้งค่า ส่วนจุดที่ผมรู้สึกผิดหวังคือเบาะหลังเพราะผมสูง 176 นั่งแล้วหัวติดเลยครับเบาะรองนั่งค่อนข้างต่ำทำให้ต้องชันขาพอสมควร แต่พื้นที่วางขาค่อนข้างเยอะประมานน้องๆ D Segment พนักพิงศีรษะหลังมีมาให้ครบทั้ง 3 ตำแหน่งแต่ไม่สามารถปรับระดับอะไรได้ ไม่มีที่วางแขนตรงกลางมาให้แต่อย่างใด ประตูหลังเป็นไฟฟ้าเปิดมาจะพบห้องสัมภาระใกล้เคียงกับมาสด้า 3 HB ที่บ้านผม ส่วนเวลาล็อกรถมือจับจะหุบเข้าไปในตัวรถ พอปลดล็อกก็จะยื่นออกมา ผมมองว่าล้ำดี เรื่องสมรรถนะขอไม่พูดถึงน่ะครับ เพราะไม่ได้ลองขับ
โดยรวมผมถือว่าเป็นรถที่น่าใช้มากๆคันนึงเลยครับ ถ้ารัฐบาลไทยให้การสนับสนุนเรื่องภาษีรถพลังงานไฟฟ้าและการตั้งสถานีชาร์จให้ครอบคลุม เพื่อดึงดูดบริษัทอย่าง Tesla ให้มาทำตลาดในบ้านเรา ซึ่งไม่รู้ว่าอีกกี่ปีถึงจะได้เห็นวันนั้น :-[
ปล.รูปอาจจะเบลอๆหน่อยน่ะครับเพราะคนจีนมารุมเยอะมากๆ เลยต้องรีบถ่ายแล้วรีบออกมา
***มาเพิ่มรูปตัวสถานี Tesla Supercharger ให้ครับ ใช้เวลาชาร์ตประมาน 30 นาที วิ่งต่อได้อีกประมาน 270 กิโลเมตร
(http://i.imgur.com/vZf73lN.jpg)
(http://i.imgur.com/j9Coh8W.jpg)
(http://i.imgur.com/xVH1U8W.jpg)
(http://i.imgur.com/VaeH1d4.jpg)
(http://i.imgur.com/XtWGeoq.jpg)
(http://i.imgur.com/Db5vK5d.jpg)
(http://i.imgur.com/BIudJui.jpg)
(http://i.imgur.com/2oXJcbA.jpg)
(http://i.imgur.com/B73lNym.jpg)
(http://i.imgur.com/bM2QLjM.jpg)
(http://i.imgur.com/Lv4BSfl.jpg)
(http://i.imgur.com/bAz52MX.jpg)
(http://i.imgur.com/Z0TXW3L.jpg)
(http://i.imgur.com/wY6YGw4.jpg)
(http://i.imgur.com/Al0oZZ6.jpg)
-
มือจับต้องกดรีโมทเหรอครับ ถึงเผยอ ออกมา
-
หน้าจอใหญ่มาก
-
มือจับต้องกดรีโมทเหรอครับ ถึงเผยอ ออกมา
เวลาปลดล็อคแค่มีกุญแจอยู่ที่ตัวครับแล้วเดินมาแตะตรงมือจับ มือจับมันจะโผล่ออกมาเองครับ
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
10 10 10++++
ปล. หน้าจอคอนโซลกลางนี่เล่นคุกกี้รันได้ใช่ไหมครับ 555+ ;)
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
+100 ::) ::) 555 ปากบอกว่าสนับสนุนสิ่งแวดล้อม ตั้งอัตราภาษีตามค่าอีมิชชั่นเพือ????
เห็นตั้งแต่ leaf แล้วครับราคาที่ออสเตรเลียประมาณ 50,000 AUD มาไทยเกือบ2ล้าน
ผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศไทยไม่จริงใจกับประชาชนครับพูดอย่างทำอย่าง :'(
-
เป็นรถในฝันเลยครับๆ คล้ายๆกับตอนมี iPhone มาเมืองไทยใหม่ๆ(เครื่องหิ้ว) ได้แต่มองตาปริบๆ
ถ้ามาทำตลาดในไทยได้ และราคาพอๆกับ MB BM ตัวล่างๆหน่อย ก็คงจะได้ฝันเป็นจริงบ้าง
-
จอกลางนี่ iPad Pro ชัดๆ เสียดายวางแนวตั้ง ถ้าเป็นแนวนอนนี่ดูหนังสบายเลย
-
เป็น 1 ในรถที่อยากขับมากตอนนี้ สวยดี+แรงครับ
-
จอกลางอลัง มาก
-
หืม หน้าปัด FULL LCD แถมจอกลาง ใหญ่โตโอราฬ :-* :-* :-* :-* :-*
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
10 10 10++++
ปล. หน้าจอคอนโซลกลางนี่เล่นคุกกี้รันได้ใช่ไหมครับ 555+ ;)
ก๊าซ ธรรมชาติ ไม่พอใช้ ต้องนำเข้า
น้ำมัน ก็ไม่พอใช้ นำเข้าอีก
บ้านเราจะเอาพลังงานที่ มา ผลิตไฟฟ้าครับ บ้านเราไม่มีพลังงาน ต้องซื้อเค้าครับพี่น้อง
ขายน้ำมันกันต่อปายยยยย ยาวววววววววววว วู็ ๆๆๆๆ วิ้ว ฮิ้วๆๆๆๆๆ เย้ โย่ว
-
ผมชอบที่เค้ากล้าออกแบบ กล้านำเสนอ tech อะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน
-
รัฐให้ ภาษี Hybrid มากกว่ามัางครับ เก็บแค่ 10%
แล้วถ้าไฟฟ้า คิดว่าควรเท่าไหร่ สำหรับผมต้อง -10% ครับ คือรัฐต้องช่วย
ส่วนไฟฟ้า ถ้าชาทต์ไฟที่บ้านก็สนับสนุน รัฐต้องสนับสนุนพลังงานแสงอาทิตย์
เรื่องค่าติดตั้งตามบ้าน พร้อมกับการซื้อรถไฟฟ้าไปเลย แบบซื้อรถแถมโซล่าอ่ะ
กลางวันก็ชาตร์เก็บ พอรถถึงบ้านก็ชาตร์กลับ ถ้าขาดเอาไฟนอกเติม คิดว่าจะเป็นไปได้ไหม
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
10 10 10++++
ปล. หน้าจอคอนโซลกลางนี่เล่นคุกกี้รันได้ใช่ไหมครับ 555+ ;)
ก๊าซ ธรรมชาติ ไม่พอใช้ ต้องนำเข้า
น้ำมัน ก็ไม่พอใช้ นำเข้าอีก
บ้านเราจะเอาพลังงานที่ มา ผลิตไฟฟ้าครับ บ้านเราไม่มีพลังงาน ต้องซื้อเค้าครับพี่น้อง
ขายน้ำมันกันต่อปายยยยย ยาวววววววววววว วู็ ๆๆๆๆ วิ้ว ฮิ้วๆๆๆๆๆ เย้ โย่ว
น่าจะไม่ใช้นะครับ
เท่าที่จำได้ ผู้บริหาร ปตท คนเก่า จะเอาสถานีชาร์จไฟ ของ Tesla มาติดตั้งที่ปั้มด้วยนะ
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
+100 ::) ::) 555 ปากบอกว่าสนับสนุนสิ่งแวดล้อม ตั้งอัตราภาษีตามค่าอีมิชชั่นเพือ????
เห็นตั้งแต่ leaf แล้วครับราคาที่ออสเตรเลียประมาณ 50,000 AUD มาไทยเกือบ2ล้าน
ผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศไทยไม่จริงใจกับประชาชนครับพูดอย่างทำอย่าง :'(
อืมมม เค๊ก มันชิ้นโต ก็งี้แหละ ชิน
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
10 10 10++++
ปล. หน้าจอคอนโซลกลางนี่เล่นคุกกี้รันได้ใช่ไหมครับ 555+ ;)
ก๊าซ ธรรมชาติ ไม่พอใช้ ต้องนำเข้า
น้ำมัน ก็ไม่พอใช้ นำเข้าอีก
บ้านเราจะเอาพลังงานที่ มา ผลิตไฟฟ้าครับ บ้านเราไม่มีพลังงาน ต้องซื้อเค้าครับพี่น้อง
ขายน้ำมันกันต่อปายยยยย ยาวววววววววววว วู็ ๆๆๆๆ วิ้ว ฮิ้วๆๆๆๆๆ เย้ โย่ว
น่าจะไม่ใช้นะครับ
เท่าที่จำได้ ผู้บริหาร ปตท คนเก่า จะเอาสถานีชาร์จไฟ ของ Tesla มาติดตั้งที่ปั้มด้วยนะ
ถ้า เป็นเช่นนั้นจริง ขอกราบงามๆ ครับ
ต้องทำรองรับอนาคต เช่นหากมีรถไฟฟ้าสัก 5 % ของทั้งหมด ก็ต้อง หาแหล่งพลังงาน ผลิตไฟฟ้า
งั้น ปตท รวม หุ้น กับ Tesla เถอะครับ
-
ฮ่องกงขับกันเกลื่อนถนนเลยครับ tesla S. เยอะจนเปนเรื่องปกติ ผมละอยากให้ไทยเปนแบบนั้นบ้าง
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
กระทู้บนผมตอบไปแล้ว มาตอบอันนี้ให้อีกอันละกัน ฝ่าด่านกระทรวงพลังงานยากแน่นอนครับ เพราะทุกวันนี้กำลังการผลิตโรงไฟฟ้าทั้งหมดในเมืองไทยยังไม่มีพอกับการใช้งานเลยต้องไปนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ถามว่าถ้าสนับสนุนรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบขึ้นมาจะไปหาไฟฟ้าเพิ่มมาจากไหน สร้างในประเทศไม่มีทาง NGO ค้านดะมันทุกอย่าง ขนาดล่าสุดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์มันยังบอกมีมลภาวะ เออ เอาที่เอ็งสบายใจเลยละกัน จะพึ่งเพื่อนบ้านก็รับประกันไม่ได้ว่าเค้าจะขายไฟฟ้าให้เราตลอดไป แล้วยังไม่นับเรื่องการกำจัดแบตเตอร์รี่ซึ่งเป็นวัตถุมีพิษอีก เท่าที่ผมรู้แบตรถไฮบริดในบ้านเราถ้าหมดอายุต้องส่งกลับไปญี่ปุ่นเพื่อกำจัดค่าใช้จ่ายตรงนี้อีกเท่าไหร่ครับ
-
:-* :-* :-*
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
กระทู้บนผมตอบไปแล้ว มาตอบอันนี้ให้อีกอันละกัน ฝ่าด่านกระทรวงพลังงานยากแน่นอนครับ เพราะทุกวันนี้กำลังการผลิตโรงไฟฟ้าทั้งหมดในเมืองไทยยังไม่มีพอกับการใช้งานเลยต้องไปนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ถามว่าถ้าสนับสนุนรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบขึ้นมาจะไปหาไฟฟ้าเพิ่มมาจากไหน สร้างในประเทศไม่มีทาง NGO ค้านดะมันทุกอย่าง ขนาดล่าสุดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์มันยังบอกมีมลภาวะ เออ เอาที่เอ็งสบายใจเลยละกัน จะพึ่งเพื่อนบ้านก็รับประกันไม่ได้ว่าเค้าจะขายไฟฟ้าให้เราตลอดไป แล้วยังไม่นับเรื่องการกำจัดแบตเตอร์รี่ซึ่งเป็นวัตถุมีพิษอีก เท่าที่ผมรู้แบตรถไฮบริดในบ้านเราถ้าหมดอายุต้องส่งกลับไปญี่ปุ่นเพื่อกำจัดค่าใช้จ่ายตรงนี้อีกเท่าไหร่ครับ
ตกลง คนค้านพลังงานแสงอาทิตย์นี่ นี NVG หรือ ผู้เสียผลประโยชน์ครับ
ต้องไปอ่าน ข่าวซะแล้ว
เห็นแว๊บๆ บอกการไฟฟ้า ค้าน เอง เพราะ พลังงานแสง อาทิตย์ จะเป็นเอกชน
ไป ตาม อ่านข่าว มา
เหมือน ม๊อบ จัดตั้งยัไงไม่รู้ครับ
คนออกมาค้าน แต่ละกลุ่ม ก็แหม .... ยังไหว้ผี กันอยู่เลย
จากไปไล่อ่านมา สรุป ว่า คนไทย ทำประชามติ ชนะครับ ถ้าจะทำจริง
ที่ทำมีเยอะแยะ แต่ไปทำบนดอย หรือเขตชนบท
ค้าน สร้างโรงไฟฟ้า แต่ บนดอยหลายๆ ที่ ก็ใช้ไฟฟ้า จาก แผงโซล่าของ การไฟฟ้านะครับ กลิ่นเหม็นเน่า มาแล้ว
-
ต้องข้ามศพ ปตท และกระทรวงพลังงานไปก่อนนะครับ ถ้ารถแบบนี้จะได้รับการสนับสนุน
กระทู้บนผมตอบไปแล้ว มาตอบอันนี้ให้อีกอันละกัน ฝ่าด่านกระทรวงพลังงานยากแน่นอนครับ เพราะทุกวันนี้กำลังการผลิตโรงไฟฟ้าทั้งหมดในเมืองไทยยังไม่มีพอกับการใช้งานเลยต้องไปนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ถามว่าถ้าสนับสนุนรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบขึ้นมาจะไปหาไฟฟ้าเพิ่มมาจากไหน สร้างในประเทศไม่มีทาง NGO ค้านดะมันทุกอย่าง ขนาดล่าสุดโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์มันยังบอกมีมลภาวะ เออ เอาที่เอ็งสบายใจเลยละกัน จะพึ่งเพื่อนบ้านก็รับประกันไม่ได้ว่าเค้าจะขายไฟฟ้าให้เราตลอดไป แล้วยังไม่นับเรื่องการกำจัดแบตเตอร์รี่ซึ่งเป็นวัตถุมีพิษอีก เท่าที่ผมรู้แบตรถไฮบริดในบ้านเราถ้าหมดอายุต้องส่งกลับไปญี่ปุ่นเพื่อกำจัดค่าใช้จ่ายตรงนี้อีกเท่าไหร่ครับ
ตกลง คนค้านพลังงานแสงอาทิตย์นี่ นี NVG หรือ ผู้เสียผลประโยชน์ครับ
ต้องไปอ่าน ข่าวซะแล้ว
เห็นแว๊บๆ บอกการไฟฟ้า ค้าน เอง เพราะ พลังงานแสง อาทิตย์ จะเป็นเอกชน
ไป ตาม อ่านข่าว มา
เหมือน ม๊อบ จัดตั้งยัไงไม่รู้ครับ
คนออกมาค้าน แต่ละกลุ่ม ก็แหม .... ยังไหว้ผี กันอยู่เลย
จากไปไล่อ่านมา สรุป ว่า คนไทย ทำประชามติ ชนะครับ ถ้าจะทำจริง
ที่ทำมีเยอะแยะ แต่ไปทำบนดอย หรือเขตชนบท
ค้าน สร้างโรงไฟฟ้า แต่ บนดอยหลายๆ ที่ ก็ใช้ไฟฟ้า จาก แผงโซล่าของ การไฟฟ้านะครับ กลิ่นเหม็นเน่า มาแล้ว
การไฟฟ้าเค้าไม่ห้ามหรอกครับ เพราะยังไงก็ต้องขายกระแสไฟฟ้าให้เค้าคนเดียวอยู่แล้ว ก่อนจะสร้างโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ก็ต้องแจ้งขออนุญาตกับการไฟฟ้าอยู่แล้วครับ แม้แต่เราติดโซล่าเซลล์เพื่อให้ในบ้านหากจะต่อตรงเข้ากับระบบไฟฟ้าในบ้านทั้งหมดก็ต้องแจ้งการไฟฟ้าเพื่อที่เค้าต้องมาติดตั้งอุปกรณ์กันกระแสไฟไหลย้อนกลับที่จะทำให้มิเตอร์หมุนย้อนทาง เหมือนที่เคยเป็นข่าวกับโรงเรียนแห่งนึงที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ต่อเข้ากับระบบไฟฟ้าโดยตรงแล้วไม่แจ้งการไฟฟ้ามิเตอร์มันก็หมุนย้อนกลับค่าไฟลงฮวบฮาบ จนเกือบโดนการไฟฟ้าฟ้องข้อหาโกงค่าไฟเอา แต่โชคดีเค้ายกผลประโยชน์ให้เป็นกรณีศึกษาเพราะเป็นสถานที่ราชการคงไม่ได้มีเจตนาที่จะโกงจริงๆ